jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Delta88 ที่ พฤศจิกายน 15, 2011, 08:17:57 PM



หัวข้อ: สอบถามเครื่องยนต์เบนซิน Ford ranger 2012 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Delta88 ที่ พฤศจิกายน 15, 2011, 08:17:57 PM
สวัีสดีครับคุณเจ

พอดีมีโครงการจะซื้อรถกระบะเครื่องเบนซินเพื่อเอามาติดแก๊สครับ รบกวนสอบถามข้อมูลช่างเจครับ
1.Ford ranger 2012 ที่กำลังจะเปิดตัวปลายปีนี้ (รุ่นกลางเป็นเครื่องยนต์ 2.5 Duratec 4 สูบ 166 แรงม้า แรงบิด 266 Nm พร้อมรองรับเบนซิน E100 และรองรับการติดตั้ง CNG) เครื่องยนต์รุ่นนี้เป็นระบบปรับตั้งวาล์วอัตโนมัติ(ไฮดรอลิควาล์ว)หรือเปล่าครับ
2.เครื่องยนต์ Ford ranger 2.5 Duratec vs Toyota 2.7vvti   ระหว่าง 2 รุ่นนี้เป็นอย่างไรบ้างครับ เครื่องยนต์ตัวไหนมีความคงทนมากกว่ากันครับ
3.ในอนาคต Toyota จะมีโครงการทำรถกระบะ CNG จากโรงงานเหมือนกับ Altis CNG Advance หรือป่าวครัึบ

                                                                                                      ขอบคุณช่างเจมากครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเครื่องยนต์เบนซิน Ford ranger 2012 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 15, 2011, 09:17:01 PM
1   ตัวเครื่องยนต์ หาก สเป็คการผลิต เพื่อจำหน่าย ระบุว่า  รองรับการใช้เชื้อเพลิงทางเลือก cng  มั่นใจได้ว่า ตัวระบบควบคุมการปรับระยะห่างวาล์ว  จะมีระบบเป็นแบบปรับอัตโนมัติ เข้ามาให้ด้วย  ครับ เพราะตัว vigo 2.7vvt-I  ก็มีสเป็คระบุไว้ ลักษณะนี้เหมือนกัน
 
2   สองตัวนี้ ถ้าในเรื่องความคงทน Toyota ทำตลาดมาก่อน ทดสอบตลาดมานานแล้ว  ความมั่นใจได้ในเรื่องความทนทาน เชื่อถือได้มากกว่า ครับ

3   กระบะ cng  จากโรงงาน Toyota โดยตรง Toyota คงไม่ทำออกมาเอง แบบเดียว กับ altis cng ครับ เพราะตอนนี้ ให้ ทาง scan inter  กับ  scg  เป็นคน รับช่วงการผลิต ในเรื่องการติดตั้งแทนครับ

เหตุผลที่ไม่ทำ

ตัวรถ เดิมๆ ดีเซล ก็ขายดีอยู่แล้ว
เบนซินมาเพื่อแชร์ตลาด ตัวรถเดิมๆ ไม่ติดตั้งแก๊ส   ก็มีลูกค้า ให้ความสนใจ สั่งซื้อเป็นจำนวนมาก
การส่งรถ ให้ทาง ตัวแทนติดตั้ง เพื่อไม่ให้เสียตลาดให้กับ mitsu มากนัก
อีกอย่าง  งานดูแล หลังการติดตั้ง ไม่ต้องดูแลเอง ให้ทางผู้รับช่วงติดตั้งเป็นคน เซอร์วิส เอง
Toyota แค่มีรับประกันเครื่องยนต์กับลูกค้า 3 ปี เท่านั้น อย่างอื่นไม่ต้องรับผิดชอบอะไร และใน 3 ปี ที่ประกัน เครื่องยนต์ให้   เครื่องยนต์ที่ซื้อมาติดตั้งแก๊สเองด้านนอก ก็ไม่ได้  เสียหายอะไร 

สรุป   รถก็ขายได้   แก๊ส  ก็มีให้  ไม่ต้องติดตั้งเอง   ถึงเวลาซ่อม  ให้ไปซ่อมกับตัวแทน ติดตั้ง   ดังนั้นจึงไม่มีความจำเป็นต้องนำรถมาติดตั้งเอง  ลงทุนเอง ครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเครื่องยนต์เบนซิน Ford ranger 2012 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Delta88 ที่ พฤศจิกายน 16, 2011, 02:43:48 PM
ตอบได้ชัดเจนมากครับ  ขอบคุณอีกครั้งครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเครื่องยนต์เบนซิน Ford ranger 2012 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 20, 2012, 09:40:48 PM
ขอเพิ่มเติมในกระทู้นี้ ครับ เนื่องจาก ตอนนี้ สถาณการเปลี่ยนไป

ปิกอัพ vigo  กำลังโดนคู่แข่งเบียด อย่างหนัก

โดนฟอร์ด  โฆษณาเกทับว่า  ช่วงล่าง นิ่งกว่ามาก 

โดน isuzu โฆษณาว่า ของเขา  รุ่นใหม่หมด   แต่ ดูแล้ว  ก็เป็นอย่างนั้น จริงๆ  เพราะ ปิกอัพ ยกสูงตอนนี้  ส่วนมาก  แต่ละค่าย  จะไม่ใช้ โป่งคิวล้อ  แบบ โป่งพลาสติก กันแล้ว  แต่ ใช้ วิธีการ ยืด  ขยาย บอดี  กัน  ให้เป็น โป่งเหล็ก  เนื้อเดียวกับ ตัวถังไปเลย  ดูโตกว่า  สวยกว่า  และ  เนี๊ยบกว่ามาก

ทาง toyota  เลยต้องมาแก้ทาง  ออก ปิกอัพเบนซิน ติดตั้งแก๊ส เอง มาจากโรงงาน  และโฆษณาว่า มันประหยัดมาก  (เพราะใช้แก๊ส ngv ) เพื่อแก้ทางคู่แข่ง   ที่ดูดีกว่า แทน
ส่วน เรื่อง ช่วงล่าง   ก็ต้องออกมาโฆษณาเหมือนกัน  ว่า ช่วงล่าง ของ วีโก้ เอง ก็นิ่งเหมือนกันนะ

จากสถานการณ์นี้  ทาง toyota  คงจะเข็น ปิกอัพ วีโก้  แบบ ไมเนอร์อีก ไม่เกิน 2 ไมเนอร์  จากนั้น  คงต้องมีโฉมใหม่ออกมา  อย่างเร็ว  น่าจะเป็น  มอตอร์โชว์ ต้นปีหน้า  แน่นอน   หากไม่อย่างนั้น   คงต้องตามหลังคู่แข่ง อย่าง   isuzu   และกว่า จะทวงแชมป์คืนได้   ก็ต้องยากลำบากอีก


หัวข้อ: Re: สอบถามเครื่องยนต์เบนซิน Ford ranger 2012 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 20, 2012, 09:49:45 PM
ส่วน  ford ranger เบนซิน แนวโน้ม การออกมา  คงยังหา กำหนดไม่ได้

เพราะ ขนาด ตัวเครื่องยนต์  5สูบ ดีเซล    ตอนนี้ก็ยังไม่ออกมา   ที่วิ่งกันตอนนี้ เป็นตัว  2.2 ทั้งหมด   

แต่ ทางค่าย mazda  กลับปล่อย ตัว ดีเซล  5สูบ  ให้กับลูกค้ากันแล้ว

แต่ ถ้า  รักจริง   ชอบจริง  กับ  รถปิกอัพ  อยากแบบ ซื้อแล้ว ใช้งานยาวๆ   ไม่ต้องการ มีปัญหา เกี่ยวกับ ตัวรถ  หรือ เครื่องยนต์ แบบ พอมี  แล้ว หาทางแก้ปัญหากัน กว่าจะเจอ  ใช้เวลากันค่อนข้างนาน   แนะนำ  ปิกอัพ ของเจ้าตลาดดีกว่าครับ    หากต้องการโฉมใหม่  เครื่องยนต์ใหม่  ช่วงล่างใหม่  ก็รออีกไม่นาน


เพราะ รถยิ่งไฮเทค   เครื่องยนต์มีเทคโนโลยีสูง  สลับซับซ้อนขึ้นมาก    โรงงานผลิต  วิศวกรคน ออกแบบ นั่งห้องแอร์  คำนวน ออกแบบ คิดค้นไปข้างหน้าเรื่อยๆ ใส่ความไฮเทค มาเพียบ

แต่  ข้อมูลความรู้ ทั้งหมด ที่สร้างรถขึ้นมา  กลับรวม หรือ  สะสม อยู่ที่ บริษัทผู้ผลิต ทั้งหมด  ไม่สามารถถ่ายทอด มายังช่าง ผู้ซ่อม ได้ดีพอ   หรือ  การอบรม เทรนนิ่ง การแก้ปัยหายังทำได้ไม่ดีพอ 

หากรถมีปัญหาขึ้นมา   หากไม่ได้  วิศวกร หรือ ทีมช่าง จาก บริษัทผู้ผลิต  ไปช่วย ซ่อม หรือ ไปตรวจสอบให้   ปัญหา นั้น  กว่าจะแก้ได้   รถจอดกันเป็นเดือน ครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเครื่องยนต์เบนซิน Ford ranger 2012 ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 20, 2012, 09:53:32 PM
ดังนั้น  ระบบ การถ่ายทอดความรู้ เรื่อง ข้อมูลเทคนิค   เรื่อง การอบรมช่าง  ทาง toyota  ทำได้ค่อนข้างดีมาก  ผมเคย ทำงานใน บริษัทนี้มา  ระบบของเขา วางไว้ ค่อนข้างดีมาก 

หากรถ toyota  มีปัญหา  ปัญหานั้น  ส่วนมาก ใช้เวลาไม่นาน  หรือ เต็มที่ ไม่เกิน  2 วัน ช่าง สามารถตรวจสอบ เจอต้นเหตุของปัญหา  และหา แนวทางในการ ซ่อมให้กลับ สู่ สภาพเดิมได้


ส่วน เรื่อง  สมรรถนะช่วงล่าง   ความสวยงามของตัวรถ   เทคโนโลยีของเครื่องยนต์  คู่แข่ง  จะเป็นตัว บังคับ ให้ toyota  นำ สิ่งใหม่  มานำเสนอ ในเวลาที่ไม่นานจากนี้ ครับ