jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: kanong02 ที่ พฤศจิกายน 24, 2010, 11:10:25 PM



หัวข้อ: ปัญหาเกจวัดระดับ และไม่ตัดเข้านำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: kanong02 ที่ พฤศจิกายน 24, 2010, 11:10:25 PM
-รถ civic fd 2007 ชห --80 ติดตั้งเมื่อ 12/11/53
 Obd/can โดนัท 52 ลิตร
ข้อมูลการเติมแก๊ส และระยะที่วิ่งได้
1.) ถังแรก
1.1 เติมแก๊ส(จูนเครื่อง+วิง) น่าจะประมาณ 17 ลิตร(200บาท)
 วิ่งจูน(ทางด่วนแจ้งวัฒน-ธรรมศาสตร์) ส่งรถเสร็จ เติมจนเต็ม ประมาณ 30 ลิตร
1.2 ไฟบอกระดับ
-เขียวดวงที่ 3 ดับที่ประมาณ 50 กม
-เขียวดวงที่ 2 ดับที่ประมาณ 100 กม
-เขียวดวงที่ 1 ดับที่ประมาณ 180 กม
-แดง ร้องเตือน กระพริบ(ตัดเข้านำมัน) 280 กม

2.) ถังสอง
2.1 เติมแก๊ส ประมาณ 28 ลิตร ตัดเติมไม่เข้า
2.2 ไฟบอกระดับ
-เขียวดวงที่ 3 ดับที่ประมาณ 50 กม
-เขียวดวงที่ 2 ดับที่ประมาณ 100 กม
-เขียวดวงที่ 1 ดับที่ประมาณ 180 กม
-แดง ร้องเตือน กระพริบ(ตัดเข้านำมัน) 360 กม

3.) ถังสาม
3.1 เติมแก๊ส ประมาณ 48.9 ลิตร(วาล์วไม่ตัดที่80-85%)
3.2 ไฟบอกระดับ
-เขียวดวงที่ 3 ดับที่ประมาณ 50 กม
-เขียวดวงที่ 2 ดับที่ประมาณ 100 กม
-เขียวดวงที่ 1 ดับที่ประมาณ 180 กม
-แดง ได้ที่ประมาณ 300 กม (รอบเดินเบาตก/เครื่องสั่น) ไม่ตัดเข้าน้ำมัน
 *ต้องกดสวิทซ์ เปลี่ยนไปใช้นำมันแทน(อาการปกติ)
*ตรวจดูเกจวัดที่ถัง เข้มวัดตกซ้ายสุด(หมด)
**ถังนี้วิ่งเส้นทางรถติดมาก**
ข้อสังเกต
1.ถังแรก เกจเตือน และตัดเข้านำมันก่อนแก๊สหมดจริง
2 ถังสอง ร้องเตือนตัดเข้าน้ำมันที่ 360 กม.(น่าจะปกติ)
3. ถังสาม เติม 49 ลิตร (ได้มากกว่าปกติ) วาล์วน่าจะไม่ปกติ
    ***เหมือนแก๊สหมด แต่ไม่ยอมตัดเข้าน้ำมัน***
 หมายเหตุ.ยังไม่ได้เติมถังสี่ พรุ่งนี้จะลองเติม หากเติมแล้วเปลี่ยนเป็นแก๊ส
                 เครื่องรอบไม่ตกไม่สั่น น่าจะเป็นที่แก๊สหมด แล้วระบบไม่ตัดเข้าน้ำมัน

ช่างเจ วิเคราะอาการให้ที


หัวข้อ: Re: ปัญหาเกจวัดระดับ และไม่ตัดเข้านำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: kanong02 ที่ พฤศจิกายน 25, 2010, 07:07:11 PM
Update
วันนี้เช้า ทดลองแก๊สเติม 50 บาท
-วิ่งแก๊ส 12 กม.(ถึงที่ทำงาน) ไม่มีอาการ
-เย็น วิ่งแก๊สกลับบ้าน ได้ 4 กม.รถติด อาการรอบตก เครื่องสั่นเหมือนเมื่อวานกลับมา
 **จอดข้างทาง ทดลองเร่งเครื่อง 1500 -2000 รอบ เครื่องมีการการสั่นตลอด
     คล้ายอาการติดไมครบสูบ***
(วิ่งน้ำมันกลับปกติ)

คงตัดปัญหาเรื่องแก๊สหมด
น่าจะเป็นที่หัวฉีดแก๊สหรือไม่?
วันเสาร์คงเข้าไปให้ ตรวจและแก้ไข


หัวข้อ: Re: ปัญหาเกจวัดระดับ และไม่ตัดเข้านำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 25, 2010, 09:05:40 PM
อาการเครื่องสั่น ตอนเป็นแก๊ส     เดี่ยวผม ตรวจเช็คหัวฉีด  แล้วแก้ไข ให้ใหม่ ครับ

ส่วนไฟบอกระดับแก๊ส  ที่เม็ดไฟ สีแดง ติดค้าง บอกระดับ นาน  และ เติมแก๊ส ได้มากกว่า  ปกติ  85%  เนื่องจาก ทางร้าน ได้ดัดแปลง วาล์วของถังแก๊สให้เติมแก๊ส ได้มากกว่าปกติ  เพื่อให้บรรจุแก๊สได้มากกว่า ปกติ   ถ้าปกติ ของถังโดนัท  วาล์ว standa  ที่ ทางโรงงานจัดมาให้  จะกำหนดให้เติมได้ที่  80 %   และถ้าเป็นถัง แคปซูล  จะกำหนดให้เติมได้ที่  85 % 

ถ้าเป็น ถังโดนัทขนาด 52 lite อัตราการเติม 80 %   จะได้ที่ประมาณ  41 lite  ครับ    ถ้าต้องการ การเติม ในอัตรา standard  เดี่ยวผม ปรับตั้งแกนวาล์วให้อยู่ ในระดับ  standard  ให้ครับผม

และที่ไฟโชว์ เตือน ดวงสุดท้าย  ติดค้างนาน ผิดปกติ   ก็มาจาก สาเหตุด้านบน ด้วยเหมือนกัน ครับ  แต่ สามารถปรับตั้ง ให้ ระยะทางที่วิ่งได้ ต่ำลง กว่านี้ได้ครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาเกจวัดระดับ และไม่ตัดเข้านำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: kanong02 ที่ ธันวาคม 06, 2010, 09:34:08 AM
Update
*** อาการเครื่องสั่นได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว ลองวิ่งยาว > 100 km แล้ว***
ขอบคุณช่างเจ
ดูแลลูกค้าได้ดี

สรุปปัญหาให้ท่านอื่นทราบ
เพื่อเป็นแนวทางสังเกตุอาการ
หากมีอาการคล้ายๆกัน
---อาการที่พบ---
เครื่องสั่นตั้งแต่รอบเดินเบา-2000 รอบ(800-2000)
จะเป็นตอนวิ่งไปซักพักใหญ่ประมาณ 30 นาที ขึ้นไป
---สาเหตุที่พบ(ช่างเจพบ)
หัวฉีด(ตอนร้อน) ทำงานไม่ปกติ 1 หัว(หัวแรกซ้ายมือ)
---แก้ไข---
เปลี่ยนหัวฉีดให้ใหม่

***เกจวัดหลังจากปรับใหม่แล้ว ไฟดับดังนี้
  ถังที่ 1
  ไฟเขียว สามดวงดับพร้อมกันที่ประมาณ 180-200 km
  เสียงเตือนแก๊สหมด ร้อง บี๊บยาวไม่หยุดต้องกดดับ
   
  เดี๋ยวลองเติมอีก สองสามถัง เก็บข้อมูลอีกที
  จะเอาไปให้ช่างปรับให้อีกครั้ง

  ---เห็นมีบางท่านใช้วิธีวิ่งให้แก๊สหมด และเติมทีละ ร้อยบาท ในการปรับเกจ---
      ไม่แน่ใจว่าวิธีนี้เป็นอย่างไรบ้าง
 


หัวข้อ: Re: ปัญหาเกจวัดระดับ และไม่ตัดเข้านำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 06, 2010, 09:28:29 PM
เรื่องเกจ วัดระดับที่ เพี้ยน   ต้องรบกวน พี่ kanong02  ใช้แก๊สให้หมด ถัง แล้วเข้ามาปรับตั้งโดยการเติม ทีละ 100 บาท เพื่อปรับตั้ง แบบละเอียด อีกครั้งครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาเกจวัดระดับ และไม่ตัดเข้านำมัน
เริ่มหัวข้อโดย: kanong02 ที่ ธันวาคม 18, 2010, 11:27:47 AM
 ช่างเจครับหัวฉีดที่เปลี่ยนให้ใหม่
 น่าจะไม่พ้นรันอิน(อาการสั่นกลับมาอีก)
 พรุ่งนี้เข้าไปแก้ไขครับ