jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: nano ที่ พฤศจิกายน 17, 2011, 09:20:55 PM



หัวข้อ: ขอคำแนะนำระบบแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: nano ที่ พฤศจิกายน 17, 2011, 09:20:55 PM
รายละเอียดรถครับ
Altis 1.8E MC ติดแก๊สที่ 4700 km
ระบบแก๊ส
- OBD CAN หัวฉีด Kehin
- ถังโดนัท 52 L matal mate วาล์วถัง Akiter
(ติดแก๊สที่นครสวรรค์ครับ)
ใช้แก๊สแล้วระยะทาง 6000 km

มีข้อสงสัยเกี่ยวกับระบบแก๊สครับ
1. รถใช้แก๊สจนหมดเปลี่ยนเป็นน้ำมันเอง รถมีอาการกระตุกแรงมากรู้สึกได้ยิ่งเร่งอยู่ด้วยก็จะแรงมาก
แต่ถ้าถอนคันเร่งแล้วเปลี่ยนเป็นน้ำมันเองรถจะกระตุกน้อยลง แต่ถ้ารอบเกิน 1500 ก็ยังกระตุกอยู่
2. เวลาถอนคันเร่ง ชลอรถแล้วเหยียบคันเร่งเติมรู้สึกจะสะดุด ที่ความเร็วต่ำจะชัดเจนมาก เหมือนกับรถเปลี่ยนเกียร์(เป็นที่ความเร็ว 60-80 km/hr)
3. ใช้แก๊สหมดถังแล้วเติมได้ ถังแรก เติม 54 ลิตร ถังสองเติม 52.01 ลิตร ผิดปกติไหม
แล้ววาล์วถังตัดเองไหม
4. รู้สึกรถจะวิ่งอืด ไม่ค่อยมีกำลัง เวลาขับขึ้นทางชัน(เส้นทางตาก-แม่สอด)

รบกวนด้วยครับ จะได้ไปคุยกับช่างอู่แก๊สที่นครสวรรค์ได้ถูกและตรงประเด็นครับ 
ขอบคุณครับกับทุกคำตอบ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำระบบแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 17, 2011, 10:34:30 PM
1 การเปลี่ยนจากแก๊ส เป็นน้ำมัน ตอนแก๊ส หมด ปกติ จะมีอาการกระตุกที่สังเกตเห็นได้ เพียงเล็กน้อย แต่ ถ้า มีการกระตุก มาก  ระบบการเปลี่ยนจาก แก๊ส เป็นน้ำมัน เชื้อเพลิงอาจ ไม่สมดุลกัน  ไม่ทราบว่า มีการตัดปั้ม น้ำมัน ด้วยหรือไม่   ถ้าตัดปั้ม อาจเกิดจากสาเหตุนี้  แต่ ถ้าไม่ได้ตัดปั้ม   ให้ตรวจสอบ การติดตั้ง และการปรับจูนใหม่ ครับ
การปรับจูนตรงจุดนี้ ช่างที่เป็นคนต้องรู้วิธีการในการแก้ปัญหา  คือต้องทราบว่า อาการที่เกิดขี้นตอนนี้เกิดจากสาเหตุ อะไร  อ่านในโปรแกรมจูน  ก็จะทราบครับ
2   ถอนคันเร่งแล้วเติมคันเร่งใหม่ อาการ กระตุกชัดเจน  ลองตรวจสอบการเรียง ปลั๊กหัวฉีดแก๊สใหม่  อาจมีการ สลับตำแหน่งกัน  หรือ มีอะไรผิดปกติ ครับ
3   เติมแก๊ส ได้มากผิดปกติ อาจต้องตรวจสอบ วาล์วถังแก๊ส ใหม่ ครับ
4   หากวิ่งแก๊สแล้วมีอาการ อืดกว่าน้ำมัน ค่อนข้างมาก  หรือ อืดกว่าชัดเจน  เร่งไม่ค่อยขึ้น ให้ตรวจสอบ การจูนแก๊สใหม่ ครับ


หลักๆ ลองตรวจสอบตามที่ผม แนะนำ ลองดูครับ หาก อาการ ยังไม่ดี ขึ้น ลองเอารถแวะมากรุงเทพ   เดี่ยวผม ลองตรวจสอบเพิ่มเติม  ให้ครับ



หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำระบบแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: nano ที่ พฤศจิกายน 17, 2011, 11:05:37 PM
ขอบคุณมากครับ
1. ไม่ได้ตัดปั้มครับ  ผมคิดว่าน่าจะเป็นการจูนของช่างครับ ช่างไม่ได้วิ่งจูนครับ
3. ปรับแก้วาล์วถัง แก๊สต้องหมดถังใช่ไหมครับ
4. สอนจูนด้วยได้ไหมครับ ใช้เวลานานไหม
รวมค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรครับ

เสาร์-อาทิตย์ คิวเยอะหรือเปล่าครับ
วันทำธรรมดาต้องทำงานประจำครับ
แล้วต้องเตรียมรถอย่างไรบ้างครับ เช่นเติมน้ำมัน 95 ล้วนหรือเปล่าใช้ 91 ล้วนอยู่ครับ



1 การเปลี่ยนจากแก๊ส เป็นน้ำมัน ตอนแก๊ส หมด ปกติ จะมีอาการกระตุกที่สังเกตเห็นได้ เพียงเล็กน้อย แต่ ถ้า มีการกระตุก มาก  ระบบการเปลี่ยนจาก แก๊ส เป็นน้ำมัน เชื้อเพลิงอาจ ไม่สมดุลกัน  ไม่ทราบว่า มีการตัดปั้ม น้ำมัน ด้วยหรือไม่   ถ้าตัดปั้ม อาจเกิดจากสาเหตุนี้  แต่ ถ้าไม่ได้ตัดปั้ม   ให้ตรวจสอบ การติดตั้ง และการปรับจูนใหม่ ครับ
การปรับจูนตรงจุดนี้ ช่างที่เป็นคนต้องรู้วิธีการในการแก้ปัญหา  คือต้องทราบว่า อาการที่เกิดขี้นตอนนี้เกิดจากสาเหตุ อะไร  อ่านในโปรแกรมจูน  ก็จะทราบครับ
2   ถอนคันเร่งแล้วเติมคันเร่งใหม่ อาการ กระตุกชัดเจน  ลองตรวจสอบการเรียง ปลั๊กหัวฉีดแก๊สใหม่  อาจมีการ สลับตำแหน่งกัน  หรือ มีอะไรผิดปกติ ครับ
3   เติมแก๊ส ได้มากผิดปกติ อาจต้องตรวจสอบ วาล์วถังแก๊ส ใหม่ ครับ
4   หากวิ่งแก๊สแล้วมีอาการ อืดกว่าน้ำมัน ค่อนข้างมาก  หรือ อืดกว่าชัดเจน  เร่งไม่ค่อยขึ้น ให้ตรวจสอบ การจูนแก๊สใหม่ ครับ


หลักๆ ลองตรวจสอบตามที่ผม แนะนำ ลองดูครับ หาก อาการ ยังไม่ดี ขึ้น ลองเอารถแวะมากรุงเทพ   เดี่ยวผม ลองตรวจสอบเพิ่มเติม  ให้ครับ




หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำระบบแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 18, 2011, 07:26:31 AM
1   ตรงนี้ ปรับวิ่งจูนใหม่ ให้โปรแกรมคำนวณได้ถูกต้อง ตามการใช้งานจริง
2   ปรับแก้วาล์วถัง ทางร้านรับแก้งานให้กับลูกค้าทางร้านอย่างเดียวครับ เพราะเป็นงานค่อนข้างเสี่ยงเรื่องความปลอดภัย แนะนำให้ปรับแก้กับร้านติดตั้งครับ
3   การสอนจูน แนะนำให้ศึกษาจากลูกค้าท่านอื่น ที่ปรับจูนและแนะนำกันในเว็บนี้ก่อนครับ  ส่วนทางร้าน จะแนะนำ เทคนิค ต่างๆ เพิ่มขึ้น อีกขั้น ครับ
4   นำรถเข้ามาแก้  เสาร์   อาทิตย์   รบกวนโทร มานัดคิวกับทางร้าน ล่วงหน้า ก่อนครับ
5   น้ำมันที่เติมไว้ ควรเป็น แก๊สโซฮอล 95 ครับ การปรับจูนจะทำได้ดี  ครับ