jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: pong444444 ที่ กรกฎาคม 13, 2012, 11:48:50 AM



หัวข้อ: รบกวนสอบถามช่างเจประดับความรู้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pong444444 ที่ กรกฎาคม 13, 2012, 11:48:50 AM
ผมได้แนบรูปที่ต้องการสอบถามมาด้วย มันเกิดจากความสงสัยส่วนตัวครับ คือรถไม่ได้มีปัญหาอะไรครับ (แฟนเพิ่งจะขับไปเปลี่ยนกระจกมา วันนี้ ที่ผ่านมาจอดตั้งแต่กลับมาจากจูนกับช่างเจนั่นแหละครับ)

ปล.รูปโปรแกรมนี้ไม่ได้เปิดกับรถนะครับ เพียงแต่แคปมาถามเท่านั้น

เรื่องมีอยู่ว่า SAS ทำไมมันทำงานพร้อมกับ OBD ไม่ได้ จึงเกิดคำถามในใจขึ้นมา (ในคลับมาส ผมถามเพื่อนร่วมคลับท่านนึง ซึ่งเขาซื้อชุดคิทมาติดตั้งเอง เขาค่อนข้างรู้เรื่องเครื่องยนต์ เขาบอกมาว่า SAS ไม่รู้ เขาใช้ตัว ก่อนหน้านี้ ซึ่งต่อ CAN ตลอด รถวิ่งดีตลอด ผมเลยมาลองเปิดดูในโปรแกรมครับ เลยเกิดคำถามในใจ)(ทุกกรณีผมไม่ได้เสียบกับรถครับเพียงแต่เปิดมาศึกษาเฉยๆ)

1.กรอบสีน้ำเงิน คือ ช่องแสดงการเชื่อมต่อ OBD ว่าเชื่อมต่อหรือไม่ ข้างล่างคือหัวฉีดแต่ละตัวที่อ่านค่าได้

ถาม ตรงนี้เนื่องด้วยมาร์ส 3หัวฉีด ควรเลือกแค่3หัวหรือเปล่า ไม่งั้นหัวระบบมันจะคำนวน4หัว หรือเปล่าครับ เพราะชุดหัวฉีดมันมาแบบ4หัว

2.กรอบสีแดง คือช่องแสดงการปรับแต่งว่าจะให้นำค่า OBD มาใช้หรือไม่(ตรงนี้ที่รถแฟนผมเปิดแล้วจ่ายแก๊สเยอะเกินไปหรือไปตีกับ SAS คงจะเข้าใจถูกใช่ใหมครับ)

ถาม จะเปิดใช้ได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้นี่เสียของเลยใช่ใหมครับ จะทำยังไงให้มันสัมพันกับSASได้หรือเปล่าครับ ตรงmax correction ถ้าค่ายิ่งน้อย ยิ่งดีใช่หรือไม่ครับ คือค่าที่ยอมให้แกว่งขึ้นลง(มากกว่าหรือน้อยกว่าค่า Neutral point ใช่หรือเปล่าครับ

เนื่องจากชุดต่อ OBD ได้ แต่ไม่นำค่า OBD มาใช้ได้ ต่อไปก็ไม่เกิดประโยชน์ใช่หรือไม่ครับ เพราะค่า OBD คือค่าที่รถจ่ายน้ำมันถึงแม้บางช่วงมันจ่ายเพิ่ม แต่แก๊สไม่สามารถจ่ายตามได้เพราะไม่ได้นำค่ามาใช้
มันก็ไม่ต่างจากชุดแก๊สที่ต่อ OBD ไม่ได้ใช่ป่าวครับ เพียงแต่มี SAS ซึ่งพยายามปรับเข้าหาเส้นน้ำมัน(เส้นสมมุติการจ่าย) เท่านั้นเอง

ผมเชื่อว่ารถ3สูบ คงเจอปัญหาเดียวกันนี้ ซึ่งไม่สามารถเปิดทั้ง OBD และ SAS พร้อมกันเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดได้ คงเลืกได้แค่อย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น แต่คิดว่าคงจะหาสาเหตุและให้มันทำหน้าที่ได้สมบูรณ์ตามระบบแก๊สในชุด OBD SAS ได้ ถ้าเรารู้ว่ามันมีปัญหาตรงใหน อยากช่างเจช่ววิเคราะด้วยครับ

พอมี SAS น้องมาร์สแทนที่จะดีขึ้นกลับแย่ลง(ปัญหานี้ไม่เกิดกับชุดก่อนเป็นSAS ได้คำตอบมาจากเพื่อนในไทยมาร์ส)

ทุกอย่างเป็นเพียงแนวคิดครับ พอดีถกกับคนในคลับอยู่ครับ รบกวนถ้าช่างเจว่าง หาสาเหตุที่แน่นอนให้หน่อยครับ

(http://image.ohozaa.com/i/023/o8SiK.png) (http://image.ohozaa.com/view2/wclNS7sS1X4u0mY5)


หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามช่างเจประดับความรู้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 13, 2012, 12:13:28 PM
ตัว obd ตอนติดตั้งไป ครั้งแรก  ก็เปิดใช้งานปกติ ครับ 

พอดี เห็นรถเกิดปัญหา เรื่องประเก็นท่อร่วมไอดีรั่วทำให้รอบเดินเบา  สวิง และค่า  short term  มีค่า ขึ้นสูง

วันนั้นที่เอามาแก้ไข  ถอดประกอบท่อร่วมไอดีใหม่   วิ่งปรับจูนใหม่  และ เปิดให้ ระบบ s.a.s  ทำงานปรับจูน  ให้ แนบสนิท กับน้ำมันให้มากที่สุด


คิดไว้ว่า  ตอนเข้ามาเช็ค ระยะ ที่ 1 เดือน ว่าจะเปิดการทำงานของ obd ให้ตามปกติ ครับ

ระบบ สองตัวนี้  s.a.s  กับ  obd ทำงานร่วมกันได้ครับ  ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ครับ

หรือ ตอนนี้ ถ้าอยากทดสอบการทำงานของระบบ  obd  สามารถเปิดการทำงานได้เลครับ


เลือก  can  std 500  และ เปิด on  การปรับแต่งโดย  obd  ได้เลย ครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามช่างเจประดับความรู้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pong444444 ที่ กรกฎาคม 13, 2012, 12:59:01 PM
คือรอเข้าเช็ค1เดือนก่อนดีกว่าครับ ให้ช่างเจเปิดให้จะดีกว่า เผื่อมันมีอะไรอีก -*-

สอบถามเฉยๆครับ เนื่องด้วยในคลับมีคนอยากติดชุดนี้ แต่มันมีชุดที่ไม่มี OBD ราคาค่อนข้างถูก(ค่ายอื่นนะ) เขาเห็นตัว OBD SAS เลยมาถามครับ(ของเราแพงก่านิดหน่อยถ้าเทียบกับค่ายอื่นที่ต่อได้เหมือนกัน) ผมซึ่งเจอว่าปิด OBD ไว้ก็เลยไม่กล้าบอกว่ามันเปิดใช้ได้หรือไม่ได้ครับ

ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามช่างเจประดับความรู้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 13, 2012, 01:49:36 PM
ชุดตัวนี้ ทำงานเต็มประสิทธิภาพ

s.a.s  ปรับจูนหยาบ  ชั้นที่  1 

obd  ปรับละเอียดชั้นที่  2 

อย่างไร  รถก็วิ่งดี  วิ่งลื่น  กว่าชุดติดตั้งอื่น แน่นอน ครับ

ได้ชุดติดตั้งแก๊ส  ที่เหมือนมีช่างปรับจูนแก๊ส   นั่งปรับจูนข้างๆ  ไปตลอด ทาง   อย่างไร เสีย   รถก็ย่อมต้อง วิ่งดีกว่า  กว่า ระบบแก๊ส ที่ไม่ได้ปรับอะไรเลย   หรือ  ระบบที่ปรับ แค่   obd  อย่างเดียว แน่นอน ครับ


ชุดแก๊สในท้องตลาดเมืองไทย  ผมทำมาตั้งแต่  ชุดหัวฉีดแบบธรรมดา

ปรับจูน อยู่กับที่    เร่ง 3000 rpm  ปล่อยรถกลับบ้าน 

กับ ชุดที่   ออโต้จูน  แล้ว  วิ่งจูนเส้นกราฟ  บนท้องตลอด

จนมาถึง ชุดที่ โปรแกรม ปรับจูนเอง   ได้จริง 

สิ่งเหล่านี้ คือ  พัฒนาการ ที่คุ้มค่า  ในการเลือกชุดติดตั้งแก๊ส ครับ

ลองคิดถึง iphone  ถึงแม้ จะแพง   และไม่ได้โฆษณาอะไร   ก็ขายดีทั่วไป  เพราะอะไร  เพราะ iphone  ทำหลาย สิ่ง  หลายอย่าง ได้เหนือ กว่า โทรศัพท์มือถือ ทั่วไป ครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามช่างเจประดับความรู้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 13, 2012, 01:56:51 PM
เมื่อคุณ ติดตั้งชุด  obd can ตัว top   หัวฉีด europegas  สิ่งที่คุณ จะได้คือ

1 หัวฉีด แบบสำเร็จรูป  ไม่ต้องเจาะรูน๊อตเซิล     จุดนี้เหนือกว่า  หัวฉีดแก๊ส แบบเจาะรูน๊อตเซิลแน่นอน   หากไม่ดี  จะพัฒนาให้มันผลิตยุ่งยาก ทำไม   ผลิตก็ยาก  เสียก็ทิ้งทั้งหัว  ซ่อมก็ไม่ได้  แต่ ที่ต้องผลิต  ออกมาขาย   ก็เพราะ มันดี กว่า หัวฉีด  แบบ เจาะรูน๊อตเซิล

2  กล่อง  ecu gas  เชื่อมต่อ  obd can  ได้   ปรับจูนแก๊สได้  อ่านโค๊ดได้   ลบโค๊ดได้

3  โปรแกรม  ปรับจูนแก๊ส อัตโนมัติ  ได้จริงๆ  หาก จุดนี้ ไม่ดี  จะออกแบบซอร์ฟแวร์ให้มันยุ่งยากทำไม   ใช้แบบเดิมๆไปดีกว่า   ออกแบบพัฒนาไป  เกิดไม่ดี  เกิดปัญหาอีก   ใช้แบบเดิม   จูนแบบเดิมๆ  ไป  ไม่ต้องพัฒนาอะไร  ยี้้ห้อ อื่นก็ไม่ได้   พัฒนาอะไร  จะพัฒนาต่อไปทำไม ให้เสียเวลา  ใช้แบบเดิมๆ ไปดีกว่า   หากเป็นแบบนี้ เขาเรียกว่า  ไม่ใช่  การพัฒนา   การพัฒนาย่อมได้อะไร ที่ดีกว่าเดิม 

4  ลูกค้า  ตรวจสอบโปรแกรม ได้เอง  ใช้งาน ซอร์ฟแวร์ได้ง่าย   จะตั้งปรับจูน  ก็ไม่ยุ่งยากอะไร    ลูกค้า  happy  สินค้า มีประสิทธิภาพ ตามที่ศึกษา  ถึงแม้จะแพง  แต่ก็คุ้มค่า   เพราะใช้ประโยชน์ได้จริง   



หัวข้อ: Re: รบกวนสอบถามช่างเจประดับความรู้ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pong444444 ที่ กรกฎาคม 13, 2012, 02:13:01 PM
ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ ช่างเจ

ในความรู้สึกส่วนตัวแล้ว ผมก็ศึกษามาบ้าง จุดเด่นพวกนี้ก็พอทราบครับ(ศึกษามาก่อนจะมี SAS ด้วยครับ) ถึงมาลงเอยเลือกชุดติดตั้งชุดนี้ครับ ผมชอบเทคโนโลยี เข้าขั้นเช่นกัน

ครั้งที่จะติดตั้งSAS (ไปหาคุณสมบัติต่างๆมาจนเกือบครบทุกค่ายเลยก็ได้มั้งครับ มาจบที่ชุดนี้)

อย่างที่สองหาร้านติดตั้ง ทั้งร้านคุณ นะ ช่างกบ บลาๆๆ สุดท้ายเลือก ช่างเจครับ

ส่วนที่ถามจุดนี้เพราะเพื่อนในคลับพีเอ็มมาถาม เพราะก็คนตรงๆเจอมายังไงก็บอกไปอย่างนั้นครับ เลยอยากรู้จุดที่มันเกิดปัญหามีใครถามจะได้บอกได้อย่างไม่ผิดเพียนครับ

ผมชอบการติดตั้งที่อู่พี่มากครับ และการดูแลหลังการขาย และการให้ข้อมูลที่รู้จิง และชอบชุดแก๊ส SAS มากครับ (ทุกอย่างผมศึกษามาพอสมควร เท่าที่เวลาจะอำนวย)

เดี๋ยวครบเดือนจะเข้าไปเช็คครับ