jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Praween ที่ พฤษภาคม 16, 2010, 11:46:49 PM



หัวข้อ: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: Praween ที่ พฤษภาคม 16, 2010, 11:46:49 PM
นายช่างเจ
รบกวนช่วยจัดระบบติดตั้งให้หน่อยครับ
รถใช้ความเร็ว120-140 ไม่ค่อยได้บรรทุก
1. LPG ระบบหัวฉีด ติดตั้งใต้กระบะ ควรที่จะใช้อะไรบ้าง
2. นำรถเข้าติดตั้งได้ตอน11:00 จะเสร็จประมาณกี่โมง มาจากระยองครับ (อยากได้คิววันเสาร์22-05-2553ได้ไหมครับ)
3. ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร
ขอบคุณครับ
ประวีณ
praween2512@hotmail.com
(086-0495-430)


หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 17, 2010, 07:54:36 PM
แนะนำเป็นหัวฉีด  europegas oscar obd can  ครับ ถังมัลติวาล์ว  58 lite ติดตั้งใต้ท้องรถ  พร้อมย้าย ปลายท่อไอเสีย ออกห่างถังแก๊ส   ติดตั้ง 1 วัน  พร้อมใบหนังสือ รับรองวิศวกร ราคา  32,000 บาท ครับผม

toyota vigo  ติดตั้งถังแก๊สใต้ท้อง  เริ่มงานติดตั้ง ประมาณ  11.00 จะเสร็จ ประมาณ  18.00 น. ครับ

คิวการติดตั้ง วันเสาร์-อาทิตย์ ที่  22-23  พ.ค.  ผมเต็มวันละ  3 คัน แล้วครับ 

แต่  วันเสาร์ ถัดไป วันที่  29 พ.ค. คิวการติดตั้ง ยังว่าง ครับผม



หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: Praween ที่ พฤษภาคม 18, 2010, 12:28:59 AM
นายช่างเจ
ติดตั้งถังตำแหน่งไหนครับ แทนที่หม้อพักไอเสียหรือ ยางอะไหล่ครับ
ถ้าแทนที่พักไอเสีย มีผลอะไรกับเครื่องไหมครับ
อัตราสิ้นเปลืองประมาณเท่าไหร่ครับ บาทต่อกิโล และถัง 58 lite วิ่งได้กี่กิโลครับ
ใบรับรองวิศวกรมีใช้ได้กี่วันครับ พอดีเป็นป้ายแดง ช่วยแนะนำหน่อยครับ ต้องทำอะไรบ้าง
คิววันจันทร24 อังคาร25 ก็ไดั


หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 18, 2010, 07:38:50 PM
ถังแทน หม้อพักไอเสีย  วีโก้  4 ประตู ติดตั้งได้ ขนาดมาก สุด คือ   48 lite  ครับ ช่วงนี้ งดรับงานติดตั้งชั่วคราว  ถังขาดตลาด สำหรับ ขนาด 48 lite


ส่วน แทนยาง อะไหล่ ติดตั้งเป็น ขนาดถัง 58 lite

ใบรับรองวิศวกร มีอายุ 15 วัน  ครับ  แต่ ถึงจะเกินออกไป  เจ้าหน้าที่ก็ยัง อนุโลม ให้ครับ



หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: TITAN ที่ พฤษภาคม 19, 2010, 07:48:09 PM
ช่างเจครับ รถผมกี่ 4ปาตู ครับอยากถาม ช่างเจนะครับ เห็นบอกในเว็บ ถังโดนัทของไทยวางจำหน่าย มิถุนายน ช่างเจติดได้เลยไมครับ ถ้าได้จะรอเดือนหน้าเข้าไปติด suriyan.m@pttplc.com


หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: Praween ที่ พฤษภาคม 19, 2010, 07:56:36 PM
มีคิวว่างวันไหนบ้างครับ โทรไปไม่อยู่ครับ


หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 19, 2010, 09:03:37 PM
จริง ๆ ถ้าสนใจติดตั้ง ถังใต้ท้อง ถังโดนัท  ขนาด 71 lite ก็น่าสนใจ นะครับ    ถังไม่ห้อยมาก   ส่วนของถัง จะถูกปิด โดยส่วนโค้ง ของกันชน หลังพอดี ทำให้ มองไม่เห็นถัง  และ ได้ปริมาณ แก๊ส  มากกว่า  ถังแคปซูล ใบเดียวครับ

แต่ ถ้า จะติดตั้งแบบ จดทะเบียนผ่าน ต้องรอ เดือนหน้าก่อนนะครับ ให้ถังโดนัทในเมืองไทย ผลิต ออกมา วางจำหน่าย ก่อน จะได้ติดตั้ง และจดทะเบียนได้ถูกต้องตามกฏหมาย ได้   ครับผม

ถ้า ถัง โดนัทในไทย ผลิต วางจำหน่าย  พี่โทรมาจองคิว ติดตั้งได้เลยครับผม  เรื่องราคา  ผมขอเช็คราคา ก่อน ว่า ถังที่ จำหน่าย ราคา อยู่ประมาณไหน ครับ

 



หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: voo ที่ พฤษภาคม 20, 2010, 11:57:34 AM
ถังโดนัทต้องมีการ์ดปิดถังด้วยไหมครับ ช่างเจ


หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 20, 2010, 10:29:42 PM
ถ้า โดนัท  ถ้าต้องการที่หุ้ม  ผม มียางรถยนต์ หุ้มให้ ครับ


หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: TITAN ที่ พฤษภาคม 21, 2010, 09:20:03 PM
สารภาพนะครับช่างเจ ครับ ผมเจอในกระทู้ใน 2700 คลับ ก็เลยออก 4ประตูมา
ว่าจะติด 36+36 ไม่อยากให้ห้อยมากนะครับ สอบถามเพิ่มนะครับ ว่าถังโดนัทมีกี่ขนาดนะครับ
แล้วเห็นใน กฎหมายบอกติดใต้ท้อง ต้องมีการ์ดปิดถังใช้หรือไม่ครับบ
แล้วติด 71 ลิตร จะห้อยมากไหมครับ เผื่อโหลดนะครับ


หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 21, 2010, 10:15:17 PM
ที่ ผมเคยติดตั้ง  ทั้ง  36ลิตร x2    ใบ   42 ลิตร 2 ใบ 

เมื่อ เทียบกับ  โดนัท ขนาด 71 lite แล้ว  ระยะที่ห้อย ลงมา จะ เกือบเท่ากัน ทั้งหมด ครับ  โดนัท 71 lite ไม่ได้ห้อย มากกว่า  แคปซูล 2 ถัง ครับ

สาเหตุที่ผม ไม่รับติดตั้ง แบบแคปซูล 2 ถังแล้วนั้น เนื่องจาก  มีปัญหาเรื่อง เกจ บอกปริมาณ แก๊ส  จะค่อนข้างเพี้ยน  ไม่ตรง

เนื่องจาก เวลาผม วัด ปริมาณ แก๊ส  ผมจะวัดแค่ เพียง ถังเดียว  ทำให้ระดับแก๊ส ที่บอกในรถ ไม่ค่อยเที่ยงตรง  ทำให้ ลูกค้า แรกๆ ติดตั้งไป ไม่ค่อยเข้าใจ  ผมเลย ตัดปัญหา ไม่รับติดตั้ง แบบสองถัง  ทุกชนิด ครับ

ผมก็มี วีโก้  2.7 cab  อยู่คัน หนึ่ง ตอนนี้ใส่  42 lite ใบเดียว  อนาคต  ผมก็จะเปลี่ยนเป็น  โดนัท 71 lite เหมือนกัน ครับผม


เรื่อง การ์ดปิด  สามารถใช้ ยางรถหุ้มแทนได้ครับ  ไม่มีปัญหาอะไร แต่ต้องรอ ให้กฏหมาย ถังโดนัท  ออกมาก่อน ครับ


หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: TITAN ที่ พฤษภาคม 25, 2010, 02:19:36 PM
ช่างเจครับ งั้นผมรบกวนช่างเจเลยนะครับ
หากช่างเจได้ถังโดนัทเมื่อไหร่ รบกวนเมลย์ราคา
เลยนะครับ ผมจะเข้าไปติดตั้งเลยนะครับช่างเจ
suriyan.m@pttplc.com
หรือโทร บอกก็ได้นะครับ 083-3738250


หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 26, 2010, 09:52:15 PM
ได้ครับ ผม ถังออกวางจำหน่าย แล้วผมจะรีบติดต่อ กลับไป ครับ


หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: Praween ที่ พฤษภาคม 28, 2010, 06:10:51 PM
นายช่างเจ
vigo 2.7e WT-i 4ประตู
หลังจากที่ได้ติดตั้งระบบตามที่ช่างเจแนะนำ ตอนนี้ได้วิ่งครบหนึ่งพันกิโลไปแล้ว
อัตราวิ่งปกติเหมือนน้ำมันมากไม่มีอาการอะไรที่ผิดเลย สามารถทำความเร็วได้ถึง160Km สบายๆ แต่วิ่งแป็ปเดียวสาเหตุใจไม่ถึง
ได้ลองเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมัน และน้ำมันเป็นแก๊สในความเร็วไม่มีอาการสะดุด 

วิ่งใช้ความเร็ว 120-140กิโลต่อชม. ประมาณ100กิโลสลับเป็นน้ำมันสัก10กิโล พอไหม

อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยตอนใช้น้ำมัน 3.55บาทต่อกิโลเมตร หรือ 9.83กิโลเมตรต่อลิตร
อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยตอนใช้แก๊ส  1.54บาทต่อกิโลเมตร หรือ 7.62กิโลเมตรต่อลิตร
อัตราเป็นอย่างไรบ้างครับ

เดี๋ยวประมาณวันจันทร์31-05-2553กลับจากโคราช จะแวะเข้าไปหา ขอคำปรึกษาบางอย่างครับ

ประวีณ


หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 28, 2010, 08:14:19 PM
สำหรับ  toyota vigo  2.7vvt-i  เครื่องยนต์ออกแบบพิเศษ มา รองรับการใช้งานแก๊ส ได้อย่างสบายไม่มีปัญหาอะไร  จริงๆ  ไม่สลับเป็น น้ำมัน ก็ไม่ได้ทำให้เครื่องยนต์สึกหรอ เร็วแต่อย่างใด ครับ

อัตราสิ้นเปลืองแก๊ส  ที่ทำได้  7.62   กิโลเมตรต่อลิตร    ถือว่าเยี่ยมแล้วครับ

วีโก้ 2.7vvt-i  สมาร์ทแคปของผม   ผมวิ่งทางไกล ตอนไป ใต้ สุราษฎร์ธานี ลองจับดู  ได้แค่ 6.8 km/lite เองครับ ความเร็ว 130-140-150  km/hr


วันจันทร์ แวะเข้ามาได้เลยครับผม


หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: TITAN ที่ มิถุนายน 03, 2010, 10:55:42 AM
ติดมาเมื่อวันจันทร์ ถังแรก ออกจา ร้านช่างเจ จับคร่าวๆ 7.7 โล/ลิตร แต่เดี๋ยวไปโคราชจะลองจับอีกที


หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: TITAN ที่ มิถุนายน 07, 2010, 06:17:03 PM
ช่างเจครับ ครบ 1000 โลแล้วเดี๋ยวเข้าไปเช็คนะครับ ประมาณปลายๆอาทิตย์นะครับ
แต่หนึ่งถังยัง ไม่ได้จับจริงจังนะครับว่าหมดถังได้กี่โล แฟน บอกโอเคมากครับ สวยงามถูกใจเขาละครับ
พอดีมี ฟอร์จูน ติด 58 มาเทียบ มันห้อยมากเลยอะครับ(เขาว่านะครับ)

ปล.ขอถามนะครับ หากอนาคต จะเพิ่มถัง อีกใบ ช่างเจสะดวกไหมครับ


หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 07, 2010, 07:23:19 PM
อนาคต อยากเพิ่มถังใต้ท้องอีกใบ  ทำได้ครับ ผม   

เช็ค 1,000 km  สะดวก วันไหน แวะมาได้เลยครับผม


หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: Praween ที่ มิถุนายน 09, 2010, 08:38:00 PM
นายช่างเจ
แนะนำน้ำมันเครื่องให้หน่อยครับ ว่าใช่อะไรดี
วันก่อนไปเดินดู น้ำมันเครื่อง ข้างกระป๋องเขียนว่าใช้กับเครื่องเบ็นซิน ที่ติด LPG และ CNG ปตท.
หรือน้ำมันเครื่อง ปตท.สังเคราะห์ 100% SAE5W50


หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 09, 2010, 10:00:12 PM
รถใช้แก๊ส  ถ้าจะเอา แบบ ขับแล้ว ลื่น ทั้ง กลางวัน และกลางคืน 

แนะนำเป็น น้ำมันเครื่องยนต์ แบบ สังเคราะห์ 100 %  ยี้ห้อไหน ก็ได้ครับ  แต่ละยี้ห้อ  ก็ราคา ตาม งบประมาณครับ 


หาก ชื่อดัง หน่อย  ก็ mobil 1  ราคาแพง หน่อย  ผมยังไม่เคย่ลองใช้  ว่าจะลอง

ตอนนี้ ลองของ  ปตท. 100 %  อยู่  ก็ค่อนข้าง เห็นผล ต่างจาก  น้ำมันเครื่อง  ยนต์ แบบ กึ่ง ครับ


หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: Praween ที่ มิถุนายน 16, 2010, 10:51:20 PM
นายช่างเจ

สอบถามเรื่องสวิตซ์แก็สหน่อยครับ

1. ตอนstarเครื่องไฟแดงกระพริบจนอุณหภูมิหรือความเร็วรอบหรือเวลาได้แล้ว จึงเปลี่ยนเป็นใช้แก๊สถูกต้องใช่ไหมครับ(ไฟสีเขียว)
2. หลังจากใช้ไปจนถึงไฟแดง จนไฟแดงกระพริบ ตอนที่ไฟแดงกระพริบตัดไปใช้น้ำมันแล้วใช่ไหมครับ หรือไฟแดงดับจึงตัดไปใช้น้ำมันครับ (ตอนนี้ไม่แน่ใจ)

ตอนนี้รถไม่มีปัญหาอะไรกวนใจ สบายๆ
วิ่งใช้ความเร็ว 100-120Km. กินแก๊ส ประมาณ 1.5บาท สบายๆๆ
ตอนนี้คืนทุน ครบหมื่นบาทแล้ว

ประวีณ


หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 17, 2010, 07:39:58 AM
นายช่างเจ

สอบถามเรื่องสวิตซ์แก็สหน่อยครับ

1. ตอนstarเครื่องไฟแดงกระพริบจนอุณหภูมิหรือความเร็วรอบหรือเวลาได้แล้ว จึงเปลี่ยนเป็นใช้แก๊สถูกต้องใช่ไหมครับ(ไฟสีเขียว) ไฟแดงติดค้าง  ก็ถือว่า ระบบตัดเป็นแก๊สแล้วครับ

2. หลังจากใช้ไปจนถึงไฟแดง จนไฟแดงกระพริบ ตอนที่ไฟแดงกระพริบตัดไปใช้น้ำมันแล้วใช่ไหมครับ หรือไฟแดงดับจึงตัดไปใช้น้ำมันครับ (ตอนนี้ไม่แน่ใจ) ถ้าแดงจากติดค้าง กลับมากระพริบ แสดงว่าระบบแก๊ส ตัดเป็นน้ำมัน  เนื่องจากแก๊สหมดแล้ว ครับ
ตอนนี้รถไม่มีปัญหาอะไรกวนใจ สบายๆ
วิ่งใช้ความเร็ว 100-120Km. กินแก๊ส ประมาณ 1.5บาท สบายๆๆ
ตอนนี้คืนทุน ครบหมื่นบาทแล้ว

ประวีณ


หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: TITAN ที่ กรกฎาคม 05, 2010, 01:38:40 PM
รบกวนถามช่างเจนะครับ ผม 4ประตู ติด42 ลิตร ไป หากผมเปลี่ยน เป็น โดนัท ราคาเท่าไหร่ครับ


หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 05, 2010, 05:04:52 PM
ตอนนี้ ถังโดนัทของไทย ยังไม่ออก ราคาถังโดนัท นอก ขนาด 71 lite  ราคายังสูงอยู่ ตกใบละ ประมาณ 12,000 บาท


หากเทริน ถังเก่า แล้วติดตั้งเป็น โดนัท ค่าใช้จ่าย ผมส่งทางเมลล์ไปแล้วครับ


หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: Praween ที่ กรกฎาคม 12, 2010, 01:18:35 AM
นายช่างเจ

ระยะกี่กิโลถึงเปลี่ยนตัวกรองและหัวเทียน ไม่แน่ใจ
หัวเทียนเห็นมีสำหรับแก๊สโดยเฉพาะดีไหม (ดูราคาแพงเกิน) มีอะไรแนะนำด้วย

รถวิ่งไม่มีปัญหาอะไร กินแก๊สเฉลี่ยก็ 1.4 วิ่งไม่เกิน120Km/Hr
ติดถัง58ลิตร ได้ระยะเกิน 400Km. สบายๆๆ
ออกตัว เร่ง แซง เหมือนน้ำมัน
ครบรอบเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ก็เปลี่ยนเป็นสังเคราะห์ 100% 5w40 ปตท.
 
ประวีณ


หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 12, 2010, 11:01:48 PM
น้ำมันเครื่อง   ผมอยากให้ลอง mobil 1 ครับ  ตอนนี้ ผมลอง ของ ปตท สังเคราะห์ มา  วิ่งมา  5,000 km ได้ รู้สึก รถตื้อๆ  วิ่งไม่ออกเวลาเครื่องร้อน  ตอนนี้ผม ถ่ายออก แล้ว เติมของศูนย์ อยู่ครับ   รถกลับมาวิ่งดี เหมือนเดิม แล้วครับ

เที่ยวหน้า กะจะลอง mobil  ดู   ครับ

พอดีเข้าศูนย์ไปถ่ายน้ำมันเครื่อง  รอบ สองหมื่น กม.   เลย เปลี่ยนหัวเทียน ไปด้วยเสียเลย  หัวละประมาณ  80 บาทเองครับ ปกติ ควรเปลี่ยนทุก 40,000 km  แต่  ผมว่า ผมขับเร็ว  เลย ลองเปลี่ยนใหม่ เสียเลย ราคาก็ไม่แพง มากด้วย




หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: Praween ที่ กรกฎาคม 13, 2010, 12:44:20 PM
รถของช่างเจวิ่งไม่ออกเท่าไหร่ 140หรือปล่าว อิอิ ล้อเล่นครับ
เดี๋ยวลองดูรถผมก่อนว่าเป็นอย่างไร ถ้าร้อน หรือตื้อ จะได้เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
เพราะเมื่อวันก่อน ไปศูนย์ เห็นน้ำมันศูนย์ มีแบบสังเคราห์ 5w40 ด้วยน่าสนใจแต่ยังไม่ได้ถามราคา

ถ้าช่างเจเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเป็น Mobil เป็นอย่างไรแจ้งด้วยนะครับ

ประวีณ



หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 13, 2010, 09:49:40 PM
เพราะ ช่วง 5,000 km  ที่ผ่านมา  ค่อนข้างใช้งานหนัก  ผม วิ่งลงไปใต้  หนึ่งรอบ สุราษฎร์  วิ่ง  130 km ยื้นพื้น ตลอดทาง  บางครั้ง  ก็ ไหล 150 -160 km  บางครั้ง ก็ลากเกียร์  เลยคิดว่า น่าจะเป็นตัวการที่ทำ ให้น้ำมันเครื่อง เสื่อมเร็ว  ครับ

ตอนนี้ ก็เลย  กลับมาตั้งหลักใหม่  ใช้น้ำมันเครื่องของศูนย์ก่อน 


ไว้ โอกาส เหมาะ จะลอง mobil 1  ลองดูครับ  แล้วจะมาแจ้งข่าว 


แต่ ทีแรก ที่ผม ลอง  น้ำมันเครื่อง สังเคราะห์ของ ปตท. มา  ผม ก็ค่อนข้างประทับใจ นะครับ วิ่งทางไกล  รู้สึก ลื่น ดี ตลอดทาง ทาง ต่างกับ เกรด  กึ่ง สังเคราะห์    แต่ ไม่คิดว่ามัน  จะหมด ลื่นเร็ว  เกินไป   ครับ


หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: TITAN ที่ กรกฎาคม 15, 2010, 09:20:51 PM
มีภาพติดโดนัทมาให้ดูบ้างนะครับช่างเจ


หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 15, 2010, 10:22:48 PM
ไว้มีรถมาติดตั้ง แล้วจะอัพเดท รูปให้ชม นะครับ


หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: Praween ที่ กรกฎาคม 29, 2010, 02:02:39 AM
นายช่างเจ

วันนี้อัพข้อมูลตั้งแต่ติดแก๊ส LPG ให้ดูเพื่อมีอะไรที่ช่างเจ แนะนำได้บ้าง
ตั้งแต่วันที่ 26พค2553 ถึง 28กค2553
ใช้ความเร็วตั้งแต่ 90 ถึง 120 Km/Hr เป็นส่วนใหญ่แต่ก็วิ่งได้ 160 Km นะ สบายๆ แต่ไม่ค่อยบ่อย

ระยะทางที่วิ่ง 14,384 กม.
เติมแก๊ส       1,710 ลิตร. หรือ 20,019 บาท เฉลี่ย ลิตรละ 11.70 บาท
สิ้นเปลือง        1.40 บาท/กม. หรือ 8.49 กม./ลิตร

ถ้าเติมน้ำมัน  คือ 51,110 บาท
สิ้นเปลือง         3.55 บาท/กม. หรือ 9.83 กม./ลิตร

ตอนนี้เกือบได้กำไรแล้วขาดอีกนิดหน่อย  ถ้าถึง 20,000 กม. แล้วจะเข้าไปหานะครับ ปรับสวิสซ์อีกนิดน่าจะ OK

ประวีณ


หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 29, 2010, 06:00:44 PM
อัตราสิ้นปลืองที่ทำได้   ถือว่า อยู่ในเกณฑ์ ปกติ ครับ

ของผม  2.7 smart cab  เหมือนกัน  เพิ่งวิ่งไป สุราษฎร์ธานี มา   วิ่งประมาณ 130 km/hr  ได้อัตราสิ้นเปลือง ประมาณ  1.5-1.6 บาท/ km  ครับ


หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: Praween ที่ สิงหาคม 01, 2010, 10:27:28 AM
น้ำมันเครื่องที่ เจ เปลี่ยนเป็นของ 0 เป็นไงบ้างได้ลองกลับสุราษฎร์ธานี มีผลอะไรไหม
ของผมยังไม่มีผลอะไร(ใช้ ปตท) เฉลี่ย วันละ 150 กมต่อวัน
คิดว่าน่าจะเกิดจากระยะทางที่เดินทางไกลเป็นเวลานานได้ไหม เพราะ เจ กลับบ้านบ่อยช่วงนั้นหรือปล่าว
ถ้ามีผลอะไรเพิ่มเติมแจ้งด้วยนะครับ

ประวีณ


หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 01, 2010, 09:16:14 PM
กลับใต้ เที่ยวนี้ อากาศ ไม่ร้อนมาก มีฝนตก ประปราย น้ำมันเครื่องของศูนย์ เที่ยวนี้ วิ่งลื่นดี ครับ  ทั้งขาไป และขา กลับ 

เคยเจอ ตอนออกรถใหม่ๆ   ช่วงนั้น  ประมาณ เมษายน  อากาศ ร้อนมาก  มีความรู้สึก ว่าน้ำมันเครื่องของศูนย์ ตอนวิ่งกลาง วันอากาศ ร้อนๆ  เครื่องไม่ค่อยลื่น  เลย หาทางลองน้ำมันเครื่องตัวอื่น  ลองดูครับ แต่ลอง แล้ว ก็เห็นผลดีครับ  ของ ปตท.  ทั้งร้อน และเย็น ลื่นดี ทีเดียว 

เสียอย่างเดียว  หมดลื่น เร็วไปหน่อย   เพิ่ง 6,000 km ก็ หมดแล้ว   พอดี ผมขับรถเร็วด้วย  คิดว่า น้ำมันเลยเสื่อมเร็วครับ

ผมกลับบ้าน ประมาณ 3 เดือน ครั้งครับ 


เที่ยว หน้า ว่าจะลอง  mobil  1  ลองดูครับ


หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: Praween ที่ สิงหาคม 06, 2010, 12:31:50 PM
นายช่างเจ

จะครบ 20000กม. เข้าไปตรวจเช็คที่ร้านมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง

ประวีณ


หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 06, 2010, 10:29:25 PM
ค่าใช้จ่าย มีตอน 40,000 km  เป็นค่า กรองไอแก๊ส  ราคา  600 บาท อย่างเดียวครับผม


หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: Praween ที่ สิงหาคม 23, 2010, 11:07:43 PM
20000กิโลแล้วช่างเจ
หลังจากติดสองเดือน ได้กำไรมาแปดพันแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรกวนใจ สบายๆๆ
น้ำมันเครื่องก็ ok ไม่ร้อน เร่ง160Km/Hr ตอบสนองดี
จะเข้ากรุงเทพฯ 28-08-2553 วันอาทิตย์ร้านเปิดไหม
ประวีณ


หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 24, 2010, 12:10:27 AM
ซื้อรถมา ใช้งานได้คุ้มค่ามากครับ    ของผม วีโก้  ซื้อมาจะสองปี   เพิ่งวิ่งได้ 20,000 km เอง    :(

เสาร์ 28 สิงหาคม นี้ ร้านผม เปิด ปกติ ครับ   

เข้ามาช่วงเช้าๆ ก็ไค้ครับ     ออโต้จูนใหม่    วิ่งเก็บค่าน้ำมัน หนึ่งเที่ยว    แก๊สหนึ่งเที่ยว    บนทางด่วน   แล้ว สั่งให้โปรแกรม คำนวน การจ่ายแก๊ส ให้  แล้วใช้ ยาวอีก 20,000 km

ถ้าจะให้ดี    ขับทางไกลๆ บ่อยๆ  แวะเข้าศูนย์ เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ สักชุด จะดีเยี่ยม ครับ หัวละ ประมาณ 70-80 บาท    ถ้า ไม่สะดวก  ซื้อมา เดี่ยวผมให้ช่างที่ร้านเปลี่ยนให้ ก็ได้ครับ


หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: Praween ที่ สิงหาคม 29, 2010, 10:04:39 PM
วันนี้เข้าไปที่ร้านเจ
ไปปรับสวิตซ์นิดหน่อย เรื่องอย่างอื่นก็ไม่มีอะไรปกติดี
เห็นรถติดตั้งแก๊สไม่น้อยกว่า3คัน
เห็นลูกค้าเยอะก็ไม่แปลกใจ เพราะฝีมือดี เอาใจใส่ ถามมาตอบได้หมด
ขอให้ลูกค้าเพิ่มเยอะๆนะครับ และก็ขอบคุณกับการบริการด้วย
ประวีณ


หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 31, 2010, 09:26:33 PM
มีภาพติดโดนัทมาให้ดูบ้างนะครับช่างเจ

ภาพงานติดตั้งถังโดนัทไทย ตามลิงค์ นี้ครับ http://jautogas.com/board/index.php?topic=755.0


หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: Praween ที่ กันยายน 09, 2010, 11:58:20 AM
ผลหลังจากไปเช็ค 20,000Km

ปกติทุกอย่างวื่งเร่งแซงดี วิ่งได้ถึง160Km/Hr เอาแค่นี้เกินไม่ไหวใจไม่ถึง
ตอนนี้ลองวิ่ง 90Km/Hr จากที่กิน 1.40บาทต่อก.ม เหลือ 1.30บาทต่อก.ม
น้ำมันเครื่องวิ่งเกินมา 4000Km ยังไม่มีอาการผิดปกติ สียังใส และไม่ร้อนเพิ่ม
แต่เดี๋ยวพรุ่งนี้จะเข้าศูนย์ Toyota คงจะใช้ ปตท สังเคราะห์ 100% เหมือนเดิม

ขอบคุณครับสำหรับการบริการที่ดี
ประวีณ


หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: teelaban ที่ กันยายน 10, 2010, 10:25:45 AM
นายช่าง รถผม วีโก้ 2.7 4 ประตู สีขาว ป้ายแดงติดLPGเมื่อวันที่ 10 สิงหา
ช่วงก่อนเข้าเช็คพันกิโล วิ่งประมาณ 7.5-8.0 โล/ลิตร
ความเร็ว 120-140 วันไหนคึกก็ 180-190 (ฟัดกะนาวาร่า) แต่ยังไม่สุด
การเร่ง การวิ่งรู้สึกเหมือนวิ่งน้ำมัน ตอนวิ่งน้ำมันก่อนติดแก๊สประมาณ 9-10 กิโล/ลิตร
หลังจากเข้าเช็คพันกิโล วิ่งเก็บข้อมูลน้ำมันแล้วก็แก๊ส
ตอนนี้วิ่งแก๊สราว 8.5-9.0 โล/ลิตร ประหยัดขึ้น
แต่การเร่งด้อยกว่าตอนยังไม่จูนใหม่ ใจจริงอยากเข้าไปปรับใหม่
แต่เกรงใจนายช่าง เลยกะว่าครบ 20,000 โล ค่อยเข้า
ป.ล. 3รูป ท้ายหัวข้อ รถผมนี่
http://jautogas.com/board/index.php?topic=238.0


หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 10, 2010, 08:18:19 PM
ถ้าอัตราเร่งทางไกล ตอนเป็นแก๊ส ไหล พุ่งดีกว่าตอนใช้น้ำมัน แบบนี ยังโอเค อยู่ครับ

แต่ หาก อัตราเร่ง ด้อยกว่า น้ำมัน  แนะนำ เอารถ กลับมาจูนใหม่  ดีกว่าครับ

เพื่อความสมบูรณ์ของตัวเครื่องยนต์ครับผม


หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: teelaban ที่ กันยายน 29, 2010, 11:29:54 AM
รายงานผลการใช้อีกนิด ขณะใช้แก๊ส
เมื่อวานมีโอกาสวิ่งบนทางด่วนเมืองทองธานีไปลงธรรมศาสตร์
ช่วงทางตรงยาวๆ ผมกดสุดได้เพียง 180 เท่านั้น อัตราเร่งขึ้นช้าด้วย
สงสัยอาจจะต้องเข้าไปให้นายช่างจูนใหม่
เนื่องจากเดือนหน้าจะเริ่มเที่ยวขึ้นเขากางเต๊นกันแล้ว


หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 29, 2010, 11:41:14 AM
ได้เลยครับ  แวะมา เดี่ยวปรับตั้งให้ใหม่ ครับ


หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: teelaban ที่ ตุลาคม 20, 2010, 10:17:52 AM
ยังไม่ได้ปรับใหม่แต่มาแจ้งการใช้งานเพิ่ม
ปกติผมขับ 120-140 กม./ชม.ดังเคยแจ้งไว้
เย็นวันที่ 14 ต.ค.ไปต่างจังหวัด มีฝนตกปรอยๆ เลยขับเร็วไม่ได้
ใช้ความเร็ว 80-110 กม./ชม. วิ่งถึงอ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น
แวะเติมแก๊สระยะทาง 350 โล ใช้ไป 36.82 ลิตร คิดแล้ว 9.5 โลต่อลิตร
ประหยัดไปมั๊ยเนี่ย
อ้อ มีครั้งนึงผมวิ่งจากมหาสารคามเข้ากรุงเทพขับ140-150ตลอดทาง
บริโภคแก๊สราว 6.3-6.5 โลต่อลิตร
นายช่างให้ความเห็นด้วย แต่จะไปปรับใหม่แน่นอนเพราะ 22 ต.ค.จะไปพิษณุโลก


หัวข้อ: Re: vigo 2.7e WT-i 4ประตู
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ตุลาคม 20, 2010, 04:32:50 PM
อัตราสิ้นเปลืองที่ทำได้  ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ปกติ ครับ

หากรถยังวิ่งดี   หัวเทียน สภาพดี   ระบบแก๊ส ทำงานได้สมบูรณ์ตามปกติ   อัตราสิ้นเปลือง ก็จะอยู่ในเกณฑ์ปกติ ครับ