หัวข้อ: ช่วงความเร็ว 120-140 เริ่มหัวข้อโดย: teeseri ที่ พฤษภาคม 11, 2012, 10:07:17 AM จากที่ได้ออกต่างจังหวัด ได้ลองใช้ความเร็ว ช่วงความเร็ว 100 - 120 ความเร็วมาได้ปกติเหมือนน้ำมัน
แต่พอไต่ระดับจาก 120 - 130 และ 130 - 140 ความเร็วกว่าจะไต่ถึงที่กล่าวมา เริ่มช้าและดูอืด ๆ ถ้าเทียบกับน้ำมันจะช้ากว่ามากครับ เป็นเพราะอะไรหรือครับ หัวข้อ: Re: ช่วงความเร็ว 120-140 เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 11, 2012, 01:36:07 PM แก๊ส อาจหนาไป ทำให้อืด
ต้องลอง ปรับลดแก๊ส ให้บางลง อีกนิด อัตราเร่ง อาจดีขึ้นได้ครับ หัวข้อ: Re: ช่วงความเร็ว 120-140 เริ่มหัวข้อโดย: teeseri ที่ พฤษภาคม 11, 2012, 01:46:44 PM ทำไมถึงเป็นในช่วงความเร็วดังกล่าว ยิ่ง 130 -140 ความเร็วขึ้นช้ากว่าจะไต่ถึง 140 ได้
ครบเวลาเช็คระยะ 1 เดื่อน รบกวนช่างเจช่วยเช็คให้ด้วยนะครับ หัวข้อ: Re: ช่วงความเร็ว 120-140 เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 11, 2012, 04:25:14 PM เดี่ยวตรวจสอบกราฟ การจ่ายแก๊สให้ครับ
หัวข้อ: Re: ช่วงความเร็ว 120-140 เริ่มหัวข้อโดย: teeseri ที่ พฤษภาคม 11, 2012, 04:55:42 PM เพิ่มเติมครับ ระบบไม่ได้ปรับ auto ให้การจ่ายแก๊สพอดีต่อการเร่งหรอครับ
หัวข้อ: Re: ช่วงความเร็ว 120-140 เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 11, 2012, 05:39:03 PM หากใช้ระบบ obd. จะปิดการปรับจูนออโต้ไว้ครับ
แต่หากจะใช้ระบบจูนออโต้ ก็ต้องปิดการทำงานของระบบobd เพราะการทำงานสองอย่างนี้จะทำงานแย้งกันครับ หัวข้อ: Re: ช่วงความเร็ว 120-140 เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 11, 2012, 09:10:51 PM การปรับตั้ง ปรับจูนแบบนี้ จะทำให้ การจ่ายเชื้อเพลิง สเตนดาร์ดของรถยนต์รุ่นเหล่านี้ จาก การจ่าย หนาในเดินเบา และจ่ายบางในช่วงการขับขี่ ทั่วไป มาเป็น การจ่ายสมบูรณ์ตลอดเวลาแทน
อัตราเร่ง จะดีขึ้น ทั้งตอนที่เป็น นำมันเดิม และ ตอนเป็นแก๊ส เหตุผล คือ ค่า short term พยามวิ่งเข้าหา "0" ตลอดเวลา ข้อมูลเพิ่มเติม " สุดยอดครับกับกล่อง OBD " http://jautogas.com/board/index.php?topic=1892.msg8616#msg8616 เครื่องยนต์ I-VTEC ของ honda ทำงานอย่างไร http://jautogas.com/board/index.php?topic=1345.msg8104#msg8104 หรือ คันล่าสุดที่เพิ่งทดลองติดตั้ง http://jautogas.com/board/index.php?topic=2891.0 สรุป สำหรับ ระบบ obd can กับ honda เมื่อติดตั้งแล้ว จะปรับเปลี่ยน ลักษณะการจ่ายเชื้อเพลิงใหม่ ให้เป็นรูปแบบเดียว กับการจ่ายเชื้อเพลิงของเครื่องยนต์ toyota คือ จ่ายสมบูรณ์ตลอดเวลาแทน ทำให้อัตราเร่งดีขึ้น เครื่องยนต์สึกหรอน้อยลง ครับ ระบบนี้ เป็น ระบบที่ทำงานได้ โดยที่พื้นฐาน ของกล่อง ecu gas ต้องเป็นระบบ obd can แท้เท่านั้น จึงจะสื่อสาร กับกล่องเครื่องยนต์ได้ จึงจะทำให้อัตราเร่ง ดีขึ้น ทั้งตอนที่เป็นน้ำมันเดิม และตอนที่เป็นแก๊ส http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=5438.15 หัวข้อ: Re: ช่วงความเร็ว 120-140 เริ่มหัวข้อโดย: teeseri ที่ พฤษภาคม 12, 2012, 09:48:47 AM ขอบคุณครับช่างเจ งั้นรถผมช่างเจจูนโดยการเปิด OBD
เพื่อให้การจ่ายแก๊สสมบูรณ์ตลอดตามที่มีการจูนไว้ใช่ไหมครับ ถ้างั้นในการจูนไว้เพื่อให้รอบเดินเบาสมบูรณ์แต่อาจการจ่ายแก๊ส มากไปในรอบความเร็วสูงทำให้เร่งแล้วความเร็วขึ้นช้า จึงต้อง ทำการปรับจูนการจ่ายแก๊สให้ลดลงแต่ก็ต้องไม่ให้มีผลกระทบต่อรอบเดินเบาด้วยใช่ไหมครับ แล้วจะมีผลต่อทำให้เครื่องยนต์สึกหรอเพิ่มมากขึ้นไหมครับ ถ้าปรับการจ่ายแก๊สให้น้อยลงครับ หัวข้อ: Re: ช่วงความเร็ว 120-140 เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 12, 2012, 12:38:49 PM จริง ๆ การปรับแก้ ในส่วนนี้ แนะนำ ปรับลดการจ่ายแก๊ส ในส่วน รอบสูงลง อีกนิดหน่อย
หรือ ใช้ การเปิด การจูน อัตโนมัติ autoadaptation เพื่อช่วยจูน ในรอบดังกล่าว ให้การจ่ายแก๊ส ปรับลดลงมาเท่ากับ น้ำมัน (เส้นกราฟแก๊ส ทับกับเส้นน้ำมัน)ปกติ ตอนนี้ถ้าเปิดเส้นกราฟดู เส้นกราฟแก๊ส ที่ปรับจูนไว้ จะจูนหนา กว่าน้ำมันอยู่ เมื่อ เห็น ว่า เส้นกราฟน้ำมัน กับ กราฟแก๊ส กับ กันสนิทดีแล้ว เรา ก็ทำการ ปิดโหมด การปรับจูน อัตโนมัติ แล้วให้ ระบบ obd ทำงานตามปกติ ครับ หัวข้อ: Re: ช่วงความเร็ว 120-140 เริ่มหัวข้อโดย: teeseri ที่ พฤษภาคม 12, 2012, 02:38:29 PM ขอบคุณครับช่างเจ แต่ยังไม่กล้าลองปรับเองครับ
เดือนหน้าเข้าไปเช็คระยะ คงต้องรบกวนช่างเจช่วยปรับให้หน่อยครับ และสอบถามเพิ่มเติมครับ ผมได้เช็คต้องหัวฉีดท่อยางที่ต่อเข้าหัวฉีด Kheihin มีอยู่หัวหนึ่งท่อยางมันไม่ต่อเข้าแนบสนิทกับหัวฉีดเหมือนหัวอันอื่นครับ (กลัวจะหลุดหรือคิดมากไปเอง) วันเช็คระยะรบกวนช่างเจช่วยต่อให้แนบสนิทได้ไหมครับ หัวข้อ: Re: ช่วงความเร็ว 120-140 เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 12, 2012, 05:40:44 PM ได้ครับ
หัวข้อ: Re: ช่วงความเร็ว 120-140 เริ่มหัวข้อโดย: teeseri ที่ พฤษภาคม 12, 2012, 05:57:56 PM ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ช่วงความเร็ว 120-140 เริ่มหัวข้อโดย: teeseri ที่ พฤษภาคม 23, 2012, 12:51:49 AM สอบถามเพิ่มเติมครับ ที่เห็นได้ชัดเลยครับ คือเวลาขึ้นทางด่วนในส่วนทางลาดขึ้น
ต้องเร่งเครื่องเพื่อให้เครื่องมีกำลัง แต่พอรอบถึง 2500 แล้วรู้สึกมันตื้อ ๆ เร่งอีกรอบไม่ค่อยขึ้นครับ เหยียบเร่งก็แล้ว เพื่อให้ไต่เกิน 2500 รอบไม่ค่อยมาครับ (ยากครับ) ถ้าเป็นน้ำมันจะสามารถเร่งรอบเกิน 2500 ได้อย่างสบายเลยครับ ต้องขอโทษด้วยครับที่ไม่มีรูปกราฟประกอบ เพราะไม่เคยต่อคอม ยังไม่กล้าลองเองครับ หัวข้อ: Re: ช่วงความเร็ว 120-140 เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 23, 2012, 07:52:34 AM อาการนี้ เปิด โปรแกรม แล้ว ให้โปรแกรม ปรับจูนแก๊สให้เอง ในย่าน ขับขี่ ใช้งาน ก็ ให้อัตราเร่งที่ดีขึ้น แก๊ส ก็จะหนา น้อยลง ครับ
หัวข้อ: Re: ช่วงความเร็ว 120-140 เริ่มหัวข้อโดย: teeseri ที่ พฤษภาคม 23, 2012, 11:43:47 AM ประมาณสิ้นเดือนนี้ครบเช็คระยะคงจะรบกวนให้ช่างเจปรับจูนให้ครับ เพราะไม่กล้าทำเอง
สอบถามเพิ่มเติมครับ ตามที่ช่างเจบอกว่าให้เปิดโปรแกรมให้ระบบปรับจูนเอง แล้วต้องเปิดระบบไว้ตลอด ไปเลยหรือป่าวครับ หัวข้อ: Re: ช่วงความเร็ว 120-140 เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 23, 2012, 01:53:28 PM เปิดไว้ตลอดเวลาครับ
ตอนนี้ รถผม ก็เปิดโหมด ฟังก์ชั่น ตามที่ผม แนะนำ นี้ครับ คือ ช่วงแรก ที่ผม ลองใช้ งาน ผม ก็ลองปิดไว้ ก่อน รู้สึก หลังๆ วิ่งไม่ค่อยลื่น เหมือนเดิม ก็เลย เปิด ให้โปรแกรม จูนเอง s.a.s และ เปิด obd ควบคุม ไปด้วยกัน เลยครับ ก็รู้สึก วิ่งลื่น กว่า แบบ ที่ปิดไว้ครับ หัวข้อ: Re: ช่วงความเร็ว 120-140 เริ่มหัวข้อโดย: teeseri ที่ พฤษภาคม 23, 2012, 10:39:21 PM สอบถามครับ
1. ก่อนหน้านี้ช่างเจบอกว่าไม่สามารถเปิดทั้ง s.a.s กับ obd พร้อมกัน "เพราะหากใช้ระบบ obd. จะปิดการปรับจูนออโต้ไว้ครับ แต่หากจะใช้ระบบจูนออโต้ ก็ต้องปิดการทำงานของระบบobd เพราะการทำงานสองอย่างนี้จะทำงานแย้งกันครับ" 2. ตามที่คุณเจได้ลองเปลี่ยนโดยการเปิด s.a.s ด้วย พอรอบถึง 2500 สามารถไต่เพิ่มขึ้นได้ดีกว่าเดิมไหมคับ มีอาการอืดไหมครับว่าจะถึงรอบ 3000 3. s.a.s จะควบถึงเริ่มตั้งแต่ตำแหน่งที่เลข 6 จากในกราฟ ที่คุณเจให้ดู แล้ว obd จะทำงานช่วงไหนครับ 4. วันที่เข้าไปเช็คระยะรบกวนช่างเจช่วยปรับจูนและวิ่งทดสอบด้วยได้ไหมครับ ขอบคุณมากครับ หัวข้อ: Re: ช่วงความเร็ว 120-140 เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 23, 2012, 10:53:12 PM 1. คือระบบs.a.s. เป็นระบบที่เพิ่งมีเข้ามาใหม่ ช่วงทดสอบรถของผมช่วงแรกเป็นช่วงวิ่งทางไกลไปสุราษฎร์ ไปกลับ1500กม. (กลับบ้านสงกรานต์)ในใจต้องการให้หนาไม่ต้องการบาง (เพราะตอนปีก่อนเพิ่งออกใหม่ติดแก๊สป้ายแดงใช่รุ่นเก่าไม่ได้ใส่กลองแปลงวิ่งติดเครื่องสแกนมีแอบบางในบางช่วง). เพราะวิ่งเร็วตลอดเส้นทางอัตราเร่งก็อยู่ในเกณฑ์ok. ตลอดเส้นทาง
พอมาใช้ในเมืองจูนแรกก็ok. พอหลังดูอืดๆลง. ก็เป็นแก๊สหนามากไปเลยทำให้อืด ก็เลยเปิดให้โปรแกรมปรับจูนให้ตลอดเวลาอัตราเร่งดีขึ้น ลื่นขึ้นครับ 2 อัตราเร่งพอเปิด ให้โปรแกรมปรับจูนใหม่อัตราเร่งก็ดีขึ้นครับ 3 obd. ทำงานตลอดครับ 4 เดี่ยวผมตรวจสอบโปรแกรมแล้วให้ช่างนั่งรถสังเกตค่าให้ครับ หัวข้อ: Re: ช่วงความเร็ว 120-140 เริ่มหัวข้อโดย: teeseri ที่ พฤษภาคม 24, 2012, 10:37:19 AM ขอบคุณช่างเจมากครับ
หัวข้อ: Re: ช่วงความเร็ว 120-140 เริ่มหัวข้อโดย: teeseri ที่ พฤษภาคม 24, 2012, 05:30:57 PM ผมได้ลองต่อสายและเปิดโปรแกรมดูครับ กราฟที่ได้ตามรูปที่เห็นครับ
สอบถามคับ 1. ผลของกราฟแสดงให้เห็นอะไรบ้างครับ 2. ผลของกราฟทำให้การไต่รอบจาก 2500 ขึ้้นไปเริ่มอืดกว่าจะถึง 3000 ช้ามากครับ 3. แล้วต้องทำยังไงต่อไปครับ หรือให้ปรับตามที่ช่างเจบอกคือเปิด s.a.s ครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ช่วงความเร็ว 120-140 เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 24, 2012, 06:20:19 PM เปิดให้ระบบ ปรับจูนอัตโนมัติ s.a.s ทำงานได้เลยครับ
หรือ ถ้าสะดวก ตอนนี้ ผมจะปรับแต่งออนไลน์ ให้ตอนนี้ ก็ได้ครับ ผมจะ ออโต้จูน ระบบใหม่ ทั้งหมด หาก สะดวก โทรหาผม ได้เลยครับ เดี่ยวผม ปรับแต่งให้ แล้ว วิ่งทดสอบใช้งานดูครับ หัวข้อ: Re: ช่วงความเร็ว 120-140 เริ่มหัวข้อโดย: teeseri ที่ พฤษภาคม 24, 2012, 06:25:08 PM ออนไลน์ไม่ได้ครับ ที่จอดรถไม่มี internet
ยังไงผมจะลองเปิด s.a.s ตามวิธีที่ช่างเจบอกมาก่อนแล้วกันครับ ตอนเช็คระยะค่อยให้ช่างเจดูอีกทีครับ หัวข้อ: Re: ช่วงความเร็ว 120-140 เริ่มหัวข้อโดย: teeseri ที่ พฤษภาคม 28, 2012, 12:10:20 PM จากที่ได้มีการเปิดระบบ s.a.s ตามที่ช่างเจแนะนำ สอบถามครับ
1. กราฟที่ได้มีการเปิดระบบ s.a.s ตามที่ช่างเจเห็น เป็นยังไงบ้างครับ ดีขึ้นไปครับ 2. ทำต่อสายเปิดโปรแกรม ไว้ประมาณไม่ถึง 1 นาที มันจะ disconnect เองครับ (serial port disconnect ) ใช้ win 7 ครับ เป็นเพราะอะไร แก้ไขยังไงครับ แต่ถ้าเป็น xp จะไม่มีปัญหานี้ครับ 3. อัตราการเร่งรู้สึกดีขึ้นครับ แต่ยังไม่ได้ลองเร่งให้รอบเกิน 2500 ครับ ถ้าลองแล้วจะบอกที่อีกครั้ง ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ช่วงความเร็ว 120-140 เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 28, 2012, 12:47:58 PM 1 กราฟ ok แล้วครับ ตัวโปรแกรมมีการ ปรับจูนแก๊ส ในย่าน ขับขี่ให้ใหม่แล้ว เส้น กราฟ ทั้งสองเส้น ทับกัน สนิทดีแล้ว
2 ตัวนี้ มีปัญหา เรื่องไดร์เวอร์สาย ไม่รองรับ กับ วินโดว์รุ่นนั้นครับ แนวทางแก้ เดี่ยวผม จะลองเมลล์ไปสอบถาม กับ ทางผู้ผลิต สายครับ 3 อัตราเร่ง ลองดูเพิ่มเติมครับ หัวข้อ: Re: ช่วงความเร็ว 120-140 เริ่มหัวข้อโดย: teeseri ที่ พฤษภาคม 28, 2012, 12:55:42 PM ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: ช่วงความเร็ว 120-140 เริ่มหัวข้อโดย: teeseri ที่ มิถุนายน 03, 2012, 03:47:12 PM สอบถามครับ
จากที่ได้มีการเปิดระบบ s.a.s จากที่ได้ให้ดูรูปกราฟเส้นกราฟทับกัน แต่วันนี้ผมได้ลองโปรแกรมดู รูปกราฟที่แสดงออกมาเหมือน Gas จะหนานิด ๆ ถูกต้องไหมครับ ในเมื่อเปิดระบบ s.a.s ทำไมเส้นกราฟถึงไม่ทับกันเหมือนกับครั้งแรกที่เปิดครับ (ระยะเวลาตั้งแต่เปิด s.a.s ประมาณ 2 อาทิตย์) ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ช่วงความเร็ว 120-140 เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 03, 2012, 05:49:20 PM ตัว obd ปรับการจ่ายแก๊ส เข้าหา 0 ซึ่งเป็น ค่าที่หนา กว่า ค่า การจ่ายของ น้ำมันครับ
น้ำมัน จะจ่าย ติดบวก นิดหน่อย ประมาณ 5 ครับ หัวข้อ: Re: ช่วงความเร็ว 120-140 เริ่มหัวข้อโดย: teeseri ที่ มิถุนายน 04, 2012, 09:17:07 AM จากกราฟทำไมมีบางช่วงเส้นสีแดงถึงขาดหายไปครับ ไม่ต่อกันเป็นเส้นเดียวครับ
หัวข้อ: Re: ช่วงความเร็ว 120-140 เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 04, 2012, 10:13:52 AM เกิดการเก็บค่า map ที่ยังสมบูรณ์ หรือ ยังไมเต็ม เส้นที่โปรแกรม พล๊อต ขึ้นมาจาก ตาราง หลัง เส้น น้ำมัน จึงขาดหายไปครับ
หัวข้อ: Re: ช่วงความเร็ว 120-140 เริ่มหัวข้อโดย: teeseri ที่ มิถุนายน 04, 2012, 10:37:10 AM สอบถามครับ
1. ทำไมการเก็บค่า Map ที่ยังไม่สมบูรณ์ แล้วต้องแก้ไขยังไงครับ 2. จะมีผลยังไงบ้างครับ ในการใช้งาน ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ช่วงความเร็ว 120-140 เริ่มหัวข้อโดย: teeseri ที่ มิถุนายน 05, 2012, 01:16:01 AM รบกวนด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ช่วงความเร็ว 120-140 เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 05, 2012, 01:08:40 PM ให้ สลับ กลับมาวิ่งน้ำมัน เพิ่มขึ้น ในแต่ละวัน เช่น วันนี้ ขับ 50 km วิ่งน้ำมัน 25 km แล้ว สลับเป็นแก๊ส 25 km ประมาณนี้ครับ
หากเก็บค่า ไม่ครบ โปรแกรม ก็ไม่ปรับให้ ทำให้ บางช่วง เส้นขาดหาย หรือ เส้น ยังไม่ทับกันดี ครับ การจ่ายแก๊ส ในย่านนั้น อาจ หนาเกินไป หรือ บางไป เพราะโปรแกรมไม่ได้ปรับแต่งเพิ่มเติมให้ครับ หัวข้อ: Re: ช่วงความเร็ว 120-140 เริ่มหัวข้อโดย: teeseri ที่ มิถุนายน 05, 2012, 01:45:29 PM เพิ่มเติมครับ แล้วต้องทำแบบนี้นานแค่ไหนครับถึงจะรู้ว่าเก็บค่าสมบูรณ์แล้วครับ
หัวข้อ: Re: ช่วงความเร็ว 120-140 เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 05, 2012, 02:08:36 PM เฟริมแวร์ ตัวใหม่ ถูกพัฒนาในส่วนนี้เพิ่มขึ้นมาแล้ว
คอร์เซอร์ที่วิ่งไปมา บน กระดาน map ที่ซ่อนอยู่หลังกราฟ จะทำหน้าที่ บอกปริมาณ map น้ำมันที่จัดเก็บได้ ให้เราทราบ โดยการเปลี่ยน สีตัวเอง 3 สี คือ 1 เขียว เก็บค่า ได้ 100 % แล้ว 1 ช่องเล็ก แบ่งออกเป็น 16 ช่อง ก็เก็บได้ 16 ช่อง ค่าละเอียด ครบถ้วน 2 ส้ม เก็บค่าได้ 50 % ถ้ามี 16 ช่อง ก็เก็บได้ 8 3 แดง ยังเก็บค่า ไม่ได้เลย หัวข้อ: Re: ช่วงความเร็ว 120-140 เริ่มหัวข้อโดย: teeseri ที่ มิถุนายน 05, 2012, 09:22:57 PM ช่างเจขอบคุณมากครับ
ในส่วนของ firmware ตัวใหม่นี้ ซึ่งยังเป็นตัว beta ยังไงผมรอผลการทดสอบของช่างเจก่อนดีกว่าครับ และรถผมครบเช็คระยะ 1 เดือนแล้ว ถ้าว่างผมจะนำรถเข้าไปรบกวนช่างเจช่วยเช็คให้ด้วยครับ เพิ่มเติมครับ ผมเติมแก๊ส 400 บาทได้ 30 ลิตร วิ่งใน กทม เส้นระหว่างราม - อโศกสุขุมวิท ซึ่งรถติดถึงติดมากเป็นบางวัน วิ่งจนหมดถังตัดเป็นน้ำมันวิ่งได้ทั้งประมาณ 180 กม. ผมว่ามันกินมากครับ ผิดปกติไหมครับ หัวข้อ: Re: ช่วงความเร็ว 120-140 เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 05, 2012, 09:26:28 PM civic fd 1.8 ตัวนี้ หากทางไกล ลอยตัว รอบต่ำ ทำความประหยัดได้ดีครับ
แต่ในเมือง โหลดเยาะ ทั้งแอร์ ทั้งรถติด ออกตัวบ่อย เครื่องยนต์ ตัวนี้ ถ้าใช้ในเมืองค่อนข้างกินน้ำมัน มากกว่า toyota ครับ หัวข้อ: Re: ช่วงความเร็ว 120-140 เริ่มหัวข้อโดย: teeseri ที่ มิถุนายน 05, 2012, 10:36:06 PM ผมเคยเห็นในกระทู้รถช่างเจกินแก๊สแค่ 1 บาท /km หรือคนอื่นที่บอกว่ากินแก๊สแค่ 1-1.7 บาท/km
วัดจากวิ่งทางไกลหรอครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ช่วงความเร็ว 120-140 เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 06, 2012, 08:41:16 AM km ละหนึ่งบาท ของผม วัดตอนวิ่งทางไกล ครับ เติมเต็ม กดไมล์เป็น 0 วิ่งไปประมาณ 300 km เติมแก๊สได้ประมาณ 300 บาท
ส่วน ในเมือง ผมขับไม่ไกล ในแต่ละวัน เลย ไม่เคยจับ ครับ อาศัย ให้อัตราเร่งดี ออกตัวดี แอร์ตัดต่อ นิ่งไม่สั่น ไม่สร้างความรำคาญในการขับขี่ ผมก็โอเค แล้วครับ หัวข้อ: Re: ช่วงความเร็ว 120-140 เริ่มหัวข้อโดย: teeseri ที่ มิถุนายน 06, 2012, 09:32:37 AM ขอบคุณมากครับ
|