jautogas

ติดต่อสอบถามร้าน J autogas => สำหรับลูกค้าสอบถามครับ => ข้อความที่เริ่มโดย: phach ที่ สิงหาคม 18, 2010, 10:46:36 AM



หัวข้อ: ขอคำแนะนำจากช่างเจครับ 1.6E A/T MC 2010
เริ่มหัวข้อโดย: phach ที่ สิงหาคม 18, 2010, 10:46:36 AM
ผมอยู่กำแพงเพชรได้แต่ศึกษาหาข้อมูลการติดตั้งแก๊ส LPG จากกระทู้ต่างๆไม่ว่าจะเป็นคำถามและตอบจากช่างเจมาได้ระยะหนึ่งซึ่งผมเองก็มั่นใจและตั้งใจว่าถ้าจะติดแก๊ส LPG ผมจะต้องไปขอรบกวนช่างเจ
ผมจะได้รถเร็วๆนี้อยากรบกวนสอบถามและขอคำชี้แนะเลยนะครับ
รถผมจะต้องวิ่งประมาณ300-350กม.ต่อวันไปกลับก็700กม.ได้จะต้องติดชุดหัวฉีดชุดไหนดีครับ

ขอเป็นชุดที่ช่างเจมั่นใจเลยนะครับ
รบกวนแค่นี้ก่อนแล้วผมจะรอคำตอบครับ :)


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจากช่างเจครับ 1.6E A/T MC 2010
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 18, 2010, 10:56:13 AM
วิ่งเยอะ เกือบทุกวันเลย หรือครับ ถ้าวิ่งเยาะมาก จริงๆ อยากแนะนำให้เล่น ตัว cng  แต่ ต่างจังหวัด ปั้มน้อย ถ้าไปจอดรอ เติมแก๊ส  ทำให้เสียเวลามากขึ้น

ชุดติดตั้งแนะนำ ตอนนี้ แนะนำ europegas oscar obd can  ตัว top  หม้อต้ม magic   รางหัวฉีด magic  ครับ ราคาเบ็ดเสร็จ ถ้าเป็นถังแคปซูล 30,000 บาท  หากเป็น ถัง โดนัท  51 lite ราคา  36,000 บาท ติดตั้งวันเดียวเสร็จ ครับ

รับรถ มาแล้ว วิ่งครบ 1,000 km  เช็ค พัน แล้วนัดติด ตั้งได้ครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจากช่างเจครับ 1.6E A/T MC 2010
เริ่มหัวข้อโดย: phach ที่ สิงหาคม 18, 2010, 11:05:24 AM
รับทราบครับถ้าวิ่งจริงๆอาทิตย์นึงก็3-4วันได้ถ้าผมวิ่งไม่เกิน120/กม./ชม.ติดLPGจะไหวไหมครับ
ถ้าเป็นCNGต้องใช้งบเท่าไหร่และเป็นชุดไหนดีเราต้องปรับปรุงชุดช่วงล่างไหมไม่มีความรู้จริงๆครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจากช่างเจครับ 1.6E A/T MC 2010
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 18, 2010, 11:49:59 AM
ถ้าอยู่ต่างจังหวัด อย่างไร เสีย  ผมแนะนำ ว่าเป็น lpg สบายใจ กว่าครับ ถ้าเชื้อเพลิงที่เพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย  ถือว่า แลกกับ ความสะดวกสบายที่จะได้รับ ครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจากช่างเจครับ 1.6E A/T MC 2010
เริ่มหัวข้อโดย: phach ที่ สิงหาคม 20, 2010, 03:33:02 PM
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำที่ดีๆ เช็ค 1000 กม.แล้วผมจะไปหาช่างเจถึงร้านเลยนะครับ
ผมสงสัยอีกอย่างนึง
ระบบหยดที่ใช้น้ำมัน 2T หล่อลื่นช่างเจคิว่าจำเป็นหรือเปล่าครับ
ติดตั้งหรือไม่ติดตั้ง ถ้าติดหรือไม่ติดมีผลดีผลเสียอย่างไร
ถ้าติดติดที่ตรงไหนอย่างไร รบกวนด้วยครับอยากรู้เผื่อเป็นประโยชน์กับชาวติด แก๊ส


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจากช่างเจครับ 1.6E A/T MC 2010
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 20, 2010, 06:05:22 PM
ระบบน้ำมัน หยด  หรือ น้ำมัน หล่อเลี้ยงวาล์ว  ผมไม่แนะนำให้ใช้ครับ 

น้ำมันพวกนี้ที่เข้าไป  เผาไหม้ ไม่หมด  ทำให้เกิด เป็น คราบในห้องเผาไหม้  แล้ว ทำให้  พื้นที่ ของห้องเผาไหม้ ลดลง  ทำให้เครื่องยนต์ มีกำลังอัดสูงกว่าเดิม 

ต่อไป  จะใช้แต่ แก๊ส ได้อย่างเดียว  ปรับไปใช้น้ำมัน เครื่องยนต์จะแขก  เนื่องจาก  กำลังอัดสูงเกินไปครับ 
 

ห้องเผาไหม้   แบบสะอาด  ไม่มีอะไร เจือ ปน  แบบนี้ ชัวร์ กว่าครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจากช่างเจครับ 1.6E A/T MC 2010
เริ่มหัวข้อโดย: phach ที่ สิงหาคม 20, 2010, 10:34:13 PM
ขอบคุณครับช่างเจ เข้าใจแล้วครับก็เป็นอีกทางเลือกกับชาวติดแก๊ส


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจากช่างเจครับ 1.6E A/T MC 2010
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 20, 2010, 11:02:46 PM
ข้อมูลเพิ่มเติม ตามลิงค์ด้านล่างครับ

ผมร่วมตอบด้วย ใช้ ชื่อ  j brc ครับผม

http://www.hondacrvclub.com/2008/viewtopic.php?f=8&t=17093


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจากช่างเจครับ 1.6E A/T MC 2010
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 24, 2010, 09:51:01 PM
new altis MC  2010  1.6 dual vvt-i  ติดตั้ง ngv  ระบบหัวฉีด  oscar obd can  ภาพ งานติดตั้งตาม ลิงค์ด้านล่างครับ

http://jautogas.com/board/index.php?topic=719.0


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจากช่างเจครับ 1.6E A/T MC 2010
เริ่มหัวข้อโดย: phach ที่ กันยายน 07, 2010, 03:40:37 PM
ช่างเจครับ ถ้าเราตัดปัญหาเรื่องปั้มเติมแก๊สทิ้งไป
ติดNGVจะต้องเป็นชุดไหนดีครับ
ใช้ถังได้กี่ลิตร
ถ้าวิ่งไกลๆ600-700 กม.ต่อวันNGV Valve จะยันเร็วหรือช้ากว่า LPGหรือเปล่าความเร็วประมาณ 90-120 กม./ชม.
ตอนนี้ได้รถแล้วครับ ตัดสินใจอยู่ว่าจะติดNGV หรือ LPG ดี
ผมทดลองวิ่งน้ำมันดู ไกล้เคียงกับ LPG ที่เพื่อนติดมาครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจากช่างเจครับ 1.6E A/T MC 2010
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 07, 2010, 07:50:50 PM
ถ้านำมาติดตั้งแก๊ส  เอง ด้านนอก แนะนำเป็น  lpg ดีกว่าครับ

ngv  นำมาติดตั้งเอง ข้างนอก  ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ที่ทำได้  เมื่อเทียบกับ น้ำมัน  จะ ด้อยกว่า  อย่างเห็นได้ชัด ครับ

ปัญหามาจากตัวอุปกรณ์ก๊าซ ที่นำมาประกอบ ชุด  ตลาดเมืองไทย  อุปกรณ์ ngv ยังมีให้เลือกน้อย ครับ

และ การที่ ประสิทธิภาพทำได้ น้อยกว่า  น้ำมัน ทำให้ มีผล  ต่อการสึกหรอของเครื่องยนต์ที่ค่อนข้างสูง ด้วยครับ


หากสนใจ  ngv  ต้อง แนะนำให้เป็น ตัว cng จากโรงงานครับผม


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจากช่างเจครับ 1.6E A/T MC 2010
เริ่มหัวข้อโดย: phach ที่ กันยายน 07, 2010, 08:42:46 PM
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจากช่างเจครับ 1.6E A/T MC 2010
เริ่มหัวข้อโดย: phach ที่ กันยายน 13, 2010, 09:47:07 AM
ตอนนี้ติดLPGไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อ 12ก.ย53
ต้องขอบคุณทีมงานและช่างเจด้วยนะครับ
การใช้งานยังปกติดี อัตราการสิ้นเปลืองกำลังทดสอบอยู่ครับ
ยังงัยแล้วจะมารายงานอีกที
โดยรวมแล้วชอบมากเลยนะครับ เยี่ยมมากมาก
เช็ค 1000 โลจะเข้าไปรบกวนอีกทีครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจากช่างเจครับ 1.6E A/T MC 2010
เริ่มหัวข้อโดย: ESronal ที่ กันยายน 13, 2010, 09:55:19 AM
ตอนนี้ติดLPGไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อ 12ก.ย53
ต้องขอบคุณทีมงานและช่างเจด้วยนะครับ
การใช้งานยังปกติดี อัตราการสิ้นเปลืองกำลังทดสอบอยู่ครับ
ยังงัยแล้วจะมารายงานอีกที
โดยรวมแล้วชอบมากเลยนะครับ เยี่ยมมากมาก
เช็ค 1000 โลจะเข้าไปรบกวนอีกทีครับ

ยินดีด้วยครับพี่  ผม New vios บรอนซ์นะครับ ที่ติดพร้อมกัน

รถพี่เสร็จเร็วดีแท้ ไม่ถึง บ่าย 2 เป็นยังไงบ้างครับ อาการอืดหายไปหรือเปล่า และรบกวนพี่ดูไฟแสดงระดับ Gas ด้วยนะครับ จะได้เปรียบเทียบกัน

ของผมก็ใช้งานเนียนมากเลยครับวิ่ง ชิลๆ

มีอะไรเอามาแชร์กันนะครับพี่

ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ ลืมถามชื่อพี่เลย มัวแต่คุย

ผม เอส นะครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำจากช่างเจครับ 1.6E A/T MC 2010
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 13, 2010, 07:13:00 PM
ตอนนี้ติดLPGไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อ 12ก.ย53
ต้องขอบคุณทีมงานและช่างเจด้วยนะครับ
การใช้งานยังปกติดี อัตราการสิ้นเปลืองกำลังทดสอบอยู่ครับ
ยังงัยแล้วจะมารายงานอีกที
โดยรวมแล้วชอบมากเลยนะครับ เยี่ยมมากมาก
เช็ค 1000 โลจะเข้าไปรบกวนอีกทีครับ

ขอบคุณมากที่ให้ความไว้วางใจ ครับผม ช่วง 1,000 km ลองใช้งาน และตรวจจับ อัตราการสิ้นเปลืองดู ครับ หากมีจุดไหน ผิด ปกติ  เดี่ยว 1,000 กม. เข้ามาเช็ค แล้วผมจะปรับแก้ให้อีกครั้งครับ

แต่ การใช้งาน  หรือ  วิ่งทางไกล  ดูแล้ว อัตราเร่ง  ทุกอย่าง ไม่หนี การน้ำมัน ครับ