หัวข้อ: CAPTIVA 2.4 กับ LPG เริ่มหัวข้อโดย: shinnawatm ที่ ตุลาคม 31, 2012, 02:51:20 PM สอบถามเกี่ยวกับ CAPTIVA 2.4 MY2012 ครับ..
เครื่องยนต์ ของรุ่นนี้ เหมาะสม หรือทนทานต่อ LPG ได้แค่ไหน .. หากอนาคตมีปัญหาวาล์วยัน สามารถซ่อมบำรุงได้อย่างไรบ้างครับ สอบถามเป็นแนวทาง กำลังเก็บข้อมูลเพื่อ ตัดสินใจซื้อรุ่นนี้มาติดตั้ง LPG เพื่อใช้งาน ลักษณะการใช้งาน 1 .ใช้รถเดือนละ 3000 กิโลเมตร 2. วิ่งในเมือง 60% ทางไกล 40% 3. Kick Down บ่อย ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: CAPTIVA 2.4 กับ LPG เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ตุลาคม 31, 2012, 02:58:15 PM 1. ที่ทราบมา ระบบวาล์วของเครื่องยนต์รุ่นนี้เป็น แบบไฮดรอลิก ปรับตั้งวาล์วเอง อัตโนมัติ วาล์วไม่ยัน ตลอดอายุการใช้งานครับ
2. รถรุ่นนี้ นำมาติดตั้งแก๊ส ก็ใช้งานได้ปกติ ครับ แต่ กำลังของเครื่องยนต์ ถ้าเทียบกับ น้ำหนักรถ อาจ น้อยไปครับ หากขับเร็ว เร่งแซงบ่อย แนะนำเป็น ดีเซล น่าจะทันใจกว่า หรือ หากเป็น รถรุ่นอื่นที่พิกัด เดียวกัน แต่ไม่ได้เป็น suv เช่น แคมรี่ 2.5 อัตราเร่ง การตอบสนอง การทรงตัว ยามความเร็วสูง การโยกหลบ จะให้ความมั่นใจ และปลอดภัย กว่าครับ หัวข้อ: Re: CAPTIVA 2.4 กับ LPG เริ่มหัวข้อโดย: shinnawatm ที่ ตุลาคม 31, 2012, 03:20:07 PM ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ
พอทราบว่า CAPTIVA เป็น ไฮโดรลิควาล์ว ก็อุ่นใจขึ้นมาหน่อยครับ สอบถามเพิ่มเติมเรื่อง อัตราเร่งครับ ปัจจุบันใช้ Vios 2009 Auto ติด OSCAR OBD CAN อยู่ อยากทราบความแตกต่างในเรื่องอัตราเร่งของ CAPTIVA เทียบกับ Vios ครับ ใจจริง ดูเทียบกับ Fortuner 2.7 อยู่ . แต่น้อง For มันใหญ่เกินความจำเป็น แต่ก็ยังอยากได้รถตระกูล SUV หรือ PPV เพราะเส้นทางที่ใช้ประจำ ถนนพังบ่อย สงสารรถ Sedan (สงสารตัวเอง เวลาขับ ต้องคอยหลบหลุม) .. แต่ถ้าอัตราเร่งมันต่างจาก vios มากอยู่ คงต้องพิจารณาเพิ่มเติม ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: CAPTIVA 2.4 กับ LPG เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ตุลาคม 31, 2012, 03:53:16 PM ถ้า ถนน เป็นหลุม หรือ ไม่ดี ทำให้ช่วงล่าง ต้องค่อนข้างทำงานหนัก การใช้เส้นทางนั้นบ่อยๆ ก็อาจทำให้โช๊คเสียเร็ว กว่าปกติ ครับ
captiva 2.4 ที่ผมเคยลองขับ อัตราเร่ง ทำได้อยู่ในเกณฑ์ทั่วไป ครับ เพราะจุดสำคัญ อยู่ที่น้ำหนักตัวของรถ ครับ ตัวรถยิ่งมีน้ำหนักมาก การแบกน้ำหนักของเครื่องยนต์ ก็จะยิ่งสูงตามครับ อย่าง vios เครื่องยนต์ 1500 cc. เทียบกับ ขนาดตัวถังของ vios ที่มีน้ำหนักระดับนั้้น ทำให้ไม่เกิดการแบกน้ำหนักมาก การวิ่งให้อัตราเร่งดี เพราะรถเบา ออกตัว วิ่งความเร็วสูงคล่องตัว แต่กับ อัลติส 1600 cc. กับ altis 2.0 อย่างนี้ชัดเจน 1.6 จะค่อนข้างอืด ถ้าเทียบกับ 2.0 ครับ captiva ตัวนี้ ก็เหมือนกัน ตัวจริงๆ ดีเซล 2.0 จะให้อัตราเร่งค่อนข้างดีกว่า แรงม้า แรงบิด สูงกว่า ดึง กระชาก ตัวถัง ได้ไม่ลำบากนัก แต่ หากกับ ตัว 2.4 แรงม้าอาจ ไกล้ ตัวดีเซล แต่ แรงบิดต่ำกว่า การเร่งแซง แบบ กระทันหัน จะเสีย จังหวะกว่าครับ หากสนใจ suv รุ่นนี้ ผมมองว่า เล่นตัวดีเซล คุ้มค่า กว่า ถ้ารักกันจริง ครับ ผมก็เป็นคนขับรถเร็ว คันก่อนใช้ civic fd 1.8 ที่ใครๆ ก็ว่า วิ่งดี แรง ใช้ได้แล้ว แต่ พอวิ่งต่างจังหวัด จะดีแค่ช่วงออกตัว แต่ หากลอยลำไปแล้ว 120-130 km/hr จะแรงแซง คันอื่น ต้องกดคันเร่งจม กันอย่างเดียว หรือ ลากรอบเอา แต่ก็มีแต่รอบ ไม่มีแรงบิด ตัวรถจะขึ้น ได้ ต้อง เคี่ยวเข็ญกัน กับคันใหม่ camry 2.5 g 6 at คันนี้ ทั้งแรงม้า แรงบิด มีมาพร้อม วิ่งทางไกล 120-130 เวลาจะแซง แค่ กดคันเร่งเพิ่มนิดหน่อย ตัวรถ ก็ทะยานพุ่งไปข้างหน้า แบบไม่ต้องเค้นมาก ทำให้ ไม่เครียด หรือเกร็งมากครับ ถ้าเป็นคนขับรถเร็ว แนะนำ รุ่นเครื่องยนต์ ตัว top แล้วจะตรงใจ มากกว่าครับ |