หัวข้อ: vios อยากติดแก๊ส เปรียบเทียบ europegas & energy เริ่มหัวข้อโดย: pongpatmail ที่ พฤศจิกายน 22, 2011, 10:01:49 PM ผมใช้ vios ปี 2009 กำลังตัดสินใจระหว่าง eurogas กับ energy reform รุ่น advance obd
ผมต้องการทราบข้อแตกต่างเพื่อตัดสินใจครับ 1. energy reform advance obd เป็นระบบเดียวกับของทาง eurogas หรือไม่ครับ 2. หัวฉีด eurogas ดีกว่าของ i-plus หรือไม่ครับ เพราะเห็นว่าทาง i-plus มีเซนเซอร์วัดอุณหภูมิและแรงดันแก๊สด้วย 3. หัวฉีด eurogas มีทั้งแบบรางและแยกหัวฉีด มีข้อแตกต่างกันอย่างไรครับ เพราะเห็นจากงานติดตั้งแบบแยกงานจะสวยกว่ามากครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ หัวข้อ: Re: vios อยากติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 22, 2011, 10:56:04 PM 1 ระบบของ energy obd เป็นระบบที่แปลงมาจาก obd II เพื่อให้อ่านสัญญาณ obd can ได้เพียงบางสัญญาณ เท่านั้น คือ ค่า short term long term ส่วนค่า lamda หรือ ค่า ออกซิเจน ไม่สามารถดึงสัญญาณ มาได้ จำเป็นต้องนำสายไฟ ของชุดแก๊สไป แท็ป เพื่อดึง สัญญาณ มาดูประกอบการจูนต่างหาก และ ความสามารถระบบ ก็ยังไม่สามารถ อ่านและ ลบ รหัสวิเคราะห์ปัญหาของเครื่องยนต์ได้(ไฟรูปเครื่องยนต์โชว์)
ซึ่งถ้าเป็น europegas oscar obd can ระบบ กล่อง ecu และ ตัว cpu ภายใน มีถูกออกแบบมาให้เพื่อรองรับระบบ obd can โดยตรง ดังนั้น จึงทำงานได้เต็มระบบ เต็มฟังก์ ทุกอย่าง ที่ระบบ obd can ควรจะทำได้ ได้แก่ A ดึงค่า สัญญาณ short term long term ประกอบการปรับจูนอัตโนมัติ B อ่านค่าสัญญาณ lamda air flow (ปริมาณการไหลของอากาศ แรงดูด)มาประกอบการปรับจูน โดยไม่จำเป็นต้องต่อสายไฟ ไปแท็ป สัญญาณจากตัวเครื่องยนต์เพิ่มเติม C อ่านโค๊ด รหัสวิเคราะห์ปัญหารถยนต์ ว่าสัญญาณที่โชว์เตือนเกิดจากสาเหตุอะไร เมื่อแก้ไข แล้วเสร็จ สามารถ สั่งเคลียร์ปัญหา หรือ ลบ สัญญาณไฟรูปเครื่องยนต์โชว์ได้ 2 หัวฉีด i-plus ยังเป็นหัวฉีดรุ่นเก่า ที่มีการกำหนด ปริมาณการฉีดของหัวฉีดด้วยการ กำหนดขนาด ความโตของรูน๊อตเซิล ที่ปลายหัวฉีดแก๊ส เครื่องยนต์เล็ก เจาะรูเล็ก เครื่องยนต์โต เจาะรูกว้าง ถ้าเทียบกับตัวหัวฉีดของ europegas เทียบได้กับหัวฉีด รุ่น magic jet ความเร็วในการฉีดเท่ากัน ประสิทธิภาพเท่ากัน แต่ ยังเป็นเทคโนโลยีเก่าที่ไม่ได้เป็นหัวฉีดแบบ สำเร็จรูป ที่พร้อมติดตั้ง แบบเลือก ขนาดตามแรงม้าของเครื่องยนต์ ซี่งหัวฉีด europegas รุ่นใหม่ ที่ใช้ทุกวันนี้ จะเป็นหัวฉีดแบบ สำเร็จรูป เลือกขนาดหัวฉีด ตาม ขนาดแรงม้าของเครื่องยนต์ ทำให้ เครื่องยนต์ทำงานได้ดี ทั้งรอบต้น และรอบปลาย ตัดปัญหาเรื่อง ขนาดรูที่เจาะ เล็กไปหรือไม่ ซึ่งถ้าอ่านในเว็บผม จะสังเกตได้ว่า เรื่องขนาดรูหัวฉีดเล็กไป โตไป จะไม่มีลูกค้า พูดถึง หัวข้อ นี้กันเลย 3 หัวฉีด แบบ หัวฉีดเดี่ยว กับ แบบ หัวฉีด ราง จะแตกต่างที่ความเหมาะสมในการติดตั้ง ซึ่งแบบแยก จะมีข้อต่อ จุดต่อ ที่มากกว่า ทำให้อาจเสี่ยงเรื่องการรั่วซึมได้ง่าย ถ้าเป็นแบบ ราง จุดต่อจะน้อย ติดตั้งได้แน่นหนา มากกว่า หลักๆ ถ้าไม่ติดขัดเรื่องการติดตั้ง ทางร้าน จะแนะนำหัวฉีดเป็นแบบ ราง จะเหมาะสมในการติดตั้งมากกว่า ครับ หัวข้อ: Re: vios อยากติดแก๊ส เปรียบเทียบ europegas & energy เริ่มหัวข้อโดย: pongpatmail ที่ พฤศจิกายน 23, 2011, 03:53:41 PM ตอนนี้เห็นทางช่างเจ ลดราคาค่าติดตั้งลง 2000 บาท ทางผมเองก็อยากจะติดตั้งแต่ติดตรงที่รถผมจอดอยู่ใน ม.เกษตร เอาออกมายังไม่ได้ครับเนื่องจากรถจอดขวางทางกันมากครับ ไม่ทราบว่าพอจะลดราคาถึงกลางเดือนธันวาคมได้หรือไม่ครับ
รถผมใช้ VIOS ปี 2009 ต้องการติดเป็นหัวฉีด Keihin ใช้ถังโดนัท ครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: vios อยากติดแก๊ส เปรียบเทียบ europegas & energy เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 23, 2011, 04:18:23 PM สนใจ ติดตั้งช่วงไหน โทรหาผมได้โดยตรงได้เลย ครับ เดี่ยวผมมีราคาพิเศษให้ครับผม
หัวข้อ: Re: vios อยากติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: pongpatmail ที่ ธันวาคม 08, 2011, 10:37:11 PM ผมเพิ่งเอารถออกมาได้ครับ
ผมต้องการติดหัวฉีด Keihin ถังแคปซูล 42 ลิตร ผมขอราคาโปรโมชั่นเดือนพฤศจิกายนได้หรือไม่ครับ ถ้าได้ผมจะเข้าไปติดวันอาทิตย์นี้ครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: vios อยากติดแก๊ส เปรียบเทียบ europegas & energy เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 09, 2011, 07:03:38 PM มีราคาพิเศษให้ครับ รบกวน ติดต่อที่ร้าน ครับผม
|