หัวข้อ: ขอความกระจ่างเรื่องกล่อง ECU ครับช่างเจ เริ่มหัวข้อโดย: suchon_p ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2012, 03:56:01 PM คือปกติแล้วเวลารถเปลี่ยนจากใช้น้ำมันเป็นแก๊ส มันใช้หลักการอะไรครับคือผมเข้าใจว่ามันมี ECU 2 กล่อง แล้วตอนตัดเป็นแก๊สแล้ว ECU ที่เป็นของน้ำมันนั้นมันยังทำงานอยู่หรือไม่ครับ เวลาเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันหรือน้ำมันเป็นแก๊สนี่ มันใช้อะไรเป็นตัวตัดหรือเปลี่ยนการทำงานครับ
หัวข้อ: Re: ขอความกระจ่างเรื่องกล่อง ECU ครับช่างเจ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2012, 05:07:40 PM หลักการของระบบหัวฉีดแก๊ส lpg หลักการพื้นฐานคือ
กล่องแก๊ส ทำหน้าที่ ดูดสัญญาณ หัวฉีดน้ำมัน เส้นลบ จาก นั้น กล่องแก๊ส ก็แปลงค่า สัญญาณจาก กล่อง ecu น้ำมัน จ่ายแก๊ส ออกไปแทน กล่อง น้ำมัน ก็ยังคงทำงานอยู่เหมือนเดิม เหมือนไม่มีอะไร เกิดขึ้น แต่ ถ้ามีอะไร เกิดขึ้น หรือ ผิดปกติไป กล่องน้ำมันจะรู้ตัวเอง ขึ้นมา แล้วไฟเครื่องยนต์ ก็จะโชว์เตือนผิดปกติขึ้นมาครับ ดังนั้น กล่อง แก๊ส มีหน้าที่ หลอก กล่อง น้ำมัน หาก หลอกดี ก็ไฟเครื่องยนต์ไม่โชว์ วิ่งแก๊ส เนียนดี เหมือนน้ำมัน หากหลอกไม่ดี วิ่งอืด ไฟโชว์ เครื่องยนต์ สึกหรอ เร็ว ประมาณนี้ ส่วน อุปกรณ์ในการตัดต่อ มีหลาย ประเภท แล้วแต่ คนออกแบบ ecu ครับ หัวข้อ: Re: ขอความกระจ่างเรื่องกล่อง ECU ครับช่างเจ เริ่มหัวข้อโดย: suchon_p ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2012, 07:40:52 PM ขอบคุณครับสำหรับความกระจ่างแล้วจะไปอุดหนุนแน่นอนครับ ช่างเจ
:D |