jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: royter ที่ มีนาคม 23, 2014, 05:48:52 PM



หัวข้อ: สนใจอยากติด OBD CAN
เริ่มหัวข้อโดย: royter ที่ มีนาคม 23, 2014, 05:48:52 PM
สนใจอยากติด europegas obd sas ตามรุ่น premium ราคา 35,000 บาท ในหน้า web ของ europegas แต่ทำไมของร้าน jautogas ไม่มี ราคาไม่ตรง ของไม่ตรง รบกวนสอบถามข้อมูลหน่อยครับ แล้วชุดของร้านคุณภาพเทียบกับชุด 35,000 บาท เป็นไงบ้างครับ


หัวข้อ: Re: สนใจอยากติด OBD CAN
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 23, 2014, 06:37:45 PM
ชุด top ทางร้านจะเริ่มต้นที่ 36,000 บาท เป็น obd can s.a.s หัวฉีด keihin kn8 สเตนเลส หม้อต้ม tomasetto at13 ถังโดนัท มัลติวาล์ว tomasetto พร้อม ระบบ 2 ทาง
ตามชุด promotion ของทาง europegas 35,000 บาท จะเป็นหม้อต้ม magic gold ตรงนี้ แล้วแต่ทางลูกค้าเลือกครับ

ทางร้านมีติดตั้งออกไป ทั้ง 2 ชุดครับ


หัวข้อ: Re: สนใจอยากติด OBD CAN
เริ่มหัวข้อโดย: royter ที่ มีนาคม 24, 2014, 12:58:48 PM
ของ honda city 2012 ป้ายแดง มีตัวหลอกเกย์น้ำมันให้ด้วยมั๊ยครับ ตามราคานี้แล้วต้องจ่ายอะไรเพิ่มอีกหรือเปล่า


หัวข้อ: Re: สนใจอยากติด OBD CAN
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 24, 2014, 02:25:13 PM
ราคา รวมเบ็ดเสร็จหมดทุกอย่างแล้วครับ

วงจรรีเซ็ต เข็มบอกระดับน้ำมันเชื้อเพลิง

กระเป๋าใส่ยางอะไหล่.  หรือ g- linner สำหรับการติดตั้งแบบถังแคปซูล

แถมเติมแก๊ส ฟรี 200 บาท

เอกสารใบรับรองวิศวกร

ระบบจ่ายแก๊ส 2 ทาง

ตัดปั้มติก.  หากลูกค้าต้องการดัดปั้มน้ำมันเชื้อเพลิง


หัวข้อ: Re: สนใจอยากติด OBD CAN
เริ่มหัวข้อโดย: royter ที่ มีนาคม 25, 2014, 10:40:49 PM
- มัลติวาล์ว brc กับ tomasetto แนะนำของอะไรดี และของใครเกจ์วัดแก๊ส linear มากกว่า
- หม้อต้ม MAGIC III POWER 400 HP กับ  tomasetto AT13 380 HP แนะนำของใคร เพราะอะไร
- ต้องตัดต่อสายไฟอะไรบ้าง มีรบบปลั๊กมั๊ย ต้องการตัดปั๊มติ๊กด้วย
- ตัวกรองแก๊สถ้าไม่ต้องพันเทปพันสายไฟ มีวิธีอื่นมั๊ย
- ผมสนใจชุดหัวฉีด keihin ครับ เพราะต้องการติดครั้งเดียวแล้วใช้งานได้นานเลย และคนขับเป็นผู้หญิง ไม่พร้อมที่จะรับความผิดพลาดจากระบบและการติดตั้ง และบ้านอยู่ไกล ไม่สะดวกเข้ามาให้ตรวจเช็คบ่อยๆ
- ยังมีคิวว่างช่วงก่อนสงกรานต์มั๊ยครับ และช่างเจเป็นผู้ปรับจูนให้ได้มั๊ยครับ


หัวข้อ: Re: สนใจอยากติด OBD CAN
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 26, 2014, 12:17:44 PM
ประสิทธิภาพของชุด Europegas OBD keihin  tomasetto At 13 380 HP


อ้างจาก: cdisa392 ที่ 17 มี.ค. 2014, 22:35:24
ใช้แล้วเป็นยังงัยบ้างครับ ผมกำลังตัดสินใจอยผู่ระหว่าง ac กับ eu
ผลการใช้งาน eg เป็นที่น่าพอใจมากๆครับ ผมขอแชร์ข้อมูลเป็นส่วนๆไปดังนี้น้ะครับ

(การใช้งานสวิทช์ และ การสลับจากแก๊สเป็นน้ำมันและสลับจากน้ำมันเป็นแก๊ส)
ร้านที่ผมติดตั้ง (ช่างเจ) เซ็ทให้มีการเปลี่ยนแก๊สเป็นน้ำมันโดยอัตโนมัติโดยใช้อุณหภูมิเพียงอย่างเดียว ผมสตาร์ทรถตอนเช้า จับเวลาดูระบบจะเปลี่ยนจากแก๊สเป็นน้ำมันใช้เวลาประมาณ 4นาที รถจอดอยู่เฉยๆ ไม่ต้องเหยียบคันเร่งเลยครับ มันตัดเข้าแก๊สเลย จับอาการกระตุก หรือ สะดุดของเครื่องไม่ได้เลย เนียนมากๆ อันนี้ผมพอใจมากๆ ไม่ต้องคอยเบิ้ลเครื่องหรือเหยียบคันเร่งช่วยใดๆเลย

(จังหวะแก๊สหมดหมดถัง)
ถังแรกผมลองของก่อนเลย คือวิ่งให้แก๊สหมดถังกันกลางอากาศเลย สวิทช์ของ eg จะมีเสียงร้องเตือนดังพอสมควร ตี๊ดๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ หนึ่งชุดสั้นๆประมาณ 5 - 8 ตี๊ด แล้วไฟที่สวิทช์ก็ดับ เสียงเตือนก็ดับ นั่นหมายความว่าระบบตัดให้เป็นน้ำมันโดยอัตโนมัติแล้ว(ไม่ต้องแมนนวล กดปุ่มใดๆที่สวิทช์) โดยผู้ใช้รถยังคงขับรถเป็นปกติ รถไม่มีอาการกระตุก หรือ เครื่องยนต์สะดุดใดๆ แล้วผมก็ขับเข้าปั๊มแก๊ส เติมแก๊สเสร็จสตาร์ทเครื่องยนต์ อุณหภูมิถึง ระบบก็ตัดให้เป็นแก๊สอีกครั้ง ..... อันนี้ผมก็ค่อนข้างพอใจน้ะ ไม่ซับซ้อน แก๊สหมดเตือนพร้อมตัดเข้าน้ำมัน ตัดเข้าน้ำมันเสร็จก็ดับเสียงเตือนอัตโนมัติ โดยเราไม่ต้องไปยุ่งอะไรกับสวิทช์ เติมแก๊สเข้ามาใหม่ สวิทช์ก็ตัดเข้าแก๊สให้เป็นอัตโนมัติอีก สะดวกจริงๆ

(เรื่องสวิทช์ eg ที่ดูเชยๆ)
อันนี้ยอมรับครับ ผมเองก็ว่ามันเชย เชยมากๆ เทียบกับสวิทช์ของ Prins II หรือของ AC ตัวล่าสุดนี่ ของPrin ออกแบบสวยเปลี่ยนสีได้ตามสีของไฟคอนโซล ของACรุ่นใหม่ก็สวย เทียบกับสวิทช์eg นี่เทียบไม่ติดเลย ครับ ... เปลี่ยนไม่ได้ด้วยครับ อย่างที่ผมบอก ชุดสายไฟ ECU และสวิทช์เป็นสิ่งที่จัดชุดแยกไม่ได้ เราเลือกECUยี่ห้ออะไร สวิทช์ก็จะได้แบบนั้น

แต่ยามเมื่อสวิทช์ของ eg ทำงาน ไฟสถานะการใช้แก๊สติดเป็นจุดเล็กๆสีส้ม และไฟบอกระดับแก๊สเป็นสีเขียวและแดงทำงาน ผมก็ว่ามันไม่ได้ดูเลวร้ายมากนัก ในทางกลับกัน ขนาดของตัวสวิทช์ของ eg มันกว้างเท่ากับช่องของ altis เลยดูพอดีไม่กินเกินไปช่องข้างๆ ซึ่งอันนี้ผมถือว่าทำให้ดูลงตัวชดเชยกับเรื่องความเชยของสวิทชืไปได้



http://www.newaltisthailandclub.com/index.php/topic,1338.30.html?PHPSESSID=ssav72hagm1rhah7fvva2804r0



หัวข้อ: Re: สนใจอยากติด OBD CAN
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 26, 2014, 12:22:22 PM
- มัลติวาล์ว brc กับ tomasetto แนะนำของอะไรดี และของใครเกจ์วัดแก๊ส linear มากกว่า

เกจทั้ง 2 ตัวให้ผลการวัด ละเอียด และ ลิเนียร์เท่ากันครับ ตรงนี้ลูกค้าเลือกได้เลยครับ
- หม้อต้ม MAGIC III POWER 400 HP กับ  tomasetto AT13 380 HP แนะนำของใคร เพราะอะไร

หม้อต้ม ทั้งสองตัว ประสิทธิภาพดีเหมือนกัน ลูกค้าเลือกได้เลยครับ
- ต้องตัดต่อสายไฟอะไรบ้าง มีรบบปลั๊กมั๊ย ต้องการตัดปั๊มติ๊กด้วย

สายไฟ เป็นระบบตัดต่อ ติดตั้งและใช้งานแบบนี้มา เข้าปีที่ 7 ยังไม่เกิดปัญหาอะไร เลยยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงในจุดนี้ครับ
- ตัวกรองแก๊สถ้าไม่ต้องพันเทปพันสายไฟ มีวิธีอื่นมั๊ย

มีสวมยางในมอจักรยานยนต์แบบ ฟิตๆ  ป้องกันการเสียดสี ไม่ต้องใช้ เทปพัก็ได้ครับ
- ผมสนใจชุดหัวฉีด keihin ครับ เพราะต้องการติดครั้งเดียวแล้วใช้งานได้นานเลย และคนขับเป็นผู้หญิง ไม่พร้อมที่จะรับความผิดพลาดจากระบบและการติดตั้ง และบ้านอยู่ไกล ไม่สะดวกเข้ามาให้ตรวจเช็คบ่อยๆ

- ยังมีคิวว่างช่วงก่อนสงกรานต์มั๊ยครับ และช่างเจเป็นผู้ปรับจูนให้ได้มั๊ยครับ


หัวข้อ: Re: สนใจอยากติด OBD CAN
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 26, 2014, 12:24:03 PM
ชุดหัวฉีด keihin  เช็ค ตรวจสอบรั่วซึม และเปลี่ยนไส้กรองทุก 30,000 km.  ไม่จำเป็นต้องปรับจูนใหม่ใดๆ  ระบบ OBD ปรับจูนอัตโนมัติให้ตลอดเวลา

หรือนำรถเข้ามาให้ทางร้านเช็คให้ ปีละ 1 ครั้งครับ


คิวติดตั้งก่อนสงกรานต์ ย้งไม่เต็ม โทรเข้ามาจอง พร้อมมัดจำล่วงหน้า 1,000 บาท ได้ครับ


หัวข้อ: Re: สนใจอยากติด OBD CAN
เริ่มหัวข้อโดย: royter ที่ มีนาคม 26, 2014, 06:23:39 PM
- โอนเงินมัดจำแล้วครับบ่ายวันนี้ 1,000 บาท นัดติดวันพฤหัสบดีหน้าครับ ฝากช่างเจช่วยดูแลจัดการให้หน่อยนะครับ
- รบกวนสอบถามเป็นความรู้หน่อยครับ ระบบ s.a.s ที่ว่าจูนอัตโนมัติเนี่ย หมายความว่าเมื่อช่างติดตั้งเสร็จแล้วก็ไม่ต้องจูนอะไรเลย เพียงแค่ set ค่าอุปกรณ์ให้ถูกต้อง หรือว่าก็ยังต้องจูนเบื้องต้น
- แล้วระบบบอัตโนมัตินี้สมมุติว่าเราต้องการรักษาเครื่องยนต์ สามารถจูนให้เชื้อเพลิงแก๊สต่ออากาศ เข้มกว่าค่ามาตรฐานของระบบนิดนึงได้หรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: สนใจอยากติด OBD CAN
เริ่มหัวข้อโดย: Bb ที่ มีนาคม 26, 2014, 09:49:57 PM
ถ้าเป็นหัวฉีด hana ต้องเปลี่ยนกรอง ทุกๆกี่ กม ครับ


หัวข้อ: Re: สนใจอยากติด OBD CAN
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 26, 2014, 09:54:28 PM
- โอนเงินมัดจำแล้วครับบ่ายวันนี้ 1,000 บาท นัดติดวันพฤหัสบดีหน้าครับ ฝากช่างเจช่วยดูแลจัดการให้หน่อยนะครับ
- รบกวนสอบถามเป็นความรู้หน่อยครับ ระบบ s.a.s ที่ว่าจูนอัตโนมัติเนี่ย หมายความว่าเมื่อช่างติดตั้งเสร็จแล้วก็ไม่ต้องจูนอะไรเลย เพียงแค่ set ค่าอุปกรณ์ให้ถูกต้อง หรือว่าก็ยังต้องจูนเบื้องต้น
- แล้วระบบบอัตโนมัตินี้สมมุติว่าเราต้องการรักษาเครื่องยนต์ สามารถจูนให้เชื้อเพลิงแก๊สต่ออากาศ เข้มกว่าค่ามาตรฐานของระบบนิดนึงได้หรือเปล่าครับ ขอบคุณครับ
ขอบคุณครับที่ให้ความไว้วางใจกับทางร้าน
ระบบ ปรับจูนอัตโนมัติ S.A.S และ OBD จะทำงานควบคู่กัน หลังจากที่เราปรับจูนแก๊ส เสร็จสมบูรณ์ดีแล้ว  มีโหมดปรับจูนอัตโนมัติ อยู่ 2 โหมด คือ  s.a. s กับ obd      s.a.s จะปรับจูนย่าน คิกดาวน์ แร่งแซง   OBD จะทำงานช่วง ขับ ความเร็วนิ่งๆ   ช่วงเดินทางไกล  ระบบทั้งสองตัว เป็นระบบ อัตโนมัติ ทั้งคู่  หากปรับตั้งถูกต้อง สมบูรณ์ ระบบจะทำงานอัตโนมัติ  ปรับจูนแก๊ส ให้จ่ายสมบูรณ์ตลอดเวลา ทำให้อัตราเร่งไม่เปลี่ยน  อัตราสิ้นเปลือง คงที่ในระยะยาว ไม่ต้องปรับจูนแก๊ส บ่อยๆ ครับ

หากจะจูนให้แก๊ส หนากว่าน้ำมัน จำเป็นต้อง ปิด ระบบ s.a.s แล้ว ตั้งค่า การทำงานของ OBD  ให้ปรับจูนการจ่ายแก๊ส ให้หนา ในส่วนนี้ได้ครับ


หัวข้อ: Re: สนใจอยากติด OBD CAN
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 26, 2014, 09:54:54 PM
ถ้าเป็นหัวฉีด hana ต้องเปลี่ยนกรอง ทุกๆกี่ กม ครับ

30,000 km. ครับ


หัวข้อ: Re: สนใจอยากติด OBD CAN
เริ่มหัวข้อโดย: royter ที่ มีนาคม 30, 2014, 10:54:46 AM
สอบถามเรื่องแรงดันหม้อต้มครับ ไปอ่านพบว่าหม้อต้มทำหน้าที่ลดแรงดัน lpg จาก 7-8 บาร์ ให้เหลือ 2 บาร์ เพื่อส่งเข้าหัวฉีด แต่ก็เห็นบางท่านแนะนำให้ปรับไว้ที่ 1 บาร์ บางท่านแนะนำ 1.5 หรือ 1.6 บาร์ ทำไม่ไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่ 2 บาร์ หรือ 2 บาร์เค้าบอกไว้ผิดครับ แต่โดยส่วนตัวผมว่า 2 บาร์น่าจะดีกว่า


หัวข้อ: Re: สนใจอยากติด OBD CAN
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 30, 2014, 11:10:41 AM
แรงดันยิ่งสูง. ยิ่งดีครับ

แต่ สูง แล้วต้องนิ่งตลอดด้วย. หากสูงตอนแก๊สเต็ม. พอแก๊สไกล้หมดต่ำแบบนี้ ก็ไม่ดีครับ

Tomasetto at13 ตัวใหม่ ทางร้านติดตั้ง อัดแรงดัน 1.5 bar ครับ


หัวข้อ: Re: สนใจอยากติด OBD CAN
เริ่มหัวข้อโดย: royter ที่ มีนาคม 30, 2014, 03:23:32 PM
ผมอยากรบกวนช่างเจอีกเรื่อง ช่วยจัดท่อแก๊สเข้าหม้อต้ม 8 มม. ออก 12 มม. ตาม spec หม้อต้มให้ด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: สนใจอยากติด OBD CAN
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 30, 2014, 04:49:10 PM
หากใช้ท่อ 8 mm. ต้องเพิ่มเงินส่วนข้อต่อ และ ท่ออีก 1,000 บาท ครับ


หัวข้อ: Re: สนใจอยากติด OBD CAN
เริ่มหัวข้อโดย: royter ที่ มีนาคม 31, 2014, 12:36:53 PM
- ok ครับ ไม่มีปัญหา ขอให้ติดตั้งครั้งเดียวจบเป็นใช้ได้
- สรุปคือผมเลือกชุดของทางร้านแต่ up หัวฉีด keihin ราคา 36,000 บาท ใช่ท่อแก๊ส 8 มม. เพิ่ม 1,000 บาท ถูกต้องมั๊ยครับ ผมสามารถเลือกระหว่างมัลติวาล์ว brc หรือ tomasetto ก็ได้ใช่มั๊ยครับ
- ขอสอบถามหลักการทำงานฉีดแก๊สหน่อยครับ เวลา ECU สั่งฉีดแก๊สที่หัวฉีดทั้ง 4 หัวเนี่ย สั่งให้ทุกหัวฉีดพร้อมกัน เปรียบแล้วคล้ายแก๊สระบบ MIXER หรือสั่งฉีดสลับหัวตามการจุดระเบิดเหมือนหัวฉีดน้ำมันครับ ซึ่งถ้าเป็นกรณีหลัง ก็ต้องติดหัวฉีดแก๊สให้ใกล้ปากวาล์วไอดีที่สุดเพื่อลดการ Delay การจ่ายแก๊ส หลักการเป็นแบบไหนครับ


หัวข้อ: Re: สนใจอยากติด OBD CAN
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 31, 2014, 02:05:24 PM
ได้ครับผม

ตัวมัลติวาล์ว ตอนนี้ทางร้านจะมีสต๊อกไว้เป็นของ Tomasetto หากลูกค้าต้องการเป็นมัลติวาล์ว BRC สามารถแจ้งล่วงหน้าก่อนวันติดตั้งได้ครับ ทางร้านจะได้สั่งของไปยังผู้นำเข้าเพื่อ นำอุปกรณ์มาเตรียมไว้ครับ

การตัดจาก น้ำมันไปเป็นแก๊ส  ในโปรแกรม สามารถที่จะตั้งให้ สลับพร้อมกันทั้ง 4 สูบ โดยไม่ดีเลย์ ก็ได้   หรือ จะดีเลย์ ก็ได้ ไม่มีปัญหาใดๆ

เพราะ ถึงแม้ จะเจาะท่อรูจ่ายแก๊ส ห่างจากหัวฉีดน้ำมันออกมา แต่ ในจังหวะจ่าย   แก๊ส ที่ฉีดออกไป ก็จะไปผสมกับอากาศ แล้ว ไหลเข้าไปในกระบอกสูบ ได้หมดเเหมือนกัน ดังนั้น ถึงจะเจาะห่าง  แล้วใช้ท่อแก๊ส ยาว ก็ไม่มีปัญหา เพราะว่าอย่างไร แก๊สที่ฉีดออกไป  ก็ออกไปผสม กับ อากาศ แล้ว ไหลเข้าบอกสูบทั้งหมด ไม่มีเหลือตกค้างในท่อร่วมไอดี

ส่วน  อาการ สะดุด ระหว่างการเปลี่ยนจาก น้ำมันเป็นแก๊ส    หรือ แก๊ส เป็นน้ำมัน เกิดจาก การไม่สมดูลเชื้อเพลิง ระหว่าง  น้ำมันกับแก๊ส  ทำให้เกิดอาการสะดุด ดังกล่าง 

ดังนั้น หากปรับจูน ถูกต้อง สมบูรณ์  และหลังติดตั้งไปแล้ว อุปกรณ์ทำงาน ไม่บกพร่อง  แรงดันที่ปรับตั้งไว้ ตอนปรับจูน ไม่แกว่ง  ไม่ตกลง  ไม่สูงขึ้น  การปรับเปลี่ยน จากน้ำน้ำมัน เป็น แก๊ส จะราบเรียบ  ไม่มีสะดุด ใดๆ  ไม่ว่า จะปรับเป็น  แก๊ส   หรือ แก๊ส เป็น น้ำมันครับ


หัวข้อ: Re: สนใจอยากติด OBD CAN
เริ่มหัวข้อโดย: royter ที่ เมษายน 02, 2014, 10:24:40 PM
ถ้าผมอยากติดหัวฉีด keihin แบบแยก ช่างเจสามารถทำให้ได้ใช่มั๊ยครับ


หัวข้อ: Re: สนใจอยากติด OBD CAN
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 02, 2014, 10:58:59 PM
แบบแยกติดตั้งไม่ได้ครับ


หัวข้อ: Re: สนใจอยากติด OBD CAN
เริ่มหัวข้อโดย: royter ที่ เมษายน 07, 2014, 05:35:41 PM
ผมติดถังโดนัทเข้าใจว่า 42 ลิตรใช่มั๊ยครับ แล้วตาม Spec ต้องเติมแก๊สได้กี่ลิตร เพราะวันที่ไปติดร้านแจ้งว่าเติมให้ 200 บาท Test เสร็จผมเติมปั๊มหน้าร้านอีก 370 บาท เท่ากับ 570 บาท แต่ถ้าคิดว่าถัง 42 ลิตร เติมได้ 85% เท่ากับ 35.7 ลิตรๆละ 13.5 บาท จะเป็นเงิน 480 บาท    บาท


หัวข้อ: Re: สนใจอยากติด OBD CAN
เริ่มหัวข้อโดย: royter ที่ เมษายน 07, 2014, 05:43:16 PM
แล้วผมมีปัญหาที่เกจ์วัดคือ เติมไป 570 บาท ใช้แก๊สหมดไฟเขียว ตกมาอยู่ที่ไฟแดง วิ่งได้แค่ 240 กม. และเติมแก๊สกลับเข้าไปได้แค่ 260 บาท หมายความว่ายังมีแก๊สเหลือในถังอีกมากทั้งที่เกจ์ตกไฟแดงแล้ว ปัญหาน่าจะอยู่ที่เกจ์ที่ถังใช่หรือเปล่า อัตรากินแก๊ส 240 กม.ใช้แก๊ส 260 บาท คิดว่าน่าจะปกติ


หัวข้อ: Re: สนใจอยากติด OBD CAN
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 07, 2014, 08:50:34 PM
ปัญหาเกจวัดตกเร็ว  ปัญหาอยู่ที่เกจวัด และการปรับตั้งค่า ตอนเช็คระยะ 1 เดือนทางร้านจะปรับตั้งระดับให้ใหม่ แจ้งช่างในวันนำรถเข้ามาตรวจเช็คได้ครับ


หัวข้อ: Re: สนใจอยากติด OBD CAN
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 07, 2014, 08:51:55 PM
แล้วผมมีปัญหาที่เกจ์วัดคือ เติมไป 570 บาท ใช้แก๊สหมดไฟเขียว ตกมาอยู่ที่ไฟแดง วิ่งได้แค่ 240 กม. และเติมแก๊สกลับเข้าไปได้แค่ 260 บาท หมายความว่ายังมีแก๊สเหลือในถังอีกมากทั้งที่เกจ์ตกไฟแดงแล้ว ปัญหาน่าจะอยู่ที่เกจ์ที่ถังใช่หรือเปล่า อัตรากินแก๊ส 240 กม.ใช้แก๊ส 260 บาท คิดว่าน่าจะปกติ
ลองใช้ให้แก๊ส หมดถังตัด ปี๊ด!!! เป็นน้ำมัน แล้วจากนั้นไปเติมแก๊สใหม่ ในสภาวะถังเปล่า  จะได้จำนวนแก๊สที่เติมได้ ที่แท้จริงๆครับ

ถัง 42 lite เติมได้อยู่ที่   31 lite  ครับ


หัวข้อ: Re: สนใจอยากติด OBD CAN
เริ่มหัวข้อโดย: royter ที่ เมษายน 10, 2014, 09:36:59 PM
สอบถามเพิ่มเติมหน่อยครับ ที่ว่าปัญหาเกจ์วัดแก๊สตกเร็วสามารปรับตั้งได้ ใช้ปรับที่ตรงไหนครับ ที่โปรแกรม หรือที่ลูกลอย หรือที่เกจ์ถัง คือผมเคยเจอรถอีกคันเคยเป็นลักษณะนี้เหมือนกัน ร้านเค้าเปลี่ยนเกจ์ที่ถังให้แล้วก็หาย เลยขอสอบถามเป็นความรู้หน่อยครับ


หัวข้อ: Re: สนใจอยากติด OBD CAN
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 10, 2014, 09:54:48 PM
ปกติเคสนี้ จะปรับตั้งโดยการ ปรับนาฬิกาเกจ กลมๆใสๆ ด้านบนมัลติวาล์ว มีสกรูล๊อก2ตัว การบิด ปรับเป็นการตั้งระดับ ให้ลงช้า  ลงเร็ว. และปรับตั้งโปรแกรมด้วยครับ