หัวข้อ: พี่เจ๊ พอดีเจอคำถามน่าสนใจจากเวปอื่นครับ เริ่มหัวข้อโดย: mr.rubsub ที่ พฤศจิกายน 21, 2011, 09:08:52 PM มีแท็กซี่ altis cng อยู่แต่มีปัญหาการเติม cng รอนานเกินไป ถ้าจะติด lpg+ถังโดนัท แยกระบบออกจากกันโดยทำ selector สำหรับเลือก cng / lpg ไว้ ทางทีมงาน energy คิดว่าอย่างไร (ไม่เอาข้อระเบียบกฏหมายขนส่งมาเกี่ยวข้องน่ะ) เพราะจะใช้กรณีที่ไม่มี cng หรือฉุกเฉินหาเติมยากเหมือนตอนนี้
สำหรับแนวทางของผมคิดไว้แล้วแต่อยากฟังความคิดเห็นผู้เกี่ยวข้องบ้าง 1.รูปแบบการเลือกใช้เชื้อเพลิง (สำหรับผม จะใช้ Relay ตัด power เข้า ECU ระบบที่ไม่ใช้ทั้งบวกลบ) 2.รูปแบบการเข้าท่อไอดี(สำหรับผม จะใช้ 3 ทาง แยก หัวฉีดของ lpg/cng เป็นคู่ๆ) 3.รูปแบบต่อหม้อต้ม (สำหรับผมไม่แน่ใจว่าจะต่ออนุกรมกับ cng หรือจะหาจุดต่อใหม่) 4.รูปแบบต่อสายไฟลบที่หัวฉีดน้ำมันไปยัง ECU แก๊ส (สำหรับผม คิดว่า จะต่ออนุกรมเพราะดูจากวงจรของ energy เอง เมื่อ ECU แก๊สไม่มี Power สายไฟลบที่ถูกตัดแล้ววนเข้าไปใน ECU แก๊สก่อนแล้วถึงไป ECU น้ำมันคิดว่าจะเป็น fail to close ) ผมเป็นลูกค้าenergy คนหนึ่ง ติด bmw 318 ยังไม่เคยไปจูนหรือเช็คเลยปกติดี แต่ได้โม manaul sw.ตัด pump น้ำมันเพิ่มเข้ามาเพื่อ safe ก็ Ok เห็นแล้วผมสนใจ อยากรู้ว่าทำได้จริงไหม เพราะยังไม่เห็นมีคนมาตอบครับ หัวข้อ: Re: พี่เจ๊ พอดีเจอคำถามน่าสนใจจากเวปอื่นครับ เริ่มหัวข้อโดย: alek ที่ พฤศจิกายน 21, 2011, 10:14:18 PM จะแบกถังไหวหรือเปล่าครับ ngv+lpg
หัวข้อ: Re: พี่เจ๊ พอดีเจอคำถามน่าสนใจจากเวปอื่นครับ เริ่มหัวข้อโดย: mr.rubsub ที่ พฤศจิกายน 21, 2011, 10:38:30 PM :) ผมก็ไม่รู้ครับว่าจะแบกถังทำไมเยอะแยะ
แต่เล่นติดแบบนี้ 3ระบบเลย จะมีปัญหาอะไรไหม เป็นไปได้หรือปล่้าว อยากรู้ครับ เป็นความรู้ หัวข้อ: Re: พี่เจ๊ พอดีเจอคำถามน่าสนใจจากเวปอื่นครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 22, 2011, 04:15:04 PM ถ้าถามว่าติดตั้งได้หรือไม่ ติดตั้งได้ครับ
แต่ จุดควรคิดก็คือ แก๊ส เป็น เชื้อเพลิง ที่ติดไฟ ได้ง่าย ยิ่งต่อ ระบบเข้าไป ยิ่งเยาะ ข้อต่อ จุดต่อ สายแรงดัน ยิ่งมาก ทำให้อัตราเสี่ยง เรื่องการรั่วซึม สูงขึ้น เป็น 2 เท่า ครับ หากอยากใช้ lpg ก็ให้ รื้อ ngv จากโรงงานออก แล้ว ติดตั้งระบบใหม่เข้าไป เป็น lpg อย่างเดียว เหมาะสม และปลอดภัยกว่าครับ เพราะ ความประหยัด ที่ได้ ngv ทำความประหยัดได้มากกว่า lpg ประมาณ 40-50 สตางค์ ต่อ กม. เราไม่สะดวก ใช้ ngv เรา ก็เปลี่ยนมาใช้ lpg อย่างเดียว ไปก่อนก็ได้ ระบบ ngv รอให้พร้อมก่อน เมื่อไหร่ พร้อม สะดวก ก็ค่อยไปใช้ ก็ได้ครับ สำหรับ ประเทศไทย นโยบายเรื่องพลังงาน ของแต่ละ รัฐบาล ย่อมไม่แน่นอน และไม่เหมือนกัน วันนี้ รัฐบาล นี้ มาเป็น รัฐบาล มีส่วนได้ ส่วนเสียกับ พลังงานตัวหรือไม่ ต้องไปหาคำตอบกัน เอง แต่ ถ้าเกิดเป็น รัฐบาลหน้า ไม่มีส่วน ส่วนเสีย บอกว่า ราคา lpg เท่าเดิม ไม่ขึ้น ประชาชน เดือดร้อน เรามิต้อง เปลี่ยน ระบบภายในรถยนต์ ตาม นโยบายรัฐบาล กันหรือ ดังนั้น วันนี้ เชื้อเพลิง ตัวไหน ใช้งาน ไม่ต้องรอ ไม่ต้องทน เราก็ใช้ตัวนั้น วันข้างหน้า เกิดแพงขึ้นมา จริงๆ แล้ว ค่อย หาทางปรับเปลี่ยน ก็ได้ครับ |