หัวข้อ: การเจาะท่อร่วมไอดีแบบถอดแตกต่างกับไม่ถอดออกมาเจาะยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: warranty ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2011, 10:32:15 PM พี่เจครับ ขอสอบถามเรื่องการเจาะท่อร่วมไอดี ของผมเป็นพลาสติก mazda2 ต้องเจาะแบบไม่ได้ถอดออกมาเจาะข้างนอก ต่างกับแบบที่ถอดออกมาเจาะยังไง และมีผลดีผลเสียอย่างไรครับ พอดีเคยได้ยินว่าถ้าไม่ถอดออกมาเจาะข้างนอกรถจะมีปัญหา (เอามาจากในเว็บ) เคยอ่านเจอนานแล้ว แล้วรถผมจะเป็นไรป่าวครับ
หัวข้อ: Re: การเจาะท่อร่วมไอดีแบบถอดแตกต่างกับไม่ถอดออกมาเจาะยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2011, 09:34:05 AM การถอด ก็คือ การรื้อท่อร่วมไอดี ออกมาเจาะด้านนอก ถ้ารถรุ่นไหน ทางช่างที่ร้าน มีความชำนาญในการ รื้อท่อร่วมไอดีรุ่นนั้น ก็จะทำการรื้อให้ครับ แต่ ถ้ารุ่นไหน ทางช่าง ไม่มีความชำนาญ การ รื้อถอดออกมา อาจทำให้ ชิ้นส่วน แตกหัก หรือ ประกอบไม่ดี ทำให้ มีปัญหา กับเครื่องยนต์ตาม มาได้ครับ
ท่อร่วมไอดี พลาสติก การเจาะ ทางร้าน มีเทคนิค การเจาะที่ไม่มีปัญหากับเครื่องยนต์ครับ วีโก้ ป้ายแดง civic fd ป้ายแดง รถของผมเอง ผมก็ไม่ได้รื้อ ออกมาเจาะด้านนอก ครับเพราะผม รู้ว่า มันไม่ได้มีปัญหาอะไร ครับ หัวข้อ: Re: การเจาะท่อร่วมไอดีแบบถอดแตกต่างกับไม่ถอดออกมาเจาะยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: warranty ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2011, 09:51:45 AM ขอบคุณมากครับพี่เจ แล้ววันที่ 19 เจอกันที่ร้านครับ
หัวข้อ: Re: การเจาะท่อร่วมไอดีแบบถอดแตกต่างกับไม่ถอดออกมาเจาะยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2011, 05:50:58 PM ขอบคุณมาก ที่ไว้วางใจ ครับผม
หัวข้อ: Re: การเจาะท่อร่วมไอดีแบบถอดแตกต่างกับไม่ถอดออกมาเจาะยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: jmember ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2011, 06:20:23 PM ขอถามอีกนิดครับ รถผม ex ถ้าไม่ถอดท่อร่วมไอดี เวลาเจาะ เศษๆ มันไม่ลงไปในเครื่องเหรอครับ ช่างเจพอจะบอกได้หรือไม่ครับ มันเป็นยังไง แต่ถ้าเป็นความลับทางเทคนิค ก็ไม่เป็นไรครับ
หัวข้อ: Re: การเจาะท่อร่วมไอดีแบบถอดแตกต่างกับไม เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2011, 06:57:05 PM การเจาะ อาจมีเศษพลาสติก หล่นไปในเครื่องยนต์บ้างครับ
แต่ เศษ พวกนั้นจะละเอียด และ ชิ้นบางมาก ถ้า ใช้ สว่านดอกใหม่แกะกล่อง ที่คม ทุกครั้ง และฝุ่นผง ของ เศษพลาสติก พวกนั้น ที่ผม ทำแก๊สหัวฉีด มาตลอด ระยะเวลาเกือบ 4 ปี ถีงวันนี้ มันไม่ได้มีผลใดๆ ต่อเครื่องยนต์ ครับ หลักคิด ติดตั้งแก๊ส ให้กับ รถยนต์ ลูกค้า ป้ายแดง รถยนต์ลูกค้า หมดประกัน จากทางศูนย์ บริการ หาก ติดตั้งแล้ว เสร็จ เครื่องยนต์มีปัญหา ทันที อู่ติดตั้งแก๊ส ก็ต้องรับผิดชอบ เกิดลูกค้า เอาไปใช้งาน ต่ออีก หนึ่งปี เครื่องยนต์ เกิด หลวมหมดเลย ลูกค้าเอารถเข้าศูนย์ ศูนย์ผ่าเครื่องยนต์ ออกมา เสื้อสูบ เป็นรอยตามด เต็มไปหมด ทางศูนย์ แจ้งว่า เกิดจากการติดตั้งแก๊ส ที่ไม่ถอด ท่อร่วมไอดีมาเจาะ อู่แก๊ส ก็ยังต้องรับผิดชอบ จะผ่าน ไป กี่ปี หาก การติดตั้ง การ ปฏิบัติ ที่ผิดวิธี การพิสูจน์ ด้วยผู้เชี่ยวชาญ ย่อม หาเหตุผล มาตอบ คำถาม ที่ทำให้เกิดได้แน่นอน ครับ แต่ หากเพื่อความ สบายใจ หาอู่ติดตั้ง ที่ ถอดท่อร่วมออกมา และ ให้ลูกค้า ยืนดู การทำงาน ด้วยตลอดเวลา ท่านจะ สบายใจ แน่นอน ครับผม หัวข้อ: Re: การเจาะท่อร่วมไอดีแบบถอดแตกต่างกับไม่ถอดออกมาเจาะยังไงครับ เริ่มหัวข้อโดย: jmember ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2011, 07:55:58 PM ขอบคุณช่างเจครับ... ความจริงผมสนใจแบบไม่ถอดท่อร่วมไอดีมากกว่าครับ เพราะถอดเข้าออก รถมันช้ำ ยังมีเรื่องปะเก็นอีก...
ขอบคุณเจ้าของกระทู้ด้วยครับ แอบมาใช้พื้นที่..อิอิ |