หัวข้อ: ลังเลใจระหว่างดูดกับหัวฉีด เริ่มหัวข้อโดย: kingcole ที่ ธันวาคม 03, 2010, 04:49:02 AM คือผมจะออกรถอัลติสครับ จะมาทำแท๊กซี่
ลังเลระหว่างดูดกับหัวฉีดมาก เพราะดูดระบบมันเจ๊งยาก แล้วค่าใช้จ่ายไม่สูง แถมติดถูกกว่าอีก(ตอนนี้ทางช่างเจ สามารถติดตั้งได้ยัง) ราคาต่างกันเท่าไรครับ แนะนำที สำหรับรถที่ต้องวิ่ง15000+กิโลเมตรทุกเดือน ตอนแรกผมก็คิดว่าจะติดหัวฉีด แต่รถแท๊กซี่วิ่งเยอะกว่ารถบ้านหลายเท่า แต่ก็ทราบมาว่าหัวฉีดจะประหยัดแก๊สกว่าดูด(เยอะไหมครับ สมมติจ่ายค่าแก๊ส1000 ระบบดูดจะเกิน1000ไปเยอะไหม ถ้าดูดไป1200ก็น่าคิดจะติดหัวฉีด) สุดท้ายนี้แนะนำชุดติดตั้งพร้อมราคาให้ด้วยครับ ได้บัตรทองด้วยไหม หัวข้อ: Re: ลังเลใจระหว่างดูดกับหัวฉีด เริ่มหัวข้อโดย: kingcole ที่ ธันวาคม 03, 2010, 06:03:27 AM ประสบการณ์ที่ติดตั้งแท๊กซ๊ที่ผ่านมา เป็นยังไงครับ ติดชุดobdจะเสียตอนกี่โล เทียบกับดูดเป็นยังไง
ถามมากหน่อยนะครับ เพราะรถทำมาหากิน ต้องเลือกให้ดีที่สุด หัวข้อ: Re: ลังเลใจระหว่างดูดกับหัวฉีด เริ่มหัวข้อโดย: kingcole ที่ ธันวาคม 03, 2010, 04:33:37 PM ระบบดูดกับหัวฉีด กับการวาล์วยัน
ระบบไหนจะช่วยถนอมวาล์วให้ยันช้ากว่ากันครับ หัวข้อ: Re: ลังเลใจระหว่างดูดกับหัวฉีด เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 03, 2010, 08:50:04 PM ระบบก๊าซ ในรถยนต์ ระบบที่ ทนทาน มีชิ้นส่วนที่ทำงานน้อย มีตัวทำงาน คือ หม้อต้ม อย่างเดียว ทำให้ อุปกรณ์แก๊ส สีกหรอ น้อย คือ ระบบมิกเซอร์ หรือ ระบบดูด
แต่ ข้อเสีย คือ สิ้นเปลืองแก๊ส มากกว่า หัวฉีด ประมาณ 5 % อัตราเร่ง อาจจะปรับจูนให้เร่งดี เท่าหัวฉีด ทำได้ยาก หาก รอบเดินเบาไม่นิ่ง คนขับปรับจูนเอง ได้ กินแก๊ส มากเกินไป ก็ปรับจูนเองได้ ส่วน หัวฉีด ค่าติดตั้งแพง กว่า ประหยัดแก๊ส ได้มากกว่า อัตราเร่งทำได้ดีกว่า แต่ มีชิ้นส่วน ทำงาน มากกว่า หม้อต้ม หัวฉีด และเซ็นเซอร์ต่างๆ มีโอกาส ชำรุด ได้มากกว่า แต่ หากระบบ นิ่ง การเดินเบา ก็ราบเรียบ ไกล้เคียงน้ำมัน อัตรากินแก๊ส ก็ค่อนข้างคงที่ แต่ หาก มีปัญหา หากจูนเอง ไม่ได้ ก็ต้องให้ ร้านติดตั้ง ปรับจูนให้ คันตามลิงค์ ด้านล่าง ติดตั้ง ngv หัวฉีด oscar obd can ตอนนี้ ไมล์ ประมาณ 40,000 km ทุกอย่าง ยัง นิ่ง ครับ http://jautogas.com/board/index.php?topic=719.0 แต่ คัน นี้ เป็นเกียร์ออโต้ ทำให้ ต้น ค่อนข้าง อืดมาก แต่ ถ้าเป็นตัว เกียร์ ธรรมดา 6 speed ต้น อัตราเร่ง ดีมาก ครับ หัวข้อ: Re: ลังเลใจระหว่างดูดกับหัวฉีด เริ่มหัวข้อโดย: kingcole ที่ ธันวาคม 03, 2010, 09:27:16 PM แล้วตามความเห็นของช่าง ควรจะติดระบบไหนดีกว่ากันครับ
แต่ส่วนตัวผมก็อยากติดobdครับผม หัวข้อ: Re: ลังเลใจระหว่างดูดกับหัวฉีด เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 03, 2010, 10:18:09 PM แต่ ส่วนมาก เท็กซี่ จะนิยม ติดตั้งเป็น ระบบ ดูด เป็นส่วนมากครับ
จุดหลัก ก็คือ เรื่อง การปรับจูน การซ่อมแซม และราคา ค่า อะไหล่ ระบบ ดูด ค่าใช้จ่ายน้อยกว่าครับ แต่ หาก ลูกค้า สนใจติดตั้งเป็นระบบหัวฉีด ก็สามารถติดตั้งได้ ครับ แต่หาก ระบบมีปัญหา ต้อง ปรับจูนใหม่ อะไหล่ ชำรุด บ่อย กว่า เมื่อ เทียบ กับ มิกเซอร์ ตรงนี้ ลูกค้า ต้อง เข้าใจก่อน ครับ หัวข้อ: Re: ลังเลใจระหว่างดูดกับหัวฉีด เริ่มหัวข้อโดย: kingcole ที่ ธันวาคม 05, 2010, 01:41:33 AM แต่ ส่วนมาก เท็กซี่ จะนิยม ติดตั้งเป็น ระบบ ดูด เป็นส่วนมากครับ จุดหลัก ก็คือ เรื่อง การปรับจูน การซ่อมแซม และราคา ค่า อะไหล่ ระบบ ดูด ค่าใช้จ่ายน้อยกว่าครับ แต่ หาก ลูกค้า สนใจติดตั้งเป็นระบบหัวฉีด ก็สามารถติดตั้งได้ ครับ แต่หาก ระบบมีปัญหา ต้อง ปรับจูนใหม่ อะไหล่ ชำรุด บ่อย กว่า เมื่อ เทียบ กับ มิกเซอร์ ตรงนี้ ลูกค้า ต้อง เข้าใจก่อน ครับ อะไหล่ที่เสียส่วนมากเป็นอะไรครับ เห็นของเพื่อนติดสแกน ไป2แสนกว่าโล ไม่เคยมีปัญหา ของช่างเจ ไม่ทนขนาดนั้นหรอครับ หัวข้อ: Re: ลังเลใจระหว่างดูดกับหัวฉีด เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 05, 2010, 01:50:24 PM หัวฉีด ทนแน่นอน แต่ ประมาณ 100,000 km ต้องเปลี่ยนชุดซ่อม
ของ สแกน รางหัวฉีด ที่ระยะ ประมาณ 100,000 km ก็ต้องเปลี่ยนชุดซ่อมเหมือนกันครับ รางหัวฉีด สแกน สีเขียว โครงสร้างของราง ก็เหมือนราง rail IG1 ที่ร้านใช้อยู่ในชุด oscar n plus หัวข้อ: Re: ลังเลใจระหว่างดูดกับหัวฉีด เริ่มหัวข้อโดย: kingcole ที่ ธันวาคม 05, 2010, 04:38:50 PM ชุดซ่อม นี่คือที่ซ่อม1000บาท4หัวใช่ไหมครับ
ถ้าเปลี่ยน4000 ไม่รู้จำราคาผิดเปล่า หัวข้อ: Re: ลังเลใจระหว่างดูดกับหัวฉีด เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 05, 2010, 08:15:32 PM เปลี่ยนใหม่ทั้ง ราง 4,000 บาท
ซ่อม 4 หัว 1,000 บาท ยังไม่รวมค่าแรง หัวข้อ: Re: ลังเลใจระหว่างดูดกับหัวฉีด เริ่มหัวข้อโดย: kingcole ที่ ธันวาคม 06, 2010, 03:44:15 AM ค่าแรงเท่าไรครับ
ขอบคุณมากครับ ได้คำตอบในใจแล้ว คงได้ใช้บริการเร็วๆนี้ครับ หัวข้อ: Re: ลังเลใจระหว่างดูดกับหัวฉีด เริ่มหัวข้อโดย: kingcole ที่ ธันวาคม 06, 2010, 03:45:38 AM แอดวานซ์ทามมิ่น กับtap คือตัวเดียวกันรึเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: ลังเลใจระหว่างดูดกับหัวฉีด เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 06, 2010, 09:30:43 PM ค่าแรง อีก 300 บาทครับ
tap กับ advance timming คือ ตัวเดียวกันครับ ตอนนี้ กับ new altis mc ที่ร้านยังไม่มีของติดตั้ง ครับ หัวข้อ: Re: ลังเลใจระหว่างดูดกับหัวฉีด เริ่มหัวข้อโดย: kingcole ที่ ธันวาคม 06, 2010, 11:14:41 PM tap ใช้ยี่ห้อAEB รึเปล่าครับ
ขอราคาปัจจุบันหน่อยครับ มีtapด้วยนะ แล้วถังtype2กับtype1 ราคาต่างกันเท่าไรครับ หัวข้อ: Re: ลังเลใจระหว่างดูดกับหัวฉีด เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 06, 2010, 11:37:11 PM tap ส่วนมากเป็นยี้ห้อ A.E.B ครับ
ราคาติดตั้งถัง 100 lite ถัง type 1 กับ หัวฉีด europegas อยู่ที่ 56,000 บาท ครับ ถัง type 2 ขอเช็คราคา อีกครั้ง ครับ หัวข้อ: Re: ลังเลใจระหว่างดูดกับหัวฉีด เริ่มหัวข้อโดย: kingcole ที่ ธันวาคม 07, 2010, 12:54:42 AM หม้อต้ม รางหัวฉีด มัตติวาล์ว เป็นของอะไรครับ
สงสัยทำไมในเวบบริษัท europegas ถึงรับประกันสินค้า5ปีอะครับ หัวข้อ: Re: ลังเลใจระหว่างดูดกับหัวฉีด เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 07, 2010, 08:02:07 PM รับประกัน 5 ปี รับประกันในส่วนของระบบควบคุม ecu gas mapsensor ชุดสายไฟ ครับ
|