หัวข้อ: ติดตั้งหัวฉีดโดยไม่เจาะท่อไอดี เริ่มหัวข้อโดย: JIRATA ที่ เมษายน 09, 2012, 07:10:13 AM ช่างเจรบกวนสอบถามติดตั้งหัวฉีดโดยหลีกเลี่ยงการเจาะเครื่องได้ไหมครับ อาจจะเป็นการหาอะไหล่มาเจาะแทนได้รึปล่าวแล้วของแท้ติดรถเก็บไว้เผื่อเวลาเราไม่ใช้แก็สแล้ว
หัวข้อ: Re: ติดตั้งหัวฉีดโดยไม่เจาะท่อไอดี เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 09, 2012, 08:15:50 AM เป็นรถรุ่นไหนครับ
หัวข้อ: Re: ติดตั้งหัวฉีดโดยไม่เจาะท่อไอดี เริ่มหัวข้อโดย: JIRATA ที่ เมษายน 09, 2012, 08:26:24 AM คัมรี่2.4V ปี 2008 คับช่าง
หัวข้อ: Re: ติดตั้งหัวฉีดโดยไม่เจาะท่อไอดี เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 09, 2012, 09:37:57 AM ถ้าจะไม่เจาะ ท่อร่วมไอดี ก็ต้องทำอะแดปเตอร์ มาติดตั้งตรง รางหัวฉีด น้ำมัน แล้ว ถอยรางหัวฉีดน้ำมัน ออกมา
แล้วตรง อะแดปเตอร์ ก็ทำรู ไว้ สำหรับ จ่ายแก๊ส เข้าเครื่องยนต์ แต่ อะแดปแบบนี้ ทางร้านยังไม่มีทำออกมา ครับ หัวข้อ: Re: ติดตั้งหัวฉีดโดยไม่เจาะท่อไอดี เริ่มหัวข้อโดย: JIRATA ที่ เมษายน 09, 2012, 09:17:55 PM ขอบคุณมากครับสำหรับคำตอบ แล้วอีกนานไหมกว่าที่ร้านจะืำทำตัวนี้ออกมา ผมอยากติดกับช่างเจ
หัวข้อ: Re: ติดตั้งหัวฉีดโดยไม่เจาะท่อไอดี เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 09, 2012, 09:40:55 PM แนวคิดนี้เคยคิดไว้ระยะหนึ่งแล้ว
แต่กลัวปัญหาแทรกซ้อนจากการไปดัดแปลงตำแหน่งหัวฉีดน้ำมันเดิมให้ถอยร่นออกมา หากการประกอบไม่ดี หรือมีการรั่วซึมของระบบน้ำมันขึ้นมา จะได้ไม่คุ้มเสีย กลายเป็นว่า. เสี่ยงสองจุด. เสี่ยงแก๊สรั่ว. เสี่ยงน้ำมันรั่วซึม ดูแล้วอาจได้ไม่คุ้มเสีย แนวคิดนี้คง หยุดไว้ก่อนครับ เพราะงานดัดแปลงทุกชนิด. หากดัดแปลงมาก ร้ือมาก ทำให้ซับซ้อนเพิ่มขึ้น. ปัญหาที่จะตามมา ก็จะยิ่งเยาะขึ้นตามครับ หัวข้อ: Re: ติดตั้งหัวฉีดโดยไม่เจาะท่อไอดี เริ่มหัวข้อโดย: JIRATA ที่ เมษายน 09, 2012, 10:02:26 PM งั้นถ้าเราเจาะท่อร่วมไอดี ภายหลังไม่ใช้แก็ส เราซื่อ ท่อร่วมไอดีมาเปลี่ยนใหม่ได้ ใช่ไหมคับ มือสองราคาแพงรึปล่าว และจะมีปัญหาในการเปลี่ยนหรือไม่ อึกข้อครับ ถ้าติดถังโดนัทต้องเจาะตัวรถเพื่อวางถังกับท่อรึปล่าว และของช่างเจ ใช้ถังอะไร ถังที่ผลิตในไทย ผมจำชือญี่ห้อไม่ได้แล้ว ได้ข่าวว่าหนากว่า และราคาไม่แพงมาก ขอความกระจ่างนิดนึงครับ .. ขอบคุณล่วงหน้าครับ
หัวข้อ: Re: ติดตั้งหัวฉีดโดยไม่เจาะท่อไอดี เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 09, 2012, 10:17:34 PM ท่อร่วมไอดีของแคมรี่รุ่นนี้ ที่เคยทราบมา(มีอู่คนรู้จักกันทำแตกเลยต้องซื้อใหม่) ราคาใหม่เกือบ หมื่นบาทครับ
แต่ส่วนมากรถติดแก๊ส หากต้องการติดตั้งแล้วให้ถอดออกแบบเนียนๆหารอยเจาะไม่เจาะไม่เจอการยึดในจุดต่างมักต้องใช้สกรูตัวเล็กๆเพื่อไม่ให้รอยเจาะโต. แต่ขาดความแข็งแรงในการติดตั้งครับ ถังโดนัทที่ใช้ตอนนี้ ที่มีก็. สหมิตร. ลักเมทัลเวิร์คครับ ติดถังโดนัท. ตรงวางถังเจาะรู1นิ้ว1รู. รูขนาด1cm. 2 รูครับ หัวข้อ: Re: ติดตั้งหัวฉีดโดยไม่เจาะท่อไอดี เริ่มหัวข้อโดย: JIRATA ที่ เมษายน 10, 2012, 09:59:58 PM เพิ่มเติมอีกนิดครับช่าง 1. สงสัยว่าถ้าเราจูนแก็สประหยัดมาก ทำให้ความร้อนสูง จะทำให้วาล์วอายุใช้งานลดลงเร็วตามใช่รึปล่าวครับ
2.จูนแก๊สแบบเรียลไทม์เป็นแบบไหน 3.ระบบหัวฉีดเมื่อความเร็วถึงระดับที่กำหนดสามารถจูนเพื่อฉีดน้ำมันมาผสมเพื่อช่วยถนอมเครื่องยนต์ได้ด้วยหรือครับ หัวข้อ: Re: ติดตั้งหัวฉีดโดยไม่เจาะท่อไอดี เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 10, 2012, 10:16:47 PM 1. หากจูนบางทำให้เกิดความร้อนสูง ทำให้บ่าวาล์วสึกหรอเร็วกว่าปกติแน่นอนครับ
2 จูนแบบเรียลทามคือ. ตอนนั้นน้ำมันจ่ายระดับไหน. แก๊สก็จะพยามปรับการจ่ายเข้าหาจุดตรงน้ันด้วย พูดให้เข้าใจง่ายๆคือ. ขับรถที่ความเร็วคงที่100km/hr น้ำมันจ่าย10ms. พอเป็นแก๊สโปรแกรมก็จะปรับจ่ายแก๊ส. ณ. ตอนนั้นให้เวลาหัวฉีดน้ำมันอยู่ที่10ms. เหมือนกัน ต่างจากการปรับด้วย obd. เพราะ obd. จะปรับการจ่ายแก๊สเข้าหาค่าที่เราตั้งไว้ โดยไม่สนใจค่าน้ำมัน. อาจจะหนาหรือ บางกว่าน้ำมันก็ได้ อย่าง civic. Fd. หากจูนตามน้ำมันจะวิ่งแก๊สอืดๆ ไม่ค่อยพุ่ง แต่หากให้ obd. ปรับ จะปรับจ่ายสมบูรณ์ทำให้วิ่งดีกว่า รอบเดินเบานิ่งกว่า ไม่วูบวาบครับ 3 หัวฉีดแก๊ส. ฉีดแก๊สผสมน้ำมันยังไม่เคยเห็นครับ. มีแต่รอบสูง ตั้งให้ตัดเป็นน้ำมันครับ หัวข้อ: Re: ติดตั้งหัวฉีดโดยไม่เจาะท่อไอดี เริ่มหัวข้อโดย: JIRATA ที่ เมษายน 10, 2012, 10:29:27 PM สุดท้ายครับ ผมเห็นมีการจูนผ่านเวป แล้วชอบมากเพราะผมอยู่ต่างจังหวัด คัมรี่2.4 V ปี2008 ช่างเจว่าควรจะติดหัวฉีดแบบไหน ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ และติดแบบโดนัทกะแคบซูล ตัวไหนจะมีผลต่อการทรงตัวของรถมากกว่าครับ
หัวข้อ: Re: ติดตั้งหัวฉีดโดยไม่เจาะท่อไอดี เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 10, 2012, 10:58:39 PM ตอนนี้ลูกค้าทางร้านที่ติดตั้งแก๊สไป. ไม่ว่าไกล้ ไกลแค่ไหน. สามารถดูแลแก้ไข ได้ทั่วประเทศผ่านระบบinternet ครับ
ไม่ว่าจะเป็นงานจูนแก๊สใหม่ ตั้งค่าในโปรแกรมแล้วให้โปรแกรมปรับจูน autoadaptation ให้ เมื่อโปรแกรมปรับจูนดี สมบูรณ์ดีแล้วก็สั่งโปรแกรม. หยุดการจูนได้ หากมีปัญหา ทางร้านก็สามารถตรวจสอบโปรแกรมออนไลน์ให้ได้. ว่าปัญหาเกิดจากอะไร. พอจะแก้ไขด้วยตนเองได้หรือไม่. หากไม่ได้ ก็นำรถเข้ามาที่ร้านเพื่อซ่อมระบบครับ ชุดติดตั้งแนะนำ Oscar. S. a. S. รางหัวฉีดeuropegasถังโดนัทขนาด 51ลิตร ราคาติดตั้งเบ็ดเสร็จ 33,000 บาทครับ หัวข้อ: Re: ติดตั้งหัวฉีดโดยไม่เจาะท่อไอดี เริ่มหัวข้อโดย: alek ที่ เมษายน 13, 2012, 10:34:25 AM มีแคมรี่ตัวใหม่ ล่าสุดมาติดตั้งlpg กับ ช่างเจหรือยังครับ
หัวข้อ: Re: ติดตั้งหัวฉีดโดยไม่เจาะท่อไอดี เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 13, 2012, 05:05:50 PM เห็นทางผู้นำเข้า เพิ่งถอยมาคันหนึ่งครับ เป็นตัว 2.5G ความแรงของเครื่องยนต์ ผมยังไม่ได้ทดสอบ แต่ เห็นมีแจ้งมาว่า ช่วงล่างเซ็ตมาแข็งกว่าตัวเก่า
คือ ฟิลลิ่ง ประมาณเดียว กับ accord ตัวปัจจุบัน ครับ พี่ alex จะเปลี่ยนแล้วเหรอครับ หัวข้อ: Re: ติดตั้งหัวฉีดโดยไม่เจาะท่อไอดี เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 14, 2012, 08:16:59 PM http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?topic=19955.0 การเจาะฝาสูบ ตาม ลิงค์ ด้านบน ก็เป็นอีกหนึ่ง วิธีในการติดตั้ง ที่ไม่ต้องเจาะท่อร่วมไอดีครับ หัวข้อ: Re: ติดตั้งหัวฉีดโดยไม่เจาะท่อไอดี เริ่มหัวข้อโดย: JIRATA ที่ เมษายน 17, 2012, 11:42:55 PM ราคานี้แถมอะไรได้บ้างครับช่าง แล้วหลายวันไหมกว่าจะติดได้ ถ้ามีปัญหา ต่างจังหวัดจะมีช่างแก๊สที่ติดญี่ห้อนี้เยอะรึปล่าวคับ
หัวข้อ: Re: ติดตั้งหัวฉีดโดยไม่เจาะท่อไอดี เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 18, 2012, 10:27:09 PM ของแถม ช่วงนี้ เป็น กระเป๋าใส่ยางอะไหล่ และ สายจูนแก๊สครับ
ส่วน ศูนย์ติดตั้ง ต่างจังหวัด ตาม ลิงค์ด้านล่างครับ http://www.europegas.net/dl.html |