jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: chaiwat ที่ พฤษภาคม 15, 2012, 10:37:55 PM



หัวข้อ: ส่งการบ้านครับ มีตรงไหนต้องปรับอีกไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chaiwat ที่ พฤษภาคม 15, 2012, 10:37:55 PM
เพิ่งหัดจูนครับ มีตรงไหนต้องปรับอีกไหมครับ


หัวข้อ: Re: ส่งการบ้านครับ มีตรงไหนต้องปรับอีกไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chaiwat ที่ พฤษภาคม 15, 2012, 10:39:18 PM
ส่วนของ short term long term ครับ


หัวข้อ: Re: ส่งการบ้านครับ มีตรงไหนต้องปรับอีกไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 15, 2012, 10:39:35 PM
ถ้าตามภาพนี้ ถือว่าสมบูรณ์ดีมากแล้วครับ

ขอค่าหน้า obd. ด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ส่งการบ้านครับ มีตรงไหนต้องปรับอีกไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chaiwat ที่ พฤษภาคม 15, 2012, 10:52:10 PM
อยากจะสอบถามเกี่ยวกับการปรับค่าต่างๆครับ
1 กราฟ น้ำมันนี่เป็นกราฟตั้งแต่จูนตอนแรกหรือเปล่าครับแล้วต้องทำอะไรกับมันหรือเปล่าหรือว่าปล่อยไว้อย่างนั้น
2 การแก้ค่า ในหน้าการปรับตั้ง ค่าปกติเอา 1-2msหรือเปล่าครับ
3 longterm กับ short term เคยดูหน้าร้าน เอาเข้าใกล้0มากสุด ในรูปมันใกล้พอหรือยังหรือว่าต้องใกล้กว่านี้อีกครับ
4 ค่าอื่นๆต้องปรับอีกหรือไม่ เช่นแรงดันต่ำสุดที่ใช้แก็ส แรงดันใช้งาน เงื่อนไขการเปลี่ยนเป็นแก็สที่เวลา 10s การหน่วงเวลาในการเปลี่ยนเป็นแก็สของแต่ละสูบ 0.4s  ค่าพวกนี้ต้องปรับเท่าไรจึงจะเหมาะสมครับ
5 ถ้าเราจูนจนได้ที่ การคำนวนการปรับแต่งนี่เราต้องกดบ่อยไหมครับ ยิ่งกดกราฟๆยิ่งเปลี่ยน
6 ถ้าระบบนิ่ง ต้องทำการจูนบ่อยแค่ไหนครับหรือว่าแล้วแต่โอกาส อยากดูก็ต่อOBDเช็คการทำงาน

อื่นๆ สงสัยจะมาถามเพิ่มครับ


หัวข้อ: Re: ส่งการบ้านครับ มีตรงไหนต้องปรับอีกไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 16, 2012, 09:50:45 AM
1 กราฟที่จูนไว้ตอนนี้ ค่อนข้างโอเค ดีแล้วครับ  ออกหนา นิดๆ  สังเกต ตรงค่า  long term  จะออกแนวติดลบ  แต่ อยู่ในย่าน  +- ไม่เกิน  5 % ยังอยู่ในเกณฑ์ปกติ ครับ
2 การแก้ค่า  หรือ  correction  อยู่ในค่าปกติแล้วครับ
3 ค่า  long term  ลองวิ่งดูสักระยะ ก่อนครับ แต่ ปกติ  ตอนนี้ ก็โอเค แล้วครับ
4 ค่าอื่นๆ ที่ทางร้าน ไม่ต้องปรับเพิ่มครับ หรือ หากอยากทดลอง ก็ลอง ปรับแต่งได้ครับ ไม่มีผล ต่อการจ่ายแก๊ส แต่อย่างใด ครับ
5 กด คำนวน  หลังจาก กราฟ ดีแล้ว ไม่แนะนำ ให้กด เพิ่ม ให้ ขยับจุดทีละ หนึ่ง เคาะ ดีกว่าครับ แล้ว ค่อย ๆ สังเกต ค่า ครับ
6 หากเราจูนจนดีแล้ว ต่อไป  ก็เช็ค แค่แรงดัน หม้อต้ม  อย่างเดียวครับ  ให้สังเกต ว่า ตอนนี้ แรงดัน เท่าใด และเมื่อใช้งานไป  แรงดัน  ผิดเพี้ยนไปเยาะ หรือไม่ หากไม่เพี้ยน  หรือ  แกว่งไม่มาก  ก็ไม่ต้องปรับเพิ่ม


ยกเว้น ใช้ไปนานๆ  หัวเทียน เริ่มเสื่อม  ก็จะสังเกต ตรง long term  ได้ครับ  ค่า จะเริ่ม แกว่ง ออกอีก รถวิ่งตื้อ  วิ่งกินแก๊สครับ