หัวข้อ: ลังเลครับ ระหว่าง europe gas obd กับ leaf obd เริ่มหัวข้อโดย: weezaa ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2013, 09:47:05 AM หวัดดีครับ ช่างเจ
ผม วีรศักดิ์ จองนัดติดตั้ง กับช่างเจ วันที่ 11/2/13 นี้ รถผม city 2012 วิ่งได้ประมาณ 10,000 โล ตั้งใจจะติด europe gas obd แต่ไปเจอกระทู้ช่างเจ แนะนำ ชุดติดตั้งของ leaf obd เข้า เห็นราคา 32000 ก็เท่ากันด้วย เลยเริ่มลังเล ครับ รบกวนช่างเจ แนะนำให้ด้วย ครับ ว่าจะจัด ชุดไหนดี เหมาะสม กับ city ที่สุด ครับ หัวข้อ: Re: ลังเลครับ ระหว่าง europe gas obd กับ leaf obd เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2013, 06:19:46 PM เรื่อง เทคโนโลยีระบบแก๊ส ตอนนี้ ถ้า ระบบ มี obd เหมือนกัน จุดต่าง ต้องมาดูเรื่อง ประสิทธิภาพการทำงานของอุปกรณ์
ตอนนี้ ของ หัวฉีด europegas มีจุดเด่น ที่ เป็น บ่งบอกถึงประสิทธิภาพที่แตกต่าง ที่สัมผัสได้ กว่า หัวฉีดแก๊ส แบบทั่วไป ก็คือ การจ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีด 2 ทิศทาง จุดเด่นนี้ เป็นการ มาแก้ไข จุดด้วย ของระบบแก๊ส แบบทั่วไป ที่ยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้คือ การเทคตัวตอนใช้แก๊ส ออกจากจุดหยุดนิ่ง หรือ แรงบิดการเทคตัวตอนเป็นแก๊ส อัตราเร่ง จะด้อยสู้น้ำมันไม่ได้ ช่วงเร่งออกตัว ถึงแม้จะพยามปรับจูน ในโปรแกรมเพื่อแก้อาการอย่างไร ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาเชิงกล ของการทำงานของหัวฉีดแก๊ส และแรงดันแก๊ส ในราง ตอน หัวฉีด ฉีดแก๊ส อย่างเร็ว และมาก ในช่วง เทคตัวเช่น การออกจากจุดหยุดนิ่งได้ ตอนนี้ ถ้าเป็นของ europegas จะได้ การจ่าแก๊ส สองทิศทางจาก หม้อต้ม เข้าสู่รางหัวฉีด ทำให้ การันตี การขับขี่ ได้ว่า ต้น กลาง ปลาย ความเร็วสูง เหมือนน้ำมัน ทั้งหมด แบบแยกไม่ออก แน่นอน และชัดเจน ครับ ส่วน ชุด leaf สิ่งที่จะได้ อยู่ ที่ กลาง ปลาย ไหล เท่ากัน แต่ ถ้า เร็วสูง d3 ลากเกียร์ ก็จะสู้ europegas ไม่ได้อีกเหมือนกัน เพราะ จุดเหล่านี้ ต้องแก้ด้วย การทำงานของ hard ware ซอร์ฟแวร์ ช่วยไม่ได้ครับ หัวข้อ: Re: ลังเลครับ ระหว่าง europe gas obd กับ leaf obd เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2013, 06:20:21 PM " ronak:
อ้างจาก: ston1 ที่ พฤษภาคม 28, 2012, 12:21:11 pm อ้างจาก: Teptong ที่ พฤษภาคม 28, 2012, 12:19:14 pm ผมคิดว่า ช่างไม่ได้มั่วครับ โดยหลักการแล้วการเอาแก๊สเข้า 2 ทางมีผลโดยตรงอยู่แล้ว เพียงแต่ช่างอาจไม่ได้มีเหตุผลมาอธิบาย อาจมาจากการทดลองหรือมีคนอื่นบอกมาก็ตาม แต่ผมเชื่อว่าเขาทดลองแล้วจึงมาแนะนำ จะเห็นว่า รางหัวฉีดบางรุ่น ออกแบบให้ต่อท่อแก๊สเข้าได้ 2 ทาง และมีหม้อต้มบางรุ่น มีช่องต่อท่อแก๊สออก 2 ช่อง นั่นเพราะเขาพบว่าการจ่ายแก๊สเข้ารางหัวฉีดทั้ง 2 ทางมันดีกว่า หากจะใช้หลักการของ CFD (การคำนวณกลศาสตร์ของไหล) ก็จะพบว่า การต่อแก๊สเข้าทางเดียว อาจจะมีบางช่วงเวลาที่โพรงภายในรางหัวฉีดก่อนเข้าตัวโซลินอยด์ของหัวฉีดบางสูบกลายเป็น dead zone คือไม่มีแก๊ส หรือมีปริมาณต่ำ เมื่อโซลินอยด์หัวฉีดสูบนั้นเปิดเพื่อจ่ายแก๊ส ก็จะต้องใช้เวลาซักนิดให้แก๊สเข้ามาถึง และอาจทำให้กำลังตกลงได้ ผลกระทบนี้ไม่ได้รุนแรงเพราะแต่ละสูบทำงานต่างเวลากัน ผมคิดว่าท่านเค-มลติดกรองเพิ่มอีกตัวเพื่อจ่ายแก๊สเข้า 2 ทางนั้น ไม่มีอะไรเสียครับ นอกจากเสียเงินเพิ่ม ผมเองก็ยังอยากต่อแก๊สเข้า 2 ทางแบบนี้เลย รู้สึกว่าท่านเอดส์แห่งเอจี หรือป๋าหินนั่นแหละ แนะนำให้ผมทำ ส่วนเรื่องการประหยัดแก๊ส รอท่านเค-มลพิสูจน์แล้วมาแจ้งให้ทราบด้วยนะครับ หม้อของท่านมาน พร้อมบังคับแยกอยู่แล้วครับ ได้ถึงหกสูบ ของท่านเคมน มาแยกเอง(แบบจะใส่ก็ได้ให้เปลืองอุปกรณ์ ไม่ใส่ก็ได้) ถ้าจะใส่จริงๆ มาใส่สามทางหลังกรองก็ได้ ผมยังแบ่งหัวหัวฉีดเป็นสองๆ แก็สเข้ากลาง(ก็ทำไปงั้นๆตามที่ว่าให้สายสั้นที่สุด) เหมือน mtd ยังไปเจาะที่เสื้อเลย ผ่านกรองแล้วแยก ผมว่ามันก็มาช้าอีกไหมครับป๋า " http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?topic=21232.25;wap2 หัวข้อ: Re: ลังเลครับ ระหว่าง europe gas obd กับ leaf obd เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2013, 06:20:48 PM http://www.newaltisclub.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=38400&postdays=0&postorder=asc&start=0
หัวข้อ: Re: ลังเลครับ ระหว่าง europe gas obd กับ leaf obd เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2013, 09:03:44 PM กรองไอแก๊ส การติดตั้งเป็นสองตัว ทำให้ระยะเวลาการเปลี่ยนเลื่อนไปเป็น ทุก 50,000 km. ครับ
ส่วนการตรวจสอบระบบ ก็จะมีการเช็คให้ทุก 6 เดือนเป็นการเช็ค รั่ว เช็คแรงดันแก๊สของหม้อต้มครับ หัวข้อ: Re: ลังเลครับ ระหว่าง europe gas obd กับ leaf obd เริ่มหัวข้อโดย: weezaa ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 08:15:17 AM ครับ....ขอบคุณมากครับ สำหรับคำตอบดีๆ ทำให้ผมเลือกได้แล้วครับ ช่างเจ...
ไว้เฉลยตอนวันติดตั้ง ครับ.... |