หัวข้อ: รายงานผล New city 2010 นครปฐม เริ่มหัวข้อโดย: posch2010 ที่ กรกฎาคม 14, 2010, 10:20:55 AM สีดำติดเมื่อวันศุกร์ ติดเสร็จ เติมเต็มถัง อีก 210 บาท ผมลองขับดูปกติครับ
1. ว่าจะจับดูว่าได้กี่กิโล คิดว่าไฟดับทุกดวงจะตัดเป็นน้ำมัน พอไปอ่านคู่มือถึงรู้ว่า ไฟแดงกระพริบและมีเสียงตัดเป็นน้ำมันแล้ว ก็เลยไม่ได้จับ เพราะวิ่งมา 500 โลแล้ว คงจะกินแก๊ส + น้ำมัน ไฟแดงกระพริบและมีเสียง ถือว่าแก๊สหมดถังเลย หรือว่ามีแก๊สค้างเหลืออยู่ แต่ระบบให้ตัดเป็นน้ำมันครับ 2. เลยไปเติมแก๊สถัง 2 เต็มถัง(แบบไม่อัด) 370 บาท(10.80/ลิตร) ได้ 34 ลิตร ไม่ทราบว่าปกติหรือเปล่าสำหรับถังขนาด 42 ลิตร หรือว่าในถังมีแก๊สที่ค้างอยู่จำนวนหนึ่งเมื่อตัดเป็นน้ำมัน 3. เรื่องเกจน้ำมัน ที่พี่เจแนะนำให้สตาร์ทเลย เกจมันจะขึ้นว่าน้ำมันหมด ซักพักหนึ่งมันจะดีดขึ้นมา ผมลองสตาร์ทแบบปกติ คือบิด 2 แก๊ก ให้มันเซตระบบต่างๆ ปรากฎว่า เกจน้ำมันมันก็ขึ้นมาปกติ แล้วสตาร์ทดู ก็ปกติ พอวิ่งไป เกจน้ำมันมันก็มันก็ไม่ได้ตก แสดงว่าปกติใช่ไหม 4.เวลาสตาร์ทเครื่อง เครื่องติด ทิ้งไว้ซักพัก มันจะมีเสียงดังติ๊ก คือเสียงน้ำมันตัดเป็นแก๊สใช่เปล่า 5. ไว้ 1000 โล จะเข้าไปให้พี่เช็คดู ตอนนี้ยังปกติดี 6. ปกติรุ่นนี้ควรจะ วิ่งได้ ตกกิโลเมตรละกี่บาท แบบปกติไม่ต้องเซียนครับ http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V9463254/V9463254.html (http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V9463254/V9463254.html) หัวข้อ: Re: รายงานผล New city 2010 นครปฐม เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 14, 2010, 12:36:31 PM 1 ถูกต้องครับผม หากใช้จนแก๊ส หมด แล้วระบบตัดเป็น น้ำมัน จะมีเสียง ไซเรน ร้องปี๊บ แล้ว ไฟแดง กลับมากระพริบ แบบนี้ ระบบ ปรับมาใช้น้ำมัน แล้วครับ
2 ปริมาณ แก๊ส ที่เติม ได้ กับ ถังขนาด 42 lite ได้จำนวน ปริมาณ 34 lite ถือว่า อยู่ในเกณฑ์ ปกติ ครับ 3 ทุกครั้ง ที่ สตาร์ทเครื่องยนต์แล้ว บิดกุญแจ สตาร์ท เลย วงจร รีเซ็ต จะ รีเซ็ต วงจร เข็มน้ำมัน แล้ว จะบอกปริมาณ น้ำมันที่เหลือในถังให้ครับ 4 เวลาสตาร์ท เครื่องยนต์ สักระยะ แล้วมีเสียงตัดดัง เต็ก เป็นเสียง วาล์ว ที่ถังแก๊ส เปิดแก๊ส ไปรอ ที่ห้องเครื่องยนต์ ครับ หากไฟ แดง ติดนิ่ง จึงจะถือว่า ตัดใช้แก๊สแล้วครับ 6 ปกติ รุ่นนี้ หากใช้ในเมือง ประมาณ 1.1-1.2 บาท หากชานเมือง รถไม่ติด ก็เต็มที่ ประมาณ 1 บาท ครับ |