jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: mookapong ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 10:51:39 AM



หัวข้อ: สมาชิกใหม่..อยากติดแก๊สครับ Ford focus 2012
เริ่มหัวข้อโดย: mookapong ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 10:51:39 AM
รถ Ford focus 2.0L 5 ประตูครับ ปีปัจจุบัน ยังป้ายแดงอยู๋ :)   แต่กินน้ำมันไม่ไหว อยากติดแก๊สครับ ขอคำแนะนำด้วย
-  รุ่นไหนแนะนำ...ปัญหาน้อยสุด(ปัญหาอะไรบ้าง..ถ้าติดแล้ว) 
-  ถ้า OBDII/CAN  สามารถสื่อสารกับรถผมได้สมบูรณ์และถูกต้องหรือไม่
-  ค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง (ถังโดนัทครับ)
-  มีประกันภัยอะไรบ้างครับ (สำหรับตัวที่แนะนำ)
-  ระยะเวลาที่ใช้ติดตั้งครับ
- จากที่ศึกษาดูข้อมูลมา ผมสนใจอยู่ 3 รุ่น (Euro OBDII/CAN S.A.S,   Airtronic Evo,  Energy-reform OBDII)  พอให้คำแนะนำได้มั้ยครับ ว่า 3 รุ่น นี้ ดี-ด้อย ต่างกันยังไงและ หัวฉีดแยก ที่ไม่อยู่บนราง มันดีกว่ายังไง
ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: สมาชิกใหม่..อยากติดแก๊สครับ Ford focus 2012
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 12:39:10 PM
 1  แนะนำ  europegas  s.a.s ถังโดนัท ขนาด  42 lite ราคาติดตั้งเบ็ดเสร็จ  33,000 บาทครับ  ปัญหาหลังติดตั้งไม่มีครับ   
2 ระบบ obd can เชื่อมต่อ ได้ปกติ ครับ
3 มีประกันภัย ของ สินมั่นคงให้ 300,000 บาท ครับ
4 ใช้เวลาติดตั้ง 6 ชม. ครับ
5 ระบบ  การควบคุม การจ่ายแก๊ส  การจูน แก๊ส ของ europegas  ตอนนี้ ล้ำหน้า มากที่สุด ครับ

โปรแกรม  สามารถจูนแก๊ส   ได้ตัว กล่องเอง ได้เลยครับ  ยี้ห้อ อื่น  ยังต้อง ให้ช่างเป็นคนจูนอยู่เลยครับ(ระบบนี้ ไม่เกี่ยว กับ  ระบบ obd เพราะ obd  จะปรับต่อ จากการจูนปกติ ของช่างอีกที ) แต่ ของ europegas  ขั้นตอนการจูนของช่าง  โปรแกรมสามารถทำงานแทนช่างได้เลยครับ


หัวข้อ: Re: สมาชิกใหม่..อยากติดแก๊สครับ Ford focus 2012
เริ่มหัวข้อโดย: mookapong ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 03:58:46 PM
ขอบคุณมากครับ ถามต่ออีกนิดนึงครับ
- หัวฉีดkeihin จำเป็นหรือไม่ครับ ความต่างกับหัวฉีดเดิมของชุด ต่างกันขนาดไหน เห็นผลมั้ยครับ
- ถ้ามันดีจริง คุ้มค่ากับเงินที่ต้องเสียเพิ่ม ต้องเพิ่มตังค์อีกเท่าไหร่ครับ
- รถผมจอคอไอดี ถอดออกมาเจาะ หรือ เจาะในรถเลยครับ(เหตุผลเพราะ?)
- เวลาหัวฉีดเสียนี่  เปลี่ยนเป็นตัวๆ หรือต้องยกชุดครับ
- ถังโดนัท เมื่อติดตั้งแล้ว มันนูนขึ้นมาหรือเปล่าครับ ทางร้านจัดการดัดแปลงให้แผ่นรอง เสมอเรียบพอดีหรือเปล่า(กรณีนูนอ่ะครับ)
- ติดตั้งรถผม ต้องตัดปั้มติ๊กมั้ยครับ  ดี-เสีย ยังไง แล้วเวลาเปลี่ยน แก๊สเป็นน้ำมัน  หรือ น้ำมันเป็นแก๊ส จะสะดุดมั้ยครับ
- ที่เคยผ่านการติดตั้งไป พบเจอปัญหาอะไรบ้างหรือไม่ครับ แก้ไขยังไง
ปล. สอบถามเยอะไปหน่อย ต้องขออภัยด้วยครับ พอดีติดทั้งที อยากติดกับช่างที่ไว้ใจได้ และแก้ปัญหาดูแลให้เราได้อ่ะครับ กลัวไม่จบเหมือนที่เขาเจอๆกันมา ^___^
     อีกอย่างเพื่อเป็นข้อมูลสำหรับเพื่อนๆที่กำลังจะติดและมีคำถามในใจแบบผมอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: สมาชิกใหม่..อยากติดแก๊สครับ Ford focus 2012
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 09:30:09 PM
1 หากต้องการ สินค้าระดับ คุณภาพ หัวฉีด keihin  สัมผัสได้ถึงความแตก ต่างครับ
คุณภาพของสินค้า  ถึงแม้  ตัวโครงสร้างจะไกล้ เคียงกัน  ชิ้นส่วน ไกล้เคียง  แต่ ถ้า วัสดุที่ใช้  กระบวนการผลิตที่ต่างกัน  ชิ้นส่วนปลีกย่อยที่ต่างกัน ทำให้ ประสิทธิภาพที่ทำได้ แต่ต่างกันครับ
2 เพิ่มเป็นหัวฉีด keihin  เพิ่ม 7,000 บาท ครับ ถามว่า ดีจริงๆ หรือไม่ ต้องตอบว่า ดีจริงครับ  ไม่นั้น  หัวฉีดตัวนี้ ไม่ถูกเลือกใช้ ในโรงงานประกอบรถยนต์  และลูกค้า ที่ศึกษาเรื่องแก๊ส  ต่าง ถามถึง หัวฉีดตัวนี้กันครับ
3 ท่อร่วมไอดีเจาะที่รถเลยครับ  เหตุผล  เพราะกระบวนการเจาะ ไม่มีเศษพลาสติก หล่นเข้าเครื่องยนต์ และไม่มีผลเสียใดๆ กับเครื่องยนต์ครับ
4 หัวฉีด europegas เวลาเสีย  เปลี่ยน ทีละหัวครับ
5 ถังโดนัท กับ focus รุ่นนี้ แนะนำ ขนาด 42 lite ติดตั้งแล้วไม่นูน  และไม่ต้องเสริมครับ
6 ปั้มติก กับ ฟอร์ด โฟกัส แนะนำตัด ครับ  การเปลี่ยน จากน้ำมันเป็น แก๊ส  แก๊ส เป็นน้ำมัน ก็ราบเรียบดี ไม่มีปัญหาครับ
7 focus ที่ทางร้านติดตั้งไป ยังไม่เคยเจอ ปัญหาอะไร หนักๆครับ ที่เคยเจอ จะเป็นเรื่อง ไฟเครื่องยนต์ โชว์  ก็ปรับจูนใหม่แก้ใหม่ ปัญหาก็จบครับ

ติดตั้งแก๊ส  เป็นการดัดแปลงเครื่องยนต์  หากทางร้านติดตั้งเคยติดตั้งแล้วเกิดปัญหา แก้ไม่จบ  ร้านที่เคยติดตั้ง  ก็จะงดรับรถรุ่นนั้นเข้ามาติดตั้งอีก

หากยังรับติดตั้งอยู่  แสดงว่า ที่ติดตั้งไป  ไม่มีปัญหาอะไร  ทุกคันยังใช้งานได้ดี   สบายใจ ได้ครับ


หัวข้อ: Re: สมาชิกใหม่..อยากติดแก๊สครับ Ford focus 2012
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 10, 2012, 10:03:12 PM
ลืม ถามไป อย่าง ที่ว่า เป็น  โฟกัส โฉมปัจจุบัน ยังป้ายแดงอยู่  นี่เป็น โฟกัสตัว ล่าสุด ที่โชว์ที่มอเตอร์โชว์  ล่าสุดหรือเปล่าครับ


หากเป็นคันที่โชว์ที่มอเตอร์โชว์  เป็นเครื่องยนต์ 2.0 lite  gdi  ฉีดน้ำมันเบนซินโดยตรง เข้าห้องเผาไหม้ รุ่นนี้ทางร้านยังไม่เคยติดตั้ง 

และคาดว่า  ติดตั้งแก๊สไม่ได้ด้วย   คือ เรื่องเอา แก๊สเข้าเครื่องยนต์ เพื่อให้เครื่องยนต์ทำงานด้วยแก๊สนั้นทำได้  แต่  การควบคุม การปิดเปิด  หัวฉีดแก๊ส  โดยการนำเอาสัญญาณการฉีดน้ำมันของเครื่องยนต์ gdi  มาควบคุมนั้น  สัญญาณเครื่องยนต์ gdi จะเร็วมาก ผมเคย ติดตั้งระบบหัวฉีด กับเครื่องยนต์ที่เป็น gdi มาก่อน และผลการติดตั้งก็ไม่สำเร็จ  คือ สัญญาณการฉีดน้ำมันจะเร็วมาก ทำให้  ขยายสัญญาณมายังหัวฉีดแก๊สไม่ได้

และเครื่องยนต์ gdi  จะมีวงจร พวกปั้มน้ำมันเบนเซิน แรงดันสูง พ่วงเข้าไปอีก  ระบบนี้ ต้องไปหยุดการทำงานให้หมด ก่อน ไม่นั้นระบบพวกนี้จะมีปัญหาได้ครับ


หัวข้อ: Re: สมาชิกใหม่..อยากติดแก๊สครับ Ford focus 2012
เริ่มหัวข้อโดย: mookapong ที่ พฤษภาคม 14, 2012, 12:54:24 PM
เป็นตัวปี 2011 อะครับ(ก่อนเปลี่ยนโฉม)  แต่เพิ่งออกรถมา วิ่งยังไม่ถึง 3000 โลอ่ะครับ
ขอบคุณมากครับ ช่างเจ  เดี๋ยวจัดงบได้ จะรีบติดต่อไปเลยครับ ^___^


หัวข้อ: Re: สมาชิกใหม่..อยากติดแก๊สครับ Ford focus 2012
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 14, 2012, 03:52:28 PM
สะดวกติดตั้งช่วงไหน โทรเข้ามาจองคิว ได้ครับ