หัวข้อ: สตาร์ทด้วยน้ำมัน กับสตารท์ด้วยแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Natc ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2011, 09:28:11 AM พี่เจครับ
ผมณัฐ นะครับขอถามเรื่องการใช้งานตามปกติ กับรถ INNOVA ที่เพิ่งจะติดแก๊สไปเมื่อวันศุกร์ที่ 11 ก.พ. น่ะครับ พอดีจะต้องส่งต่อให้ ท่าน ผบ. ใช้น่ะครับ จะได้อธิบายถูก 1. ตอนเย็นก่อนกลับถึงบ้านต้องตัดเป็นน้ำมันหรือเปล่าครับ ถ้าไม่เปลี่ยนเป็นน้ำมัน แล้วถ้าจอดไว้ทั้งคืนเช้าขึ้นมาจะสตารท์ยาก หรือมีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ (ถ้าไม่มีปัญหา จะได้ให้ แฟนผมกดเป็นแก๊สอย่างเดียว) 2. ถ้าตอนเย็นก่อนกลับถึงบ้านกดตัดเป็นน้ำมันแล้ว ตอนเช้าสตารท์ ก็จะใช้น้ำม้นใช่หรือเปล่าครับ แล้วพอขับๆไปมันจะตัดเป็นแก๊สให้เองโดยอัตโนมัติหรือเปล่าครับ หรือต้องกดที่สวิทซ์เองครับ 3. ถ้าดับเครื่องจอดทำธุระไม่เกิน 2 ชม. สามารถดับเครื่องตอนที่เป็นแก๊สอยู่ และสตารท์ ด้วยแก๊สได้เลยใช่หรือเปล่าครับ 4. ตอนที่เติมแก๊สเพื่อวิ่งจูนพี่เติมให้เท่าไหร่เหรอครับ ทำไมเกจ ที่วัดแก๊สมันโชว์ว่าเต็ม 4 เม็ดเลยครับ ขับไปตั้งนาน ก็ยังเต็ม 4 เม็ดอยู่ อยู่ดีๆ ก็มีเสียงเตือนแก๊สหมด แบบไม่ได้ตั้งตัวเลยครับ 5. พอเติมเต็มถังอีกที ก็เติมได้ 43.9 ลิตรเลยครับ ทั้งๆที่ ถัง 42 ลิตร ตัววาวล์มันไม่ตัดซัก 80% เหรอครับ หรือว่าเป็นที่ปั๊มไม่มีมาตรฐาน? 6. เพิ่งสังเกตุว่าที่วาวล์ถังแก๊ส พี่เจไม่ได้ใส่ฝาพลาสติกครอบไว้เหรอครับ เดี๋ยวครบ 1000 โลเข้าเช็ค ฝากพี่เจใส่ให้ด้วยนะครับ รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ ณัฐ หัวข้อ: Re: สตาร์ทด้วยน้ำมัน กับสตารท์ด้วยแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2011, 11:12:53 PM 1 ไม่จำเป็น ต้องปรับเป็น น้ำมัน ก่อนดับ ครับ และไม่มีปัญหาเรื่อง สตาร์ทยาก ตามมาด้วย ครับทุกอย่างปกติ ครับผม
2 ถ้าเมื่อใด กดเปลี่ยน เป็นน้ำมัน ถ้าจะให้ระบบ ออโต้ ต้อง กดสวิตซ์ ให้กลับมา ออโต ก่อน ครับแล้ว ระบบจะออโต้ให้ตลอด ครับ 3 ตรงจุด นี้ ทุกครั้ง จะเริ่มต้น ด้วยการ สตาร์ทน้ำมัน ก่อน เท่านั้น ครับ 4 ตอนจูนครั้งแรก ผมเติมแก๊สให้ สองร้อยบาท ครับ หาก เกจค้าง ตลอด เดี่ยวปรับตั้งให้ใหม่ ได้ครับ 5 ถังที่ติดไป ขนาด 42 lite แต่ เติมได้ตั้ง 43 lite กว่า ค่อนข้าง ผิดปกติ ครับลองเติมปั้มอื่น ลองดูอีกครั้ง ครับ 6 ฝาครอบวาล์ว เดี่ยวผมให้ช่างติดตั้งให้ครับ อาจลืม สังเกต พอดี อยู่ด้านใน ทีแรก ผมเล็งไว้แล้ว แต่ลืมอีกจนได้ครับ เดี่ยว ตอนพัน โล จัดการให้ครับ หัวข้อ: Re: สตาร์ทด้วยน้ำมัน กับสตารท์ด้วยแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Natc ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2011, 06:19:27 AM ขอบคุณมากครับพี่เจ
พอดีผมจะไม่อยู่เมืองไทยสองอาทิตย์ จะให้แฟนใช้คันนี้น่ะครับ ก็เลยต้องถามให้ละเอียดนิดนึง ผมไปเล่าให้เพื่อนในคลับฟังตามกระทู้ข้างล่างนี้นะครับ http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?topic=16112.0 ไว้กลับมาแล้วจะเข้าไปหานะครับ ขอบคุณครับ ณัฐ หัวข้อ: Re: สตาร์ทด้วยน้ำมัน กับสตารท์ด้วยแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Natc ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2011, 09:30:18 AM พี่เจครับ
ถามอีกนิดนึง ครับ พอดีผมลองสังเกตุดู เห็นว่าสายที่แก๊สเข้าหัวฉีดมันไปขวางเจ้าก้านวัดน้ำมันอันนี้อยู่น่ะครับ ทำให้ดึงก้านออกมาไม่ได้ครับ เราสามารถแก้ไขได้เหรือเปล่าครับ เพราถ้าเข้าศูนย์บริการแล้วเค้าจะต้องดึงก้านนี้มาตรวจสอบมันจะมีปัญหาครับ มันคือก้านวัดอะไรเหรอครับพี่เจ หัวข้อ: Re: สตาร์ทด้วยน้ำมัน กับสตารท์ด้วยแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2011, 10:50:18 AM ก้านวัด น้ำมันเกียร์ออโต้ ครับ แต่ ท่อแก๊ส เป็นสายอ่อน เวลาดึงออกมาเช็ค สามารถ ดึงหลบได้ครับ
หรือ ย้ายใหม่ก็ได้ครับ ให้สายแก๊สเข้าอีกทาง เป็นทางด้าน หัวรางแทน ได้ครับ หัวข้อ: Re: สตาร์ทด้วยน้ำมัน กับสตารท์ด้วยแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Natc ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2011, 06:20:58 AM วันนี้ลองปรับเป็น auto ดูแล้วครับ พี่เจ (คือไม่ต้องไปยุ่งสวิทซ์อะไรเลย ดับเครื่องด้วยแก๊ส แล้วก็สตารท์ตามปกติ) ไฟที่สวิทซ์แก๊ส กระพริบช้าๆ ไปซักพักใหญ่ๆ
เข้าใจว่าสตารท์ด้วยน้ำมัน แล้วก็ใช้น้ำมันวิ่ง ตอนไฟกระพริบช้าๆอยู่ แต่พอตัดเป็นแก็ส มีสะดุดนิดหน่อยพอรู้สึกได้ครับ เพราะเหมือนอุณหภูมิยังไม่ได้ที่น่ะครับ (ไม่แน่ใจว่าตั้งให้ตัดเป็นแก๊สตามอุณหภูมิหม้อต้ม (ไม่ใช่ตามรอบเครื่อง) ใช่หรือเปล่าครับ) แต่คิดว่าไม่มีปัญหาครับ เพราะหลังจากนั้น ก็วิ่งลื่นเป็นปกติดีครับพี่เจ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: สตาร์ทด้วยน้ำมัน กับสตารท์ด้วยแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2011, 07:39:30 PM ได้ครับผม ลองใช้งานดูก่อนได้ครับ ตรงไหนที่คิดว่า ยังไม่ลงตัว ปรับแต่ง เพิ่มเติมในช่วง เช็ค 1,000 km ได้ครัผม
|