หัวข้อ: รบกวนสอบถามช่างเจนิดหน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: gukkiller ที่ กรกฎาคม 11, 2012, 11:37:12 AM พี่เจครับผมรบกวนสอบถามหน่อยนะครับพี่
รถผมที่เคยมาติดแก๊ส มาสด้า 3 เครื่อง 1.6 นะครับ 1.ผมอยากทราบว่าถ้าหากรถได้มีการตัดปั๊มติ๊กแล้วจะตรวจสอบได้อย่างไรอ่ะครับ? 2.ควรขับรถที่รอบไม่เกินเท่าไหร่อ่ะครับถึงจะเหมาะสมกับรถติดแก๊สมากที่สุด? (พอดีผมอยากรักษาสุขภาพวาวล์อ่ะครับ) ปกติผมจะขับ(ขับด้วยความเร็วคงที่)ไม่ให้รอบเกิน 3000<<รอบ3000รถผมวิ่งได้ 100Km/h แต่ถ้าหากมีการแซงบางบางครั้งก็กวาดไป 5000-6000 ก็มีนะครับแต่ไม่ถึง 3 นาทีผมก็ผ่อนคันเร่ง 3.จริงไหมครับพี่เจที่ว่า น้ำหล่อเย็น,น้ำมันเครื่อง,น้ำมันเกียร์ ปกติจะเปลี่ยนกันทุกๆ 10000 กิโลเมตร แต่ถ้าหากต้องการรักษาสภาพเครื่องควรเปลี่ยนทุกๆ 5000 กิโลเมตร รบกวนช่างเจด้วยนะครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามช่างเจนิดหน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 11, 2012, 03:21:39 PM 1 ใช้วิธีการ ฟังเสียง ปั้มติก เอาครับ
ถอดเบาะคนนั่งหลังออก ถ้าเป็น น้ำมันจะได้ยินเสียงปั้มติก ทำงาน เมื่อเป็นแก๊ส ปั้มติก จะเงียบเสียงลงครับ 2 แนะนำรอบไม่เกิน 3,500 rpm ครับ 3 ของเหลวภายในเครื่องยนต์ แนเะนำเปลี่ยนถ่าย ตามคู่มือ การบริการ ของทางศูนย์รถยนต์ครับ หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามช่างเจนิดหน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: gukkiller ที่ กรกฎาคม 11, 2012, 03:37:52 PM ขอบคุณนะครับช่างเจ :D
ปล.ที่ช่างเจแนะนำที่รอบไม่เกิน 3500 รอบนี่คือเหยียบแช่แต่คุมรอบไม่ให้เกิน 3500 ใช่ไหมครับ เพราะผมจะขับโดยปกติไม่ให้รอบเกิน 3100 รอบเลยเวลาเหยียบแช่ (ขับในกทม. ผมจะคุมรอบไม่ให้เกิน 2500 ส่วนออก ตจว. ผมจะคุมรอบไม่ให้เกิน 3100) ส่วนกรณีแซงผมก็เร่งขึ้นไปบางทีก็ 4500-5500 รอบก็มีนะครับแต่ผมไม่ได้เหยียบแช่ แค่พอแซงได้ก็กลับมารักษารอบไม่ให้เกิน 3000 หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามช่างเจนิดหน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: gukkiller ที่ กรกฎาคม 11, 2012, 03:42:40 PM ขอบคุณนะครับช่างเจ :D ปล.ที่ช่างเจแนะนำที่รอบไม่เกิน 3500 รอบนี่คือเหยียบแช่แต่คุมรอบไม่ให้เกิน 3500 ใช่ไหมครับ เพราะผมจะขับโดยปกติไม่ให้รอบเกิน 3100 รอบเลยเวลาเหยียบแช่ (ขับในกทม. ผมจะคุมรอบไม่ให้เกิน 2500 ส่วนออก ตจว. ผมจะคุมรอบไม่ให้เกิน 3100) ส่วนกรณีแซงผมก็เร่งขึ้นไปบางทีก็ 4500-5500 รอบก็มีนะครับแต่ผมไม่ได้เหยียบแช่ แค่พอแซงได้ก็กลับมารักษารอบไม่ให้เกิน 3000 รีบกดไปหน่อยอ่ะครับ พอดีผมจะบอกว่าปกติผมจะขับน้ำมันก่อนทุกวันราวๆ 2 กิโลเมตรแล้วค่อยกดสวิทช์ไปใช้แก๊ส แล้วทุกครั้งที่ดับเครื่องยนต์ผมก็จะขับน้ำมันไปก่อนราวๆ 500-600 เมตรแล้วค่อยสวิทช์ไปใช้แก๊ส ไม่ทราบว่าวิธีที่ผมทำนี้จะเป็นการช่วยถนอมวาวล์ได้ไหมครับ หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามช่างเจนิดหน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 11, 2012, 04:47:13 PM วิธีที่แจ้งมา ก็ช่วยถนอม วาล์วได้ครับ
ส่วนทางไกล ก็รักษารอบอย่าให้เกิน 3500 rpm จะเป็นผลดี เรื่องการรักษา วาล์วครับ หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามช่างเจนิดหน่อยนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: gukkiller ที่ กรกฎาคม 11, 2012, 05:25:23 PM วิธีที่แจ้งมา ก็ช่วยถนอม วาล์วได้ครับ ส่วนทางไกล ก็รักษารอบอย่าให้เกิน 3500 rpm จะเป็นผลดี เรื่องการรักษา วาล์วครับ ขอบคุณนะครับพี่เจ |