หัวข้อ: พี่เจครับ สอบถามเรื่อง Mazda3 กับปั๊มติ๊กหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ กันยายน 28, 2011, 10:38:28 AM พอดีหาอ่านข้อมูลเรื่อยๆ รู้สึกว่า Mazda3 เอาไปติดแก๊สแล้วจะเจอปัญหาเรื่องปั๊มติ๊กพังบ่อยหลายคันมาก เลยไม่ทราบว่า Mazda3 นี่ปั๊มติ๊กไม่แข็งแรงเหรอครับ แล้วแบบนี้ New Mazda3 ตัวใหม่ออกมา ถ้าเอามาติดก็มีโอกาศที่ปั๊มติ๊กจะพังเหมือนตัวก่อนหน้าด้วยหรือป่าว
ปล. วันศุกร์ที่ 30 นี้้ ผมจะนำรถเข้าไปให้พี่เจ เช็คระยะ 1 เดือน หรือ 5,000โล ครั้งแรก นะครับ หัวข้อ: Re: พี่เจครับ สอบถามเรื่อง Mazda3 กับปั๊มติ๊กหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 28, 2011, 02:04:17 PM ปั้มติก มาสด้า 3 ถ้าเป็นตัวรุ่นแรก พวกท่อทางจะไม่ทน พวกแก๊สโซฮอล ติดแก๊ส แบบตัดปั้มติกไป ก็มีโอกาส ปั้มติกเสียได้เหมือนกัน
แต่ ถ้าเป็น รุ่นใหม่ ทางผู้ผลิต ปรับปรุงเรื่องท่อทางใหม่แล้ว ก็น่า จะทนทาน ได้เหมือน toyota กับ honda ครับ เช็คระยะ สะดวก แวะเข้ามาได้เลย ครับ หัวข้อ: Re: พี่เจครับ สอบถามเรื่อง Mazda3 กับปั๊มติ๊กหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: golffymate ที่ กันยายน 28, 2011, 05:31:57 PM แล้ว CRUZE รุ่น1.8 หละครับช่างเจ ไม่ใช่รุ่น 1.6 นะครับอันนั้นเป็นเครื่องออฟต้า
หัวข้อ: Re: พี่เจครับ สอบถามเรื่อง Mazda3 กับปั๊มติ๊กหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 28, 2011, 06:07:25 PM ของ ตระกูล chevrolet ตั้งแต่ ติดตั้งแก๊สมา ตั้งแต่ รุ่น optra ก็ยังไม่เคยมีประวัติ เสียเหมือนกัน ครับ
แต่ กับ cruze ที่ใช้ระบบ จ่ายน้ำมันในครั้งแรก หลัง cut off ก็จำเป็นต้องให้ปั้มน้ำมัน ทำงานตลอด เพื่อจ่ายน้ำมัน เลี้ยงให้กับหัวฉีด ครับ หัวข้อ: Re: พี่เจครับ สอบถามเรื่อง Mazda3 กับปั๊มติ๊กหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ กันยายน 28, 2011, 09:53:06 PM ขอบคุณครับ พี่เจ ^^
ปล.กอล์ฟฟี่ ศุกร์นี้ ว่างป่ะ อิอิ จะเอารถไปให้พี่เจเช็คระยะ เผื่อว่างๆได้ไปหาไรกินกัน *0* หัวข้อ: Re: พี่เจครับ สอบถามเรื่อง Mazda3 กับปั๊มติ๊กหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: golffymate ที่ กันยายน 28, 2011, 10:17:45 PM ช่างเจครับ แล้วระบบที่ว่าจะมีผลไรบ้างครับอ่านจากที่ช่างพูดมามันแปลกๆ
"แต่ กับ cruze ที่ใช้ระบบ จ่ายน้ำมันในครั้งแรก หลัง cut off ก็จำเป็นต้องให้ปั้มน้ำมัน ทำงานตลอด เพื่อจ่ายน้ำมัน เลี้ยงให้กับหัวฉีด ครับ" ปล.ซุงหลุดหรอวะ เดี๋ยวดูงานก่อนเดี๋ยวโทหานะเพื่อน หัวข้อ: Re: พี่เจครับ สอบถามเรื่อง Mazda3 กับปั๊มติ๊กหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ กันยายน 28, 2011, 10:29:51 PM ช่างเจครับ แล้วระบบที่ว่าจะมีผลไรบ้างครับอ่านจากที่ช่างพูดมามันแปลกๆ อะเช ^^ ถ้าไม่ว่างก็ไม่เปงไรนะ ไว้วันหลังก็ได้ อย่าไปเบียดเบียนงานละ หุหุ"แต่ กับ cruze ที่ใช้ระบบ จ่ายน้ำมันในครั้งแรก หลัง cut off ก็จำเป็นต้องให้ปั้มน้ำมัน ทำงานตลอด เพื่อจ่ายน้ำมัน เลี้ยงให้กับหัวฉีด ครับ" ปล.ซุงหลุดหรอวะ เดี๋ยวดูงานก่อนเดี๋ยวโทหานะเพื่อน หัวข้อ: Re: พี่เจครับ สอบถามเรื่อง Mazda3 กับปั๊มติ๊กหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ กันยายน 28, 2011, 10:39:57 PM พี่เจครับ สอบถามเพิ่มเติมครับ
จาก 2 คลิปนี้ New Mazda3 มีระบบ I-Stop ในเครื่องยนต์ด้วย ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดนะ ระบบ I-Stop ของ New Mazda3 เมื่อเราเหยียบเบรคค้างให้รถหยุดนิ่ง(สำหรับเกียร์ออโต้) และเข้าเกียร์ว่าง(สำหรับเกียร์ธรรมดา) ระบบเครื่องยนต์ของ New Mazda3 จะหยุดการทำงานของเครื่องยนต์ หรือประมาณว่าชะลอการทำงานของเครื่องยนต์อันนี้่ไม่แน่ใจ แล้วพอเราเข้าเกียร์เพื่อจะออกรถ หรือปล่อยเบรค เครื่องยนต์จะกลับมาทำงานอีกครั้ง แต่เหมือนว่า ทาง Mazda จะแสดงให้เห็นว่า การออกตัวนี้จะทำได้ดีกว่า รถอื่นๆปกติทั่วไป ไม่รู้เข้าใจถูกหรือป่าว แต่ที่สงสัยคือ ช่วงที่เครื่องยนต์เหมือนๆ จะชะลอการทำงาน ตรงนี้มันจะคล้ายๆกับระบบ Cut off ของครูซ หรือป่าวครับ ถ้าใช่ เวลาเอา New Mazda3 มาติดแก๊สก็อาจเจอปัญหาเดียวกับครูซก็เป็นได้ หรือยังไงครับ รบกวนพี่เจด้วยนะครับ ^^ http://www.youtube.com/watch?v=KrZGaS4Cr_Y&feature=related http://www.youtube.com/watch?v=sY8C5ySCqRI&feature=related หัวข้อ: Re: พี่เจครับ สอบถามเรื่อง Mazda3 กับปั๊มติ๊กหน$ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 29, 2011, 09:04:24 AM mazda3 ที่จะมีระบบ i-stop จะใช้ กับ เครื่องยนต์ รุ่นใหม่ของ mazda ที่เป็น เครื่องยนต์แบบ GDI gasoline direct injection
http://www.motortrivia.com/section-innovation/0004-mazda3-istop/mazda3-i-stop.html ซึ่งเป็นเครื่องยนต์รุ่นใหม่ ที่มีการฉีดน้ำมัน เข้าสู่ห้องเผาไหม้โดยตรง ไม่ได้ ฉีดที่ โคนลิ้นไอดี เหมือนเครื่องยนต์ตัวปัจจุบัน เครื่องยนต์ gdi หาก ออกมาจริง ทุกวันนี้ ยังติดตั้งแก๊ส กัน ไม่สำเร็จ พูดง่ายๆ ว่า ยังติดตั้งแก๊ส กันไม่ได้ครับ เครื่องยนต์ บล๊อกใหม่ที่มีการฉีดแบบ gdi ของ ม้าสด้า ใช้ชื่อว่า DISI ครับ หัวข้อ: Re: พี่เจครับ สอบถามเรื่อง Mazda3 กับปั๊มติ๊กหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 29, 2011, 09:08:17 AM ส่วน ตัว 2.0 ตัวปัจจุบัน เครื่องยนต์เป็นตัวเดิม 2.0 lite
http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9540000034072 แต่ ปรับเปลี่ยน เกียร์ใหม่ จากเดิม 4 speed เป็น 5 speed ขับออกตัวได้ดีขึ้น วิ่งดีขึ้น ช่วงล่าง ปรับปรุงใหม่ ให้นิ่มนวล กว่าเดิม โดย รวม วิ่งดีขึ้น ช่วงล่าง นิ่มขึ้น ไม่แข็งเท่า ตัวเก่า ครับ รถคันนี้ ยังไม่มีระบบ i-stop แต่อย่างใด ครับ หัวข้อ: Re: พี่เจครับ สอบถามเรื่อง Mazda3 กับปั๊มติ๊กหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 29, 2011, 09:10:40 AM ช่างเจครับ แล้วระบบที่ว่าจะมีผลไรบ้างครับอ่านจากที่ช่างพูดมามันแปลกๆ สำหรับ ระบบที่ผมปรับตั้งไป คือให้มีการฉีดน้ำมัน ในจังหวะ หลัง cut off 1 ms. หมายความว่า จะไม่สามารถตัดปั้ม ให้กับรถที่ติดตั้งระบบนี้ได้ เนื่องจาก ต้องให้ปั้ม ปั้มน้ำมัน มารอที่หัวฉีด สำรองไว้ ไว้สำหรับการฉีด ครับ หากตัดปั้ม ก็จะไม่มี น้ำมันส่งไปที่หัวฉีด ทำให้เครื่องยนต์ขาด เชื้อเพลิง ครับ"แต่ กับ cruze ที่ใช้ระบบ จ่ายน้ำมันในครั้งแรก หลัง cut off ก็จำเป็นต้องให้ปั้มน้ำมัน ทำงานตลอด เพื่อจ่ายน้ำมัน เลี้ยงให้กับหัวฉีด ครับ" ปล.ซุงหลุดหรอวะ เดี๋ยวดูงานก่อนเดี๋ยวโทหานะเพื่อน หัวข้อ: Re: พี่เจครับ สอบถามเรื่อง Mazda3 กับปั๊มติ๊กหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ กันยายน 29, 2011, 02:06:30 PM โห ... ขอบคุณพี่เจมากครับ ได้รับความรู้เพิ่มอีกเยอะเลย อนาคตอาจจะนำ New Mazda3 ไปติดกับพี่เจก็ได้ อิอิ เลยหาข้อมูลศึกษาไปเรื่อยๆ พอดีผมชอบอยู่สองค่ายคือ Honda กับ Mazda และชอบ Civic FD มาก แต่เนื่องจาก Civic กำลังจะออก All new ซึ่งเท่าที่เห็นรูป ไม่โดนเลย โฉมปัจจุบันสวยกว่าเยอะ เลยไปเล็งๆ Mazda3 เพราะเป็นตัวใหม่ และสวยทั้งภายนอก และภายใน *0*
หัวข้อ: Re: พี่เจครับ สอบถามเรื่อง Mazda3 กับปั๊มติ๊กหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: golffymate ที่ กันยายน 30, 2011, 12:06:17 AM จะถอยใหม่หรอ เสี่ยซุง
หัวข้อ: Re: พี่เจครับ สอบถามเรื่อง Mazda3 กับปั๊มติ๊กหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ กันยายน 30, 2011, 01:08:04 PM จะถอยใหม่หรอ เสี่ยซุง สมพรปาก กอล์ฟฟี่ อิอิ *0* อีกนานอะ แค่ถามเพราะสงสัยเฉยๆ ^^หัวข้อ: Re: พี่เจครับ สอบถามเรื่อง Mazda3 กับปั๊มติ๊กหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: golffymate ที่ กันยายน 30, 2011, 09:04:17 PM วัันนี้ไปมาป่าว เปนไงบ้าง
หัวข้อ: Re: พี่เจครับ สอบถามเรื่อง Mazda3 กับปั๊มติ๊กหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ กันยายน 30, 2011, 11:00:29 PM วัันนี้ไปมาป่าว เปนไงบ้าง ไปมาแล้ว เนียนๆ ปกติ มาอีกที่ก็นู้นเลย 30,000 โลเลย ^^ แล้วเป็นไงมั่งสูตรที่พี่เจจัดให้ หัวข้อ: Re: พี่เจครับ สอบถามเรื่อง Mazda3 กับปั๊มติ๊กหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ กันยายน 30, 2011, 11:03:52 PM พี่เจครับ ถามอีกข้อครับ ระหว่าง New Mazda3 กับ ครูซ ตัวไหนติดแก๊สแล้วปัญหาน้อยกว่ากันครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: พี่เจครับ สอบถามเรื่อง Mazda3 กับปั๊มติ๊กหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: golffymate ที่ กันยายน 30, 2011, 11:35:53 PM ถามสะ ดีนะคนขับครุสไม่ได้มาอ่าน555
หัวข้อ: Re: พี่เจครับ สอบถามเรื่อง Mazda3 กับปั๊มติ๊กหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ตุลาคม 01, 2011, 08:37:10 AM พี่เจครับ ถามอีกข้อครับ ระหว่าง New Mazda3 กับ ครูซ ตัวไหนติดแก๊สแล้วปัญหาน้อยกว่ากันครับ ขอบคุณครับ mazda3 ติดตั้งแก๊สได้ง่าย กว่าครับ หัวข้อ: Re: พี่เจครับ สอบถามเรื่อง Mazda3 กับปั๊มติ๊กหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ ตุลาคม 01, 2011, 11:27:31 AM mazda3 ติดตั้งแก๊สได้ง่าย กว่าครับ ขอบคุณครับพี่เจ |