jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Delta88 ที่ มิถุนายน 03, 2011, 07:55:09 PM



หัวข้อ: เรื่อง เครื่อง 2TR-FE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Delta88 ที่ มิถุนายน 03, 2011, 07:55:09 PM
1. เครื่อง 2TR-FE ใน Toyota Comutor ออกแบบมาพิเศษกว่า 2TR-FE ใน Fortuner 2.7 vvti และใน toyota Vigo 2.7 vvti  อย่างไรบ้างครับ
2. เครื่อง 1TR-FE ใน Toyota Innova ความทนแก๊สและวัสดุที่ใช้ เป็นเกรดเดียวกับ 2TR-FE ใน Fortuner มั้ยครับ
3. เครื่อง 2TR-FE ใน Toyota Comutor  เกรดดีกว่า  2TR-FE ใน Fortuner 2.7 มากขนาดไหนครับ  , แล้ว รหัสเครื่องเหมือนกันหรือเปล่าครับ

                    ต้องขอโทษที่รบกวนถามคุณเจบอยด้วยครับ ผมอยากรู้จริงๆครับ
                                                                   ขอบคุณอีกครั้งครับ


หัวข้อ: Re: เรื่อง เครื่อง 2TR-FE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 03, 2011, 08:26:05 PM
ข้อมูลแบบ ชัดเจน ตรงจุด แม่นยำ

เวทีนี้  ชัดเจนกว่าครับ

http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota2700club/weblist.asp

http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota2700club/question.asp?id=2079

ตัวผมห่างจาก ศูนย์ฝึกอบรม toyota มาเกือบ 5 ปี ได้แล้ว  ข้อมูลที่ให้ได้ จะเป็นข้อมูล ทั่วไป เกี่ยวกับ ระบบการทำงาน ชิ้นส่วนเครื่องยนต์ ระบบการฉีดน้ำมัน เชื้อเพลิง ที่ปัจจุบัน ยังพัฒนาไปจากเดิม ไม่มาก เทคโนโลยี ยังเป็นเทคโนโลยีเดิม ยกเว้น ไฮบริด ที่ตัวผม อาจ ยังไม่ชัดเจนมาก


แต่ เวทีด้านบน  ประธาน เว็บ สัมภาษณ์ ข้อมูลที่ คุณ อยากทราบ  มา ชัดเจน ครบถ้วน จาก  รองผู้อำนวยการ โตโยต้ามอเตอร์ประเทศไทย ฝ่ายบริการด้านเทคนิค ครับผม 

http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota2700club/question.asp?id=2079


หัวข้อ: Re: เรื่อง เครื่อง 2TR-FE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Delta88 ที่ มิถุนายน 03, 2011, 08:42:40 PM
ขอบคุณมากครับ

ผมได้ข้อมูลจากออสเตรเรียครับลองแนบมาให้คุณเจดูครับ


หัวข้อ: Re: เรื่อง เครื่อง 2TR-FE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 03, 2011, 09:26:04 PM
ข้อมูลที่ พี่แนบมา   ผมได้อ่าน เมื่อ  ประมาณ 2 ปี ก่อน

จนผม มั่นใจว่า เครื่องยนต์ ใน toyota vigo  ที่เป็น  2tr-fe สเป็กเดียว กับ สเป็กที่แนบมา   ผมจึงมั่นใจ ซื้อ vigo 2.7 smart cab ได้รถมา  ขับทางไกล ก็ใช้ความเร็วสูง รอบเครื่องยนต์ สูง  ไม่เคยกังวล ว่า เครื่องยนต์ จะสึกหรอ มาก เพราะ คิดว่า ออกแบบมารองรับแก๊สโดยตรง


แต่ ความจริง ไม่ใช่  vigo  2tr-fe ในไทย  เป็นเครื่องยนต์ สเป็ก ไม่ได้ออกแบบมารองรับแก๊ส โดยตรง ครับ

ตอนหลัง เลยต้องปรับเปลี่ยน พฤติกรรมใหม่  รอบสูงจัดๆ จริงๆ  ก็จะใช้ น้ำมันแทน แล้วครับ กลัวเครื่องยนต์ จะสึกหรอเร็วครับผม



หัวข้อ: Re: เรื่อง เครื่อง 2TR-FE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Delta88 ที่ มิถุนายน 03, 2011, 10:21:50 PM
ขอบคุณมากครับคุณเจ