jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: sea ที่ เมษายน 20, 2012, 07:25:30 PM



หัวข้อ: งง สงสัย แอนด์ ไม่เข้าใจครับช่างเจ
เริ่มหัวข้อโดย: sea ที่ เมษายน 20, 2012, 07:25:30 PM
ช่างเจครับวันนี้ผมเอารถไปเช็คที่อู่แห่งหนึ่ง และช่างตอบคำถามได้กระจ่างมาก มากจนไม่ตอบอะไรเลยครับ
ผมมีข้อมูลให้ช่างเจ ช่วยวิเคราะห์หน่อบครับ ข้อมูลมีน้อยมากจริงๆ
1.ช่างปรับแรงดันหม้อต้มให้ที่ 91 ความจริงต้องไม่ต่ำกว่า 100 ใช่ใหมครับ และมีผลอะไรใหม
2.ตอนออกจากร้าน มีเสียงดังแต๊กแสดงว่าวาล์วทำงานแต่ที่สวิสต์ออโต้ยังกระพริบอยู่ไม่ติดค้าง ผมเลยนำรถกลับเข้าไปที่อู่อีกครั้ง ช่างบอกว่าปรับค่าตอนตัดเป็นแก๊ส เมื่อก่อนพอเครื่องถึง 500 รอบ จะตัดทันที แต่ปัจจุปัน ถึงมีเสียงดังแต๊ก สวิสต์ก็ยังไม่ทำงานจะทำงานเมื่อได้ 1200 รอบ ช่างบอกว่าข้อดีเวลาจอดรอบต่ำและใช้แอร์ เครื่องจะไม่กระตุกจนดับ สรุปแล้วมันดีหรือไม่ดีอย่างไรครับ ช่างเจช่วยอธิบายด้วยครับ ถามอะไรช่างก็ไม่ตอบ
3. สายจูน obd รุ่นเก่าซืีอได้ที่ไหนครับ (ไม่ใช่ sas)
   ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: งง สงสัย แอนด์ ไม่เข้าใจครับช่างเจ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 20, 2012, 08:11:14 PM
1 แรงดัน หม้อต้ม  ที่จะปรับตั้ง  ขึ้นอยู่กับ ขนาดของเครื่องยนต์  ถ้าเป็นที่ร้าน จะใช้ หม้อต้ม รุ่นใหญ่  คือ   magic III  250 hp  ถ้าเป็น กับ vios แรงดันประมาณ  1 bar ก็เพียงพอ ในการทำงานของระบบแก๊ส  ส่วน จะปรับตั้งได้ต่ำ กว่านี้  ก็ปรับตั้งได้ครับ  แต่ ขึ้นอยู่กับ การรองรับแรงม้าของตัวหม้อต้ม เอง   แรงดันของหม้อต้ม  ที่ปรับตั้งไม่มีผลใดๆ  ต่อการทำงานของระบบแก๊ส เพราะ เวลา หัวฉีดแก๊ส จ่ายแก๊ส ออกไป  ก็จะคำนวน ค่า การจ่าย ตามสูตร สมการระบบแก๊ส   pv=mrt 
p  แรงดัน
v ปริมาตร
m มวลแก๊ส
r ค่าความคงตัวของแก๊ส
t  อุณหภูมิ
2  การตั้งการตัด จาก น้ำมันเป็นแก๊ส  ถ้าที่ร้าน ตอนนี้ จะใช้การ  ตั้งไว้  สองเงื่อนไข  คือ    อุณหภูมิ  และ ก็รอบของเครื่องยนต์
อุณหภูมิ ปรับตั้งไว้   50 องศา
รอบปรับตั้งไว้   1200 rpm
3 สายจูน   obd รุ่นเก่า  กับ รุ่นใหม่ เหมือนกัน ครับ ถ้าติดตั้งจากทางร้านไป  ติดตั้งให้ฟรีครับ
พอดี  ช่างปรับจูนแก๊ส คนใหม่ ของทางร้าน  ค่อนข้างเป็นคนพูดน้อยครับ  หาก มีอะไร สงสัย สอบถามทางผมเพิ่มเติมได้ครับ
พอดีคนเก่าที่เป็นคนพูดเก่ง   ตอนนี้ลาออกไปแล้วครับ