หัวข้อ: งง สงสัย แอนด์ ไม่เข้าใจครับช่างเจ เริ่มหัวข้อโดย: sea ที่ เมษายน 20, 2012, 07:25:30 PM ช่างเจครับวันนี้ผมเอารถไปเช็คที่อู่แห่งหนึ่ง และช่างตอบคำถามได้กระจ่างมาก มากจนไม่ตอบอะไรเลยครับ
ผมมีข้อมูลให้ช่างเจ ช่วยวิเคราะห์หน่อบครับ ข้อมูลมีน้อยมากจริงๆ 1.ช่างปรับแรงดันหม้อต้มให้ที่ 91 ความจริงต้องไม่ต่ำกว่า 100 ใช่ใหมครับ และมีผลอะไรใหม 2.ตอนออกจากร้าน มีเสียงดังแต๊กแสดงว่าวาล์วทำงานแต่ที่สวิสต์ออโต้ยังกระพริบอยู่ไม่ติดค้าง ผมเลยนำรถกลับเข้าไปที่อู่อีกครั้ง ช่างบอกว่าปรับค่าตอนตัดเป็นแก๊ส เมื่อก่อนพอเครื่องถึง 500 รอบ จะตัดทันที แต่ปัจจุปัน ถึงมีเสียงดังแต๊ก สวิสต์ก็ยังไม่ทำงานจะทำงานเมื่อได้ 1200 รอบ ช่างบอกว่าข้อดีเวลาจอดรอบต่ำและใช้แอร์ เครื่องจะไม่กระตุกจนดับ สรุปแล้วมันดีหรือไม่ดีอย่างไรครับ ช่างเจช่วยอธิบายด้วยครับ ถามอะไรช่างก็ไม่ตอบ 3. สายจูน obd รุ่นเก่าซืีอได้ที่ไหนครับ (ไม่ใช่ sas) ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: งง สงสัย แอนด์ ไม่เข้าใจครับช่างเจ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 20, 2012, 08:11:14 PM 1 แรงดัน หม้อต้ม ที่จะปรับตั้ง ขึ้นอยู่กับ ขนาดของเครื่องยนต์ ถ้าเป็นที่ร้าน จะใช้ หม้อต้ม รุ่นใหญ่ คือ magic III 250 hp ถ้าเป็น กับ vios แรงดันประมาณ 1 bar ก็เพียงพอ ในการทำงานของระบบแก๊ส ส่วน จะปรับตั้งได้ต่ำ กว่านี้ ก็ปรับตั้งได้ครับ แต่ ขึ้นอยู่กับ การรองรับแรงม้าของตัวหม้อต้ม เอง แรงดันของหม้อต้ม ที่ปรับตั้งไม่มีผลใดๆ ต่อการทำงานของระบบแก๊ส เพราะ เวลา หัวฉีดแก๊ส จ่ายแก๊ส ออกไป ก็จะคำนวน ค่า การจ่าย ตามสูตร สมการระบบแก๊ส pv=mrt
p แรงดัน v ปริมาตร m มวลแก๊ส r ค่าความคงตัวของแก๊ส t อุณหภูมิ 2 การตั้งการตัด จาก น้ำมันเป็นแก๊ส ถ้าที่ร้าน ตอนนี้ จะใช้การ ตั้งไว้ สองเงื่อนไข คือ อุณหภูมิ และ ก็รอบของเครื่องยนต์ อุณหภูมิ ปรับตั้งไว้ 50 องศา รอบปรับตั้งไว้ 1200 rpm 3 สายจูน obd รุ่นเก่า กับ รุ่นใหม่ เหมือนกัน ครับ ถ้าติดตั้งจากทางร้านไป ติดตั้งให้ฟรีครับ พอดี ช่างปรับจูนแก๊ส คนใหม่ ของทางร้าน ค่อนข้างเป็นคนพูดน้อยครับ หาก มีอะไร สงสัย สอบถามทางผมเพิ่มเติมได้ครับ พอดีคนเก่าที่เป็นคนพูดเก่ง ตอนนี้ลาออกไปแล้วครับ |