jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: phattipong ที่ เมษายน 27, 2011, 04:18:57 PM



หัวข้อ: เกย์น้ำมันลง(คนเดิมครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: phattipong ที่ เมษายน 27, 2011, 04:18:57 PM
ผมติดแก็สหัวฉีด OSCAR OBD CAN รางหัวฉีด KEIHIN เมื่อวันที่ 23/04/54
ลองขับดูเหมือนว่า เกย์ ระดับน้ำมัน มันลงด้วยนะครับ
ไม่รู้ว่าผิดปรกติหรือเปล่า
มีวิธีเช็คในส่วนนี้หรือเปล่า


ต่อครับรถผม CITY
เช็คดูแล้ววันติดตั้งผมมีน้ำมัน ครึ่งถัง ติดวันที่ 23/04/54
ใช้งานมาพบว่าน้ำมันลงดังกล่างข้างต้น
จนเมื่อเช้าวันนี้(27/04/54)น้ำมันลงมาเหลือ 1 ขีด จึงเติมไป 200 เบนซิน 91
เกย์น้ำมันไม่ขึ้นจึงคิดว่าเติมน้อยไป
ผมขับไปสักพักจอดรถกินข้าว
ขับต่อพบว่าเกย์น้ำมันขึ้นเรื่อยๆจนเลย ครึ่งถังไปอีกนิดนึงไม่ถึึงขีด
เหมือนว่าน้ำมันในถังมันไม่ลดแต่เกย์น้ำมัน มันทำไมลงไม่รู้

แต่ผมขับไป สระบุรี จับแก็ส ได้ 1.13 บาทต่อโล หน้าจะ OK น่ะครับ
ช่วยแนะนำเรื่องเกย์น้ำมันด้วยครับ
ไม่รู้เจ้าอื่นเป็นเปล่า

อีกเรื่องครับผมขับแก็สจนหมดได้ยิมมันร้อง ติ๊ด ทีนึงแล้่วไฟดวงสุดท้ายกระพริบ ไม่รู้ว่ามันเตือนหรือว่ามันหมดแล้วครับ



หัวข้อ: Re: เกย์น้ำมันลง(คนเดิมครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 27, 2011, 05:15:03 PM
new city  ติดแก๊ส  เกจ น้ำมันรถ ลดลง ปกติครับ

วงจร รีเซ็ต ที่ติดตั้งไป  จะทำการรีเซ็ต แล้ว บอกระดับ น้ำมันที่แท้จริง  ในตอนครั้งแรก ที่สตาร์ท  หลัง จากนั้น ระดับ น้ำมัน จะลดลง เหมือนเดิมครับ

ส่วน การทำงานของ สวิตซ์ ตอนแก๊ส หมด จะเป็นไป ตาม ลิงค์นี้ ครับ

http://jautogas.com/board/index.php?topic=1766.0


หัวข้อ: เกย์น้ำมันลง(คนเดิมครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: phattipong ที่ เมษายน 27, 2011, 08:41:22 PM
จากที่ คุณเจ ตอบ หมายความว่าถ้าสตาร์ทเครื่องใหม่ทุกครั้งเกย์จะบอกน้ำมันที่แท้จริงในถัง
แต่ของผมตั้งแต่ติดตั้งวันที่ 23/04/54 จนถึงวันเติมน้ำมันวันที่ 27/04/54 ผมก็สตาร์ทหลายรอบอยู่น่ะครับทำไมเกย์มันลงมาเรื่อยๆก็ไม่รู้
เดี้ยวผมลองดูถังใหม่นี่ก่อนว่ายังเป็นอยู่อีกหรือเปล่าครับ

ขอบตุณครับสำหรับข้อมูล


หัวข้อ: Re: เกย์น้ำมันลง(คนเดิมครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 27, 2011, 10:18:23 PM
การ สตาร์ทเพื่อเช็คว่า ระดับน้ำมันในถัง เหลืออยู่ ปริมาณเท่าใด 

จะเป็น การสตาร์ทแบบทันที ครับ  ไม่ต้องรอ  คือ หมายความว่า เสียบกุญแจ เข้าไป  แล้ว บิดสตาร์ททันที  โดยไม่ต้องรอ ให้ ไฟ สัญญาณ  ดับ  ครับ


แต่ หลังจากนั้น เมื่อขับ ขี่ใช้ งาน  เข็มบอกระดับ น้ำมัน  จะยังคง ลดลง มาเรื่อยๆ  เสมือน ว่า เครื่องยนต์ ใช้ น้ำมัน

แต่ ถ้าเมื่อใด  เราดับเครื่องยนต์ แล้ว  สตาร์ทใหม่ แบบรีเซ็ต   น้ำมัน ที่เหลือกที่แท้ จริงในถัง จะทำให้เราทราบว่า  จริงๆ แล้ว น้ำมันไม่ได้ หาย ครับ