หัวข้อ: ติดตั้ง Timing Advance จำเป็นไหม เริ่มหัวข้อโดย: attasart ที่ ตุลาคม 02, 2013, 11:22:58 PM ผมใช้ europegas obd can sas อ่านเจอเรื่องปรับไฟมาเลยสงสัยว่า
จำเป็นไหมที่จะ ติดตั้ง Timing Advance ผมใช้ new vios ครับ ถ้าติดแล้วช่วยอะไรบ้างครับ แล้วต้องจูนใหม่รึป่าว หัวข้อ: Re: ติดตั้ง Timing Advance จำเป็นไหม เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ตุลาคม 03, 2013, 11:27:03 AM tap กับ lpg ผมยังเห็นว่า ไม่จำเป็นครับ
เรื่อง tap ผมเคย ทดสอบติดตั้งกับรถตนเองมาก่อน ยอมรับว่า ทำให้ ทอร์กต้น เพิ่มขึ้นจากเดิม แต่ กลาง ปลาย เราไป เพิ่มไฟ ให้แก่ เพิ่มไม่ได้เลย กลายเป็นว่า ไฟจะแก่ เกินไป ทำให้เครื่องยนต์ กำลัง ตกลง และ อาจมีปัญหากับเครื่องยนต์ได้ ถ้าเรา มีสูตร การติดตั้งแก๊ส ที่ให้ แรงทอร์ก ที่ดี ออกตัว ได้พุ่ง เที่ยบเท่า น้ำมัน แล้ว การจะ พุ่ง หรือ แรงดึง ต้น ดึง กว่า น้ำมัน อีกนิด ผมมองว่า ไม่จำเป็นครับ ผมว่า ทำได้เหมือนน้ำมัน คือ ดีที่สุด แล้ว ครับ ใส่ แล้ว ต้องจูนแก๊สใหม่ด้วยครับ หัวข้อ: Re: ติดตั้ง Timing Advance จำเป็นไหม เริ่มหัวข้อโดย: attasart ที่ ตุลาคม 03, 2013, 01:15:52 PM ขอบคุณท่านเจมากเลยครับผม
หัวข้อ: Re: ติดตั้ง Timing Advance จำเป็นไหม เริ่มหัวข้อโดย: shinnawatm ที่ ตุลาคม 03, 2013, 01:16:16 PM สอบถาม ช่างเจ เพิ่มเติม
เกี่ยวกับเรื่อง TAP .. ถ้าเราใส่พวกกล่อง Piggy Back (E-Manage,F-Con,KKT ฯลฯ) เพื่อมาควบคุม การปรับองศาไฟจุดระเบิด .. จะสามารถควบคุมได้ทั้งรอบต้น และรอบปลาย ได้ดีกว่า หรือไม่ครับ.. และถ้า องศาไฟจุดระเบิด สัมพันธ์ กับอุณหภูมิ ใช้งานของ LPG แล้ว จะช่วยลดความร้อนในห้องเผาไหม้ และช่วยยืดอายุของอาการวาล์วยัน ได้หรือไม่ครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ติดตั้ง Timing Advance จำเป็นไหม เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ตุลาคม 03, 2013, 01:37:51 PM lpg กับ น้ำมัน เบนซิน 95 ค่าออกเทน ต่างกัน ประมาณ 5 องศา
ซึ่งจะ ต่างจาก NGV ซึ่งค่า ออกเทน จะสูงกว่าน้ำมัน เบนซินมาก ใส่ tap แล้ว เห็นผล ชัดเจน ว่า วิ่งดีขึ้นแน่นอน แต่ กับ lpg เรา จะ advance ไฟ ได้ เต็มที่ในย่านรอบต้นๆ ซึ่งถ้าใคร เคย ติดตั้ง สมาร์ทเกจ ค่า ออก การ advance ไฟของกล่องเครื่องยนต์เดิม อยู่แล้ว จะสังเกต เห็นว่า องศา ไฟระเบิดที่กล่อง รถยนต์ เดิม สั่ง advance นั้นค่อนข้างจะสูง มากอยู่แล้ว ถ้าเราใส่ กล่อง tap ให้ advance เพิ่มขึ้นไปอีก ผมกลัว จะมากเกินไป จนเกิด ผลเสีย เรื่อง การแขก หรือ ชิงจุดระเบิด แฝงได้ครับ การจูน tap ถ้า จะ จูนให้ได้ประสิทธิภาพดี และ เหมาะสม ค่อนข้าง จำเป็นต้อง ปรับจูน บน แทน เครื่องมือวัด หาย่าน ที่ได้ ทอร์กดีที่สุด ซึ่ง การปรับจูน ให้ดี ทำได้ ยุ่งยาก กว่า การปรับจูนแก๊ส ครับ fd 1.8 รถคันเก่า เคยมีความคิดที่จะติด tap ตอนนั้น ติดปัญหา ต้นอืด หาทางจูนแก๊ส หลายแนวทาง ก็แก้ไข ไม่ได้ ถ้ามา ทุกวัน นี้ ติดตั้ง ระบบ 2 ทาง อัตราเร่ง เท่าน้ำมัน tap ผมว่า ไม่จำเป็นครับ หัวข้อ: Re: ติดตั้ง Timing Advance จำเป็นไหม เริ่มหัวข้อโดย: attasart ที่ ตุลาคม 04, 2013, 09:06:10 PM ตามมาเก็บความรู้ครับ งั้นถ้าเราติดกล่องซิ่ง ก็ห้ามจูนไฟ หรือต้องหาคนที่จูนเก่งจริงๆจูนให้เหมาะกับแก๊ส แบบนี้หรอครับ
หัวข้อ: Re: ติดตั้ง Timing Advance จำเป็นไหม เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ ตุลาคม 04, 2013, 09:38:02 PM เข้าใจถูกต้องแล้วครับ
จูนน้ำมัน จูนแก๊ส มีค่าจาก oxigen sensor lamda เป็นตัววัด เป็นตัวบอกความหนา บาง ของเชื้อเพลิง ว่า พอดี เหมาะสม หรือไม่ จูนไฟแก่ เราใช้เครื่องมือวัดอะไร ทุกวันนี้ อาศัยความรู้สึก ไม่มีค่าในการวัด ผมว่า ค่อนข้างเสี่ยง ต่อการทำให้เครื่องยนต์ ชำรุดได้ครับ หัวข้อ: Re: ติดตั้ง Timing Advance จำเป็นไหม เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 20, 2014, 09:16:04 PM timming advance ติดตั้งได้ แต่อย่าปรับไฟแก่มากเกินไป กับระบบ lpg การตั้งไฟแก่มาก จะทำให้เกิดการชิงจุดระเบิด หรือ การแขก เป็นผลเสียกับเครื่องยนต์ได้
|