หัวข้อ: เดินทางไกล ควรใช้รอบเครื่องเท่าไรดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jetway ที่ กรกฎาคม 11, 2013, 01:14:27 AM รถ Avanza ครับ วิ่ง100เดียว รอบเครื่อง3000 แล้วครับ ขับแช่รอบนานๆกลัวเครื่องจะไปไว ผมพึ่งติดแก้สกับที่ร้านเมื่อต้นเดือนนี้เองครับ
ที่ร้านมีพวกวัดความร้อนขายรึป่าวครับ ตอนเช็คพันโล จะได้ติดด้วยเลย หัวข้อ: Re: เดินทางไกล ควรใช้รอบเครื่องเท่าไรดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 11, 2013, 02:25:36 AM ระบบแก๊ส 2ทางที่ทางร้านติดตั้งไป ช่วยได้ครับ ลดความร้อน วาล์วยันช้าลง
หากต้องการ ตรวจสอบควานร้อน ของเครื่องยนต์ แนะนำ หาซื้อเครื่องมือ ที่ สแกนกล่อง ecu รถยนต์ เพื่ออ่านค่า ความร้อนของไอเสีย ของเครื่องยนต์ ที่อ่านได้จาก ออกซิเจนเซ็นเซอร์ ที่ฝังไว้ที่ ท่อไอเสีย ที่ออกจาก ฝาสูบ จะทำให้สามารถ ตรวจสอบได้ว่า เป็นอุณหภูมิเดียว กับตอนที่เป็น น้ำมันหรือไม่ ครับ ตัว วัดอุณหภูมิ ทางร้านยังไม่มีซื้อมาไว้ ครับ ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมดูอีกทีครับ ส่วน วิ่งทางไกล กับ avanza รอบเครื่องยนต์ ประมาณ 3,500 rpm กำลังดีครับ วาล์วจะยัน ช้า หรือเร็ว สึกหรอมาก หรือน้อย ขึ้นอยู่กับ ความสมบูรณ์ในการจ่ายแก๊ส กับ ระบบจ่ายแก๊ส 2 ทาง แบบใหม่ ช่วยลด ปัญหาวาล์วยันได้ ครับ หัวข้อ: Re: เดินทางไกล ควรใช้รอบเครื่องเท่าไรดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jetway ที่ กรกฎาคม 11, 2013, 09:29:34 AM โอเคครับ
หัวข้อ: Re: เดินทางไกล ควรใช้รอบเครื่องเท่าไรดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jetway ที่ กรกฎาคม 16, 2013, 10:24:20 PM มีคำถามครับ
1 ผมสังเกตุเวลาเหยียบคันเร่งตอนออกตัวจะมีเสียงดังบรื้อๆๆ แป้บนึงแล้วก็เงียบเป็นปกติ เป็นเฉพาะตอนออกตัวเท่านั้นครับ น้ำมันก็เป็นครับ ไม่เป็นทุกครั้งแต่ก็บ่อยเหมือนกันทั้งแก้สทั้งน้ำมัน 2 ผมก้มลงไปดูถังแก้สเห็นฝาครอบมัลติวาว ที่เป็นพลาสติกใสมันมีรูเหมือนช่างเจาะไว้ เพื่อระบายแก้สถ้าเกิดรั่วใช่ป่าวครับ เห็นบางที่ก็ไม่ใส่ให้ 3 สายจูนอยู่ตรงไหนอะครับ อยากเสียบคอมดูบ้างไรบ้าง ปล. รถวิ่งดีมากครับ ประหยัดมาก ปกติเติมe20 อาทิตย์ละพัน ตอนนี้เติมไม่ถึงห้าร้อย แถมวิ่งได้วันเยอะกว่าอีกด้วย สุดยอด วิ่งจนเสียงดังปี้ดตัดเป็นน้ำมัน เติมเต็มถังได้32ลิตร หัวข้อ: Re: เดินทางไกล ควรใช้รอบเครื่องเท่าไรดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 17, 2013, 06:51:29 AM 1 . เสียงสั่นเวลา เริ่มเร่ง แนะนำเอารถเข้ามาให้ทางร้านตรวจสอบ หาต้นเหตุเสียงให้ได้ครับ
2. ใช่ครับ ตัดและใส่ไว้ เพื่อป้องกันเศษหินดีด ครับ 3. สายจูนอยู่ใต้คอพวงมาลัยครับ 4. ระบบแก๊ส 2 ทางให้ฟิลลิ่งการขับขี่ ที่ แทบเหมือนระบบ น้ำมันเดิม ความร้อนห้องเครื่องยนต์ ไม่เพิ่มจากตอนใช่น้ำมันเดิม ตรงนี้ ลูกค้าสังเกตได้ด้วยตนเองได้ครับ หัวข้อ: Re: เดินทางไกล ควรใช้รอบเครื่องเท่าไรดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jetway ที่ กรกฎาคม 17, 2013, 09:01:44 AM ไว้ครบระยะเช็ค1เดือนค่อยเข้าไปละกันครับ จะได้ทำทีเดียวเลย ขอบคุณช่างเจมากๆครับ
หัวข้อ: Re: เดินทางไกล ควรใช้รอบเครื่องเท่าไรดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jetway ที่ กรกฎาคม 17, 2013, 10:26:18 PM ช่างเจครับ ผมมุดหาสายจูนใต้พวงมาลัยแต่หาไม่เจอครับ แต่เจออันนี้แทนครับ ก้อนเหล็กหรือก้อนตะกั่วอะไรสักอย่าง ที่ยึดสายคันเร่งกับตัวคันเร่งไว้ด้วยกัน มันหลุดอะครับ กลัวขับๆไปแล้วสายขาดขึ้นมางานจะเข้าครับ
(http://img844.imageshack.us/img844/3499/zvkb.jpg) (http://img832.imageshack.us/img832/7324/g5po.jpg) (http://img855.imageshack.us/img855/5505/tjdb.jpg) ผมไม่รู้ว่านี่เป็นสาเหตุที่ตอนออกตัวแล้วมันมีเสียงดังบรื้อๆรึป่าวครับ ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกันรึป่าว วันสองวันนี้ เดี๋ยวผมเอารถเข้าไปให้ที่ร้านตรวจสอบดูนะครับ หัวข้อ: Re: เดินทางไกล ควรใช้รอบเครื่องเท่าไรดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jetway ที่ กรกฎาคม 18, 2013, 09:00:56 AM นำรถไปให้ช่างแถวบ้านดูแล้ว เค้าบอกว่าปกติ ไม่มีอะไร ดีที่ไม่ไปอู่ช่างเจ ไม่งั้นเสียเวลาเสียเที่ยว แถมปล่อยไก่ตัวเบ้อเร่อ 555555555
หัวข้อ: Re: เดินทางไกล ควรใช้รอบเครื่องเท่าไรดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 18, 2013, 09:29:42 AM ช่างเจครับ ผมมุดหาสายจูนใต้พวงมาลัยแต่หาไม่เจอครับ แต่เจออันนี้แทนครับ ก้อนเหล็กหรือก้อนตะกั่วอะไรสักอย่าง ที่ยึดสายคันเร่งกับตัวคันเร่งไว้ด้วยกัน มันหลุดอะครับ กลัวขับๆไปแล้วสายขาดขึ้นมางานจะเข้าครับ อันนี้เป็นสายคันเร่งครับ หาก ปลด ออก รถจะวิ่งไม่ได้ครับ(http://img844.imageshack.us/img844/3499/zvkb.jpg) (http://img832.imageshack.us/img832/7324/g5po.jpg) (http://img855.imageshack.us/img855/5505/tjdb.jpg) ผมไม่รู้ว่านี่เป็นสาเหตุที่ตอนออกตัวแล้วมันมีเสียงดังบรื้อๆรึป่าวครับ ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกันรึป่าว วันสองวันนี้ เดี๋ยวผมเอารถเข้าไปให้ที่ร้านตรวจสอบดูนะครับ สายจูนไว้เอารถมาที่ร้านเดี่ยวชี้ตำแหน่งให้ครับ หัวข้อ: Re: เดินทางไกล ควรใช้รอบเครื่องเท่าไรดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jetway ที่ กรกฎาคม 29, 2013, 01:52:42 PM ขอสอบถามครับ
1 จะเอารถไปพ่นกันสนิม ใต้ท้องรถ มีส่วนไหนของแก๊สที่ห้ามพ่นบ้างครับ จะได้บอกช่างได้ถูก 2 ปั้มติ้ก ตัดหรือไม่ตัดดีครับ หาข้อมูลในเนต ต่างมีเหตุผลด้วยกันทั้งสองฝ่าย ผมเลยไม่รู้จะเอาไงดี ในคู่มือติดตั้งของ EG เค้าไม่ตัดใช่มั้ยครับ แนะนำด้วยครับ 3 เสียงบื้อๆๆ ตอนออกตัว แทบหายไปแล้วครับ เป็นน้อยมาก เป็นเพราะหม้อต้มเริ่มเข้าที่รึป่าว 4 ตอนรอบเดินเบา ลองเบิ้ลเครื่อง รอบจะตกนิดนึงเครื่องเหมือนมีอาการกระตุกนิดๆ แล้วค่อยสวิงขึ้นไปเป็นปกติ มันเป็นอาการปกติรึป่าวครับ น้ำมันไม่เป็น ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: เดินทางไกล ควรใช้รอบเครื่องเท่าไรดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 29, 2013, 02:34:55 PM 1. ใต้ท้องพ่นก้น สนิม ได้ทุกจุดครับ
2. ปั้มติก รถรุ่นใหม่ ที่ไม่มีท่อทางน้ำมันไหลกลับ แล้ว ไม่จำเป็นต้องตัด ครับ 3. เสียงนี้ ต้องขอฟังเสียงอีกทีครับ 4. รอบเดินเบาที่ตก ขอตรวจสอบโปรแกรม อีกที ครับ หัวข้อ: Re: เดินทางไกล ควรใช้รอบเครื่องเท่าไรดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jetway ที่ สิงหาคม 12, 2013, 10:42:57 PM เอารถเข้าไปเช็ค 1 เดือน ช่างได้ปรับจูนและชี้จุดเก็บสายจูน เลยลองเสียบคอมเปิดดูกราฟ ตอนนี้กราฟโอเครึป่าวครับ
(http://img834.imageshack.us/img834/3219/yp1n.jpg) (http://img822.imageshack.us/img822/9273/2apb.jpg) หน้า obd ตัว calculated obd corrections มันคืออะไรครับ มันขึ้น -1 หัวข้อ: Re: เดินทางไกล ควรใช้รอบเครื่องเท่าไรดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 12, 2013, 11:20:15 PM ตอนนี้ ระบบ obd กำลังแก้ไข ค่า ที่หนาไป 1 % ครับ
กราฟ ที่เห็น ค่อนข้างดีมาก แล้วครับ หัวข้อ: Re: เดินทางไกล ควรใช้รอบเครื่องเท่าไรดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jetway ที่ สิงหาคม 13, 2013, 09:02:30 AM กราฟช่วงเลข 6 มันบางกว่าน้ำมัน ตรงนี้จะมีปัญหาอะไรมั้ยครับ แต่วิ่งก็ปกติดีทุกอย่างเหมือนน้ำมันเลย
ขอบคุณช่างเจมากครับ หัวข้อ: Re: เดินทางไกล ควรใช้รอบเครื่องเท่าไรดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 13, 2013, 09:08:04 AM ที่จุดดังกล่าว ดึงเพิ่มขึ้นไป อีก 2 เคาะ ได้ครับ
|