หัวข้อ: สอบถามช่างเจครับ ค่า shor-term และ long-term ควรจะอยู่เท่าไร เริ่มหัวข้อโดย: narongsag.kh ที่ กันยายน 09, 2012, 11:23:37 AM europe obd can ตัวเก่า หัวฉีด euro ติด new altis dual vvti 1.6 ครับ
ขอบคุณครับสำหรับบริการ ตลอด 1 ปี ที่ผ่านมา เยี่ยมมากครับ ใช้งานไม่เคยมีปัญหา อัตรากินแก๊สโดยเฉลี่ย 10.5 กม./ลิตร ใช้ความเร็วเฉลี่ยไม่เกิน 120 กม./ชม. ครับ หัวข้อ: Re: สอบถามช่างเจครับ ค่า shor-term และ long-term ควรจะอยู่เท่าไร เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 09, 2012, 11:39:28 AM สำหรับ. New altis. Dual. Vvt-i. ค่า. Short. Term. Long. Term. จะ แบ่งเป็น สองย่านครับ
คือ. เดินเบา. Short. Term ประมาณ 6-7. Long. Term. ประมาณ 0. เน้นจ่ายบางเพื่อประหยัดน้ำมัน หากว่ิงไปแล้ว. ไฟ. อีโค่ดับ. Short. Term. Long. Term. ค่าเข้าไกล้ 0. ย่านเน้นกำลัง หากไฟ อีโค่ ติดโชว์ขึ้นมา. Long. Term. มีค่าประมาณ 6-7. ครับ หัวข้อ: Re: สอบถามช่างเจครับ ค่า shor-term และ long-term ควรจะอยู่เท่าไร เริ่มหัวข้อโดย: narongsag.kh ที่ กันยายน 11, 2012, 12:43:38 PM แบบนี้เป็นอย่างไรครับช่างเจ ตอนนี้วิ่งไป 25000 กม.ครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามช่างเจครับ ค่า shor-term และ long-term ควรจะอยู่เท่าไร เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 11, 2012, 01:21:20 PM ตรงนี้ เป็นย่านเดินเบา ถ้าเทียบกับ ค่าน้ำมันเดิม ถือว่า แก๊สหนาไป 7 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็ใช้งานได้ปกติ แต่ อาจสิ้นเปลืองกว่าปกติ เล็กน้อยครับ
ส่วน ถ้าย่าน วิ่ง ต้องขอดูอีกครั้ง ขณะกำลัง วิ่งอยู่ครับ อาจให้คน อื่นขับ แล้ว เก็บค่า มาให้ดู เอาหน้านี้เหมือนเดิม ครับ หัวข้อ: Re: สอบถามช่างเจครับ ค่า shor-term และ long-term ควรจะอยู่เท่าไร เริ่มหัวข้อโดย: narongsag.kh ที่ กันยายน 11, 2012, 08:13:34 PM ใช้ความเร็ว 110 กม./ชม. ครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามช่างเจครับ ค่า shor-term และ long-term ควรจะอยู่เท่าไร เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 11, 2012, 08:18:35 PM ย่านเดินทาง. หรือ ย่านโหลด. การจ่ายแก๊สก็อยู่ในเกณฑ์หนา. นิดหน่อยครับ
คือ. ถ้าปกติ. จะเป็น. Long. Term. =0 แต่หนาแบบนี้. ก็ทำให้รถวิ่งดี. ให้อัตราเร่งเยี่ยม. อัตราสิ้นเปลืองอาจ. สูงเล็กน้อยครับ หรือ. ถ้าต้องการปรับ. ก็จูนลดการจ่ายแก๊ส. ลงจุดละ 2-3 เคาะ. หรือจะคงค่านี้ไว้ก็ได้ครับ หัวข้อ: Re: สอบถามช่างเจครับ ค่า shor-term และ long-term ควรจะอยู่เท่าไร เริ่มหัวข้อโดย: narongsag.kh ที่ กันยายน 12, 2012, 02:01:58 PM ขอบคุณครับช่างเจ ครบ 30000 จะนำรถไปเช็คครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามช่างเจครับ ค่า shor-term และ long-term ควรจะอยู่เท่าไร เริ่มหัวข้อโดย: chaiwat ที่ กันยายน 13, 2012, 12:33:32 AM เป็นแก็สแล้วปิดecoวิ่งก็ดีนะครับ เป็นจ่ายสมบูรณ์ตลอด เพราะบางทีเปิดecoขับธรรมดากับเหยียบแบบซิ่งหน่อยได้กราฟไม่เหมือนกันครับ เคยลองวิ่งจากโคราชไปกลับปากช่องลบกราฟแก็สทั้งสองครั้งเปิดกับปิดได้กราฟไม่เหมือนกัน เปิดตลอดเหยียบกับไม่เหยียบก็ต่างกันโดยเฉพาะถ้าเหยียบแบบไม่เขียวเลยกราฟจะเหมือนปิดตลอด(powerตลอด) ก็เลยปิดตลอดแล้วจูนทับพอดีตั้งแต่นั้นไ่มว่าจะเหยียบหรือไม่เหยียบก็ทับกับกราฟนำ้มันตลอด LTFT-3 แต่ก็แล้วแต่คนชอบครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามช่างเจครับ ค่า shor-term และ long-term ควรจะอยู่เท่าไร เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 13, 2012, 07:41:45 AM ผม ก็ พยามสังเกต อยู่ครั้งหลัง หลังจากผมไปให้ความเห็น เกี่ยวกับไฟตัวนี้ใน นิวอัลติสคลับ มีคนแย้งว่า ปิด กับ เปิด ก็เหมือนกัน ไม่มีอะไรต่าง
ผมเลยมาลองสังเกตใหม่ ระหว่าง ปิด ไฟ อีโค่ กับ ไม่ปิด ผมนั่งสังเกต ค่า long term ที่ปรากฏขึ้น ผมเห็นว่า มันขึ้น ค่าเหมือนกัน เหมือน ปุ่มไฟ อีโค่ ตัวนี้ จะมีไว้ ปิด หรือ เปิด เท่านั้นนะครับ จริงๆ ผมก็เคย สังเกต อีกคัน ก่อนหน้านั้นมาแล้ว ระหว่าง จูนรถ กับลูกค้า ก็เห็นว่า ถ้า ปิด กับ เปิด ไม่เหมือนกัน ผมก็เลย สรุป ไปแบบนั้น มาเจอ คันหลัง นี่ ปิด หรือ เปิด ค่า เหมืนนกันเลย ก็เลย ไม่รู้ จะสรุป อย่างไรดีครับ หัวข้อ: Re: สอบถามช่างเจครับ ค่า shor-term และ long-term ควรจะอยู่เ$ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 13, 2012, 07:47:18 AM มีแปลก กว่านั้น อีกคัน
รถ new altis 1.8 dual vvt-i ของคุณ taao shop คันนี้ ลูกค้า บอกกับผม ว่า รถมีอัตราสิ้นเปลือง น้ำมันเชื้อเพลิงที่มากผิดปกติ คือ เทียบ กับ กินน้ำมันเชื้อเพลิงแล้ว จับตอนวิ่งทางไกล อัตราสิ้นเปลืองที่ทำได้ ต่ำกว่าคันอื่น จุดสังเกต เกี่ยวกับ ค่า long term ของคันนี้ ก็คือ เมื่อ ขับเร็วๆ 130-140 km/hr หรือ กดคันเร่ง หนักๆ ไฟอีโค่ จะขึ้น ค่า long term จะเป็น 0 ซึ่งปกติ ถ้า กด หนักๆ ไฟอีโค่ จะดับ แต่ คันนี้ กลับกลายเป็นติด แต่ ถ้าวิ่งลอยๆ วิ่งนิ่ง 80-9- 110 นิ่งๆ แบบนี้ ไฟอีโค่ จะดับ แต่ ค่า long term ก็จะ วิ่ง อยู่ ไกล้ 0 เหมือนเดิม เคยลองเอารถเข้าศูนย์ มาแล้ว ช่างยังสรุปไม่ได้ ผมเลย แนะนำ ให้เข้า toyota body service บางนา ลองดูครับ น่าจะมีอะไร ผิดปกติ สักอย่างครับ |