jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: hamusutaa ที่ เมษายน 18, 2012, 11:19:58 AM



หัวข้อ: ช่วยแนะนำหน่อยคับช่างเจ
เริ่มหัวข้อโดย: hamusutaa ที่ เมษายน 18, 2012, 11:19:58 AM
ผม ใช้ chevrolet AVEO LS 1400 cc ปี 2555 ติดแก๊สของอะไรดี และราคาเท่าไหร่ มีข้อดีข้อเสียอย่างไหร่ครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำหน่อยคับช่างเจ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 18, 2012, 10:23:28 PM
แนะนำ europegas  s.a.s รางหัวฉีด  europegas   หม้อต้ม magic III  กับ ถังโดนัท ขนาด 42 lite  ราคา ติดตั้ง   33,000 บาท

รุ่นนี้  ตัวเครื่องยนต์ ทนทานแก๊ส ได้ดี ครับ   บล๊อก เครื่องยนต์  ไกล้ เคียง กับ  ออฟตรา  1.6 ที่มีการ  ติดตั้ง cng  ออกมาจากโรงงาน  ตัวบ่าวาล์ว  จะมีการปรับตั้งแบบอัตโนมัติ ในตัว  ปัญหา บ่าวาล์วยัน  กับเครื่องยนต์รุ่นนี้ หลังติดตั้งแก๊ส  ไปแล้ว ทางร้านยังไม่เคยเจอ ครับ


ปัญหา หลักๆ ของเครื่งอยนต์ รุ่นนี้  หลังใช้งานระบบแก๊ส ไปเกือบ แสน กม. จะเป็นเรื่อง   สายหัวเทียน  และ  ตัว คอล์ยจุดระเบิด ที่ จะมีปัญหาเรื่องไฟ รั่ว ทำให้ วิ่งแก๊ส  สะดุด   ซึ่งแก้ไข โดยการเปลี่ยนใหม่   ราคา อะไหล่ ไม่แพง มากครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำหน่อยคับช่างเจ
เริ่มหัวข้อโดย: hamusutaa ที่ เมษายน 19, 2012, 04:44:03 PM
ขอบคุณครับช่างเจ แล้วถ้าเป็น ac หรือ Energy Reform ไม่work หรือครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำหน่อยคับช่างเจ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 19, 2012, 05:12:15 PM
ac  ซอร์ฟแวร์ ค่อนข้างดี  แต่ ฟังก์ชั่นปรับจูนอัตโนมัติ adaptive ยังดูฟังก์ชั่น การทำงาน ที่ว่า เมื่อปรับจูนสมบูรณ์ดีแล้ว  ยังทำความเข้าใจยาก  จริงๆ ควรแสดงผลมาที่เส้นกราฟให้เลย ว่า ที่โปรแกรมปรับให้เอง  ปรับให้จน เส้น กราฟ แก๊ส ทับ กับ เส้นน้ำมันให้เห็นได้  จะได้ สังเกต เห็นได้ไม่ยากนัก

  และ  ฮาร์ดแวร์    หัวฉีด   ควร นำสิ่งที่เป็นเทคโนโลยีใหม่ มาประกอบชุด   เพราะ  รางหัวฉีด   valtek   rail  มีข้อดี เรื่อง ความทนทานของอุปกรณ์  เพราะโครงสร้างของหัวฉีดแบบง่ายๆ   ดีสำหรับผู้นำเข้า  ที่ไม่ต้องเสี่ยงเรื่อง ของเคลม  เพราะอย่างไร  ก็ไม่เสียง่ายๆ   แต่ ไม่ดี กับ อู่  เพราะหัวฉีดไม่ละเอียด  หากใช้งานหนัก มีโอกาส ฉีดคลาดเคลื่อน   ทำให้สร้างงานเพิ่มให้กับ อู่ติดตั้งต้อง รื้อมาปรับแต่ง   คาริเบรต ใหม่ ให้กับลูกค้า

เพราะถ้าไม่รื้อหัวฉีด ออกมาปรับแต่งใหม่  ถ้า หัวฉีด แต่ละหัว จ่ายไม่เท่ากัน  แต่ อาศัย การจูนเพิ่มแก๊ส  เข้าไปอย่างเดียว เพื่อกลบ อาการ ดังกล่าว  ทำให้เกิดปัญหาอื่น ตามมาอีก

energy   ซอร์ฟแวร์หยาบ   ส่วนมาก อู่ติดตั้งปรับจูน อู่กับที่  ไม่วิ่งจูน  หรือ  ถ้าวิ่ง  จะปรับแต่งให้ สมบูรณ์ หรือ  จูนให้ สังเกต  เห็น ชัดๆ  กัน ระหว่าง ลูกค้า กับ ช่าง  ว่าที่จูนนี้  ดีแล้ว  กราฟ ที่มี มาให้  ก็สังเกต ยาก  ดังนั้นอู่ติดตั้ง ส่วนมาก เลย จูนอยู่กับที่ แล้วปล่อยรถเลย ทำให้  ค่า จ่ายแก๊ส  ไม่สมบูรณ์    ทำให้เกิดปัญหาตามมาได้

แต่ ถ้าอู่ ที่ชำนาญ ก็จะจับเทคนิค การจูนได้  และ ต้องให้ คนที่ชำนาญเท่านั้น เป็น ปรับจูนให้  จึงจะจูนให้สมบูรณ์ได้ดี

ส่วน  europegas  โปรแกรม ละเอียด  มีเส้นกราฟ  บอก ความ สมบูรณ์  มีค่า  short  term  long term ให้สังเกต  ระบบ ปรับแต่ง ให้ ทำให้ ปรับจูนได้ไม่ยาก  ลูกค้า ก็ปรับจูนเอง ได้  หรือ  ถ้า ไม่ปรับจูน เอง  ปล่อยให้  โปรแกรม รันให้เอง  ก็ได้ผลลัพธ์ในการจูนที่ดีเหมือนกัน  

หัวฉีด   หม้อต้ม  เป็นเทคโนโลยีรุ่นใหม่   ติดตั้งเข้าไปเที่ยวเดียว  ใช้งานยาว เป็น  แสน กม.   แล้ว ค่อย  เปลี่ยน  หรือ ซ่อม ครับ