jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: PLANKTON ที่ พฤศจิกายน 01, 2012, 03:33:19 PM



หัวข้อ: ข้องใจเรื่อง Short Term กับ Long Term กับ OBD CAN
เริ่มหัวข้อโดย: PLANKTON ที่ พฤศจิกายน 01, 2012, 03:33:19 PM
ข้องใจตอนเป็น GAS ว่าค่า Short Term ตอนติ๊กเครื่องหมายถูกที่ การอ่านปรับค่าจาก OBD แล้วค่า Short Term มันเพิ่มขึ้นกว่าตอนที่ไม่ได้ติ๊กเครื่องหมายถูก เพราะว่าถ้าไม่ติ๊กเครื่องหมายถูกค่า Short Term จะวิ่ง +-5 โดยประมาณ ไมทราบว่าเกิดจากอะไร


หัวข้อ: Re: ข้องใจเรื่อง Short Term กับ Long Term กับ OBD CAN
เริ่มหัวข้อโดย: PLANKTON ที่ พฤศจิกายน 01, 2012, 03:35:02 PM
ข้องใจตอนเป็น GAS ว่าค่า Short Term ตอนติ๊กเครื่องหมายถูกที่ การอ่านปรับค่าจาก OBD แล้วค่า Short Term มันเพิ่มขึ้นกว่าตอนที่ไม่ได้ติ๊กเครื่องหมายถูก เพราะว่าถ้าไม่ติ๊กเครื่องหมายถูกค่า Short Term จะวิ่ง +-5 โดยประมาณ ไมทราบว่าเกิดจากอะไร



หัวข้อ: Re: ข้องใจเรื่อง Short Term กับ Long Term กับ OBD CAN
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 01, 2012, 04:43:04 PM
ยีห้อ. รุ่นรถ. ติดตั้งแก๊สมานานหรือยังครับ


หัวข้อ: Re: ข้องใจเรื่อง Short Term กับ Long Term กับ OBD CAN
เริ่มหัวข้อโดย: PLANKTON ที่ พฤศจิกายน 01, 2012, 05:12:24 PM
ยีห้อ. รุ่นรถ. ติดตั้งแก๊สมานานหรือยังครับ

Mazda2 ติดหัวฉีด Europegas เมื่อประมาณต้นปีครับ........คือเวลาติ๊กเครื่องหมายถูกแล้วค่าตรง Short Term เพิ่มขึ้นครับ...ถ้าไม่ติ๊กเครื่องหมายถูกจะอยู่ที่ประมาณ +-5 โดยประมาณ และจะรู้สึกว่าเครื่องจะสะดุดตอนน้ำมันตัดไปแก๊สด้วย ซึ่งถ้าไม่ติ๊กเครื่องหมายจะไม่สะดุดตอนน้ำมันตัดไปแก๊ส รบกวนช่างเจช่วยวิเคราะห์ให้ด้วยครับ ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ได้บ้างครับ แล้วกินแก๊สราวๆๆ 10 Km\L นี้ปกติไหมครับ ผมเพิ่มรูปให้ช่วงวิเคราะห์อีกรูปครับ....ผมลองจูนเอง ไม่รู้ว่าใช้ได้หรือยังครับ


หัวข้อ: Re: ข้องใจเรื่อง Short Term กับ Long Term กับ OBD CAN
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 01, 2012, 09:20:37 PM
แก๊สที่จ่ายอยู่ตอนนี้ หนาไปครับ

สังเกต  เวลาหัวฉีดน้ำมันเดิม ก่อนเปลี่ยนเป็นแก๊ส

จะมีค่า สูงกว่า ตอนที่เปลี่ยนเป็นแก๊สแล้ว

กรอบสีแดง คือ  เวลาหัวฉีดน้ำมันเดิม

กรอบ สีเขียว คือ  เมื่อเปลี่ยนเป็นแก๊ส แล้ว เวลาการฉีดลดลง แสดงว่า แก๊ส หนา  ทำให้กล่องเครื่องยนต์ ปรับลดการฉีดลง


ส่วน การตั้งค่า  การทำงานระบบ obd สำหรับ รถยนต์ mazda ถ้าเป็นกล่อง obd can รุ่นเก่า 

ให้ตั้งค่า การอ่าน ประมาณ  90 s.  ต่อ ครั้ง  เพราะ ถ้า ตั้งแบบ อ่านค่า เร็ว  กล่องจะปรับตัวเร็ว ทำให้  ปรับส่วนผสม การจ่าย ผิดปกติไป ครับ


หัวข้อ: Re: ข้องใจเรื่อง Short Term กับ Long Term กับ OBD CAN
เริ่มหัวข้อโดย: PLANKTON ที่ พฤศจิกายน 02, 2012, 10:18:45 PM
ขอสอบถามเพิ่มเติมอีกหน่อยครับ......
1.ค่าหัวฉีดตอนออโต้จูนได้มา 0.67 เองครับ........แต่เคยเห็นว่าช่างเจเคยแนะนำไว้ว่าจะอยู่ประมาณ 1 กว่าๆๆๆ
2.แรงดันหม้อต้มมากไปไหมสำหรับ Mazda2 แล้วที่เหมาะสมควรอยู่ที่เท่าไรครับ


หัวข้อ: Re: ข้องใจเรื่อง Short Term กับ Long Term กับ OBD CAN
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 02, 2012, 10:59:23 PM
1. ค่าที่ได้มา. ก็ทำงานได้เหมือนกันครับ

หากจะให้ค่าเพิ่มขึ้นต้องลดแรงดันหม้อต้มลง
2. แรงดันหม้อต้ม อยู่ประมาณ. 1-1.3 bar ครับ


หัวข้อ: Re: ข้องใจเรื่อง Short Term กับ Long Term กับ OBD CAN
เริ่มหัวข้อโดย: PLANKTON ที่ พฤศจิกายน 02, 2012, 11:05:53 PM
1. ค่าที่ได้มา. ก็ทำงานได้เหมือนกันครับ

หากจะให้ค่าเพิ่มขึ้นต้องลดแรงดันหม้อต้มลง
2. แรงดันหม้อต้ม อยู่ประมาณ. 1-1.3 bar ครับ

ครับ.....แล้วค่าที่ต่ำกว่า 1 อย่างของผม 0.67 กับค่าที่มากกว่า 1-1.5 มันต่างกันอย่างไรครับ...และอย่างไรจึงจะเหมาะสมและดีที่สุดสำหรับ Mazda2....ผมสงสัยครับช่างเจ....ช่วยอธิบายเเพิ่มเติมหน่อยครับ ขอบคุณล่วงหน้ามากๆๆๆครับ


หัวข้อ: Re: ข้องใจเรื่อง Short Term กับ Long Term กับ OBD CAN
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 02, 2012, 11:26:46 PM
ค่านี้ไม่มีผลใดๆ ต่อ การทำงานระบบแก๊ส


เป็นค่าที่ใช้บอกขนาดที่เหมาะสมของหัวฉีดแก๊ส.  กับ ขนาดของเครื่องยนต์

แต่. หัวฉีด europegas. เป็นหัวฉีดแบบพิเศษ แบบสำเร็จรูป.  ดังนั้นจึงทำงานได้ดีในทุก สภาวะ. ทุกค่า correction ครับ