หัวข้อ: ช่วยแนะนำรุ่นรถที่ควรจะซื้อหน่อยค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: Yan Yan Chan ที่ พฤศจิกายน 20, 2012, 03:33:34 PM ซื้อรถรุ่นไหนถึงคุ้ม ทน และดีกว่ากันคะ ถ้าเปรียบเทียบระหว่างฮอนด้า ซีเอ็นจี รุ่นล่าสุด กับ ฮอนด้า ซิตี้แล้วมาติด CNG เอง หรือ มาสด้า 2
หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำรุ่นรถที่ควรจะซื้อหน่อยค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 20, 2012, 07:17:00 PM หากสนใจ. ระบบ Ngv. และทางโรงงานมีผลิตออกมา. ก็ให้เลือกของโรงงานครับ
ยกเว้นทางรุ่นโรงงานเป็นสเป็คต่ำกว่า. ให้เลือกรุ่นที่. ประสิทธิภาพดีกว่าแทน เช่น. Altis. Cng. กับ. Altis. 1.8. Dual. ทั้งสองรุ่น. ราคาไกล้เคียงกัน แต่. สเป็ครถแตกต่างกันค่อนข้างมาก ความสำคัญของรถยนต์ ตามลำดับความสำคัญ 1. ตัวถัง. ขนาด. 2. เครื่องยนต์ รุ่นใหม่กว่า. ประสิทธิภาพดีกว่า. ประหยัดน้ำมันมากกว่า. 3. ระบบความปลอดภัย. Abs. Airbag 4. Option. ระบบแก๊สจากโรงงาน การเลือกให้เลือกในจุดที่. สิ่งสำคัญของรถเรียงกันลงมา เพราะสมรรถนะของรถ. อัตราเร่ง. จะสร้างให้เกิดความพึงพอใจ ในการใช้งานรถในระยะยาว ได้มากกว่า. ระบบแก๊สที่ติดตั้งมาจากโรงงานครับ หัวข้อ: Re: ช่วยแนะนำรุ่นรถที่ควรจะซื้อหน่อยค่ะ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤศจิกายน 20, 2012, 08:41:58 PM ตัวอย่างข้อมูล
http://www.guru-test.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=539168487&Ntype=1 เครื่องยนต์ระบบวาล์วอัจฉริยะ Dual VVT-i (Variable Valve Timing-intelligent) ปรับจังหวะเปิด-ปิด วาล์วไอดีและไอเสียแบบแปรผัน สอดคล้องกับการทำงานของเครื่องยนต์ ช่วยควบคุมปริมาณไอดี ให้เหมาะสมกับ การจุดระเบิดในทุกจังหวะความเร็วรอบเครื่องยนต์ และการปรับจังหวะของวาล์วไอเสียช่วยให้การปล่อยไอเสียมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ส่งผลให้เครื่องยนต์ทำงานได้สมบูรณ์ อัตราเร่งดี ประหยัดน้ำมัน และช่วยลดมลพิษ (ผ่านมาตรฐานไอเสีย ยูโร 4) มีเครื่องยนต์ทั้งหมด 4 รุ่น คือ เครื่องยนต์ 2000 ซีซี 3ZR-FE ACIS (Acoustic Control Induction System) แบบ 4 สูบแถวเรียง DOHC Dual VVT-I พร้อมระบบ ACIS ให้กำลังสูงสุด 145 แรงม้าที่ 6,200 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด187 นิวตัน-เมตร ที่ 3,600 รอบต่อนาที เครื่องยนต์ 1800 ซีซี 2ZR-FE ACIS (Acoustic Control Induction System) แบบ 4 สูบแถวเรียง DOHC Dual VVT-I พร้อมระบบ ACIS ให้กำลังสูงสุด140 แรงม้าที่ 6,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด173 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที เครื่องยนต์ 1600 ซีซี 1ZR-FEแบบ4 สูบแถวเรียง DOHC Dual VVT-i ให้กำลังสูงสุด 122 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด154 นิวตัน-เมตร / 5,200 รอบต่อนาที เครื่องยนต์ 1600 ซีซี CNG 3ZZ-FE แบบ4 สูบแถวเรียง DOHC VVT-i ให้กำลังสูงสุด109 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด145 นิวตัน-เมตร ที่4,400 รอบต่อนาที ระบบเกียร์ใหม่ เกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i 7 สปีด อีกขั้นแห่งเทคโนโลยีที่ทำให้การเปลี่ยนเกียร์ต่อเนื่อง ให้อัตราเร่งที่นุ่มนวล ราบรื่น เร้าใจทุกการเดินทาง พร้อมปรับระดับความเร็วรอบของเครื่องยนต์ให้คงอยู่ในรอบต่ำ แม้ในขณะเร่งความเร็ว จึงประหยัดน้ำมันได้มากกว่า (เฉพาะรุ่น 2.0 และ 1.8 ทุกรุ่น) เกียร์ธรรมดา 6 สปีด ให้ทุกการเปลี่ยนเกียร์ ไหลลื่น ต่อเนื่อง ในทุกสภาพถนน และประหยัดน้ำมัน (เฉพาะรุ่น 1.6J M/T) |