หัวข้อ: สอบถามเรื่องตั้งวาล์ว ครับ เริ่มหัวข้อโดย: mactiger ที่ มกราคม 29, 2014, 01:48:56 PM ผมรถ Honda City 2010 ติดแก๊สตอน 10,000 โล ตอนนี้จะ 90,000 โลละ อยากจะตั้งวาล์ว เพราะเครื่องยนต์เริ่มจะเบาแล้วเหมือนจะดับ ยังไม่เคยตั้งวาล์วเลย เข้าศูนย์ช่างที่ศูนย์ก็ไม่ยอมตั้งให้ ช่างเจพอจะแนะนำร้านตั้งวาล์วให้ได้บ้างไหมครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องตั้งวาล์ว ครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 29, 2014, 05:24:54 PM เดี่ยวให้ช่างทางร้านปรับตั้งให้ครับ
นัดทางรัานเป็นวันธรรมดา จ- ศ ค่าใช้จ่าย ปรับตั้งวาล์ว + ทำความสะอาดลิ้นปีกผีเสื้อ + รีเซ็ตกล่อง ecu รถยนต์ + โปรแกรมการทำงานของลิ้นปีกปีเสื้อใหม่ด้วยเครื่องมือ honda diagnosis (HDS) Honda ราคา 1,000 บาท ถ้าเป็น toyota จะเป็นแบบเจียระไนถ้วยวาล์ว + ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ราคา 1,200 บาท ครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องตั้งวาล์ว ครับ เริ่มหัวข้อโดย: mactiger ที่ มกราคม 30, 2014, 01:00:27 PM ขอบคุณครับ แล้วเดี๋ยวจะโทรไปนัดวันครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องตั้งวาล์ว ครับ เริ่มหัวข้อโดย: tumruk ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2014, 06:14:41 PM ดีครับวันหลังไใช้บริการครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องตั้งวาล์ว ครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กุมภาพันธ์ 05, 2014, 12:39:14 PM ช่างเจครับ วันนี้ผมโทรไปทางร้านเพื่อจะนัดคิวตั้งวาลว์ แต่ทำไมพนักงานบอกไม่รับตั้งวาลว์ละครับ สงสัยครับพี่ ปรับตั้งวาล์วให้โทรมานัดกับผมโดยตรงครับ เดี่ยวผมจะบันทึกคิวไว้ และนำรถเข้ามาตามนัดครับหัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องตั้งวาล์ว ครับ เริ่มหัวข้อโดย: sui ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2014, 11:25:57 PM ปรับตั้งวาล์วให้โทรมานัดกับผมโดยตรงครับ เดี่ยวผมจะบันทึกคิวไว้ และนำรถเข้ามาตามนัดครับ เย้ เดี๋ยวว่างๆจะเอาเข้าไปตั้งบ้างนะครับ 555 วิ่งมาได้แสนโลแว้วหัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องตั้งวาล์ว ครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2014, 03:23:43 PM altis Dual vvt-i ระยะทางที่จะเกิดอาการวาล์วยัน จะเกิดที่ ประมาณ 300,000 km. ขึ้นไป ช่วงนี้ใช้งานได้ปกติ ไม่ต้องกังวลใดๆครับ
การเช็ควาล์ว กับเครื่องยนต์ แบบ วาล์วไฮดรอลิก จะเช็คแบบเครื่องยนต์รุ่นเก่าไม่ได้ คือ สั่น วาล์ว ยัน รั่ว ต้องเปิดฝาสูบ ซ่อมเลยครับ ไม่สามารถเช็คระยะห่างได้ ระบบวาล์วของเครื่องยนต์แบบนี้ เรียกว่า ระบบวาล์ว แบบบำรุงรักษาต่ำ หรือ ระบบวาล์ว แบบไม่ต้องมีการบำรุงรักษาครับ คือ อย่างไร ก็ทนทาน ไร้ปัญหา ยกเว้นเกิดปัญหาจาก ปัญหาผิดพลาด การทำงาน หรือ จาก การใช้งานที่ผิด เช่น ขับอัด ทางไกล รอบแช่ 5,000-6,000 km. ต่อเนื่องยาวนาน ทำให้บ่าวาล์ว เกิดการทรุดตัวอย่างรวดเร็วครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องตั้งวาล์ว ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Sun ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2014, 09:24:00 PM altis Dual vvt-i ระยะทางที่จะเกิดอาการวาล์วยัน จะเกิดที่ ประมาณ 300,000 km. ขึ้นไป ช่วงนี้ใช้งานได้ปกติ ไม่ต้องกังวลใดๆครับ การเช็ควาล์ว กับเครื่องยนต์ แบบ วาล์วไฮดรอลิก จะเช็คแบบเครื่องยนต์รุ่นเก่าไม่ได้ คือ สั่น วาล์ว ยัน รั่ว ต้องเปิดฝาสูบ ซ่อมเลยครับ ไม่สามารถเช็คระยะห่างได้ ระบบวาล์วของเครื่องยนต์แบบนี้ เรียกว่า ระบบวาล์ว แบบบำรุงรักษาต่ำ หรือ ระบบวาล์ว แบบไม่ต้องมีการบำรุงรักษาครับ คือ อย่างไร ก็ทนทาน ไร้ปัญหา ยกเว้นเกิดปัญหาจาก ปัญหาผิดพลาด การทำงาน หรือ จาก การใช้งานที่ผิด เช่น ขับอัด ทางไกล รอบแช่ 5,000-6,000 km. ต่อเนื่องยาวนาน ทำให้บ่าวาล์ว เกิดการทรุดตัวอย่างรวดเร็วครับ แชร์ประสบการณ์ส่วนตัวให้ฟังครับ altis 1.6 dual vvt-i ของผม ตอนนี้ วิ่งมาแล้ว 62500 กิโลแล้วครับ อาการเครื่องยัง ปกติ และ นิ่งอยู่ครับ ทั้งน้ำมันและแก็ส นิสัยผม ในการขับบี่ ออกป้ายแดงวันแรก ก็ ลากรอบ ไป 5-6000 รอบละครับ ตอนออกมาใหม่ ๆ เลขไมล์12 กิโลครับ วิ่ง 160-180 จาก รามอินทราลง ดาวคะนอง กลัวพังมากครับตอนนั้น มาติดแก็ส 10000 กิโล ครับ ยอมรับว่า ผมลากรอบ 5000-6000 รอบ บ่อยมากๆ นะครับ แขกมา ผมก็จัดไป แต่ผมเน้น ถ่ายน้ำมันเครื่องทุก 5000กิโล เข้าศูนย์ รถผม คันนี้ น่าจะเป็น ตัวอย่าง ต่อคนที่ติดแก็ส ได้มากนะครับ ติดตามชมกันต่อไปครับ ว่า รถผมจะพังเมื่อไหร่ แอบอิจฉา คนใช้ 6-7ปี ขาย แต่ไม่รู้รถผม เครื่องจะพังสักก่อนเปล่าครับ ปกติผมขับ ตจว ก็วิ่งแช่ ความเร็ว 140 อยู่ละครับ ติดแก็ส ต้องใช้ให้คุ้มครับ ขับ 100-120 ขับไม่ได้ครับ จะหลับใน ชนกันตาย |