หัวข้อ: สอบถามช่างเจ ก่อนติดแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: tum502 ที่ สิงหาคม 26, 2011, 10:39:05 AM ผมซื้อ ford focus 1.8 5ประตู ปี2007 มาแล้ว เป็นรถมือสอง มือมา 3หมื่นโล
เบื้องต้นผมจะเอาเข้าศูนย์วันจันทร์นี้ที่แจ้งวัฒนะ เปลี่ยนของเหลวทั้งหมด ก่อนนำมาติดแก๊สกับช่างเจครับ ควรบอกทางศูนย์ให้ดูเรื่องอะไรพิเศษรึเปล่าครับ เรื่องน้ำมันเครื่อง ควรซื้อตัวไหนดีครับ และหัวเทียนควรเปลี่ยนใหม่ไหม แนะนำชนิดและยี่ห้อหัวเทียนด้วยครับ ฟอร์ดรุ่นนี้ ติดกล่อง odb ได้ใช่ไหมครับ ส่วนท่อไอดี รุ่นนี้ ถอดออกมาเจาะได้เปล่าครับ ชุดติดแก๊ส จะต่างกันแค่หัวฉีดใช่ไหมครับ ช่างเจแนะนำตัวไหนดีกว่าครับ ระหว่าง Keihin กับ Europegas injector ที่เหมาะกับรุ่นนี้ (ประมาณว่า ถ้าติดKeihin ให้รุ่นนี้มันดูเกินความจำเป็นไปมาก เหมือนสร้างถนนไฮเวย์มาให้มอเตอร์ไซ์วิ่ง ><) หัวข้อ: Re: สอบถามช่างเจ ก่อนติดแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 26, 2011, 12:19:26 PM แนะนำ เปลี่ยนหัวเทียนมาใหม่ด้วยครับ
น้ำมันเครื่องใช้ เบอร์เดิม แต่ เปลี่ยนเป็นสังเคราะห์ 100 % ครับ โฟกัสรุ่นนี้ ตอนนี้ยังต่อ เชื่อม obd can ยังไม่ได้ครับ ท่อร่วมไอดีรุ่นนี้ ทางช่าง ไม่ชำนาญ ในการรื้อเจาะ ด้านนอก ครับ ถ้าติดตั้งคงต้องเจาะ ตาม เทคนิคของทางร้าน ครับ หัวฉีด ใช้ตัว europegas ก็ได้ครับ สนใจ ติดตั้งโทรมาจองคิวได้ครับผม หัวข้อ: Re: สอบถามช่างเจ ก่อนติดแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: tum502 ที่ สิงหาคม 26, 2011, 01:00:48 PM ถ้าจะเชื่อมต่อ odb can ต้องติดกล่องแปลงสัญญาณด้วยใช่ไหมครับ
ตามกระทู้ก่อนหน้านี้ http://jautogas.com/board/index.php?topic=904.0 หัวข้อ: Re: สอบถามช่างเจ ก่อนติดแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: tum502 ที่ สิงหาคม 26, 2011, 01:19:22 PM ถามช่างเจอีกนิดนึง ไปอ่านเจอมาเขาบอก
Advanced-OBD ของ ENERGY REFORM รุ่นนี้ obd เชื่อมต่อได้สมบรูณ์ 100% จริงไหมครับ หรือว่าพอๆกัน หัวข้อ: Re: สอบถามช่างเจ ก่อนติดแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 26, 2011, 02:45:42 PM ถ้าจะเชื่อมต่อ odb can ต้องติดกล่องแปลงสัญญาณด้วยใช่ไหมครับ ตามกระทู้ก่อนหน้านี้ http://jautogas.com/board/index.php?topic=904.0 ได้สอบถามเพิ่มเติม กับทางผู้นำเข้า ที่เชื่อมต่อ ได้เป็น กล่องแปลง เวอร์ชั่นแรก ยังมีปัญหา ในบางจุดอยู่ ส่วน รุ่นใหม่ยังไม่ออกมา ตอนนี้เลย ยังต่อเชื่อม ไม่ได้ครับ หัวข้อ: Re: สอบถามช่างเจ ก่อนติดแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 26, 2011, 02:46:35 PM ถามช่างเจอีกนิดนึง ไปอ่านเจอมาเขาบอก Advanced-OBD ของ ENERGY REFORM รุ่นนี้ obd เชื่อมต่อได้สมบรูณ์ 100% จริงไหมครับ หรือว่าพอๆกัน ตรงนี้ ผมยังไม่มีข้อมูล ครับ หัวข้อ: Re: สอบถามช่างเจ ก่อนติดแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: tum502 ที่ สิงหาคม 26, 2011, 06:46:16 PM ได้สอบถามเพิ่มเติม กับทางผู้นำเข้า ที่เชื่อมต่อ ได้เป็น กล่องแปลง เวอร์ชั่นแรก ยังมีปัญหา ในบางจุดอยู่ ส่วน รุ่นใหม่ยังไม่ออกมา ตอนนี้เลย ยังต่อเชื่อม ไม่ได้ครับ แบบนี้ติดแล้วจะเกิดปัญหาอะไรไหมครับ ถ้าไม่ติด obd จะมีวิธีการจูนอย่างไรครับ แล้วต้องกลับมาจูนบ่อยไหมครับ เพราะไม่มีตัวคอยจูนอัตโนมัติ ขอราคาค่าใช้จ่ายด้วยครับ หัวข้อ: Re: สอบถามช่างเจ ก่อนติดแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: tum502 ที่ สิงหาคม 26, 2011, 07:30:33 PM สอบถามช่างเจ เพิ่มนิดนิดครับ ถ้าเป็น รุ่น เฟียต้า นี่ติด obd ได้ไม่มีปัญหา ใช่ไหมครับ เพื่อนฝากถามมา
หัวข้อ: Re: สอบถามช่างเจ ก่อนติดแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 27, 2011, 08:00:28 AM แบบนี้ติดแล้วจะเกิดปัญหาอะไรไหมครับ ถ้าไม่ติด obd จะมีวิธีการจูนอย่างไรครับ แล้วต้องกลับมาจูนบ่อยไหมครับ เพราะไม่มีตัวคอยจูนอัตโนมัติ ถ้ายังต่อ obd can ไม่ได้ ก็ตรวจเช็ค ปรับจูนใหม่ ทุก 30,000 km ครับขอราคาค่าใช้จ่ายด้วยครับ ราคาเบ็ดเสร็จ ถังแคปซูล 31,000 บาท ครับ หัวข้อ: Re: สอบถามช่างเจ ก่อนติดแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 27, 2011, 08:01:24 AM สอบถามช่างเจ เพิ่มนิดนิดครับ ถ้าเป็น รุ่น เฟียต้า นี่ติด obd ได้ไม่มีปัญหา ใช่ไหมครับ เพื่อนฝากถามมา เฟียต้า ต่อได้โดยตรง ใช้งานได้ ไม่มีปัญหาใด ๆ ครับหัวข้อ: Re: สอบถามช่างเจ ก่อนติดแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: tum502 ที่ สิงหาคม 27, 2011, 03:53:46 PM รบกวนถาม คุณเจ อีกรอบครับ
focus ของผม ต่อ obd can ไม่ได้ ถ้าผมจะติดรุ่นนี้ โดยไม่ได้ต่อ obd can รถจะวิ่งแก๊สได้สมบูรณ์กี่ % ครับ เมื่อเทียบกับพวกรถของ โตโยต้าที่ต่อ obd can ตอนแรกผมกะจะติดรุ่นนี้ พอมารู้ว่า ติด obd can ไม่ได้ ผมเลยขอศึกษาหาข้อมูลอีกนิดนึง เพราะค่าติดก็หลายตังอยู่ ขอบคุณช่างเจมากครับ ที่ให้ข้อมูล อะไรได้ อะไรไม่ได้ บอกได้ชัดเจน ร้านคุณเจลูกค้าเลยแน่นแบบนี้ หัวข้อ: Re: สอบถามช่างเจ ก่อนติดแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 27, 2011, 08:20:51 PM หาก ต่อ obd can ได้ กล่อง ecu gas จะปรับแต่ง ให้แกว่ง อยู่ในย่าน ที่เรากำหนด ได้ แต่ การ ปรับจูนพื้นฐาน ต้องทำได้ดีก่อน จากนั้น ให้โปรแกรม ปรับแต่ง ซ้ำให้อีกรอบก่อนฉีดแก๊ส ออกไป
หาก ต่อ เชื่อมไม่ ได้ ก็ต้อง อาศัย การปรับจูนอย่างละเอียด ใช้เครื่องมือ สแกน อ่านค่า แลมด้า และ ค่า short term เพื่อ ตรวจสอบความสมบูรณ์ของแก๊สที่จ่าย หาก ปรับจูนได้ดี รถก็วิ่ง ดี เหมือนกัน ครับ |