jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: lpg_crazy ที่ มีนาคม 07, 2011, 10:06:41 PM



หัวข้อ: เรื่อง กล่องแปลง OBD CAN ราคา 1,000.-
เริ่มหัวข้อโดย: lpg_crazy ที่ มีนาคม 07, 2011, 10:06:41 PM
Altis 1.8G ปี 01

อยากติด ชุด 30,000.-

สงสัยว่า กล่องแปลง OBD CAN ราคา 1,000.-

ใส่ไปแล้วจะมีปัญหาให้ระบบรวนไหมครับ คุ้มไหม

มันจะเสถียรและเหมือนกับรถรุ่นใหม่ที่ไม่ต้องใส่กล่องแปลงนี้หรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: เรื่อง กล่องแปลง OBD CAN ราคา 1,000.-
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 07, 2011, 10:12:12 PM
หลังใส่ แล้ว ทำให้ ระบบรวน  ปัญหานี้ ไม่มีเกิดขึ้น แน่นอน ครับ

และเมื่อทำงานแล้ว ก็มีเสถียรภาพ เหมือนรถรุ่นใหม่ที่ติดตั้ง ทุกอย่างครับ

ถามว่า คุ้มมั้ย  ถ้าเป็นคน ที่ชอบเล่นรถ หลังติดตั้งแก๊สไปแล้ว อาจมีการจูนเอง  ดูค่าต่างๆ เอง ถือว่า คุ้ม ครับ

เพราะ อ่าน ลบโค๊ด ไฟเครื่องยนต์ โชว์ ได้ด้วยตนเอง

กำหนด ค่า  shot term  ไว้ ปรับแต่งการจ่ายแก๊สได้ ครับ


หัวข้อ: Re: เรื่อง กล่องแปลง OBD CAN ราคา 1,000.-
เริ่มหัวข้อโดย: lpg_crazy ที่ มีนาคม 09, 2011, 03:55:03 PM
หลังใส่ แล้ว ทำให้ ระบบรวน  ปัญหานี้ ไม่มีเกิดขึ้น แน่นอน ครับ

และเมื่อทำงานแล้ว ก็มีเสถียรภาพ เหมือนรถรุ่นใหม่ที่ติดตั้ง ทุกอย่างครับ

ถามว่า คุ้มมั้ย  ถ้าเป็นคน ที่ชอบเล่นรถ หลังติดตั้งแก๊สไปแล้ว อาจมีการจูนเอง  ดูค่าต่างๆ เอง ถือว่า คุ้ม ครับ

เพราะ อ่าน ลบโค๊ด ไฟเครื่องยนต์ โชว์ ได้ด้วยตนเอง

กำหนด ค่า  shot term  ไว้ ปรับแต่งการจ่ายแก๊สได้ ครับ

"ถามว่า คุ้มมั้ย  ถ้าเป็นคน ที่ชอบเล่นรถ หลังติดตั้งแก๊สไปแล้ว อาจมีการจูนเอง  ดูค่าต่างๆ เอง ถือว่า คุ้ม ครับ เพราะ อ่าน ลบโค๊ด ไฟเครื่องยนต์ โชว์ ได้ด้วยตนเอง "
>> การจูนเอง นี่เราสามารถจูนอะไรได้บ้างครับ

>> การดูค่าต่างๆ ต้องเอาโน้ตบุ้คมาเสียบกับเครื่องแปลงที่ว่านี้ แล้วอ่านค่าในโปรแกรมของกล่องแก๊สใช่ไหมครับ
ไม่เหมือนกับ smart gauge ที่มีจอในตัว

>> แล้วนอกจากฟังก์ชั่นจูนเอง ลบโค้ดเอง สามารถทำอย่างอื่นได้อีกไหม

>> ถ้าติดตั้งกล่องแปลง จะทำให้กล่อง ecu ของแก๊ส มีประสิทธิภาพเต็มที่ แล้วถ้าไม่ติดตั้งกล่องแปลง ระบบจะมีประสิทธิภาพด้อยลงกี่ % ครับ
ลองเปรียบเทียบให้ดูเป็น % หรือ เป็นอัตราการสิ้นเปลืองของแก๊สก็ได้ครับ


หัวข้อ: Re: เรื่อง กล่องแปลง OBD CAN ราคา 1,000.-
เริ่มหัวข้อโดย: lpg_crazy ที่ มีนาคม 09, 2011, 08:56:41 PM

เท่าที่ผมลองอ่านข้อมูลมากจากในเวปนี้ ผมขอลองสรุปคร่าวๆ แล้วพี่เจช่วยแนะนำหน่อยนะครับว่าผมเข้าใจถูกป่าว

ในกรณีที่ไม่ได้ติดตั้งกล่องแปลงและยังไม่ได้มีการเชื่อมต่อกับระบบ OBD CAN

1. กล่อง OSCAR OBD CAN จะยังไม่สามารถนำค่า short term มาคำนวณแบบ Real time ได้
จะใช้เพียงแค่ค่า Long term และค่าที่ปรับจูนไว้ที่กล่องแก๊สมาคำนวณการจ่ายแก๊สเท่านั้น

2. แต่ถึงไม่ได้นำค่า short term มาคำนวณ ตัวกล่องเอง ก็จะประมวลผล ให้การขับขี่ด้วยแก๊สมีประสิทธิภาพใกล้เคียงกับการขับขี่ด้วยนำมันมากที่สุด

ในกรณีที่ติดตั้งกล่องแปลงเพิ่มเข้าไป

1. เมื่อต่อ OBD CAN แล้ว ระบบก็จะนำค่า short term จากกล่อง ECU ของรถ
ที่เซนเซอร์ต่างๆอ่านได้ มาประมวลผลด้วย เพื่อทำให้ประสิทธิภาพของการขับขี่ด้วยแก๊สดียิ่งขึ้นไปอีก
เรียกได้ว่าเป็น แบบ Real Time เลยก็ว่าได้


หัวข้อ: Re: เรื่อง กล่องแปลง OBD CAN ราคา 1,000.-
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 10, 2011, 12:49:31 AM
ถามว่า คุ้มมั้ย  ถ้าเป็นคน ที่ชอบเล่นรถ หลังติดตั้งแก๊สไปแล้ว อาจมีการจูนเอง  ดูค่าต่างๆ เอง ถือว่า คุ้ม ครับ เพราะ อ่าน ลบโค๊ด ไฟเครื่องยนต์ โชว์ ได้ด้วยตนเอง "
>> การจูนเอง นี่เราสามารถจูนอะไรได้บ้างครับ>>>จูน ส่วนผสม  จูน แมพ ตามรอบต่างๆ ปรับแต่ง ทุกอย่าง ที่อยากจะทำ  ได้ทั้งหมด ครับ

>> การดูค่าต่างๆ ต้องเอาโน้ตบุ้คมาเสียบกับเครื่องแปลงที่ว่านี้ แล้วอ่านค่าในโปรแกรมของกล่องแก๊สใช่ไหมครับ
ไม่เหมือนกับ smart gauge ที่มีจอในตัว >>>การจูน ทุกอย่าง ทำผ่าน  ตัวโปรแกรมจูนแก๊ส ได้ทั้งหมด  ไม่มี ส่วนใด เกี่ยวข้องกับ  กล่องแปลงที่ติดตั้งเข้าไปครับ

>> แล้วนอกจากฟังก์ชั่นจูนเอง ลบโค้ดเอง สามารถทำอย่างอื่นได้อีกไหม >>>ตั้งค่า กำหนด การเบี่ยงแบน ของค่า  short term  กำหนดไม่ให้แกว่งตัว เกินย่านที่เรา กำหนดไว้ เช่น  ไม่เกิน 20 %  ประมาณนี้ครับ

>> ถ้าติดตั้งกล่องแปลง จะทำให้กล่อง ecu ของแก๊ส มีประสิทธิภาพเต็มที่ แล้วถ้าไม่ติดตั้งกล่องแปลง ระบบจะมีประสิทธิภาพด้อยลงกี่ % ครับ
ลองเปรียบเทียบให้ดูเป็น % หรือ เป็นอัตราการสิ้นเปลืองของแก๊สก็ได้ครับ

ปกติ  ค่า  shot term ของ toyota  แกว่งตัวอยู่ไม่เกิน 20 %  แต่ หากเรากำหนดไว้ 15 %  ค่า ก็จะแกว่งไม่เกิน 15 % แต่ปกติ  หัวฉีด ถ้าทำงานสมบูรณ์ ปกติ ค่าก็จะไม่เกิน ย่านนี้อยู่แล้วครับ    ดังนั้น   อัตราสิ้นเปลืองที่ทำได้  ก็ขึ้นอยู่กับ   ประสิทธิภาพของหัวฉีด  หม้อต้ม และ  การปรับจูน เบื้องต้น   ว่า ทำได้สมบูรณ์ระดับไหน ครับ
ค่า  shot  term ที่ปรับตั้งไว้  ปรับตั้งไว้ ปิดท้าย การปรับจูนอีก ที ครับ


หัวข้อ: Re: เรื่อง กล่องแปลง OBD CAN ราคา 1,000.-
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 10, 2011, 12:50:33 AM
เท่าที่ผมลองอ่านข้อมูลมากจากในเวปนี้ ผมขอลองสรุปคร่าวๆ แล้วพี่เจช่วยแนะนำหน่อยนะครับว่าผมเข้าใจถูกป่าว

ในกรณีที่ไม่ได้ติดตั้งกล่องแปลงและยังไม่ได้มีการเชื่อมต่อกับระบบ OBD CAN

1. กล่อง OSCAR OBD CAN จะยังไม่สามารถนำค่า short term มาคำนวณแบบ Real time ได้
จะใช้เพียงแค่ค่า Long term และค่าที่ปรับจูนไว้ที่กล่องแก๊สมาคำนวณการจ่ายแก๊สเท่านั้น

2. แต่ถึงไม่ได้นำค่า short term มาคำนวณ ตัวกล่องเอง ก็จะประมวลผล ให้การขับขี่ด้วยแก๊สมีประสิทธิภาพใกล้เคียงกับการขับขี่ด้วยนำมันมากที่สุด

ในกรณีที่ติดตั้งกล่องแปลงเพิ่มเข้าไป

1. เมื่อต่อ OBD CAN แล้ว ระบบก็จะนำค่า short term จากกล่อง ECU ของรถ
ที่เซนเซอร์ต่างๆอ่านได้ มาประมวลผลด้วย เพื่อทำให้ประสิทธิภาพของการขับขี่ด้วยแก๊สดียิ่งขึ้นไปอีก
เรียกได้ว่าเป็น แบบ Real Time เลยก็ว่าได้


หัวข้อ: Re: เรื่อง กล่องแปลง OBD CAN ราคา 1,000.-
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 10, 2011, 12:57:29 AM
ขอยกมาตั้งใหม่ นะครับ เนื่องจาก พื้นที่น้อย 

1  ที่เข้าใจ ไม่ถูกต้อง   หาก ไม่ต่อ obd  การปรับจูน ก็เหมือนหัวฉีด ทั่วไป  ปรับจูนให้ทำงานได้สมบูรณ์  เหมือนน้ำมัน ส่วน จะเหมือนน้ำมัน  หรือ ประหยัด ได้ขนาดไหน ขึ้นอยู่ครับ

หัวฉีด  คุณภาพ สูง ระดับใด  ความเร็วการฉีด เป็นอย่างไร

หม้อต้มแก๊ส  จ่ายแก๊ส ได้ดี เพียงพอ  แรงดันนิ่ง มีเสถียรภาพหรือไม่

โปรแกรมจูน  กับ คนจูน  จูนออกมา แล้ว ทำได้ สมบูรณ์เหมือน น้ำมัน ได้ขนาดไหน     หากทุกอย่าง นิ่ง  ปรับจูน สมบูรณ์   ชุดแก๊ส  ชุดนั้นต่อให้ ไม่ต่อ  obd ก็จ่ายแก๊ส  ได้สมบูรณ์ และคงความประหยัด  ได้ นิ่ง และ นาน ครับ  แต่ หาก   หัวฉีด แก๊ส  เพี้ยน  แรงดันเพี้ยน  โปรแกรม จูน ก็เพี้ยนตาม  ครับ

2 จาก ข้อ 2 คำตอบตามข้อ 1

ที่ถามต่อ ด้านล่าง 1   หากต่อ can ได้ ใช้ไปนานๆ  หัวฉีดแก๊ส เพี้ยน   แรงดัน หม้อต้มเพี้ยน  ทำให้ โปรแกรมจ่ายแก๊ส เพี้ยนตาม  ถ้าความเพี้ยน เริ่มเกิน ขีดกำหนดที่เราตั้งไว้ ระบบ can จะเริ่มปรับ  ไม่ให้เกินค่าที่เรา  กำหนดไว้ครับ     แต่ หาก ค่า เพี้ยนเกินที่ โปรแกรมจะ  ช่วยได้  รถจะเริ่มมีอาการ กินแก๊ส ผิดปกติ  ตามมา ครับผม


หัวข้อ: Re: เรื่อง กล่องแปลง OBD CAN ราคา 1,000.-
เริ่มหัวข้อโดย: lpg_crazy ที่ มีนาคม 10, 2011, 08:55:54 PM
การที่เรามีระบบที่ดี คือ มีประสิทธิภาพของหัวฉีดดี  หม้อต้มดี และ  การปรับจูนที่ดี  ก็ไม่จำเป็นต้องติด CAN ก็ได้ใช่ไหมครับ

ถ้าอย่างนั้น ระบบ CAN ก็มีประโยชน์แค่ 2 อย่างล่ะสิครับ คือ
1. รักษาค่า Short term ไว้ไม่ให้เกินที่เรากำหนด เช่น 15%
2. อ่านค่า OBD ได้โดยผ่านโปรแกรมจูนแก๊ส


หัวข้อ: Re: เรื่อง กล่องแปลง OBD CAN ราคา 1,000.-
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 10, 2011, 09:35:10 PM
ใช่ ครับผม

ยกตัวอย่าง คันตามลิงค์ด้านล่าง ติดของแพง ของคุณภาพสูงทั้งชุด  เบ็ดเสร็จ  68,000 บาท

เช็คทุก 40,000 km ไม่มีอาการ ผิดปกติ หรือ กินแก๊ส เพิ่มขึ้นใด ๆครับผม 

ระบบที่ติดตั้งไป  ก็ไม่มีระบบ obd อะไร ครับ อาศัย อุปกรณ์คุณภาพสูง ครับผม

http://www.gasthai.com/ngv/boardngv/question.asp?id=5813