jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: gukkiller ที่ กรกฎาคม 11, 2012, 11:37:12 AM



หัวข้อ: รบกวนสอบถามช่างเจนิดหน่อยนะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gukkiller ที่ กรกฎาคม 11, 2012, 11:37:12 AM
พี่เจครับผมรบกวนสอบถามหน่อยนะครับพี่
รถผมที่เคยมาติดแก๊ส มาสด้า 3 เครื่อง 1.6 นะครับ
1.ผมอยากทราบว่าถ้าหากรถได้มีการตัดปั๊มติ๊กแล้วจะตรวจสอบได้อย่างไรอ่ะครับ?
2.ควรขับรถที่รอบไม่เกินเท่าไหร่อ่ะครับถึงจะเหมาะสมกับรถติดแก๊สมากที่สุด?
(พอดีผมอยากรักษาสุขภาพวาวล์อ่ะครับ) ปกติผมจะขับ(ขับด้วยความเร็วคงที่)ไม่ให้รอบเกิน 3000<<รอบ3000รถผมวิ่งได้ 100Km/h
แต่ถ้าหากมีการแซงบางบางครั้งก็กวาดไป 5000-6000 ก็มีนะครับแต่ไม่ถึง 3 นาทีผมก็ผ่อนคันเร่ง
3.จริงไหมครับพี่เจที่ว่า น้ำหล่อเย็น,น้ำมันเครื่อง,น้ำมันเกียร์ ปกติจะเปลี่ยนกันทุกๆ 10000 กิโลเมตร
แต่ถ้าหากต้องการรักษาสภาพเครื่องควรเปลี่ยนทุกๆ 5000 กิโลเมตร
รบกวนช่างเจด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามช่างเจนิดหน่อยนะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 11, 2012, 03:21:39 PM
1 ใช้วิธีการ ฟังเสียง ปั้มติก เอาครับ

ถอดเบาะคนนั่งหลังออก
ถ้าเป็น น้ำมันจะได้ยินเสียงปั้มติก ทำงาน

เมื่อเป็นแก๊ส  ปั้มติก จะเงียบเสียงลงครับ
2 แนะนำรอบไม่เกิน  3,500 rpm ครับ
3 ของเหลวภายในเครื่องยนต์ แนเะนำเปลี่ยนถ่าย ตามคู่มือ การบริการ ของทางศูนย์รถยนต์ครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามช่างเจนิดหน่อยนะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gukkiller ที่ กรกฎาคม 11, 2012, 03:37:52 PM
ขอบคุณนะครับช่างเจ :D
ปล.ที่ช่างเจแนะนำที่รอบไม่เกิน 3500 รอบนี่คือเหยียบแช่แต่คุมรอบไม่ให้เกิน 3500 ใช่ไหมครับ
เพราะผมจะขับโดยปกติไม่ให้รอบเกิน 3100 รอบเลยเวลาเหยียบแช่
(ขับในกทม. ผมจะคุมรอบไม่ให้เกิน 2500 ส่วนออก ตจว. ผมจะคุมรอบไม่ให้เกิน 3100)
ส่วนกรณีแซงผมก็เร่งขึ้นไปบางทีก็ 4500-5500 รอบก็มีนะครับแต่ผมไม่ได้เหยียบแช่ แค่พอแซงได้ก็กลับมารักษารอบไม่ให้เกิน 3000


หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามช่างเจนิดหน่อยนะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gukkiller ที่ กรกฎาคม 11, 2012, 03:42:40 PM
ขอบคุณนะครับช่างเจ :D
ปล.ที่ช่างเจแนะนำที่รอบไม่เกิน 3500 รอบนี่คือเหยียบแช่แต่คุมรอบไม่ให้เกิน 3500 ใช่ไหมครับ
เพราะผมจะขับโดยปกติไม่ให้รอบเกิน 3100 รอบเลยเวลาเหยียบแช่
(ขับในกทม. ผมจะคุมรอบไม่ให้เกิน 2500 ส่วนออก ตจว. ผมจะคุมรอบไม่ให้เกิน 3100)
ส่วนกรณีแซงผมก็เร่งขึ้นไปบางทีก็ 4500-5500 รอบก็มีนะครับแต่ผมไม่ได้เหยียบแช่ แค่พอแซงได้ก็กลับมารักษารอบไม่ให้เกิน 3000


รีบกดไปหน่อยอ่ะครับ
พอดีผมจะบอกว่าปกติผมจะขับน้ำมันก่อนทุกวันราวๆ 2 กิโลเมตรแล้วค่อยกดสวิทช์ไปใช้แก๊ส
แล้วทุกครั้งที่ดับเครื่องยนต์ผมก็จะขับน้ำมันไปก่อนราวๆ 500-600 เมตรแล้วค่อยสวิทช์ไปใช้แก๊ส
ไม่ทราบว่าวิธีที่ผมทำนี้จะเป็นการช่วยถนอมวาวล์ได้ไหมครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามช่างเจนิดหน่อยนะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 11, 2012, 04:47:13 PM
วิธีที่แจ้งมา ก็ช่วยถนอม วาล์วได้ครับ

ส่วนทางไกล ก็รักษารอบอย่าให้เกิน  3500 rpm จะเป็นผลดี เรื่องการรักษา วาล์วครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามช่างเจนิดหน่อยนะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gukkiller ที่ กรกฎาคม 11, 2012, 05:25:23 PM
วิธีที่แจ้งมา ก็ช่วยถนอม วาล์วได้ครับ

ส่วนทางไกล ก็รักษารอบอย่าให้เกิน  3500 rpm จะเป็นผลดี เรื่องการรักษา วาล์วครับ

ขอบคุณนะครับพี่เจ