jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Obama ที่ เมษายน 22, 2013, 06:26:59 PM



หัวข้อ: แก๊สสองทาง ควรตั้งแรงดันเท่าไหร่ และมีค่าอะไรที่ต่างกับแก๊สทางเดียวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Obama ที่ เมษายน 22, 2013, 06:26:59 PM
พอดีจูนแก๊สใหม่เองครับ เลยสงสัยค่าบางอย่าง รบกวนสอบถามเป็นข้อๆไปนะครับ ขอบคุณครับ

ใช้หม้อต้ม magic gold III, หัวฉีด magic jet, ทำแก๊สสองทาง, กล่องตัดปั๊มติ๊ก, รถ toyota newvios ครับ

1. แก๊สสองทาง ควรตั้งแรงดันหม้อต้มที่เท่าไหร่ และมีค่าอะไรที่ต้อง set ต่างจากแก๊สทางเดียวครับ

2. ถ้าปรับแรงดันสูงๆ รถจะอืด หรือว่าจะลื่นไหลดีครับ

3. ที่ tab Gas panel ตรงส่วนของ เซ็นเซอร์แรงดัน ต้องเลือกเป็น 250 KPA หรือ 400 KPA ครับ ตรงนี้ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์แก๊สตัวไหนครับ

4. ที่ tab สวิทซ์ ตรง "หน่วงเวลาที่ละลูกสูบ" ต้องใส่ค่าหรือไม่ครับ กรณีติดกล่องตัดปั๊มติ๊ก

5. ที่ tab การปรับตั้ง มีค่า การแก้ค่า 1.90 ms ค่านี้สูงเกินไปหรือเปล่าครับ มีผลยังไงบ้างครับ
ต้องจูนใหม่หรือเปล่า

6. กรอบเขียว ด้านล่างขวา คือค่าของอะไร ปรกติต้องได้ค่าเท่าไหร่ครับ

(http://upic.me/i/7t/4-copy.png) (http://upic.me/show/44431393)


ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: แก๊สสองทาง ควรตั้งแรงดันเท่าไหร่ และมีค่าอะไรที่ต่างกับแก๊สทางเดียวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 22, 2013, 10:15:41 PM
พอดีจูนแก๊สใหม่เองครับ เลยสงสัยค่าบางอย่าง รบกวนสอบถามเป็นข้อๆไปนะครับ ขอบคุณครับ

ใช้หม้อต้ม magic gold III, หัวฉีด magic jet, ทำแก๊สสองทาง, กล่องตัดปั๊มติ๊ก, รถ toyota newvios ครับ

1. แก๊สสองทาง ควรตั้งแรงดันหม้อต้มที่เท่าไหร่ และมีค่าอะไรที่ต้อง set ต่างจากแก๊สทางเดียวครับ



ตั้งค่าเหมือนกัน  ตั้งแรงดัน ประมาณ  130 kpa.ครับ


2. ถ้าปรับแรงดันสูงๆ รถจะอืด หรือว่าจะลื่นไหลดีครับ


ตั้งสูงๆ จะวิ่งดีกว่า ครับ


3. ที่ tab Gas panel ตรงส่วนของ เซ็นเซอร์แรงดัน ต้องเลือกเป็น 250 KPA หรือ 400 KPA ครับ ตรงนี้ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์แก๊สตัวไหนครับ




ตัวนี้ ขึ้นอยู่กับ ชนิด map sensor
การเช็ค ประเภท  กดคันเร่งสุด ค่า vaccum จะขึ้นสูงสุด ประมาณ 100
เดินเบาจะอยู่ ประมาณ 30  


4. ที่ tab สวิทซ์ ตรง "หน่วงเวลาที่ละลูกสูบ" ต้องใส่ค่าหรือไม่ครับ กรณีติดกล่องตัดปั๊มติ๊ก




ไม่จำเป็นต้องใส่ค่าครับ




5. ที่ tab การปรับตั้ง มีค่า การแก้ค่า 1.90 ms ค่านี้สูงเกินไปหรือเปล่าครับ มีผลยังไงบ้างครับ
ต้องจูนใหม่หรือเปล่า



ค่า ตัวคูณที่โปรแกรมคำนวนได้

ค่านี้สูงเกินไป

สาเหตุที่สูง
รางหัวฉีดเริ่มเสื่อมสภาพ
หัวเทียน เสื่อม สภาพ
รูหัวฉีด ไม่เหมาะสม


6. กรอบเขียว ด้านล่างขวา คือค่าของอะไร ปรกติต้องได้ค่าเท่าไหร่ครับ


ปกติ ประมาณ 1 ต้น หรือ ต่ำ กว่า 1  ครับ


หัวข้อ: Re: แก๊สสองทาง ควรตั้งแรงดันเท่าไหร่ และมีค่าอะไรที่ต่างกับแก๊สทางเดียวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Obama ที่ เมษายน 23, 2013, 05:12:51 PM
ผมลองจูนและเก็บค่าน้ำมัน กับ แก๊สใหม่ ปรากฏว่า ค่า "การแก้ค่า" ได้เกิน 2 ms อีกครับ

แบบนี้ต้องแก้ไขยังไงครับ

หัวเทียนเพิ่งเปลี่ยนมาครับ

- ค่าที่เยอะๆนี้ ทำให้กินแก๊สหรือเปล่าครับ

- รางหัวฉีดซ่อมได้หรือไม่ครับ ราคาเท่าไหร่ครับ ถ้าเปลี่ยนของอะไรดี ราคาเท่าไหร่ครับ

- แก้ไขรางหัวฉีดอย่างเดียว แต่หัวฉีดยังใช้ได้อยู่ ใช่หรือเปล่าครับ

- ถ้ารูหัวฉีด ไม่เหมาะสม แก้ไขยังไงครับ

ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: แก๊สสองทาง ควรตั้งแรงดันเท่าไหร่ และมีค่าอะไรที่ต่างกับแก๊สทางเดียวครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 23, 2013, 05:55:04 PM
รางหัวฉีด ต้องสอบถามทางร้านติดตั้งดูครับ  ว่า รับซ่อม หรือไม่  ส่วนทางร้านไม่รับซ่อม  จะเปลี่ยนใหม่ อย่างเดียวครับ

เช็ค รางแล้วค่อยดูอย่างอื่นต่อไปครับ