หัวข้อ: สอบถามเรื่องจูนแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: y2kpass ที่ มิถุนายน 24, 2010, 08:52:28 AM ผมสนใจจะติด OBDCAN สำหรับ newvios อยู่ครับ
กำลังหาข้อมูลอยู่ รบกวนสอบถามคุณเจหน่อยครับ 1.สงสัยว่า ที่บอกว่าระบบจะทำการจูนออโต้ให้ตลอดเวลาในการขับขี่ แล้วทำไมจึงต้องมีการจูนในขั้นตอนการติดตั้งอีกล่ะครับ 2. ถ้าจูนครั้งแรกไม่ดี หรือไม่สมบูรณ์ จะมีผลอะไรบ้าง เช่นกินน้ำมันกินแก๊สเยอะกว่าปกติ 3. สมมติครั้งแรกจูนมาไม่ดี แล้วต่อไปมันจะปรับเองให้ดีขึ้นมั๊ยครับ 4.สุดท้ายนี้กลับมาที่คำถามเดิมๆอ่ะ แบบว่า ตกลงมันจูนเองให้ออโต้จริงๆเหรอครับ ทำไมต้องมีการจูนด้วยสายจูนคอมพิวเตอร์ด้วยอ่ะ คำถามจากคนที่อยากติด แล้วสงสัยไม่รู้จริงๆครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องจูนแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 24, 2010, 11:24:45 AM ระบบ แก๊ส ที่ติดตั้งเอง ด้านนอก ที่ไม่ได้เป็นแบบ สำเร็จรูป ออกจากไลน์ การผลิตรถยนต์มา
ผ่านการ ทดสอบ ผ่าน การวิเคราะห์มาก่อน แต่เป็น แบบที่มาติดตั้งเอง ข้างนอก ระบบ จะทำงานได้ สมบูรณ์ดีมาก ขนาดไหน อยู่กับ คนติดตั้ง เป็นคน set up ระบบให้ทำงาน ว่าทำได้ดีขนาดไหน แต่ ถึงแม้จะทำได้ดีแล้ว หัวฉีด หม้อต้ม ที่นำมาประกอบในชุดติดตั้ง เมื่อทำงานไป มีโอกาส สึกหรอ แรงดันเพี้ยนไป คนติดตั้ง จำเป็น ต้อง set up ใหม่ อีกรอบ ตาม กำหนด เวลาที่เหมาะสม ครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องจูนแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: y2kpass ที่ มิถุนายน 25, 2010, 12:37:57 PM ขอบคุณครับ คุณเจ
ตอนแรกผมไปบอกเพื่อนๆว่าระบบ OBDCAN มันดีที่สุดแล้ว เพราะเป็นระบบที่ฉลาด มันจะจูนให้เราเองตลอดเวลา สรุปคือ แม้จะมีระบบแก๊สที่ดี ก็ยังต้องพึ่งฝีมือคนติดอยู่ใช่ป่าวครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องจูนแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: y2kpass ที่ มิถุนายน 25, 2010, 12:40:37 PM แล้วระบบ OBDCAN นี้ เราต้องสังเกตุอะไรบ้างครับ ว่าถึงเวลาที่ต้องไปจูนใหม่แล้ว นอกจากดูว่ามันกินแก๊สเพิ่มมากขึ้นจากปกติอ่ะครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องจูนแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 25, 2010, 12:40:14 PM อาการ ข้างเคียงเช่น รถสตาร์ทในตอนเช้า ติดยากขึ้น
รถวิ่งตื้อ สู้น้ำมัน ไม่ได้ กินแก๊ส ผิดปกติ แต่ อย่างไร หัวเทียน ก็มีความสำคัญ ควรเปลี่ยนใหม่ ทุก 20,000 km ใช้ หัวเทียน สเป็คเดิม ครับ |