jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: 7GeaR ที่ กันยายน 28, 2011, 10:38:28 AM



หัวข้อ: พี่เจครับ สอบถามเรื่อง Mazda3 กับปั๊มติ๊กหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ กันยายน 28, 2011, 10:38:28 AM
พอดีหาอ่านข้อมูลเรื่อยๆ รู้สึกว่า Mazda3 เอาไปติดแก๊สแล้วจะเจอปัญหาเรื่องปั๊มติ๊กพังบ่อยหลายคันมาก เลยไม่ทราบว่า Mazda3 นี่ปั๊มติ๊กไม่แข็งแรงเหรอครับ แล้วแบบนี้ New Mazda3 ตัวใหม่ออกมา ถ้าเอามาติดก็มีโอกาศที่ปั๊มติ๊กจะพังเหมือนตัวก่อนหน้าด้วยหรือป่าว

ปล. วันศุกร์ที่ 30 นี้้ ผมจะนำรถเข้าไปให้พี่เจ เช็คระยะ 1 เดือน หรือ 5,000โล ครั้งแรก นะครับ


หัวข้อ: Re: พี่เจครับ สอบถามเรื่อง Mazda3 กับปั๊มติ๊กหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 28, 2011, 02:04:17 PM
ปั้มติก มาสด้า 3 ถ้าเป็นตัวรุ่นแรก  พวกท่อทางจะไม่ทน พวกแก๊สโซฮอล  ติดแก๊ส  แบบตัดปั้มติกไป   ก็มีโอกาส ปั้มติกเสียได้เหมือนกัน

แต่ ถ้าเป็น รุ่นใหม่ ทางผู้ผลิต ปรับปรุงเรื่องท่อทางใหม่แล้ว  ก็น่า จะทนทาน ได้เหมือน toyota  กับ  honda  ครับ


เช็คระยะ สะดวก  แวะเข้ามาได้เลย ครับ


หัวข้อ: Re: พี่เจครับ สอบถามเรื่อง Mazda3 กับปั๊มติ๊กหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golffymate ที่ กันยายน 28, 2011, 05:31:57 PM
แล้ว CRUZE รุ่น1.8 หละครับช่างเจ ไม่ใช่รุ่น 1.6 นะครับอันนั้นเป็นเครื่องออฟต้า


หัวข้อ: Re: พี่เจครับ สอบถามเรื่อง Mazda3 กับปั๊มติ๊กหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 28, 2011, 06:07:25 PM
ของ ตระกูล chevrolet ตั้งแต่ ติดตั้งแก๊สมา ตั้งแต่ รุ่น optra ก็ยังไม่เคยมีประวัติ  เสียเหมือนกัน ครับ

แต่ กับ cruze ที่ใช้ระบบ จ่ายน้ำมันในครั้งแรก หลัง cut off ก็จำเป็นต้องให้ปั้มน้ำมัน ทำงานตลอด เพื่อจ่ายน้ำมัน เลี้ยงให้กับหัวฉีด ครับ


หัวข้อ: Re: พี่เจครับ สอบถามเรื่อง Mazda3 กับปั๊มติ๊กหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ กันยายน 28, 2011, 09:53:06 PM
ขอบคุณครับ พี่เจ ^^

ปล.กอล์ฟฟี่ ศุกร์นี้ ว่างป่ะ อิอิ จะเอารถไปให้พี่เจเช็คระยะ เผื่อว่างๆได้ไปหาไรกินกัน *0*


หัวข้อ: Re: พี่เจครับ สอบถามเรื่อง Mazda3 กับปั๊มติ๊กหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golffymate ที่ กันยายน 28, 2011, 10:17:45 PM
ช่างเจครับ แล้วระบบที่ว่าจะมีผลไรบ้างครับอ่านจากที่ช่างพูดมามันแปลกๆ

"แต่ กับ cruze ที่ใช้ระบบ จ่ายน้ำมันในครั้งแรก หลัง cut off ก็จำเป็นต้องให้ปั้มน้ำมัน ทำงานตลอด เพื่อจ่ายน้ำมัน เลี้ยงให้กับหัวฉีด ครับ"

ปล.ซุงหลุดหรอวะ เดี๋ยวดูงานก่อนเดี๋ยวโทหานะเพื่อน


หัวข้อ: Re: พี่เจครับ สอบถามเรื่อง Mazda3 กับปั๊มติ๊กหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ กันยายน 28, 2011, 10:29:51 PM
ช่างเจครับ แล้วระบบที่ว่าจะมีผลไรบ้างครับอ่านจากที่ช่างพูดมามันแปลกๆ

"แต่ กับ cruze ที่ใช้ระบบ จ่ายน้ำมันในครั้งแรก หลัง cut off ก็จำเป็นต้องให้ปั้มน้ำมัน ทำงานตลอด เพื่อจ่ายน้ำมัน เลี้ยงให้กับหัวฉีด ครับ"

ปล.ซุงหลุดหรอวะ เดี๋ยวดูงานก่อนเดี๋ยวโทหานะเพื่อน
อะเช  ^^  ถ้าไม่ว่างก็ไม่เปงไรนะ ไว้วันหลังก็ได้ อย่าไปเบียดเบียนงานละ  หุหุ


หัวข้อ: Re: พี่เจครับ สอบถามเรื่อง Mazda3 กับปั๊มติ๊กหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ กันยายน 28, 2011, 10:39:57 PM
พี่เจครับ สอบถามเพิ่มเติมครับ

จาก 2 คลิปนี้ New Mazda3 มีระบบ I-Stop ในเครื่องยนต์ด้วย ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดนะ ระบบ I-Stop ของ New Mazda3 เมื่อเราเหยียบเบรคค้างให้รถหยุดนิ่ง(สำหรับเกียร์ออโต้)  และเข้าเกียร์ว่าง(สำหรับเกียร์ธรรมดา) ระบบเครื่องยนต์ของ New Mazda3 จะหยุดการทำงานของเครื่องยนต์ หรือประมาณว่าชะลอการทำงานของเครื่องยนต์อันนี้่ไม่แน่ใจ แล้วพอเราเข้าเกียร์เพื่อจะออกรถ หรือปล่อยเบรค เครื่องยนต์จะกลับมาทำงานอีกครั้ง แต่เหมือนว่า ทาง Mazda จะแสดงให้เห็นว่า การออกตัวนี้จะทำได้ดีกว่า รถอื่นๆปกติทั่วไป ไม่รู้เข้าใจถูกหรือป่าว  แต่ที่สงสัยคือ ช่วงที่เครื่องยนต์เหมือนๆ จะชะลอการทำงาน ตรงนี้มันจะคล้ายๆกับระบบ Cut off ของครูซ หรือป่าวครับ ถ้าใช่ เวลาเอา New Mazda3 มาติดแก๊สก็อาจเจอปัญหาเดียวกับครูซก็เป็นได้ หรือยังไงครับ รบกวนพี่เจด้วยนะครับ  ^^

http://www.youtube.com/watch?v=KrZGaS4Cr_Y&feature=related

http://www.youtube.com/watch?v=sY8C5ySCqRI&feature=related


หัวข้อ: Re: พี่เจครับ สอบถามเรื่อง Mazda3 กับปั๊มติ๊กหน$
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 29, 2011, 09:04:24 AM
mazda3 ที่จะมีระบบ i-stop  จะใช้ กับ เครื่องยนต์ รุ่นใหม่ของ mazda ที่เป็น เครื่องยนต์แบบ GDI   gasoline direct  injection 

http://www.motortrivia.com/section-innovation/0004-mazda3-istop/mazda3-i-stop.html
ซึ่งเป็นเครื่องยนต์รุ่นใหม่ ที่มีการฉีดน้ำมัน เข้าสู่ห้องเผาไหม้โดยตรง  ไม่ได้ ฉีดที่ โคนลิ้นไอดี เหมือนเครื่องยนต์ตัวปัจจุบัน

เครื่องยนต์ gdi  หาก ออกมาจริง ทุกวันนี้ ยังติดตั้งแก๊ส กัน ไม่สำเร็จ พูดง่ายๆ ว่า ยังติดตั้งแก๊ส กันไม่ได้ครับ

เครื่องยนต์ บล๊อกใหม่ที่มีการฉีดแบบ gdi ของ ม้าสด้า ใช้ชื่อว่า   DISI   ครับ



หัวข้อ: Re: พี่เจครับ สอบถามเรื่อง Mazda3 กับปั๊มติ๊กหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 29, 2011, 09:08:17 AM
ส่วน ตัว 2.0 ตัวปัจจุบัน  เครื่องยนต์เป็นตัวเดิม  2.0 lite
 
http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9540000034072

แต่ ปรับเปลี่ยน เกียร์ใหม่  จากเดิม  4 speed  เป็น  5 speed  ขับออกตัวได้ดีขึ้น   วิ่งดีขึ้น

ช่วงล่าง ปรับปรุงใหม่ ให้นิ่มนวล กว่าเดิม  โดย รวม วิ่งดีขึ้น   ช่วงล่าง นิ่มขึ้น ไม่แข็งเท่า ตัวเก่า ครับ

รถคันนี้ ยังไม่มีระบบ i-stop  แต่อย่างใด ครับ


หัวข้อ: Re: พี่เจครับ สอบถามเรื่อง Mazda3 กับปั๊มติ๊กหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 29, 2011, 09:10:40 AM
ช่างเจครับ แล้วระบบที่ว่าจะมีผลไรบ้างครับอ่านจากที่ช่างพูดมามันแปลกๆ

"แต่ กับ cruze ที่ใช้ระบบ จ่ายน้ำมันในครั้งแรก หลัง cut off ก็จำเป็นต้องให้ปั้มน้ำมัน ทำงานตลอด เพื่อจ่ายน้ำมัน เลี้ยงให้กับหัวฉีด ครับ"

ปล.ซุงหลุดหรอวะ เดี๋ยวดูงานก่อนเดี๋ยวโทหานะเพื่อน
สำหรับ ระบบที่ผมปรับตั้งไป คือให้มีการฉีดน้ำมัน ในจังหวะ หลัง cut off 1 ms.  หมายความว่า  จะไม่สามารถตัดปั้ม ให้กับรถที่ติดตั้งระบบนี้ได้  เนื่องจาก ต้องให้ปั้ม  ปั้มน้ำมัน มารอที่หัวฉีด สำรองไว้ ไว้สำหรับการฉีด ครับ หากตัดปั้ม  ก็จะไม่มี น้ำมันส่งไปที่หัวฉีด  ทำให้เครื่องยนต์ขาด เชื้อเพลิง ครับ


หัวข้อ: Re: พี่เจครับ สอบถามเรื่อง Mazda3 กับปั๊มติ๊กหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ กันยายน 29, 2011, 02:06:30 PM
โห ... ขอบคุณพี่เจมากครับ ได้รับความรู้เพิ่มอีกเยอะเลย อนาคตอาจจะนำ New Mazda3 ไปติดกับพี่เจก็ได้ อิอิ เลยหาข้อมูลศึกษาไปเรื่อยๆ พอดีผมชอบอยู่สองค่ายคือ Honda กับ Mazda และชอบ Civic FD มาก แต่เนื่องจาก Civic กำลังจะออก All new ซึ่งเท่าที่เห็นรูป ไม่โดนเลย โฉมปัจจุบันสวยกว่าเยอะ เลยไปเล็งๆ Mazda3 เพราะเป็นตัวใหม่ และสวยทั้งภายนอก และภายใน *0*


หัวข้อ: Re: พี่เจครับ สอบถามเรื่อง Mazda3 กับปั๊มติ๊กหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golffymate ที่ กันยายน 30, 2011, 12:06:17 AM
จะถอยใหม่หรอ เสี่ยซุง


หัวข้อ: Re: พี่เจครับ สอบถามเรื่อง Mazda3 กับปั๊มติ๊กหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ กันยายน 30, 2011, 01:08:04 PM
จะถอยใหม่หรอ เสี่ยซุง
สมพรปาก กอล์ฟฟี่ อิอิ *0*  อีกนานอะ   แค่ถามเพราะสงสัยเฉยๆ ^^


หัวข้อ: Re: พี่เจครับ สอบถามเรื่อง Mazda3 กับปั๊มติ๊กหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golffymate ที่ กันยายน 30, 2011, 09:04:17 PM
วัันนี้ไปมาป่าว เปนไงบ้าง


หัวข้อ: Re: พี่เจครับ สอบถามเรื่อง Mazda3 กับปั๊มติ๊กหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ กันยายน 30, 2011, 11:00:29 PM
วัันนี้ไปมาป่าว เปนไงบ้าง
ไปมาแล้ว เนียนๆ  ปกติ มาอีกที่ก็นู้นเลย 30,000 โลเลย ^^  แล้วเป็นไงมั่งสูตรที่พี่เจจัดให้


หัวข้อ: Re: พี่เจครับ สอบถามเรื่อง Mazda3 กับปั๊มติ๊กหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ กันยายน 30, 2011, 11:03:52 PM
พี่เจครับ ถามอีกข้อครับ ระหว่าง New Mazda3  กับ ครูซ  ตัวไหนติดแก๊สแล้วปัญหาน้อยกว่ากันครับ  ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: พี่เจครับ สอบถามเรื่อง Mazda3 กับปั๊มติ๊กหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golffymate ที่ กันยายน 30, 2011, 11:35:53 PM
ถามสะ ดีนะคนขับครุสไม่ได้มาอ่าน555


หัวข้อ: Re: พี่เจครับ สอบถามเรื่อง Mazda3 กับปั๊มติ๊กหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ตุลาคม 01, 2011, 08:37:10 AM
พี่เจครับ ถามอีกข้อครับ ระหว่าง New Mazda3  กับ ครูซ  ตัวไหนติดแก๊สแล้วปัญหาน้อยกว่ากันครับ  ขอบคุณครับ
mazda3 ติดตั้งแก๊สได้ง่าย กว่าครับ


หัวข้อ: Re: พี่เจครับ สอบถามเรื่อง Mazda3 กับปั๊มติ๊กหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ ตุลาคม 01, 2011, 11:27:31 AM
mazda3 ติดตั้งแก๊สได้ง่าย กว่าครับ
ขอบคุณครับพี่เจ