jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: ekkymania ที่ มีนาคม 24, 2011, 06:57:36 PM



หัวข้อ: ตอบให้หายสงสัยทีครับ civic2009
เริ่มหัวข้อโดย: ekkymania ที่ มีนาคม 24, 2011, 06:57:36 PM
ช่างเจครับ พอดีสงสัยเหลือเกินว่า
ถ้า civic2009 นี่  OBD คนละระบบกับ toyota ใช่ไหมครับ   ซึ่ง Europe Gas OSCAR-N OBD/CAN  นี้ ไม่สามารถเชื่อมกับ OBD ของ honda ได้โดยตรง   ซึ่งมันอาจจะต้องมีกล่องแปลงให้เชื่อมกันได้  ถามว่า มันมีผลมากมั้ย ระหว่าง เชื่อมโดยตรงกับ กล่องแปลง

และต่อไป Europe Gas OSCAR-N OBD/CAN  จะมีการปรับปรุงให้เชื่อมได้โดยตรงหรือไม่
ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ 

แล้วถ้าจะติด Europe Gas OSCAR-N OBD/CAN ทางร้านจูน ครั้งเดียว แล้วไม่ต้องมาปรับอีกเลยใช่หรือเปล่า

ek


หัวข้อ: Re: ตอบให้หายสงสัยทีครับ civic2009
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 24, 2011, 07:52:19 PM
civic fd  ระบบเป็น obd can แต่ เป็น  can  คนละ โปรโตคอล(ช่องทางการสื่อสาร) คนละแบบกัน toyota
แต่ กล่อง ecu gas ของ europegas เป็น obd can ที่มี โปรโตคอล ตรงกับทาง toyota เลยสื่อสารกัน รู้เรื่อง ได้เลย

แต่ กับ honda ช่องทางการสื่อสาร ไม่ตรงกัน เลย ยังไม่สามารถสื่อสาร กันรู้เรื่องครับ

การสื่อสาร เรื่องระบบ obd can เพื่อนำสัญญาณ shrot term มาควบคุมการจ่ายแก๊ส  ปิดท้าย การปรับจูน ย่าน ปรับละเอียดมาแล้ว อีกครั้งหนึ่ง

ซึ่งการที่ระบบแก๊ส  ยี้ห้อใด  แบบใด  จะมีระบบ obd can หรือไม่มี ก็ตาม  จะจูน ครั้งเดียว จบ  หรือ จูนหลายครั้ง จบ  หรือ ต้องจูน บ่อยๆ

ขึ้นอยู่กับ

จูนครั้งเดียว จะใช้งาน ยาว  แบบไม่ต้องจูนอีกเลย หรือไม่ ขึ้นอยู่กับ ตัวแปร  2 ตัว

คือ

1. คุณภาพของรางหัวฉีดแก๊ส   ว่าคุณภาพดีขนาดไหน ทำงานเร็วระดับไหน

สมติ A วันแรกหลังติดตั้งรางหัวฉีด  สูบที่ 1-4 มีความสามารถในการฉีดแก๊ส ได้ปริมาณ 1 ลิตร เท่ากันหมด  และหลังจากนั้น เมื่อผ่าน การใช้งานไปได้ 20,000 km  รางหัวฉีด รางดังกล่าว มีอัตราการจ่าย เป็น  สูบที่ 1 จ่ายได้ 1 ลิตรเหมือนเดิม แต่ สูบที่ 2-3-4 เริ่มจ่ายได้เป็น  0.8 lite สรุป คือ รางหัวฉีดจ่ายแก๊ส ได้ไม่เท่าเดิม  

สมติ B  วันแรก หลังติดตั้ง สูบที่ 1-4 มีความสามารถในการฉีดแก๊ส ได้ปริมาณ 1 ลิตร  เท่ากัน หมด  และหลังจากนั้น เมื่อผ่านการใช้งานไป 20,000 km   40,000 km  80,000 km  รางหัวฉีด  B  ยังจ่ายแก๊ส ได้ปริมาณ 1 ลิตร  เท่ากัน เหมือนเดิม กับ วันที่ติดตั้งใหม่

จาก สมติ  ข้อนี้ คุณ คิดว่า  ระหว่าง  รางหัวฉีด  A   และ รางหัวฉีด  B  ระบบควบคุม ที่ใช้ กับรางหัวฉีด  รางใด ที่ควร ต้องจูนใหม่  

ต่อให้ มีระบบ ควบคุม obd ก็ไม่สามารถ  มาปรับแต่ง  การผิดเพี้ยน  ของ รางหัวฉีดที่ เพี้ยน  ไปจาก วันแรกที่ติดตั้งได้

ความ ผิดเพี้ยน  ที่ obd  ปรับแต่ง ได้  แค่ ปรับแต่ง ส่วน ที่เพิ่มเติม จากส่วน ที่คุณ  จูนละเอียด แล้ว เท่านั้นเอง  คือ  ปรับ ส่วนยอด  

แต่ หาก ตัว ฐาน คือ  รางหัวฉีดแก๊ส เพี้ยนไป  อย่างไร  ก็เกินกว่าที่โปรแกรม ที่จะปรับแต่งให้ครับ
 


หัวข้อ: Re: ตอบให้หายสงสัยทีครับ civic2009
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 24, 2011, 07:56:12 PM
 ข้อที่ 2  ที่มีผล ต่อการที่ว่า จำเป็นต้องจูนใหม่ หรือไม่ ก็คือ 

แรงดัน ของหม้อต้ม

หากแรงดัน หม้อต้ม  ลดลง  หรือ  เพิ่มขึ้น  ก็มีผล ทำให้การจ่ายแก๊ส  เพี้ยนไปจากเดิม   ทำให้รถมีอัตราสิ้นเปลือง แก๊ส เพิ่มขึ้น   

ระบบ obd  เป็น ระบบที่ปรับตรง ยอด โปรแกรม ส่วนที่ผ่าน การจูนโดยละเอียดมาแล้ว 

แต่ หาก ฐานของโปรแกรม การจูน มีการเพี้ยน  ซึ่ง ประกอบด้วย ตัวแรงดันที่นำมาคำนวน มีการเพี้ยนไปจากเดิม   การฉีดแก๊ส ที่ออกไป  ก็ย่อม มีการผิดเพี้ยน อยู่ดีครับ

ดังนั้น  การเช็คแรงดันหม้อต้ม ทุก 40,000 km  เป็นสิ่งที่จำเป็น  และ  เพื่อหาค่า การจ่ายใหม่ ให้กับ การฉีดแก๊ส ใหม่ ด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ตอบให้หายสงสัยทีครับ civic2009
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 24, 2011, 07:58:27 PM
ดังนั้น  การที่จำเป็น จะต้องจูนใหม่ หรือไม่  

ขึ้นอยู่กับ  

1  คุณภาพของ หัวฉีดแก๊ส เสถียรภาพ  ในการฉีดแก๊ส ในระยะยาว
2  การควบคุมแรงดันของหม้อต้ม   รักษาแรงดันให้นิ่งในการใช้งาน ระยะยาว ได้ดีขนาดไหน


หัวข้อ: Re: ตอบให้หายสงสัยทีครับ civic2009
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 24, 2011, 09:36:50 PM
หาก ทั้งสองอย่าง ทำได้ นิ่งจริงๆ   ก็จะเหมือนระบบ น้ำมัน ที่ติดรถออกมา จากโรงงาน  คือ  ใช้งานไป 10 ปี  ก็ไม่มีปัญหาอะไร เลย  ทุกอย่างยังคงปกติ

เพราะ

หัวฉีด น้ำมัน คุณภาพสูง ฉีดน้ำมัน ไม่ผิดเพี้ยน  ไม่ตัน   ไม่รั่วซึม

แรงดันน้ำมัน ในระบบ รักษาแรงดันได้นิ่ง ตลอด  ปั้มน้ำมัน  ไม่เสีย  ไม่โดนแก๊สโซฮอล กัด  ตัว เร็กกูเลเตอร์ทำงาน รักษาแรงดันได้นิ่ง ตลอด อายุการใช้งาน


ณ. ตอนนี้ หัวฉีดแก๊ส ที่ผม เลือกใช้ ตัว  top สุด  Keihin  injector  ตอบโจทย์ ดังกล่าว ได้ 1 ข้อแล้ว

เหลือ แต่ ตัว หม้อต้ม ที่ต้อง การสินค้า ในระดับที่สูง ขึ้นไปอีก   นั่น อาจ จำเป็น ต้องมี หม้อต้ม แก๊ส  ยี้ห้อ  keihin

http://www.keihin-corp.co.jp/english/products/4wheel/index.shtml

เพื่อ ตอบโจทย์  ระบบแก๊สภายใน รถยนต์ ที่มี อัตราการบำรุงรักษา ที่ต่ำ  และ มีเสถียรภาพในการใช้งานระยะยาว 


หัวข้อ: Re: ตอบให้หายสงสัยทีครับ civic2009
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 24, 2011, 11:30:40 PM
ด้านบน เป็นเทคโนโลยี ระบบการฉีด น้ำมัน  ฉีดแก๊ส  คุณภาพ สูง จาก โพ้นทะเล ประเทศ ญี่ปุ่น




แต่ หากเป็น ฟาก โลก ตะวันตก  หัวฉีดแก๊ส  ที่เป็น  เทคโนโลยี ระดับสูง  ต้องเป็น  Bosch ครับ

http://rb-kwin.bosch.com/en/powerconsumptionemissions/alternativeantriebe/bifuel/naturalgas_injector.html