หัวข้อ: หัวฉีด IG1 กับ Europegas injector ตัวไหนดีกว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: zeroflag ที่ มีนาคม 16, 2012, 05:45:40 AM หัวฉีด IG1 ของ energy reform กับ Europegas injector ตัวไหนดีกว่ากันครับ แล้วต่างกันมากแค่ไหนครับ
ตอนนี้ผมใช้ camry 2.4v อยู่ ไม่รู้เหมาะกับตัวไหนมากกว่ากัน หัวข้อ: Re: หัวฉีด IG1 กับ Europegas injector ตัวไหนดีกว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 16, 2012, 01:09:09 PM จาก ภาพที่แนบมา
ราง rail ig1 จะเป็น รางสีเงิน และ ตัวคอล์ย หัวฉีดเป็นสีฟ้า พอดี ที่ร้านไม่มีของใหม่ ในภาพ เป็นของเก่าที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว ลูกค้า เปลี่ยนใหม่ตามระยะ 80-100,000 km การใช้งานปกติ แต่ จะมีอัตราสิ้นเปลืองแก๊ส เพิ่มขึ้นจาก สาเหตุ ระยะยก หัวฉีด เพี้ยน และ ตัว คอล์ยสภาพแม่เหล็ก เสื่อมสภาพ ตาม อายุการใช้งาน ส่วน รางหัวฉีด europegas จะเป็น รางอลูมิเนียม ตัวหัวฉีด สีเงิน มีปลั๊กขั้วต่อสายไฟ สีดำ หัวข้อ: Re: หัวฉีด IG1 กับ Europegas injector ตัวไหนดีกว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 16, 2012, 01:17:08 PM จากภาพ จะสังเกต เห็นว่า ตัวหัวฉีด rail ig 1 เป็นรางหัวฉีด ที่สามารถถอดประกอบชิ้นส่วนได้ การควบคุม ปริมาณ การจ่ายแก๊ส ควบคุมโดยการ เจาะ ขยายรูน๊อตเซิล ทองเหลือง ให้มี ขนาด เล็กโต ตาม ขนาด เครื่องยนต์
ข้อดี ของหัวฉีด ตัวนี้คือ เป็นกลไก แบบ หัวฉีดทั่วไป หากตัวหัวฉีด จ่ายแก๊ส ผิดเพี้ยน ไป สามารถปรับแต่งระยะยกใหม่ได้ การใช้งานกับ รถยนต์ทั่วไป ช่างติดตั้ง จะเจาะรูขนาดหัวจ่ายแก๊ส ตาม สูตรของร้าน หรือ ทางช่างติดตั้งเป็นหลัก ข้อเสีย เป็นหัวฉีด ความเร็วการฉีดต่ำ เนื่องจาก กลไกมีชิ้นส่วนค่อนโต ทำให้ มีน้ำหนักในการเคลื่อนที่สูง การปิดเปิด ทำได้ตามเกณฑ์ที่ตัวหัวฉีด สามารถทำได้ การที่ชิ้นส่วนภายในเป็น ชิ้นส่วนมีน้ำหนัก ทำให้เกิดการสึกหรอ ภายในตัวเอง ทำให้ใช้งานไประยะหนึ่ง อาจเกิดการ ผิดเพี้ยน ของปริมาณการฉีดของ หัวฉีดแต่ละหัวได้ แต่ สามารถ ปรับแต่งได้โดยการ ใช้เครื่องมือ ปรับแต่ง ระยะใหม่ อายุการใช้งานโดยเฉลี่ย 80,000-100,000 km หัวข้อ: Re: หัวฉีด IG1 กับ Europegas injector ตัวไหนดีกว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 16, 2012, 01:25:37 PM ส่วนตัวหัวฉีด europegas เป็นหัวฉีดแก๊ส ที่มีความเร็วการฉีดสูง และเป็นหัวฉีด โอห์ม ต่ำ 1.9 โอห์ม
การที่หัวฉีดมีความเร็วการฉีด สูงได้ เนื่องจาก กลไก หัวฉีด มีน้ำหนักเบา ลูกสูบ ด้านในตัวหัวฉีด และเป็น หัวฉีด ที่มีโครงสร้างเหมือน หัวฉีดน้ำมัน ตัวหัวฉีด ผลิต ประกอบ และ ผนึก ทั้งหัว ทั้งหมด ดังนั้น ชิ้นส่วนที่ผลิตที่ประกอบ จะมี มาตรฐาน และความเที่ยงตรง สูง หาก ชิ้นส่วนที่ผลิต ไม่เที่ยง หรือ ไม่มาตรฐาน เมื่อนำตัวหัวฉีดไปใช้งาน แล้วเกิด การจ่ายที่ไม่เท่ากัน ในแต่ละหัว หัวฉีด หัวนั้น ก็ต้อง เคลมกลับ สู่ บริษัท ผู้ผลิต เท่านั้น เพราะซ่อม ไม่ได้ ดังนั้น ตัวหัวฉีด แบบนี้ จะใช้เทคโนโลยีในการผลิตสูง และใช้เครื่องจักร ในการประกอบ ดังนั้น ความเที่ยงตรง แม่นยำ ของตัวฉีด ต้อง มีค่าสูงมาก ถ้าหาก ระบบผลิตมีปัญหา หมายถึง ตัวหัวฉีด จะมีการเคลม กลับโรงงานในปริมาณทั้งหมด ที่ผลิต ดังนั้น เมื่อเรา เลือกติดตั้งหัวฉีด แบบนี้ เราจะมั่นใจ ได้ว่า เราได้สินค้าที่ มาตรฐานในการผลิต สูง และ มีความแม่นยำในการจ่ายแก๊ส แต่ละหัว ที่ดีมาก ดังนั้น การตอบสนองการขับขี่ ทุกอย่าง จะทำมาได้ดี เหมือนน้ำมัน การเลือก ขนาด หัวฉีด กับ ตัวเครื่องยนต์ ใช้วิธีการ เลือก ไซต์ หัวฉีด ตาม ขนาด แรงม้าของเครื่องยนต์ หัวข้อ: Re: หัวฉีด IG1 กับ Europegas injector ตัวไหนดีกว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 16, 2012, 01:29:13 PM หาก เราเป็นคน สนใจ เทคโนโลยี และ ชอบใช้ เทคโนโลยีใหม่
เมื่อเรา เห็น สินค้า สองชนิด ที่หน้าตา สินค้าไม่เหมือนกัน และ เรา สามารถ มองเห็น ถึงกระบวน การผลิต ที่ใช้ในการ ผลิต สินค้า ตัวนั้นออก มี เทคโนโลยีการผลิตที่สูงกว่า การที่เรา มองเห็น แล้ว เลือก ตามที่ พิจารณาได้ เรา ก็ น่าจะได้สินค้า ที่มีประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีกว่าครับ หัวข้อ: Re: หัวฉีด IG1 กับ Europegas injector ตัวไหนดีกว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: zeroflag ที่ มีนาคม 17, 2012, 04:57:56 AM โหขอบคุณมากเลยครับ ตอบแบบนี้ผมมั่นใจขึ้นเยอะจองแล้ววันที่ 8/4/12 ไว้เจอกันครับ :D
|