jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 02, 2011, 10:51:16 PM



หัวข้อ: คลิป VDO Cruze 1.8 Gas Tuning on the road
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 02, 2011, 10:51:16 PM
ภาค A

http://www.youtube.com/v/2nr3MN6hciw?version=3&hl=en_US&rel=0


หัวข้อ: Re: คลิป VDO Cruze 1.8 Gas Tuning on the road
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 03, 2011, 11:58:27 AM
ภาค B

http://www.youtube.com/v/6wFt1Nmii48?version=3&hl=en_US&rel=0


หัวข้อ: Re: คลิป VDO Cruze 1.8 Gas Tuning on the road
เริ่มหัวข้อโดย: เต้ย_นครปฐม ที่ กันยายน 04, 2011, 12:40:27 AM
ขอถามคุณเจครับ.....


         บางช่วง ของคำบรรยายในวิดีโอ " ช่วงไหนแก๊สหนาไป ก็ทำการปรับลดลง "


1. ในช่วงเวลาที่เราทำการวิ่งเพื่อเก็บกราฟ น้ำมัน และ แก๊ส ช่างจูนต้องทำการปรับแต่งกราฟไปด้วยอย่างนั้นหรือ

2. การปรับลดช่วงแก๊สที่หนาไป ทำอย่างไร

3. ช่วงท้ายๆของวิดีโอ เส้นกราฟมันค่อยๆทับกันสนิทไปเรื่อยๆได้อย่างไร ทั้งที่ตอนแรกๆ มันห่างกัน


ขอบคุณครับ (ผมยังไม่ได้ลองจูนใหม่เลย แต่ขอถามไว้ก่อน)


หัวข้อ: Re: คลิป VDO Cruze 1.8 Gas Tuning on the road
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 04, 2011, 08:10:27 AM
1 ช่วงวิ่งปกติ เก็บ กราฟ น้ำมัน  กราฟแก๊ส   วิ่งปกติ  ไม่ได้ปรับอะไร ครับ  เส้น กราฟ น้ำมัน  กับ กราฟแก๊ส  เราปรับไม่ได้ครับ  โปรแกรมจูนเป็น ตัว พล๊อต ให้เราครับ
2 การลดแก๊ส หนา  ก็ดึงเส้น จูน ลง ล่าง ครับ
3 หลังจาก วิ่งได้ กราฟ น้ำมัน กับ กราฟ แก๊ส ที่สมบูรณ์ ดีแล้ว  เรา ก็สั่งให้โปรแกรม   ปรับจูนอัตโนมัติ ให้เรา ครับ

หลังจากนั้น เราก็แต่งเพิ่มอีกที  โดย  สังเกต  ค่า  short  term  ค่า long  term  ค่า  lamda  ประกอบ ครับ


หัวข้อ: Re: คลิป VDO Cruze 1.8 Gas Tuning on the road
เริ่มหัวข้อโดย: เต้ย_นครปฐม ที่ กันยายน 04, 2011, 07:02:57 PM


1 ช่วงวิ่งปกติ เก็บ กราฟ น้ำมัน  กราฟแก๊ส   วิ่งปกติ  ไม่ได้ปรับอะไร ครับ  เส้น กราฟ น้ำมัน  กับ กราฟแก๊ส  เราปรับไม่ได้ครับ  โปรแกรมจูนเป็น ตัว   
   พล๊อต ให้เราครับ


2 การลดแก๊ส หนา  ก็ดึงเส้น จูน ลง ล่าง ครับ  *** มีวิธีการพิจารณาอย่างไรครับว่า ดึงช่วงไหน และเท่าไร ? ***

3 หลังจาก วิ่งได้ กราฟ น้ำมัน กับ กราฟ แก๊ส ที่สมบูรณ์ ดีแล้ว  เรา ก็สั่งให้โปรแกรม   ปรับจูนอัตโนมัติ ให้เรา ครับ

หลังจากนั้น เราก็แต่งเพิ่มอีกที  โดย  สังเกต  ค่า  short  term  ค่า long  term  ค่า  lamda  ประกอบ ครับ *** พอจะบอกวิธีพิจารณาได้มั๊ยครับ หรือว่าต้องอธิบายยาว ***



หัวข้อ: Re: คลิป VDO Cruze 1.8 Gas Tuning on the road
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 04, 2011, 08:31:05 PM
ถ้าเส้นสีฟ้า  สูงกว่า เส้นสีแดง  ถือว่า แก๊สหนา


เป้าหมายในการจูนแก๊ส  คือ  จูนเส้นกราฟ สีฟ้า ให้ทับ  กับ เส้น กราฟสีแดง    หากจูนจน ทับ แสดงว่า จูนได้สมบูรณ์ดีแล้ว

ถ้าตรงไหน หนา  ก็ ดึง เส้นจูน  เส้นแนวนอน ลง ล่าง  ถือเป็นการ ลดแก๊ส 


แล้วนำรถ ออกวิ่งให้  โปรแกรม พล๊อต ขึ้นมาใหม่ อีกครับ แล้ว สังเกต อีกที ว่า  เส้น ทับ กันหรือยัง  หรือ หากขับ คน  จูน คน   ก็ดูเส้นกราฟใหม่ ได้เลยครับ