jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: vuj027 ที่ เมษายน 14, 2011, 01:35:18 PM



หัวข้อ: สอบถามเกี่ยวกับหัวฉีดkeihin
เริ่มหัวข้อโดย: vuj027 ที่ เมษายน 14, 2011, 01:35:18 PM
รบกวนคุณเจสอบถามเกี่ยวกับหัวฉีดkeihin ระหว่างแบบรางกับแบบแยกที่คุณเจบอกว่าประมาณปลายเมษายนนี้ของจะเข้า ทั้ง2 แบบ ใช้งานต่างกันยังไงครับ ผมใช้camry 2.4 V ปี 2007 อยุ่ สนใจจะเข้าไปติดแก๊สแนะนำด้วยครับว่าสมควรติดแบบไหน แล้วราคาแบบแยกเท่าไหร่ครับ ถามเผื่อเรื่องเวลาจองคิวด้วยเลยครับว่าหลังสงกรานต์ว่างช่วงไหนครับ (ที่สนใจติดเป็นตัว obd can ถังโดนัท หัวฉีด keihin ตอนนี้ราคาติดตั้งอยู่ที่เท่าไหร่ครับ)


หัวข้อ: Re: สอบถามเกี่ยวกับหัวฉีดkeihin
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 14, 2011, 06:54:56 PM
หัวฉีดแก๊ส  keihin  หรือ  หัวฉีดแก๊ส  europegas  เป็นหัวฉีดแก๊ส  รูปแบบการทำงานแบบใหม่

คือ การทำงาน แบบ ลิเนียร์ เลียนแบบการทำงานของหัวฉีดน้ำมันเดิม

ลักษณะการฉีดแก๊ส  จะไม่เหมือนกับ หัวฉีดแก๊ส ทั่วไป ที่ควบคุม การฉีดแก๊ส ของตัวเองไม่ได้  ต้องใช้ โปรแกรม จูนแก๊ส เป็นตัว กำหนด ปริมาณ การฉีดเป็นหลัก  บางช่วง อาจ มากไป  บางช่วง อาจน้อยไป ทำให้ ต้องพึง พา การปรับจูน ที่ดี  รถจึงจะวิ่งดี


แต่ หัวฉีดแก๊ส ที่ ทำงานเลียนแบบ หัวฉีดน้ำมัน  (หัวฉีดน้ำมัน เป็นการฉีดน้ำมันแบบ ลิเนียร์ แบบเชิงเส้น ) หัวฉีดแก๊ส ที่ฉีดแก๊ส  ได้เหมือนหัวฉีดน้ำมัน  จะพึ่งพา การปรับจูน น้อยกว่า  หัวฉีดแก๊ส แบบทั่วไป  (พูดให้เข้าใจ ง่าย ๆ ติดตั้งเสร็จ  หม้อต้ม รองรับ แรงม้าได้เพียงพอ    หัวฉีด รองรับแรงม้าได้เพียงพอ  ไม่จำเป็นต้อง มีกล่อง ควบคุมการฉีดแก๊ส  ecu gas  คือ เอาสัญญาณ หัวฉีด ที่สั่งฉีดหัวฉีดน้ำมัน  มาขับหัวฉีดแก๊ส แทน   รถคันนั้น ก็แทบ จะวิ่งแก๊ส ดีเหมือนวิ่งด้วยน้ำมันแล้วครับ )

แต่การ ติดตั้งหัวฉีดแก๊ส  แบบนี้ให้ทำงานได้ดี  จำเป็นต้องพยามติดตั้งให้ สายหัวฉีดแก๊ส  พยามให้สั้น มากที่สุด เท่าที่จะทำได้  หัวฉีดแก๊ส แบบนี้ ถึงจะแสดงประสิทธิภาพออกมาให้เห็นค่อนข้างชัดเจน ครับ

ซึ่งใน บางตัวเครื่องยนต์  ถึงแม้ จะวางรางหัวฉีดแก๊ส แบบราง  แต่ สายหัวฉีดแก๊ส ที่ทำได้  ก็ค่อนข้างสั้นมากแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องติดตั้งเป็นแบบ หัวแยก

แต่ ในบางเครื่องยนต์  ไม่เหมาะในการใช้แบบราง เนื่องจาก ทำให้ วางหัวฉีดแก๊ส  ไกล้  หัวจ่ายได้ยาก  ก็จำเป็นต้องใช้ แบบ หัวแยก แทนครับ



หัวข้อ: Re: สอบถามเกี่ยวกับหัวฉีดkeihin
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 14, 2011, 06:59:25 PM
เพิ่มเติม ข้อมูล  เรื่องเทคนิค การติดตั้ง หัวฉีด แบบใหม่ 

 หัวฉีด  แบบ การจ่ายแก๊ส แบบ ลิเนียร์   หรือ   หัวฉีดที่มีอัตราการจ่ายแก๊ส สูง 

ข้อสังเกต  ของหัวฉีด ลักษณะนี้ คือ  หัวฉีดประเภทนี้ จะไม่มีการ ติดตั้งน๊อตเซิล ควบคุมการจ่ายแก๊ส ที่ทางออกของ ตัวหัวฉีดแก๊ส  แต่ ตัวหัวฉีด จะทำงาน ควบคุมการจ่ายแก๊ส  ด้วยตัวของมันเอง  (หัวฉีดแก๊ส แบบ ลิเนียร์ ทำงานคล้าย หัวฉีดน้ำมัน )  ดังนั้นตรงรูทางออก ของหัวฉีดแก๊ส ประเภทนี้จะค่อนข้างโต (A) ทำให้ หัวฉีด มีอัตราการไหล สูง (Q) แต่ ความเร็วในการไหล ต่ำ (V)
จาก สูตร การไหล  Q=AV

ซึ่งหัวฉีดประเภทนี้ จะไม่เหมือนกับ หัวฉีด แบบ ที่มีการเจาะรู น๊อตเซิล ขวางทิศทางการไหล ของแก๊ส  หัวฉีดแก๊ส แบบดังกล่าวเช่น  magic jet  รูจ่ายแก๊ส ตรงน๊อตเซิลจะ เล็ก ทำให้มีอัตราความเร็วในการไหลสูง 

แต่ ผลการไหล ของ หัวฉีด ทั้งสองแบบ คือ   Q ที่ได้  ต้องได้เท่ากัน 

หัวฉีดแบบเจาะรู น๊อตเซิล สามารถติดตั้งแล้ว ให้ท่อสายหัวฉีดยาวได้  หัวฉีด ก็ยังทำงานให้ประสิทธิภาพดี

แต่ หัวฉีด แบบ รูจ่ายแก๊สโต ถ้าสายหัวฉีดแก๊ส ยาว ทำให้มีความเร็วในการไหลต่ำ หัวฉีดทำงานให้ประสิทธิภาพได้ไม่เต็มที่


ดังนั้น การเลือกติดตั้ง รางหัวฉีด แบบใด(แบบราง  หรือ แบบหัวฉีดเดี่ยว )  กับ รางหัวฉีด  europegas ,  keihin  จะอยู่ที่การพิจรณาของทางร้าน เองครับ
ว่า การติดตั้งแบบใด  สายหัวฉีดแก๊ส ยาวระดับไหน จะให้ประสิทธิภาพได้ดีที่สุด ครับผม


ใน new altis โฉม เครื่องยนต์  vvt-i  เมื่อติดตั้งหัวฉีด  europegas แบบแยกแล้ว สามารถเก็บซ่อน ตัวหัวฉีดไว้ใต้ฝาครอบเครื่องยนต์ได้ เนื่องจากไม่ติดตัวรางหัวฉีด


หัวข้อ: Re: สอบถามเกี่ยวกับหัวฉีดkeihin
เริ่มหัวข้อโดย: Dunaliella ที่ เมษายน 14, 2011, 09:04:00 PM
Altis 1.8G MC dual vvti นี่แบบรางก็โอเคแล้วใช่เปล่าครับ ติดไปเมื่อปลายเดือนมีนา วิ่งดียังไม่มีปัญหาอะไร แต่อยากรู้น่ะครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเกี่ยวกับหัวฉีดkeihin
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 14, 2011, 09:25:09 PM
new altis mc  ผมลองติดตั้งทั้ง สองรูป แบบแล้ว ทั้งแบบราง และ แบบเดียว ความยาวของท่อแก๊ส ที่ทำได้   ติดตั้ง  ใช้ความยาว ไม่ต่างกัน ครับ

ประสิทธิภาพ ที่ได้ เท่ากัน ครับ