หัวข้อ: ปัญหาเกจวัดระดับ และไม่ตัดเข้านำมัน เริ่มหัวข้อโดย: kanong02 ที่ พฤศจิกายน 24, 2010, 11:10:25 PM -รถ civic fd 2007 ชห --80 ติดตั้งเมื่อ 12/11/53
Obd/can โดนัท 52 ลิตร ข้อมูลการเติมแก๊ส และระยะที่วิ่งได้ 1.) ถังแรก 1.1 เติมแก๊ส(จูนเครื่อง+วิง) น่าจะประมาณ 17 ลิตร(200บาท) วิ่งจูน(ทางด่วนแจ้งวัฒน-ธรรมศาสตร์) ส่งรถเสร็จ เติมจนเต็ม ประมาณ 30 ลิตร 1.2 ไฟบอกระดับ -เขียวดวงที่ 3 ดับที่ประมาณ 50 กม -เขียวดวงที่ 2 ดับที่ประมาณ 100 กม -เขียวดวงที่ 1 ดับที่ประมาณ 180 กม -แดง ร้องเตือน กระพริบ(ตัดเข้านำมัน) 280 กม 2.) ถังสอง 2.1 เติมแก๊ส ประมาณ 28 ลิตร ตัดเติมไม่เข้า 2.2 ไฟบอกระดับ -เขียวดวงที่ 3 ดับที่ประมาณ 50 กม -เขียวดวงที่ 2 ดับที่ประมาณ 100 กม -เขียวดวงที่ 1 ดับที่ประมาณ 180 กม -แดง ร้องเตือน กระพริบ(ตัดเข้านำมัน) 360 กม 3.) ถังสาม 3.1 เติมแก๊ส ประมาณ 48.9 ลิตร(วาล์วไม่ตัดที่80-85%) 3.2 ไฟบอกระดับ -เขียวดวงที่ 3 ดับที่ประมาณ 50 กม -เขียวดวงที่ 2 ดับที่ประมาณ 100 กม -เขียวดวงที่ 1 ดับที่ประมาณ 180 กม -แดง ได้ที่ประมาณ 300 กม (รอบเดินเบาตก/เครื่องสั่น) ไม่ตัดเข้าน้ำมัน *ต้องกดสวิทซ์ เปลี่ยนไปใช้นำมันแทน(อาการปกติ) *ตรวจดูเกจวัดที่ถัง เข้มวัดตกซ้ายสุด(หมด) **ถังนี้วิ่งเส้นทางรถติดมาก** ข้อสังเกต 1.ถังแรก เกจเตือน และตัดเข้านำมันก่อนแก๊สหมดจริง 2 ถังสอง ร้องเตือนตัดเข้าน้ำมันที่ 360 กม.(น่าจะปกติ) 3. ถังสาม เติม 49 ลิตร (ได้มากกว่าปกติ) วาล์วน่าจะไม่ปกติ ***เหมือนแก๊สหมด แต่ไม่ยอมตัดเข้าน้ำมัน*** หมายเหตุ.ยังไม่ได้เติมถังสี่ พรุ่งนี้จะลองเติม หากเติมแล้วเปลี่ยนเป็นแก๊ส เครื่องรอบไม่ตกไม่สั่น น่าจะเป็นที่แก๊สหมด แล้วระบบไม่ตัดเข้าน้ำมัน ช่างเจ วิเคราะอาการให้ที หัวข้อ: Re: ปัญหาเกจวัดระดับ และไม่ตัดเข้านำมัน เริ่มหัวข้อโดย: kanong02 ที่ พฤศจิกายน 25, 2010, 07:07:11 PM Update
วันนี้เช้า ทดลองแก๊สเติม 50 บาท -วิ่งแก๊ส 12 กม.(ถึงที่ทำงาน) ไม่มีอาการ -เย็น วิ่งแก๊สกลับบ้าน ได้ 4 กม.รถติด อาการรอบตก เครื่องสั่นเหมือนเมื่อวานกลับมา **จอดข้างทาง ทดลองเร่งเครื่อง 1500 -2000 รอบ เครื่องมีการการสั่นตลอด คล้ายอาการติดไมครบสูบ*** (วิ่งน้ำมันกลับปกติ) คงตัดปัญหาเรื่องแก๊สหมด น่าจะเป็นที่หัวฉีดแก๊สหรือไม่? วันเสาร์คงเข้าไปให้ ตรวจและแก้ไข หัวข้อ: Re: ปัญหาเกจวัดระดับ และไม่ตัดเข้านำมัน เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 25, 2010, 09:05:40 PM อาการเครื่องสั่น ตอนเป็นแก๊ส เดี่ยวผม ตรวจเช็คหัวฉีด แล้วแก้ไข ให้ใหม่ ครับ
ส่วนไฟบอกระดับแก๊ส ที่เม็ดไฟ สีแดง ติดค้าง บอกระดับ นาน และ เติมแก๊ส ได้มากกว่า ปกติ 85% เนื่องจาก ทางร้าน ได้ดัดแปลง วาล์วของถังแก๊สให้เติมแก๊ส ได้มากกว่าปกติ เพื่อให้บรรจุแก๊สได้มากกว่า ปกติ ถ้าปกติ ของถังโดนัท วาล์ว standa ที่ ทางโรงงานจัดมาให้ จะกำหนดให้เติมได้ที่ 80 % และถ้าเป็นถัง แคปซูล จะกำหนดให้เติมได้ที่ 85 % ถ้าเป็น ถังโดนัทขนาด 52 lite อัตราการเติม 80 % จะได้ที่ประมาณ 41 lite ครับ ถ้าต้องการ การเติม ในอัตรา standard เดี่ยวผม ปรับตั้งแกนวาล์วให้อยู่ ในระดับ standard ให้ครับผม และที่ไฟโชว์ เตือน ดวงสุดท้าย ติดค้างนาน ผิดปกติ ก็มาจาก สาเหตุด้านบน ด้วยเหมือนกัน ครับ แต่ สามารถปรับตั้ง ให้ ระยะทางที่วิ่งได้ ต่ำลง กว่านี้ได้ครับ หัวข้อ: Re: ปัญหาเกจวัดระดับ และไม่ตัดเข้านำมัน เริ่มหัวข้อโดย: kanong02 ที่ ธันวาคม 06, 2010, 09:34:08 AM Update
*** อาการเครื่องสั่นได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว ลองวิ่งยาว > 100 km แล้ว*** ขอบคุณช่างเจ ดูแลลูกค้าได้ดี สรุปปัญหาให้ท่านอื่นทราบ เพื่อเป็นแนวทางสังเกตุอาการ หากมีอาการคล้ายๆกัน ---อาการที่พบ--- เครื่องสั่นตั้งแต่รอบเดินเบา-2000 รอบ(800-2000) จะเป็นตอนวิ่งไปซักพักใหญ่ประมาณ 30 นาที ขึ้นไป ---สาเหตุที่พบ(ช่างเจพบ) หัวฉีด(ตอนร้อน) ทำงานไม่ปกติ 1 หัว(หัวแรกซ้ายมือ) ---แก้ไข--- เปลี่ยนหัวฉีดให้ใหม่ ***เกจวัดหลังจากปรับใหม่แล้ว ไฟดับดังนี้ ถังที่ 1 ไฟเขียว สามดวงดับพร้อมกันที่ประมาณ 180-200 km เสียงเตือนแก๊สหมด ร้อง บี๊บยาวไม่หยุดต้องกดดับ เดี๋ยวลองเติมอีก สองสามถัง เก็บข้อมูลอีกที จะเอาไปให้ช่างปรับให้อีกครั้ง ---เห็นมีบางท่านใช้วิธีวิ่งให้แก๊สหมด และเติมทีละ ร้อยบาท ในการปรับเกจ--- ไม่แน่ใจว่าวิธีนี้เป็นอย่างไรบ้าง หัวข้อ: Re: ปัญหาเกจวัดระดับ และไม่ตัดเข้านำมัน เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 06, 2010, 09:28:29 PM เรื่องเกจ วัดระดับที่ เพี้ยน ต้องรบกวน พี่ kanong02 ใช้แก๊สให้หมด ถัง แล้วเข้ามาปรับตั้งโดยการเติม ทีละ 100 บาท เพื่อปรับตั้ง แบบละเอียด อีกครั้งครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหาเกจวัดระดับ และไม่ตัดเข้านำมัน เริ่มหัวข้อโดย: kanong02 ที่ ธันวาคม 18, 2010, 11:27:47 AM ช่างเจครับหัวฉีดที่เปลี่ยนให้ใหม่
น่าจะไม่พ้นรันอิน(อาการสั่นกลับมาอีก) พรุ่งนี้เข้าไปแก้ไขครับ |