หัวข้อ: เห็นช่างใช้กาวปะเหล็ก(EPOXY STEEL) เริ่มหัวข้อโดย: gas_bb ที่ มิถุนายน 14, 2010, 05:14:45 PM NEW VIOS ’07 สนใจ EUROPE CAN
1)ไม่ใช่ที่ช่างเจทำนะครับ แต่ได้ไปดูที่อื่นทำเห็นช่างใช้กาวปะเหล็ก(EPOXY STEEL)ที่ท่อไอดีใช้ดูมันแปลกไหมครับ มันจะเหมาะกลับส่วนที่ใช้นะครับ 2)ช่างเจมีข้อมูลท่อแก๊ส DOKAFLUX ไหมครับ 3)ของชัดๆเลย ต้องตัดปั๊มติ๊กไหม 4)ปากฉลามที่ใส่จำเป็นหรือเปล่า หัวข้อ: Re: เห็นช่างใช้กาวปะเหล็ก(EPOXY STEEL) เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 14, 2010, 07:03:22 PM อีพอกซี่ พอกกันรั่ว ได้เฉพาะ ผิวด้านอก แต่ไม่ได้ ซึ่ม หรือ เข้าไปในเกลียว ระหว่าง รูจ่ายก๊าซ กับ รูที่เจาะ ที่ท่อร่วมไอดี
แต่ น้ำยา ล๊อกซีล ไม่ได้ กัน รั่ว ด้านนอก แต่ จะ กัน การ รั่ว ตรง เกลียว ที่ ระหว่าง ตัว น๊อตเซิล กับ ตัว ท่อร่วมไอดี 1 วัตถุประสงค์ การใช้งาน ต่างกัน อีพอกซี่ พอกัน รั่ว แต่ไม่ได้เป็น น้ำยาล๊อกเกลียว น้ำยา ล๊อกซีล ที่ผมใช้ ตัวนี้ ทำหน้าที่ สองอย่าง คือ เป็นทั้งน้ำยาล๊อกเกลียว และเป็น ซีล กัน รั่ว สรุป ทั้งล๊อก ทั้ง ซีล 2 ท่อแก๊ส DOKAFLUX ผมลองเสริจ หาใน google ดู ไม่ปรากฏข้อมูล ว่า มีแหล่งผลิต ที่ใด และ ใครเป็นตัวแทนน้ำเข้า หรือ ท่อออกแบบ มาเพื่อใช้ กับระบบอะไรครับ ส่วน ท่อ parker itr ลองเสริจ ก็จะเจอ ข้อมูล ตามภาพ ครับ 3 เรื่อง ปั้มติก ถ้าจะเอา แบบชัดๆ เดี่ยวผมอธิบายให้ฟัง หน้างานครับ 4 ปากฉลาม มีหน้าที่ สองอย่าง คือ 1 ใช้ เป็น ที่ยึดท่อระบายก๊าซ จาก ถัง ออกนอกรถ 2 ทำหน้าที่ ให้เกิดลม หมุนเวียนเข้าออก ใน บริเวณ เสื้อเรือน มัลติวาล์ว ช่วยลดความร้อนให้กับ solinoil valve ที่ถังแก๊ส และ หาก มีแก๊ส รั่วซึม แก๊ส ก็จะถูกระบายออกไปนอกรถ ไม่สะสม อยู่ในตัวรถ จุดสังเกต ปากฉลาก จะมีการ ออกแบบให้มีปาก ที่สามารถดักลม ได้ หาก สามารถนำเอา วัสดุอื่น ที่ ยังคงทำหน้าที่ ในการระบายก๊าซ ได้ดี เหมือน ปากฉลาม มาติดตั้งแทน แล้วยังให้ ประสิทธิภาพเหมือนเดิม ก็ไม่น่าจะมีปัญหา ต่อ การติดตั้งแต่ อย่างใด ครับ |