หัวข้อ: สอบถามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: cluba ที่ เมษายน 06, 2011, 09:14:18 PM รบกวนสอบถามหน่อย ครับ ติด หัวฉีด ac หม้อต้ม Toma
ใช้รถ ทีด้า 1.8 5 ประตู ติดจากที่อื่นอ่ะครับ แต่ ขอรบกวนหน่อยครับ ขับตอนแรก ( หลังจากจูน ไม่มี ปัญหาอะไร )ใช้ไปสักพัก เริ่มมีอาการตื้อ ๆ เดิน เบา สั่นมาก ๆ กลับไปจูน ใหม่ ก็ เหมือนเก่า ตอนออกมาไม่มี อะไร ใช้ไป สักพัก เริ่มอาการเดิม แต่ เดินเบาดีขึ้น เข้าไปจูน อีกครั้ง คราวนี้ ดูช่าง เลย ช่างถามไปทำอะไร มา ผม ก็ งง ว่ามีอะไรหร๋อ เข้าดู ค่า แรง ดัน หม้อต้ม วิ่งไป 1.3 ปลาย ๆ เค้าบอกไม่ใช่ ค่าที่เค้าตั้ง เค้าเลย ไปปรับที่หม้อต้ม เหลือ 1.2 นิด ๆ ปรากฏว่า วิ่งดี อาการ ดัง กล่าง หายไป แต่ เดิน เบา ยังมีปัญหา อยู่ ทางช่างบอกว่า แผ่น ไดอะแฟรม หม้อ ต้ม ใหม่ อาจจะยังมีปัญหา ลองใช่ ดู กลับมา อาการดีขึ้น แต่ วิ่ง ตื้อ ๆ อืด ขึ้น อีกแล้วครับ อยากถามช่าง เจ ว่า เกิดจากอะไรครับ ( อาการที่จูนครั้งที่ 2 คือ เกียร์ เปลี่ยน ไม่สัมพันธ์ กัน คลิกดาวน์ ไม่ได้ เหมือน เชื้อ เพลิง ผสมพลาดอ่ะครับ ) ใช่ เป็นที่ หม้อ ต้ม หรือ ที่ตัว อี ซี ยู ครับ เพ่ิงติดมา 20 วันครับ หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 06, 2011, 09:54:36 PM หม้อต้ม อาจรักษาแรงดันให้นิ่งไม่ได้ครับ
หากยังมีอาการ เหมือนเดิมอีก คือ แรงดันแก๊ส สูงขึ้นกว่าเดิม แนะนำ ตรวจสอบ หรือ เคลม หม้อต้มใหม่ ครับ หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: cluba ที่ เมษายน 08, 2011, 10:00:19 PM รบกวน ช่าง เจ อีกครั้ง ครับ วันนี้ ไป เคลม หม้อต้ม มาแล้วครับ
ทางช่าง เค้าไม่ได้ จูนให้ ใหม่ เค้าบอกว่า แค่ ปรับ แรง ดัน ให้ เท่าเดิม ก็ พอ ขับ กลับมา อืด น้อย ลง ครับ ถึง บ้าน เลย จัดการ ปรับ แรงดันที่ หม้อต้ม เอง ปรากฏว่า วิ่ง ดีขึ้นครับ ตอนเหยียบ รอบ เดิน เบา ลื่น แต่ แปลก ๆ ครับ น่าจะเป็น ที่อะไรครับ หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: cluba ที่ เมษายน 08, 2011, 10:13:43 PM สอบถาม เพิ่ม ครับ ถ้า ทีด้า 1.8 แรง
ดันของ ac ควร อยู่ที่เท่าไหร่ครับ ผม จะ จูน เอง อ่ะครับ อยากได้ค่า แรงดัน อ่ะครับ เดี๋ยวไปซื้อสาย จูน เอง เลย หรือ ช่าง เจ จะ รับจูน เป็น เคส พิเศษ อ่ะครับ หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: cluba ที่ เมษายน 08, 2011, 10:56:34 PM ถามอีกเรื่อง ครับ ถ้า หัวฉีด รูเล็ก หรือ ใหญ่ ไป อาการ จะเป็น อย่างไร ครับ และจะดูได้จากไหนครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 08, 2011, 11:13:41 PM แรงดัน หม้อต้ม ถ้าแรงดันใช้งาน ทั่วไป ที่ผมทำแก๊ส หัวฉีด มา ตลอด 4 ปี แรงดัน ทำงานที่ค่อนข้าง ดี จะ ประมาณ 1.3 bar ครับ
สูงกว่า นี้ ฝืนการทำงาน ต่ำกว่า นี้ ปรับตั้ง เพื่อ ชดเชย หัวฉีด กรณี เปิดไม่ทัน ถ้าติดตั้งหัวฉีด AC มาและ อยากจูนหัวฉีด AC เก่งๆ แนะนำ ลอง อ่าน ลิงค์ด้านล่าง ที่ผม ตอบกระทู้ประมาณ เกือบ 2 ปี กระทู้ จำไม่ได้ ว่า กี่ กระทู้แต่ มี ผู้ร่วมตอบกัน หลายท่าน คิดว่า น่าจะครอบคลุม ทุกเรื่อง เกี่ยวกับ การปรับจูน หัวฉีด ac ให้ทำงานได้ดีครับ http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?id=47080 หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: keamglad ที่ เมษายน 09, 2011, 07:51:22 AM ช่วยตอบไม่รู้จะผิดมารยาทหรือเปล่าครับ ถ้าไม่สมควรลบได้เลยครับ
ถ้ารูหัวฉีดเล็กไป เดินเบานิ่งจูนง่าย แต่ปลายอั้นๆไม่วิ่งอืด ถ้าเหยียบเร็วๆรอบสูงๆอาจเกิดerror full open injector ค้าง เพราะหัวฉีดแก๊สเปิดค้างเกิน 20 ms ถ้ารูใหญ่ไป เดินเบาจะสั่นเพราะแก๊สท่วม จูนยังไงก็ไม่นิ่ง เพราะหัวฉีดปิดไม่ทัน ปลายวิ่งไหลดี เปลืองแก๊สนิดหน่อย วิธีดูว่าใหญไปเล็กไปในโปรแกรมจูนของ AC ดูที่จุดแรกของตัวคูณ (multiplier) ถ้าออโต้จูนแล้วได้ระหว่าง 1 - 1.5 แสดงว่ารูกำลังดีไม่เล็กไม่ใหญ่ไป แต่ถ้าต่ำกว่า 1 รูใหญ่ไป แต่ถ้ามากกว่า 1.5 - 1.6 ขึ้นไป รูเล็กไป จริงๆตอนออโต้จูนโปรแกรมก็น่าจะฟ้องแล้วละครับ หัวข้อ: Re: สอบถามหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: cluba ที่ เมษายน 15, 2011, 10:45:56 PM ขอบคุณ ช่าง เจ และ คุณ keamglad มาก ๆ เลยครับ
ตอนนี้ ซื้อ สายจูนมาแล้ว แต่ โน๊ต บุ๊ค ยัง หา อุปกรณ์ไม่เจอ เลยครับ ลงไดร์ ใน แผ่นทีให้มา ก็ ไม่มี เดี๋ยว จะ ลอง หา โน๊ต บุ๊ค อีก เครื่อง ครับ ขอบคุณ และ สวัสดี ปีใหม่ไทยครับ |