jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: prachsaphol_yjd ที่ เมษายน 21, 2013, 03:51:56 PM



หัวข้อ: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชที่โทรไปรบกวนช่วงสงกรานต์ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: prachsaphol_yjd ที่ เมษายน 21, 2013, 03:51:56 PM
ต้องขอบคุณพี่เจมากครับที่ช่วยเหลือผมทางโทรศัพท์ตอนสงกรานต์ที่ผ่านมา  ไม่งั้นแย่แน่ๆ เพราะจูนเองไม่เป็นเลย
ด้วยความซนของผมเอง แต่ทำให้ผมได้ความรู้การวิ่งเก็บ Map แก๊สใหม่แล้วมา Calaulate อีกครัง
จากรูปช่วยดูทีครับว่าการจ่ายแก๊สสมบูรณ์ดีรึยัง 
รูปแรกขึ้นข้อความดังกล่าวหลังจากผมไปว่ิ่งเก็บ Map แก๊สใหม่แล้วกดคำสั่ง  Calaulate ครับ แต่ผมก็กด Yes ไปนั่นและ ไม่แน่ใจว่ามีปัญหาอะไรรึเปล่าครับ
(http://image.free.in.th/z/ij/2screenshot004.jpg) (http://pic.free.in.th/id/a28b9b460135186ca612210f436bbf30)


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชที่โทรไปรบกวนช่วงสงกรานต์ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: prachsaphol_yjd ที่ เมษายน 21, 2013, 04:02:12 PM
รูปนี้เป็นกราฟปัจจุบันครับ จากรูปนี้จ่ายสมบูรณ์เพียงพอรึเปล่าครับ แก๊สบางไปไหม
ถ้าผมจำไม่ผิดผมมีการเคาะจุดไข่ปลาขึ้น 1 ที ตั้งแต่ช่วง 7-10 ครับ
และผมจำเป็นต้องเคาะจุดตรงหมายเลข 9 ขึ้นอีกไหมครับ เพราะลงต่ำกว่าจุดอื่น
(http://image.free.in.th/z/id/2screenshot009.jpg) (http://pic.free.in.th/id/25f4be663eee4d7d7bf25376ce6f9b1a)


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชที่โทรไปรบกวนช่วงสงกรานต์ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: prachsaphol_yjd ที่ เมษายน 21, 2013, 04:08:11 PM
อันนี้หน้า OBD รายละเอียดที่ขึ้นมาถูกต้องแล้วใช่ไหมครับ
ผมอยากรู้ตรง Short Time Trim 1 (%)  เป็นตัวเลข 17 อันนี้หมายความว่ายังไงครับ
(http://image.free.in.th/z/iv/screenshot010.jpg) (http://pic.free.in.th/id/9e5b604e26bd7b10422e9ca3c6abec8f)

มีตรงส่วนไหนต้องเพิ่มเติมชี้แนะผมด้วยครับ
ขอบคุณพี่เจมากครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชที่โทรไปรบกวนช่วงสงกรานต์ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 21, 2013, 07:42:15 PM
ต้องขอบคุณพี่เจมากครับที่ช่วยเหลือผมทางโทรศัพท์ตอนสงกรานต์ที่ผ่านมา  ไม่งั้นแย่แน่ๆ เพราะจูนเองไม่เป็นเลย
ด้วยความซนของผมเอง แต่ทำให้ผมได้ความรู้การวิ่งเก็บ Map แก๊สใหม่แล้วมา Calaulate อีกครัง
จากรูปช่วยดูทีครับว่าการจ่ายแก๊สสมบูรณ์ดีรึยัง 
รูปแรกขึ้นข้อความดังกล่าวหลังจากผมไปว่ิ่งเก็บ Map แก๊สใหม่แล้วกดคำสั่ง  Calaulate ครับ แต่ผมก็กด Yes ไปนั่นและ ไม่แน่ใจว่ามีปัญหาอะไรรึเปล่าครับ
(http://image.free.in.th/z/ij/2screenshot004.jpg) (http://pic.free.in.th/id/a28b9b460135186ca612210f436bbf30)

ข้อความที่แจ้งขึ้นมา

แจ้งว่า  ค่า map  น้ำมัน ที่เก็บได้   หาก ค่ากราฟ  ยังไม่ดี  ไม่ครบ ทั้งย่านคือ  ตั้ง แต่ ย่าน ต่ำสุด ไปสูงสุด ยังไม่ครบ

หรือ เส้นกราฟ ยังไม่ พล๊อต ราบเรียบ ครบถ้วน ให้ลบ กราฟเดิม ออก แล้ว เริ่มเก็บค่าใหม่อีกครั้ง ครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชที่โทรไปรบกวนช่วงสงกรานต์ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 21, 2013, 07:43:55 PM
รูปนี้เป็นกราฟปัจจุบันครับ จากรูปนี้จ่ายสมบูรณ์เพียงพอรึเปล่าครับ แก๊สบางไปไหม
ถ้าผมจำไม่ผิดผมมีการเคาะจุดไข่ปลาขึ้น 1 ที ตั้งแต่ช่วง 7-10 ครับ
และผมจำเป็นต้องเคาะจุดตรงหมายเลข 9 ขึ้นอีกไหมครับ เพราะลงต่ำกว่าจุดอื่น
(http://image.free.in.th/z/id/2screenshot009.jpg) (http://pic.free.in.th/id/25f4be663eee4d7d7bf25376ce6f9b1a)

ตรงนี้ กราฟจ่ายได้สมบูรณ์ดีแล้วครับ

ส่วน เส้นจูนในย่านที่ s.a.s ทำงาน (ในย่านสีม่วง  เส้นจูน จะขยับขึ้นลง โดยอัตโนมัติ เป็นเรื่อง ปกติ ครับ )


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชที่โทรไปรบกวนช่วงสงกรานต์ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 21, 2013, 07:47:49 PM
อันนี้หน้า OBD รายละเอียดที่ขึ้นมาถูกต้องแล้วใช่ไหมครับ
ผมอยากรู้ตรง Short Time Trim 1 (%)  เป็นตัวเลข 17 อันนี้หมายความว่ายังไงครับ
(http://image.free.in.th/z/iv/screenshot010.jpg) (http://pic.free.in.th/id/9e5b604e26bd7b10422e9ca3c6abec8f)

มีตรงส่วนไหนต้องเพิ่มเติมชี้แนะผมด้วยครับ
ขอบคุณพี่เจมากครับ


ค่า short term  17 คือ ค่า การแจ้ง การเผาไหม้ ว่า  จาก ค่า สมบูรณ์ กล่องได้ ปรับลดการจ่าย ลดล มีค่า บาง 17 เปอร์เซ็นต์

ค่า ตรงนี้  ถ้าเรา อยาก ทราบว่า  สมบูรณ์หรือไม่ ให้เทียบ กับ ค่า ตอนน้ำมันเดิม ครับ หากค่า เดียวกัน ถือว่า  ปกติ

แต่ หาก มากไป  น้อยไป  ต้อง ปรับจูนแก๊สใหม่  ให้ค่า เท่ากัน ครับ


ส่วน ตอนวิ่ง ค่า นี้ ก็จะเป็นอีกค่า หนี่งครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชที่โทรไปรบกวนช่วงสงกรานต์ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: prachsaphol_yjd ที่ เมษายน 21, 2013, 08:21:45 PM
ตอบเร็วทันใจมากเลยครับ
งั้นสรุปรถผมจ่ายแก๊สได้ดีแล้ว ไม่ต้องไปยุ่งกับมันแล้วใช่ไหมครับ
จะได้ไม่ต้องกังวลครับพี่
ขอบคุรพี่เจมากเลยครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชที่โทรไปรบกวนช่วงสงกรานต์ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 21, 2013, 10:43:07 PM
ครับผม สมบูรณ์แบบ ทั้งหมดแล้ว

แต่ แจ้งเพิ่มอีกอย่างครับ


ปกติ s.a.s จะปรับจูนเข้าหา น้ำมันเดิมตลอด

ถามว่า วิ่งดีมั้่ย ตอบว่า  วิ่งดี ครับ แต่ ยังดีไม่สุด


หากดีให้สุด ขับมันส์ ต้องให้หนา นิดๆ  ครับ

หากจะให้ หนานิดๆ ต้อง ปิด s.a.s แล้ว จูนเส้นแก๊ส ให้ลอย สูง กว่าน้ำมัน นิดหน่อยครับ จะวิ่ง มันส์ กว่าครับ

เปลือง กว่าเล็กน้อยครับ


แต่ จูนเหมือนน้ำมันดีมั้ย   ก็ดี   แต่ อยากให้หนา  เพื่อได้อัตราเร่งดีขึ้นครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชที่โทรไปรบกวนช่วงสงกรานต์ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: prachsaphol_yjd ที่ เมษายน 22, 2013, 11:13:47 AM
การปิด S.A.S. คือกดคำสั่ง Autoadaptation แล้วเลือกคำสั่ง   Autoadaptation = Off ใช่ไหมครับ
หลังจากนั้นปรับแก๊สให้หนานี่ใช่การเคาะจุดไข่ปลา ใช่ช่วงสีม่วง ตรงเลข 5-10 ขึ้นใช่ไหมครับ
เอาขึ้นกี่เคาะครับในแต่ละจุด หรือลองแค่จุดละ 1 เคาะก่อน

ผมเข้าใจแบบนี้ถูกต้องไหมครับ หรือการปรับแก๊สให้หนาขึ้นต้องปรับตรงส่วนหน้าโปรแกรมอันอื่นครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชที่โทรไปรบกวนช่วงสงกรานต์ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 22, 2013, 04:11:11 PM
ใช่ครับ  หากจะให้ s.a.s หยุด ทำงาน ให้ปิด off ตรง menu  s.a.s ทั้งหมด ครับ


ส่วน การปรับให้หนา  คือ เคาะจุดไข่ ปลาขึ้น  เคาะ  2-3 เคาะ ครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชที่โทรไปรบกวนช่วงสงกรานต์ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: prachsaphol_yjd ที่ เมษายน 22, 2013, 04:21:56 PM
เดี่ยวผมมีเวลาจะต่อสายลองปรับแบบพี่เจบอกไว้ครับ
ขอบคุณมากครับพี่เจ

ใช่ครับ  หากจะให้ s.a.s หยุด ทำงาน ให้ปิด off ตรง menu  s.a.s ทั้งหมด ครับ


ส่วน การปรับให้หนา  คือ เคาะจุดไข่ ปลาขึ้น  เคาะ  2-3 เคาะ ครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชที่โทรไปรบกวนช่วงสงกรานต์ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: Sun ที่ เมษายน 22, 2013, 09:15:47 PM
ครับผม สมบูรณ์แบบ ทั้งหมดแล้ว

แต่ แจ้งเพิ่มอีกอย่างครับ


ปกติ s.a.s จะปรับจูนเข้าหา น้ำมันเดิมตลอด

ถามว่า วิ่งดีมั้่ย ตอบว่า  วิ่งดี ครับ แต่ ยังดีไม่สุด


หากดีให้สุด ขับมันส์ ต้องให้หนา นิดๆ  ครับ

หากจะให้ หนานิดๆ ต้อง ปิด s.a.s แล้ว จูนเส้นแก๊ส ให้ลอย สูง กว่าน้ำมัน นิดหน่อยครับ จะวิ่ง มันส์ กว่าครับ

เปลือง กว่าเล็กน้อยครับ


แต่ จูนเหมือนน้ำมันดีมั้ย   ก็ดี   แต่ อยากให้หนา  เพื่อได้อัตราเร่งดีขึ้นครับ
คิดถึง พี่เจ ครับ เดียวรอผมผ่านไปแถวนั้น จะแวะไปหาหน่อยคับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชที่โทรไปรบกวนช่วงสงกรานต์ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 22, 2013, 10:06:52 PM
แวะมาได้เลยครับผม


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชที่โทรไปรบกวนช่วงสงกรานต์ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: prachsaphol_yjd ที่ เมษายน 23, 2013, 09:13:27 PM
ถามเพิ่มครับพี่เจ การทำออโต้จูนรอบเดินเบานี่ทำหลังจากการจูนแก๊สได้ไหมครับ
และที่ผมมาวิ่งเก็บกราฟแก๊สใหม่นี่ ต้องทำออโต้จูนรอบเดินเบาอยู่กับที่ใหม่รึเปล่า
หรือต้องทำก่อนการวิ่งเก็บกราฟน้ำมันกับกราฟแก๊สใหม่ทั้งหมดเลย
พอดีรู้สึกว่าตอนนี้เวลาแอร์ตัดจะมีจังหวะกระตุกมากกว่าน้ำมันครับ หมายถึงตอนจอดอยู่กับที่หรือติดไฟแดง
แล้วมันมีวิธีทำออโต้จูนรอบเดินเบายังไงครับ
แฮะๆ ถามเยอะนิดนะครับ
จริงๆ อยากเริ่มตั้งแต่ตอนจูนตอนแรกเลยเอาทีละขั้นก่อนละกันครับ
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชที่โทรไปรบกวนช่วงสงกรานต์ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 23, 2013, 09:43:49 PM
การ ออโต้จูน  จะทำในตอนครั้งแรก  ครั้งเดียวก่อนวิ่งเก็บค่า map   น้ำมันกับแก๊ส ครับ

หลังจาก ปรับจูนไปแล้ว  ไม่แนะนำให้ ออโต้จูนใหม่ครับ


จริง การ ปรับจูน  หรือ การแต่งเส้นจูน   หรือ การเปิดให้ s.a.s ทำงาน  จะให้  ปรับตั้งแต่  ms ที่  5 หรือ  6 ขึ้นไปครับ


และในย่านตั้งแต่  1-5 ms.  เวลา ปรับจูน   จะให้ จูนเพิ่มแก๊ส   ไม่แนะนำ ให้จูนลดแก๊ส  เพื่อ  จะให้ เส้นแก๊ส  ทับ กับเส้นน้ำมัน  เพราะจะทำให้แก๊ส  จ่ายน้อย  ทำให้รอบเดินเบาสั่น   เวลา  แอร์  ตัด  ต่อ ได้ครับ


หรือ   จริงๆ ตั้งแต่  1-5 ms.  ปล่อยเป็น เส้นตรง   ไม่ต้อง  ปรับจูน เลย  ก็ได้ครับ


เพราะช่วงต้น   แก๊ส จะจ่ายเกาะน้ำมัน  ให้เกือบตลอด   มี ปรับ  ย่าน ปลายๆ ที่ หนาเกินไป  ให้ลดลง  ก็เพียงพอ แล้วครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชที่โทรไปรบกวนช่วงสงกรานต์ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: prachsaphol_yjd ที่ เมษายน 23, 2013, 09:54:38 PM
ช่วง 1-5 ผมไม่ได้เคาะขึ้นหรือลงเลยครับ ผมไปเคาะช่วง 6 เป็นต้นไปแค่ขึ้นจุดละ1 ครั้ง
หรือมีบางจุดอาจจะ 2 ครั้งแค่นั้นครับพี่เจ
งั้นเดี๋ยวผมพอมีเวลาอาจจะปรึกษาตั้งแต่เริ่มจูนใหม่ทั้งหมดเลย
พอมีลิงก์ที่ทำไว้ให้ศึกษาไหมครับ เอาตั้งแต่เริ่มแรกไปที่ไหน ลบค่าเดิมทั้งหมดทำยังไง คำสั่งอะไร ทำออโต้จูนทำยังไง
พอดีผมเริ่มคันไม้คันมือ แฮะๆ มีเวลาผมจะได้เข้าไปอ่านศึกษาวิธีการครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชที่โทรไปรบกวนช่วงสงกรานต์ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 23, 2013, 10:03:58 PM
ลองดูอันนี้  ดูก่อนครับ


http://www.jautogas.com/board/index.php?topic=2765.0


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชที่โทรไปรบกวนช่วงสงกรานต์ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: prachsaphol_yjd ที่ เมษายน 23, 2013, 10:04:51 PM
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชที่โทรไปรบกวนช่วงสงกรานต์ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 23, 2013, 10:06:09 PM
หรือ   อันนี้ครับ

คุณเต้ย นครปฐม  ทำมาลงไว้ ครับ

http://jautogas.com/board/index.php?topic=2275.msg10413#msg10413


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชที่โทรไปรบกวนช่วงสงกรานต์ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: prachsaphol_yjd ที่ เมษายน 23, 2013, 10:11:47 PM
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชที่โทรไปรบกวนช่วงสงกรานต์ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: prachsaphol_yjd ที่ เมษายน 29, 2013, 08:40:21 AM
พี่เจครับ
ในกรณีที่เราจะขยับกราฟแก๊สนั้น ก่อนการปรับตั้ง
เราสามารถเลือก Save การตั้งค่าของเดิมเอาไว้ก่อนได้  ถ้าเกิดเราไม่พอใจที่เราปรับไว้
เราก็แค่เลือกโหลดค่าที่เรา Save ไว้กลับมาใช่ไหมครับ
ค่าเดิมทั้งหมดก็กลับมาทำงานได้ปกติเหมือนเดิม อันนี้ผมเข้าใจถูกรึเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชที่โทรไปรบกวนช่วงสงกรานต์ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 29, 2013, 10:25:33 AM
เข้าใจ ถูกต้องแล้วครับ


หากเราเซฟ ค่าเดิม เก็บไว้  หากปรับจูนแล้ว ไม่ดี  เราสามารถโหลด ค่าเก่า  กลับมาใส่  ค่าทุกอย่างก็เหมือนของเดิม ปกติ ครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชที่โทรไปรบกวนช่วงสงกรานต์ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: prachsaphol_yjd ที่ พฤษภาคม 01, 2013, 07:52:04 AM
การทำงานของหม้อต้มปกติจะไม่มีเสียงเลยหรือมีเสียงบ้างครับ
พอดีวันนี้ได้ยินเสียงเวลาอยู่ในรถดัง ..อือ.. เบาๆ
เป็นปกติของการทำงานรึเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชที่โทรไปรบกวนช่วงสงกรานต์ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 01, 2013, 07:58:20 AM
มีเสียงบ้างเบาๆ  ถือว่าปกติครับ  เป็นเสียงการขยับตัวของ ไดอะแฟรม และ ลูกสูบ เปิด ปิด การจ่ายแก๊สครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชที่โทรไปรบกวนช่วงสงกรานต์ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: prachsaphol_yjd ที่ พฤษภาคม 01, 2013, 08:18:40 AM
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชที่โทรไปรบกวนช่วงสงกรานต์ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: prachsaphol_yjd ที่ สิงหาคม 07, 2013, 05:25:11 PM
เข้ามาเยี่ยมช่างเจครับ...ปกติแอบมาแว๊บๆ เข้ามาอ่านเผื่อมีอะไรใหม่ๆ ให้ดู ^ ^
รถผมตอนนี้วิ่งมา 6พันกว่ากิโลเมตรครับ เฉลี่ยนเดือนละพันหน่อยๆ ติดตั้งเมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา
โดยรวมแฮปปี้ครับ อาจจะติดนิดนึงที่เวลาจอดรถอยู่กับที่เวลาคอมแอร์ตัดมันจะกระตุกสั่นๆ หน่อย  น้ำมันจะนิ่มไม่กระตุกครับ
แต่ไม่ได้ซีเรียสอะไร  ไว้ปลายปีผมจะเข้าไปเช็คระยะและจูนแก๊สใหม่กับช่างเจอีกทีครับ เผื่อวิ่งไปเที่ยวไหนไกลๆ จะได้ไม่กังวล

ตอนนั้นผมถ่ายน้ำมันเครื่องศูนย์เลยหลังจากติดแก๊ส เบอร์ 0W20 ตอนนี้รู้สึกว่าความเร็วจะขึ้นช้าลงแล้วครับ รู้สึกอืดเวลาเหยียบคลิกดาวน์ สันนิษฐานว่าสงสัยน้ำมันเครื่องจะเริ่มไม่ลื่นเหมือนใหม่ๆ ละครับ ผมเลยลองซื้อ Zic 0W30 สังเคราะห์ API-SN มาลองแทนของศูนย์ ว่าจะเปลี่ยนเสาร์นี้ไม่รู้ว่าจะเป็นไงนะครับแต่น่าจะดีกว่าพอสมควร เพราะเกรดเทียบเท่า Mobil ซึ่งผมกลัวปลอมเลยขอลองซะหน่อย น้ำมันเครื่องศูนย์ตัวนี้ผมว่าเหมาะกับในเมืองครับ ไม่เหมาะสำหรับวิ่งยาวๆ หรือชอบใช้ความเร็วสูงๆ ผมว่ามันน่าจะเสื่อมเร็วหลังจากพ้น 5 พันโลครับ เลยมาแชร์ข้อมูลกัน



หัวข้อ: Re: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชที่โทรไปรบกวนช่วงสงกรานต์ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 09, 2013, 08:47:01 AM
เรื่อง  น้ำมันเครื่อง  กับ ความลื่น ไม่ลื่น  นี่ มีผลมากครับ

ผมเคยลองสังเกต รถตนเอง  หากถ่ายน้ำมันเครื่องยนต์มาใหม่ๆ ช่วงแรก  จะขับขี่ ลื่นดี  พอผ่านวิ่งเส้นทางไกล  แบบหนักๆ  คิก ดาวน์ เร่งแซง หนักๆ ตอนเดินทางไกล กลับมา  หากรู้สึก หนืดๆขึ้น  แสดงว่า  น้ำมันเครื่องยนต์ เริ่ม เสื่อม สภาพ ก่อน ถึงเวลา เปลี่ยนถ่าย   แรก ๆ ก็คิดไม่ออกว่าเป็นเพราะอะไร แต่ พอเปลี่ยน ถ่ายน้ำมันเครื่องยนต์ใหม่   ความลื่น ก็กลับมา



ดังนั้นผม ว่า   ประสิทธิภาพ และ คุณภาพ ของน้ำมันเครื่อง  ว่าจะลื่น ได้นาน  และ ทนทาน ขนาดไหน ขึ้นอยู่กับ  คุณภาพของน้ำมันเครื่องครับ


ผมว่า ถ้าน้ำมันเครื่องยนต์ คุณภาพ สูงจริงๆ   ทั้งใช้งานในเมือง  หรือ  หลังเดินทางไกล หนักๆ   น้ำมันเครื่อง ควร ให้ความลื่น ได้เหมือนเดิม  แต่ ถ้า ว่า หนืดๆ  เริ่มวิ่งไม่ออก  ผม ว่า ถ่ายทิ้งเปลี่ยนใหม่  ดีกว่าทนใช้ ให้ถึงกำหนด ดีกว่าครับ

เคสนี้ อาจจำเป็น สำหรับ คนที่ชอบขับรถเร็ว   เร่ง แซง  ต่อเนื่อง ขับ ความเร็วสูง  และ ขับติดต่อ กันนาน  หลาย ชม. ในการเดินทางครับ


แต่ รถผม ทุกวันนี้ ก็ยังใช้น้ำมันเครื่องยนต์สังเคราะห์ แท้ของศูนย์อยู่เลยครับ   เพิ่งถ่ายครั้งที่ 3 มา

ครั้งแรก น้ำมันเครื่องติดจากโรงงานมา  1,000 km. ไม่ถ่าย  ไปถ่ายที่ 10,000 km. เลย  ก็ สังเกต ว่า วิ่งไหลลื่นดี

ครั้งที่ 2 ถ่าย สังเคราะห์ 0  ช่วง 7-8 พันโล หลัง เริ่มหนืดๆ 

และ ครั้งที่ 3 เพิ่งถ่ายมาใหม่ ที่ศูนย์ tbs บางนา   แล้วจะสังเกตอีกครั้งครับ



ส่วนรอบเดินเบา ตอนเป็นแก๊ส  แล้ว เวลา แอร์จับ แล้ว รู้สึกสั่น มากกว่าน้ำมัน    ต้องนี้ ปรับจูนแต่งใหม่ ให้ ราบเรียบ  เท่ากับตอนที่เป็นน้ำมันได้ครับ


หรือ สะดวก ให้ผม ปรับออนไลน์ให้ได้ครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชที่โทรไปรบกวนช่วงสงกรานต์ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: prachsaphol_yjd ที่ สิงหาคม 09, 2013, 11:56:16 AM
ขอบคุณครับช่างเจ 
ไว้เข้าไปตรวจเช็คช่วงปลายปีค่อยทำทีเดียวครับ
พอดีไม่ซีเรียสเท่าไรครับ ^ ^


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชที่โทรไปรบกวนช่วงสงกรานต์ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: prachsaphol_yjd ที่ มีนาคม 21, 2014, 12:07:24 AM
สวัสดีครับพี่เจ
เสาร์ที่ 22 มีนาคม นี้ ผมจะเข้าไปเช็คระยะหน่อยครับ หลังจากใช้งานมา ปีนิดๆ แล้วครับ
วิ่งแก๊สไปหมื่นสามพันกิโลได้ครับ ตกเดือนละพันโลนิดๆ ไม่มีปัญหาอะไรครับ มีนิดเดียว
อยากให้พี่เจจูนระบบแก๊สให้ใหม่ทั้งหมดครับ ตั้งแต่ทำออโต้จูนรอบเดินเบาใหม่
เนื่องจากรอบเดินเบาเวลาคอมแอร์ตัด เครื่องมันจะกระตุกค่อนข้างแรง ใช้น้ำมันไม่เป็นนะครับ นิ่งปกติ

พี่เจเข้าร้านกี่โมงครับ จะได้ไปเช้าหน่อย

มีอีกเรื่องหนึ่งผมได้ให้น้องที่ทำงานไปติดที่ร้านเป็น Mazda 2 4 ประตูสีขาวเมื่อ 2 เดือนเศษๆ ที่ผ่านมา ที่ผมโทรหาพี่เจนัดให้น้องมันน่ะครับ
ตอนแรกติดมาวิ่งดีครับ แต่หลังจากเอาไปเช็ค 1,000 โล มันบอกว่ารถมันอืดลงเวลาคลิกดาวน์มันจะตื้อๆ ไม่เหมือนตอนแรก
ตอนนี้มีอาการขับๆ อยู่ช้าๆ เร่งไม่ขึ้นครับ เหยียบไม่ไป รถไม่เคลื่อนที่ ใช้น้ำมันไม่เป็นครับ
น่าจะเข้าไปเช็ควันเดียวกับผมครับ

รบกวนพี่เจเสาร์นี้ด้วยครับ
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชที่โทรไปรบกวนช่วงสงกรานต์ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 21, 2014, 10:00:31 AM
ได้ครับผม   ผมมาร้านประมาณ 8.00 น. ครับ เดี่ยวตรวจสอบปรับจูนให้ใหม่ครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชที่โทรไปรบกวนช่วงสงกรานต์ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: prachsaphol_yjd ที่ มีนาคม 22, 2014, 12:09:50 PM
วันนี้เมื่อช่วงเช้า เข้าไปเช็คระยะตรวจสอบการทำงานแะลปรับจูนระบบใหม่ทั้งหมด
จากการขับกลับที่พัก ช่วงแอร์ตัดไม่มีกระตุกแล้วครับ รอบเดินเบานิ่งๆ เลยครับ

ส่วนรถน้องที่ทำงานผม M2 โทรไปหาบอกว่าตอนนี้กลับปกติดีอยู่ครับ

ขอบคุณพี่เจมาก


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชที่โทรไปรบกวนช่วงสงกรานต์ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: prachsaphol_yjd ที่ มีนาคม 27, 2014, 08:53:30 AM
รบกวนพี่เจครับ หลังจากที่ไปจูนแก๊สใหม่
ทีนี้การสลับจากน้ำมันเป็นแก๊สเมื่อก่อนจะใช้อุณหภูมิอย่างเดียว
แต่ตอนนี้ต้องเร่งเครื่องประมาณพันกว่ารอบด้วยถึงจะสลับเป็นแก๊สให้ครับ
ปรับตั้งยังไงให้เป็นแบบเดิมใช้อุณหภูมิอย่างเดียวครับ
ผมแคปเจอร์รูปมาให้ดู การตั้งค่าเงื่อนไขการสลับเป็นแก๊สใช่หน้านี้รึเปล่าครับ
ตั้งค่ายังไงได้ครับ หรือต้องตั้งตรงไหนแนะนำที
(http://image.free.in.th/v/2013/ib/140327091501.jpg) (http://pic.free.in.th/id/f98353524efc34062cfa9970abec3422)


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชที่โทรไปรบกวนช่วงสงกรานต์ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 27, 2014, 10:30:05 AM
ตั้ง min. Reducer temp เป็น 500

ตั้ง min rpm เป็น 500 ครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชที่โทรไปรบกวนช่วงสงกรานต์ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: prachsaphol_yjd ที่ มีนาคม 27, 2014, 11:12:53 AM
ขอบคุณครับพี่เจ
แต่ว่าตั้ง min. Reducer temp เป็น 50 ใช่ไหมครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชที่โทรไปรบกวนช่วงสงกรานต์ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 27, 2014, 12:14:28 PM
ใช่ครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชที่โทรไปรบกวนช่วงสงกรานต์ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: prachsaphol_yjd ที่ พฤษภาคม 31, 2014, 09:37:12 AM
รถผมวิ่งแก๊สไปได้ 16,000 กิโลเมตร เพิ่งไปเช็คครบ 1 ปี เมื่อก่อนสงกรานต์มาครับ
ตอนนี้มีอาการแปลกๆ คือหม้อต้มมีเสียงหอน วู้วๆๆ เวลาเหยียบตามจังหวะคันเร่ง เป็นมาตั้งแต่สงกรานต์ครับ
น่าจะเป็นเสียงแบบนี้ได้ประมาณ 5-6 ครั้งแล้ว
สังเกตุว่าถ้าวิ่งให้แก๊สหมด แล้วเติมเข้าไปใหม่จะมีเสียง วู้วๆๆ ตามจังหวะการเหยียบคันเร่ง ตอนนี้เจอเพิ่มคือก่อนแก๊สจะหมดก็จะเริ่มมีเสียงเหมือนกันครับ
เริ่มเป็นถี่ขึ้นเรื่อยๆ ผมต้องเปลี่ยนไปวิ่งน้ำมันสักระยะหนึ่งแล้วพอเปลี่ยนเป็นแก๊สเสียงก็จะเบาลงแล้วค่อยๆ หายไป
หรือบางทีผมสลับไปมาหลายๆ รอบเสียงถึงค่อยเงียบไปครับ

อาการที่ว่าเป็นที่หม้อต้มมันเริ่มมีปัญหารึเปล่าครับ ของผมเป็นตัว  majic III สีทอง อยู่ในประกันไหมครับยังไม่ถึง 2 ปี
ต้องแก้ปัญหายังไงครับหรือต้องเข้าไปเคลมกับที่ร้าน
ผมสามารถเปลี่ยนเป็นตัวใหม่ของทางร้านคือรุ่น Tomasetto AT13 antartic ได้ไหมและต้องเพิ่มเงินกี่บาทครับ
เสาร์หน้าว่างจะได้เข้าไปที่ร้านครับ

ขอบคุณครับพี่เจ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชที่โทรไปรบกวนช่วงสงกรานต์ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 31, 2014, 11:50:32 AM
อาการนี้ตัวหม้อต้มทำงานมีเสียงดังเกิดจากความฝืดในตัว แกนลูกสูบครับ   แก้ไขโดยการเปลี่ยนไส้หม้อต้มใหม่

อยู่ในระยะประกัน 2 ปี ทางร้านเปลี่ยนไส้เป็นรุ่นใหม่ให้ฟรีครับ

http://www.jautogas.com/ราคาอุปกรณ์/20-ราคาอุุปกรณ์/151-ราคาอุุุปกรณ์6.html



หัวข้อ: Re: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชที่โทรไปรบกวนช่วงสงกรานต์ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: prachsaphol_yjd ที่ พฤษภาคม 31, 2014, 01:17:00 PM
เดี๋ยววันเสาร์หน้าที่ 4 มิถุนายน ผมเข้าไปแก้ไขที่ร้านครับ เดี๋ยวจะไปแต่เช้าเลย

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชที่โทรไปรบกวนช่วงสงกรานต์ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: prachsaphol_yjd ที่ มิถุนายน 01, 2014, 09:25:40 AM
อ้อ !  จำเป็นต้องใช้แก๊สจนหมดถังไหมครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชที่โทรไปรบกวนช่วงสงกรานต์ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 01, 2014, 02:05:08 PM
ไม่ต้องใช้แก๊สให้หมดถังครับ. เดี่ยวทางร้านแก้ไขให้ครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชที่โทรไปรบกวนช่วงสงกรานต์ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: prachsaphol_yjd ที่ มิถุนายน 02, 2014, 11:22:40 AM
ขอเลื่อนวันนะครับพี่เจ พอดีเสาร์นี้ทำงานผมจำผิดวัน
เข้าไปวันเสาร์ที่ 14 มิถุนายนแทนครับ
อัพเดท...เมื่อเช้ากะจะเติมแก๊สก่อนหมดถัง ดันแก๊สหมดก่อน พอเติมปุ๊บ ดังทันทีเลยครับ
เลยวิ่งน้ำมันเกือบถึงที่ทำงานลองเปลี่ยนเป็นใช้แก๊ส 2-3 รอบถึงจะหาย


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชที่โทรไปรบกวนช่วงสงกรานต์ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: prachsaphol_yjd ที่ กรกฎาคม 04, 2014, 03:53:11 PM
วันนี้เอารถ Jazz ไปตั้งวาล์วที่ศูนย์มาครับและทำการรีเซ็ตให้รถทำการเรียนรู้ใหม่หมด
ผมต้องไปปรับจูนแก๊สใหม่รึเปลาครับ  วันศุกร์ร้นี้านเปิดไหมครับตรงกับวันอาสาฬหบูชาพอดีหยุด จะได้เข้าไปจูนแก๊สก่อน เพราะจะเดินทางไประยองต่อเลยครับ
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชทū
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 04, 2014, 07:00:51 PM
เปิดครับ 


หัวข้อ: Re: รบกวนพี่เจช่วยดูกราฟหน่อยครับ ผมโนชที่โทรไปรบกวนช่วงสงกรานต์ครับผม
เริ่มหัวข้อโดย: prachsaphol_yjd ที่ กรกฎาคม 04, 2014, 07:41:32 PM
ไว้ผมเข้าไปศุกร์ที่ 11 กรกฎา ครับ
ขอบคุณครับ