หัวข้อ: Mazda 2 Sedan เริ่มหัวข้อโดย: Chet ที่ ธันวาคม 06, 2011, 08:06:46 PM ขออนุญาติถามดังนี้ครับ
1.ปกติรถรุ่นนี้ หลังจากติดตั้งแก็สแล้ว (ที่พี่เคยติดมา) อัตราสิ้นเปลืองประมาณโลละเท่าไหร่ครับผม 2.มีอะไรที่ต้องดูแลเป็นพิเศษไหมครับ เช่น วาวล์ ฯลฯ ขอบคุณครับ ปล.ช่วงนี้ถามเยอะนิดนึงครับพี่ ถ้ารุ่นนี้ำไม่เหมาะก็อาจจะไปจองตัวอื่นครับผม (แต่ดีตรงได้รถไวครับ) หัวข้อ: Re: Mazda 2 Sedan เริ่มหัวข้อโดย: songhai ที่ ธันวาคม 06, 2011, 08:14:32 PM ของผม 100-120 ประมาณ 90 สต อ่ะคับ
วาลว์ผมก็ยังไม่รู้เหมือกันนะครับ หัวข้อ: Re: Mazda 2 Sedan เริ่มหัวข้อโดย: Chet ที่ ธันวาคม 06, 2011, 08:26:24 PM แจ่มสุดเลยคับเรื่องประหยัด จะรีบไปจองเลย ^^
แต่ข้อ 2 คงต้องรอพี่เจละ หัวข้อ: Re: Mazda 2 Sedan เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 06, 2011, 09:45:40 PM ระบบ การขับวาล์ว เป็นเหมือน toyota vios ครับ คือ ถ้าวาล์วยัน สามารถปรับแต่งได้โดยการ เจียถ้วยวาล์ว ได้ประมาณ 2-3 ครั้ง แล้ว จึงค่อยเปิดฝาสูบ เพื่อซ่อมบ่าวาล์วครับ
หากใช้งานแบบปกติ ไม่ได้เน้นขับเร็ว ระยะทาง 200,000 km สามารถผ่านไปได้ โดยยังไม่ต้องเปิดฝาสูบ กับ เครื่องยนต์รุ่นนี้ที่ทางร้านติดตั้งไป ก็ยังไม่เคยเจอ ลูกค้า ทางร้าน มีอาการวาล์วยัน ครับ ถ้าเทียบกับ วีออส วีออส ยังมีแนวโน้ม จะยันเร็วกว่าด้วยซ้ำไปครับ แต่ อาจ เป็น เพราะ ที่ร้านติดตั้ง วีออส มาก เลยอาจเจอ ของวีออส บ่อยกว่า ครับ รุ่นนี้ จุดเด่น จะอยู่ที่ระบบแอร์ ปรับอากาศ มีฮีตเตอร์มาให้ด้วย แอร์ฉ่ำ ดี ไม่เดี่ยวร้อน เดี่ยวหนาว เหมือนรถรุ่นอื่นในระดับเดียวกัน เวลาแอร์ตัดต่อ รอบเครื่องยนต์นิ่ง สนิท กิน วีออส กับ new city ด้วยซ้ำไป แทบไม่รู้สึกเลย ค่อนข้าง ออกแบบมาได้ดีทีเดียว ที่ทราบ เพราะ แฟนใช้รุ่นนี้ อยู่ ลองนั่งในรถ แล้ว สังเกต ช่วงรถติด ยอมรับว่า ระบบนี้ ทำได้ดีมาก จุดด้อย ระบบเกียร์ ยังเป็นเกียร์ 4 speed การออกตัว ค่อนข้าง อืด เมื่อเทียบกับ วีออส หรือ new city แต่ ถ้าเทียบ กับ feata 1.4 เกียร์ 6 speed รุ่นใหม่ เฟียตต้า ออกตัว พุ่งดีมากครับ ข้างใน เหมือนเฟียต้า จะนั่งสบายกว่าด้วยครับ หัวข้อ: Re: Mazda 2 Sedan เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 06, 2011, 09:50:16 PM ถ้าสนใจ mazda 2 จริงๆ อยากให้ไปลอง เฟียสต้า 1.4 ดูครับ เพราะ ถือว่า เป็นรถในกลุ่มเดียวกัน ถึงแม้ เครื่องยนต์ 1.4 แต่ ถ้าใช้งานในเมือง ก็ค่อนข้าง เพียงพอต่อการใช้งาน
จุดเด่น เฟียสต้า ระบบเกียร์ ทำมาได้ดี ออกตัว พุ่ง ขับในเมือง ทำได้คล่องตัว สนุก ระบบแอร์ ปรับอากาศ ออกแบบมา ระบบเดียว กับ ม้าสด้า ห้องโดยสาร เบาะนั่ง เฟียสต้า ออกแบบมา ได้ ค่อนข้าง กว้างกว่า ครับ หัวข้อ: Re: Mazda 2 Sedan เริ่มหัวข้อโดย: songhai ที่ ธันวาคม 06, 2011, 10:11:40 PM เฟสต้าน่าสนเหมือนกันนะครับ เห็นว่าแรงดีมาก แต่มีคนบ่นเรื่องกินน้ำมันมากบางคนบอกกินกว่า 1.6 ด้วยถ้าวิ่งทางไกล คุณเจพอทราบมั้ยครับจริงเท็จอย่างไร พี่ผมก็สนใจเฟสต้าห้าประตูสวยดี
หัวข้อ: Re: Mazda 2 Sedan เริ่มหัวข้อโดย: ceberos ที่ ธันวาคม 07, 2011, 01:15:51 AM ระวัง ศูนย์ Ford ด้วยนะฮะ ^^ ขึ้นชื่อ ความเฮี๊ยบ
หัวข้อ: Re: Mazda 2 Sedan เริ่มหัวข้อโดย: songhai ที่ ธันวาคม 07, 2011, 08:00:46 AM เฟียสต้า 1.4 เกียร์ ตัวใหม่ 6 speed หรอครับ อยากขอลิงค์รายละเอียดหน่อยครับ หาไม่เจอเลย มีแต่ 4 speed ขอบคุณครับคุณเจ
หัวข้อ: Re: Mazda 2 Sedan เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 07, 2011, 09:54:38 AM เฟียสต้า 1.4 เกียร์ ตัวใหม่ 6 speed หรอครับ อยากขอลิงค์รายละเอียดหน่อยครับ หาไม่เจอเลย มีแต่ 4 speed ขอบคุณครับคุณเจ พอดีข้อมูล อาจผิดไป พอดีวันก่อน ได้ลองขับ รถของลูกค้า เห็นออกตัว พุ่งดี เลยคิดว่า น่าจะใส่ เกียร์ 6 speed มาด้วยส่วน เรื่องกินน้ำมัน ตอนวิ่งทางไกล สำหรับ รถเล็ก เครื่องยนต์เล็ก ทำงาน รอบสูง ย่อม กินน้ำมัน เป็นเรื่องธรรมดา ครับ แต่หากติดตั้งแก๊ส แล้ว ก็ไม่น่าต้องกังวล ครับ จุดนี้ จะได้อย่างเสียอย่างครับ เครื่องเล็ก ในเมืองประหยัด แต่ วิ่งทางไกล สิ้นเปลืองสูง เครื่องโต ในเมือง สิ้นเปลืองสูง ทางไกล ประหยัด ได้อย่าง เสียอย่างครับ หัวข้อ: Re: Mazda 2 Sedan เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 07, 2011, 09:58:10 AM ระวัง ศูนย์ Ford ด้วยนะฮะ ^^ ขึ้นชื่อ ความเฮี๊ยบ ปัญหาทุกอย่าง สามารถแก้ไขได้ครับ หาก ทางบริษัท ใหญ่ ยังยืนยัน ว่าจะขายรถในเมืองไทย ต่อไป ยังไง รถที่เราซื้อมา เขา ก็ต้อง ดูแล รับประกัน ให้ตาม ระยะเวลา ที่เขา กำหนด มาอยู่แล้วครับ หัวข้อ: Re: Mazda 2 Sedan เริ่มหัวข้อโดย: Chet ที่ ธันวาคม 07, 2011, 02:02:00 PM ขอบคุณครับสำหรับคำตอบ ผมชอบน้อง 2 มากกว่า Fiesta ครับผม ^__^
หัวข้อ: Re: Mazda 2 Sedan เริ่มหัวข้อโดย: Chet ที่ ธันวาคม 14, 2011, 07:43:32 AM ปัญหาปั๊มติ๊ก Mazda 2 กับการใช้แก็ส
ผมได้เ้ข้าไปอ่านในคลับมีปัญหาปั๊มติ๊กเสียกันเยอะเหมือนกัน อยากจะทราบว่าพี่เจเคยเจอปัญหามาบ้างไหม เพราะบางท่านก็บอกน่าจะตัดปั๊มติ๊ก บางคนก็คิดว่าไม่น่าตัดเพราะไม่เกี่ยวอาจจะเป็นที่ตัวปั๊มเองที่คุณภาพไม่ดี เลยอยากถามพี่ดังนี้ครับ 1.พี่เคยเจอปัญหานี้บ้างไหมครับกับลูกค้า mazda2 หรือ 3 2.แล้วพี่คิดว่าใช้ไปกี่กิโลถึงจะมีปัญหา (ประมาณก็ได้ครับ) 3.พี่ว่าควรจะตัดปั๊มติ๊กไหมครับ 4.เครื่องก็คงน่าจะได้ถึง 100,000 โลได้ใช่ไหมครับ ถ้าไม่ขับกระชากหรือใช้ความเร็วสูง อยากทราบเพราะว่าผมจะออกมาสิ้นเดือนนี้แล้วจะได้เก็บตังรอเปลี่ยนเลยเพราะว่าจะติดแก็สกับพี่นี่แหละครับผม T-T หัวข้อ: Re: Mazda 2 Sedan เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 14, 2011, 09:55:57 AM 1 กับ mazda ที่ร้านเคยเจอ ปัญหาปั้มติกเสีย เหมือนกันครับ สาเหตุที่เสียง่าย เนื่องจาก แรงดันในตัวระบบปั้มน้ำมันมีแรงดันสูง เมื่อใช้งานไประยะหนึ่ง จะทำให้ตัว regulator เสื่อม ทำให้ เวลาดับเครื่องยนต์ ระบบปั้ม น้ำมัน กักแรงดันน้ำมันไม่ได้ ทำให้สตาร์ทติดยาก บางคันที่ทางร้านเคยตัดปั้มติกไปให้ กับ maza 3 ก็ยังเคยปัญหานี้เหมือนกัน แต่ บางคันไม่ได้ตัด ก็ไม่เป็น ครับ
2 ตัว ปั้มติก กำหนดเวลาไม่ได้ครับ หากทั่วไป ที่เคยเจอ ก็ประมาณ 50,000 km. ครับ หากจะป้องกันไว้ ก็ตัดปั้ม เวลาระบบแก๊ส ทำงาน ก็ได้ครับ แต่ ไม่ได้ รับประกันว่า ปั้มติก จะไม่มีโอกาสเสียอีก ครับ 3 ปั้มติก กับ mazda 2 , 3 ป้องกันไว้ โดยการตัดไว้ก่อน ก็ได้ครับ 4 เครื่องยนต์ mazda2 การใช้งานประมาณ 100,000 km ถ้าใช้งานทั่วไป ผ่านได้ แบบ สบาย ครับ หัวข้อ: Re: Mazda 2 Sedan เริ่มหัวข้อโดย: Chet ที่ ธันวาคม 14, 2011, 09:23:33 PM แล้วรถแฟนพี่ตัดไหมครับ??? และวิ่งมากี่กิโลแล้ว ??? มีปัญหาอะไรบ้างหรือเปล่า ???
หัวข้อ: Re: Mazda 2 Sedan เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 14, 2011, 09:45:26 PM รถแฟนผมไม่ได้ตัดครับ. ส่วนมากวิ่งจากที่บ้านไปร้าน เพิ่งวิ่งไป3,000กม.เองพรับ
หัวข้อ: Re: Mazda 2 Sedan เริ่มหัวข้อโดย: Chet ที่ ธันวาคม 14, 2011, 10:33:15 PM ไม่ตัดปั๊มติ๊ก แต่ก็ติดแก็สใช่ไหมครับ ???
แล้วติดมาตั้งแต่ใช้กี่กิโลครับผม ??? หัวข้อ: Re: Mazda 2 Sedan เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ธันวาคม 15, 2011, 08:01:32 PM ใช่ ครับ คันของแฟน ติดตั้งแก๊ส แล้ว ไม่ได้ตัดปั้มติก ครับ
ส่วน ระยะทาง ที่ติดตั้งแก๊ส ออกมา วิ่งได้ 500 km. ก็ติดตั้งแก๊ส เลยครับ หัวข้อ: Re: Mazda 2 Sedan เริ่มหัวข้อโดย: Chet ที่ ธันวาคม 16, 2011, 08:22:21 AM ขอบคุณคับสำหรับข้อมูล
หัวข้อ: Re: Mazda 2 Sedan เริ่มหัวข้อโดย: Chet ที่ มกราคม 05, 2012, 10:05:10 AM ขอแจ้งปัญหาอย่างเป็นทางการอีกครั้งครับผม...หลังจากผมเข้าไปติดตั้ง (วันที่ 3 ม.ค.55) แล้วนำกลับมาใช้ก็ปกติไม่มีปัญหาอะไร จนกระทั้งจอดไว้ที่บ้านตอนบ่าย พอเย็น ๆ (วันเดียวกัน) จะออกไปข้างนอกครับ เลยเจอปัญหาที่เกิดขึ้้นดังนี้
1.พอใช้น้ำมัน เวลาเดินเบา (คือผมไม่ได้เหยียบคันเร่งให้รถมันไหลไปเรื่อย ๆ เพราะในหมู่บ้านมีลูกระนาดค่อนข้างเยอะ) รถได้ดับครับประมาณ 2 ครั้งได้ ผมไม่แน่ใจว่ารอบมันตกจนดับได้อย่างไร 2.เจอปัญหาเสียงดังที่ด้านหลังทางซ้าย จากนั้นวันที่ 4 มค. ผมได้เข้าไปร้านพี่อีกครั้งเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว ร้านพี่เจได้ให้ลูกน้องมาแก้งานให้คือ 1.ปัญหาใช้น้ำมัน แก้โดยการเปลี่ยน Relay ให้ใหม่ แล้วผมก็ลองไปขับดูบริเวณร้านพี่เขา...ปกติครับ ไม่มีปัญหาแล้ว 2.เสียง เกิดจากน๊อตที่ยึดตรงถังแก็สคลาย ก็ยึดให้ใหม่พร้อมเอายางลองเพื่อกันโคลงเคลง...หายสนิทครับผม แต่ผมหลังจากนั้นอีกวันที่ 4 ตอนเย็นจะออกไปส่งแฟนครับเจอปัญหาเดิมคือ ใช้น้ำมัน เวลาเดินเบาจะดับ (ดับไป 2 ครั้งเหมือนเดิม) และเมื่อเช้า (วันที่ 5 มค.) ผมก็ลองอีกครั้งว่าจะดับไหม ตอนแรกก็คิดว่าไม่เป็นอะไรแล้วก็ดับอีกจนได้ 1 ครั้ง จึงสงสัยว่าอาการแบบนี้มันเป็นอะไรครับ อยากให้พี่เจลองวิเคราะห์อีกครั้งหนึ่ง ปล.การใช้แก็สนั้นปกติครับ ใช้ได้ไม่มีปัญหาอะไร นอกจากเวลาเดินเบาแล้วเข้าเกียร์ D จะรู้สึกเครื่องสั่นนิดหน่อย (นิดหน่อยจริง ๆ ครับ แต่รู้สึกได้) พอเข้า N ก็เดินเรียบปกติ เวลาขับก็ปกติครับเหมือนน้ำมัน ส่วนการใช้แก็สถังแรกน่าจะอยู่ประมาณ 90 สตางค์ / km ครับ วิ่งไม่เกิน 110 นะครับ หัวข้อ: Re: Mazda 2 Sedan เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 05, 2012, 12:08:23 PM ได้ครับ เดี่ยวสะดวก วันไหน เอารถเข้ามาที่ร้าน ผมจะตรวจสอบ อย่างละเอียดอีกครั้ง ครับ
หัวข้อ: Re: Mazda 2 Sedan เริ่มหัวข้อโดย: Chet ที่ มกราคม 05, 2012, 05:03:45 PM ให้ข้อมูลเพิ่มเติมครับ
เมื่อประมาณ 11 โมง ต้องออกไปหาลูกค้าที่ลาดกระบัง ปรากฎว่าตอนขับออกจากออฟฟิศสักพัก...ดับอีกแล้วครับ 2-3 ครั้งได้ พอตัดเป็นแก็สแล้วผมกดมาใช้น้ำมันก็ขับได้ปกติครับ ผมจึงขอเดาว่าอาการน่าจะเกี่ยวกับการตัดปั๊มติ๊กหรือเปล่าครับ เพราะว่าถ้าจอดไม่นานเช่น ไม่เกิน 1 ชม.แล้วมาขับน้ำมันก็ไม่เป็นอะไร ปกติ..ตอนนี้เลยงงว่ามันเป็นที่อะไรหว่า ??? เอาไว้ผมจะเข้าไปให้พี่เช็คอีกครั้งครับผม แล้วถ้ามีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมจะมาโพสอีกครั้งครับ หัวข้อ: Re: Mazda 2 Sedan เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 05, 2012, 08:22:39 PM จะลองต่อ ตรง วงจร ตัดปั้มติก ลองดู ก่อน หรือไม่ครับ จะตัดประเด็น ตัววงจร ที่เป็นปัญหาทิ้งไป เพราะอาการ นี้ กับ รถคันอื่น ยังไม่เคยเจอเหมือนกัน ครับ ทำให้ยังไม่แน่ใจ ครับ
การตัด ระบบตัดปั้มติก ออกไป ก็คือ ให้ปั้มติก ทำงานตลอด เวลาแก๊ส ทำงาน ทำได้โดย การต่อตรง สายไฟ ที่มา เข้า กล่อง วงจร ครับ หัวข้อ: Re: Mazda 2 Sedan เริ่มหัวข้อโดย: Chet ที่ มกราคม 07, 2012, 08:32:01 AM เมื่อวานตอนพี่ให้ลูกน้องรื้อเครื่องออกมา เจอตัวปัญหาจุดนึงคือ ปลั๊กเสียบระหว่างสายหัวฉีดหลุด ดังนั้นจึงได้ต่อเข้าไปให้เรียบร้อยแล้ว
ผลก็คือ เมื่อเช้าลองวิ่งน้ำมันตลอดตั้งแต่ออกจากบ้าน (กดปุ่มให้ดับเลย ไม่กระพริบสีแดง) มาประมาณ 4km ก็ปกติครับ ไม่มีปัญหาดับอีก ผมขอลองไปอีกสักวัน ถ้าไม่มีอะไรอาจจะเป็นที่ตัวปลั๊กนี้หลุดก็ได้ (แต่มันวิ่งแก็สและน้ำมัน (ขับสักพัก) ก็ปกตินะครับตอนที่ขั้วนี้หลุด) ปล.ที่พี่บอกเป็นที่กล่อง ECU ผมลองเช็คกับคนถอดแล้ว เขาบอกน้ำมาถึงพรหมเขาก็ถอดแล้ว ผมเลยคิดว่าไม่น่าจะใช่ เพราะตอนที่ติดมาแรก ๆ ผมก็ดูอยู่ว่าจุดที่ซ่อนกล่องนั้นสูงกว่าพรหมเยอะเหมือนกัน จะว่าเป็นไอน้ำก็ไม่น่าจะเข้าได้เพราะกล่องมีการติดกับขั้วแน่นมาก เลยงงว่าน้ำมันจะเข้าไปได้ยังไง (ส่วนด้านนอกผมยอมรับว่าเป็นที่ไอน้ำแน่นอนครับผม) หัวข้อ: Re: Mazda 2 Sedan เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 07, 2012, 09:40:15 AM ได้ผลอย่างไร รายงานเพิ่มเติมด้วยครับ
หัวข้อ: Re: Mazda 2 Sedan เริ่มหัวข้อโดย: Chet ที่ มกราคม 07, 2012, 04:34:29 PM รายงานเพิ่มเติมครับ วันนี้หลังจากการใช้งานมาก็ลองสังเกตอีกครั้งว่ามันจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมหรือเปล่า
ผลได้ดังนี้ครับ วันนี้หลังจากจอดออฟฟิศตอน 8 โมงเช้า แล้วมีงานต้องออกไปข้างนอกประมาณ 10 โมง อาการเหมือนเดิมคือ ดับไปหนึ่งครั้งครับผม จากนั้นก็ขับกลับมาที่บ้านตอนเที่ยง ซึ่งปกติครับ ต่อมาเพื่อนโทรมาบอกให้ช่วยไปส่งที่อู่หน่อยเพราะว่าเอารถไปซ่อมไว้ ผมจึงขับออกไปรับมันโดยใช้โหมดออโต้ (สวิทสีแดงกะพริบจนกว่าเครื่องจะร้อนจึงจะตัดเป็นแก็ส) ขับไปสักพักเครื่องรอบตกจนเหลือ 0 แล้วโชว์รูปแบต ผมเลยลองกดปุ่ม (สีแดง ๆ กระพริบให้ดับ ก็คือมันใช้น้ำมัน..ถูกไหมครับ) ปรากฏว่าน้ำมันเข้าเครื่องปุ๊บ ก็ขับไปได้ปกติครับ จากนั้น ด้วยความสงสัยผมจึงเปลี่ยนเป็นโหมดออโต้อีกครั้ง ขับไปสักพักก็ดับเหมือนเดิมครับ (จนกว่าจะเข้าโหมดแก็ส จึงขับปกติ) ดังนั้น ผมจึงขอสรุปว่า รถจะดับต่อเมื่อใช้โหมดออโต้ (ไฟแดงกระพริบ) จึงอยากให้พี่เจวิเคราะห์อีกครั้งว่าเป็นที่สวทตออโต้หรือเปล่าครับผม หัวข้อ: Re: Mazda 2 Sedan เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 07, 2012, 06:01:26 PM เป็นไปได้ครับ อาจเป็น ปัญหาที่วงจร ตัดปั้มน้ำมัน มีปัญหา คือ ระบบแก๊ส ยังไม่ทำงาน แต่ ปั้มน้ำมันโดนตัดการทำงานแล้ว ทำให้เครื่องยนต์ ค่อยๆ วูบ ดับลงครับ
หัวข้อ: Re: Mazda 2 Sedan เริ่มหัวข้อโดย: Chet ที่ มกราคม 07, 2012, 07:01:48 PM แล้วจะแก้ปัญหานี้ยังไงครับ
หัวข้อ: Re: Mazda 2 Sedan เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 07, 2012, 08:47:22 PM ทดสอบลองต่อตรงวงวรตัดปั้มติก ตามที่ผมแนะนำลองดูก่อนครับ
หากอาการหายเป็นปกติ แสดงว่าเป็นเพราะวงจรตัดปั้มครับ หัวข้อ: Re: Mazda 2 Sedan เริ่มหัวข้อโดย: Chet ที่ มกราคม 09, 2012, 10:06:05 AM โอเคครับแล้ว...การต่อตรงวงจรตัดปั๊มติ๊กก็คือให้มันทำงานตลอดเวลาถูกไหมครับผม?
แล้วใช้เวลานานไหมครับในกาีรต่อตรง? หัวข้อ: Re: Mazda 2 Sedan เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 09, 2012, 08:23:01 PM การต่อตรงปั้มติก คือให้ปั้มติก ทำงานตลอดเวลาครับ
ใช้เวลาไม่นานในการต่อตรงครับ หัวข้อ: Re: Mazda 2 Sedan เริ่มหัวข้อโดย: Chet ที่ มกราคม 11, 2012, 09:24:12 AM เมื่อวานไปแก้มาแล้วครับ...พี่เจทำการต่อตรงปั๊มติ๊กโดยใ้ช้สวิทอีกตัวหนึ่งเพิ่ม (พี่เขาเรียกบายพาส) ช่วยในกรณีที่ปั๊มติ๊กรถผมตัดก่อนที่กล่องจะตัดเข้าระบบแก็ส
ตอนนี้คิดว่าคงไม่มีปัญหาแล้วครับ จะขอลองไปสักระยะแล้วจะมาแจ้งพี่ ๆ เพื่อน ๆ ทุกท่าน และก็พี่เจให้ทราบผมอีกครั้งหนึ่ง ปล.ระบบแก็สของผม (ยกเว้นกล่อง ECU) เคยจมน้ำกับรถคันเก่ามาก่อน (city 2011) เลยถอดออกมาใช้มารถคันนี้จึงอาจทำให้บางอย่างผิดปกติไปได้ จึงบอกเพื่อน ๆ ก่อนว่าไม่ใช่พี่เขาติดตั้งให้ผมไม่ดี แต่อาจเป็นเพราะชุดแก็สของผมมากกว่า อย่างไรก็ตามก็ต้องขอบคุณพี่เจที่แก้ปัญหาให้ผมจนจบ โดยไม่ทิ้งลูกค้าอย่างผม...ขอบคุณอีกครั้งครับ หัวข้อ: Re: Mazda 2 Sedan เริ่มหัวข้อโดย: Chet ที่ มีนาคม 21, 2012, 01:09:22 PM เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ผมได้เอารถเข้าไปเช็ครั่วกับจูนแก็สใหม่ ต่อมาหลังจากกลับบ้านไปผมก็ลองสังเกตว่าผมไม่ได้ใช้ปุ่มบายพาสที่พี่ติดให้อีกเลยเนื่องจาก พอตัดปั๊มติ๊กปั๊บรถก็จะตัดเข้าแก็สทันที (ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่รถจะตัดปั๊มติ๊กก่อนที่จะตัดเข้าแก็สทำให้ดับ) เท่าที่ผมจำได้พี่ช่างเขาลบกราฟของแก็สออกแล้วให้ผมเอาไปใช้งานปกติ (ให้มันสร้างเองขึ้นมาใหม่)
ผมจึงส่งข้อมูลนี้มาให้พี่เจดูเพื่อเป็นแนวทางในการบำรุงรักษารถยนต์คันอื่นที่เป็นลูกค้าของพี่ต่อไปครับ |