หัวข้อ: ต้องตัดปั้มติ๊กหรือไม่ ......New Vios เริ่มหัวข้อโดย: Apinan ที่ กันยายน 19, 2010, 08:05:58 PM ขอสอบถามคุณ J สำหรับNew Vios หากติด Gas
- ต้องตัดปั้มติ๊กหรือไม่ - การตัดและไม่ตัดปั้มติ๊กมีข้อดีและข้อเสียอย่างไรครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ต้องตัดปั้มติ๊กหรือไม่ ......New Vios เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 19, 2010, 08:14:06 PM ถ้าเป็นรถยนต์รุ่นใหม่ติดตั้งแกส ตอนนี้ทางร้านผมจะไม่ได้ตัดปั้มติกให้ครับ ด้วยเหตุผล เพื่อ ถนอม หัวฉีด น้ำมันไม่ให้เกิดความร้อนสู
แล้วอาจเสียหายได้ แต่ ถ้ารถ อายุหลายปี เกิน สิบปีขึ้นไป และมีความเสี่ยงเรื่องท่อน้ำมันชำรุด แบบนี้ผมจะ ตัดปั้มให้ครับ หัวข้อ: Re: ต้องตัดปั้มติ๊กหรือไม่ ......New Vios เริ่มหัวข้อโดย: Apinan ที่ กันยายน 19, 2010, 08:27:16 PM หากไม่ตัด ปั๊มติ๊กยังคงทำงานหรือไม่ และมีโอกาสชำรุดเสียหายหรือไม่ครับ
หัวข้อ: Re: ต้องตัดปั้มติ๊กหรือไม่ ......New Vios เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 19, 2010, 09:58:28 PM ปั้มติก มีอายุการใช้งานเท่ากับ อายุการใช้งานของรถยนต์ ทางบริษัท ผู้ผลิตรถยนต์ ออกมาตามหลักการนี้ หากรถยนต์ คันหนึ่ง มีอายุการใช้งาน 10 ปี ปั้มน้ำมันของรถยนต์คันนั้น ก็มีอายุ 10 ปีด้วยเหมือนกัน ครับ ถึงแม้ว่า ตลอด ระยะเวลา 10 ปี ที่เราวิ่งใช้งานด้วยแก๊ส ปั้มน้ำมัน ก็ยังทำงานได้ตามปกติ
หัวข้อ: Re: ต้องตัดปั้มติ๊กหรือไม่ ......New Vios เริ่มหัวข้อโดย: NSH ที่ กันยายน 20, 2010, 01:43:51 AM สรุปว่าไม่ต้องตัดแล้วใช่ไหมครับ แล้วคันที่ตัดไปแล้วล่ะครับช่างเจ
รถผมนิวเทียน่าคันแรกที่ติดกะช่างเจน่ะครับ ต้องแก้ไขหรือเปล่าครับ อีกอย่างถ้าไม่ตัด น้ำมันก็จะไหลผ่านรางหัวฉีดตลอด ไม่แน่ใจว่าน้ำมันจะไหลกลับถังหรือไม่ หรือว่าเป็นระบบแรงดันในท่อเกินก็จะไหลวนกลับที่ตัวปั๊มเลยโดยไม่ไหลมาตามท่อน่ะครับ เริ่มสงสัยและกังวล ช่วยตอบให้เคลียร์ด้วยครับ จะได้คิดดูว่าต้องทำไงต่อไป หัวข้อ: Re: ต้องตัดปั้มติ๊กหรือไม่ ......New Vios เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 20, 2010, 02:02:56 PM รถยนต์รุ่นใหม่ ตัว regulator ควบคุมแรงดันน้ำมัน จะถูกย้ายไปติดตั้งไว้ในถังน้ำมัน แรงดันน้ำมันส่วนเกิน จะถูก บายพาส กลับตั้งแต่ ในถังน้ำมันแล้วครับ
แรงดันน้ำมันที่ส่งมาห้องเครื่องยนต์ เป็นแรงดันในระบบแรงดันใช้งาน เหตุผล ที่รถยนต์รุ่นใหม่ตอนนี้ ผมได้ตัดปั้มให้ เนื่องจาก รถยนต์รุ่นใหม่ ห้องเครื่องยนต์เวลาใช้งานระบบแก๊ส มีความร้อนสูงกว่า ตอนเป็นน้ำมัน ความร้อนที่เพิ่ม อาจจะส่งผล กระทบ ต่อตัวหัวฉีดน้ำมันได้ ครับ แต่ ตัด กับไม่ตัด น้ำมันในท่อทาง ก็ยังคง เต็มระบบอยู่เหมือนเดิม แต่ ถ้าตัด น้ำมันจะมีอุณหภูมิสูงขึ้น ทำให้ การระบายความร้อนไม่ดี ครับ คุณ NSH ถ้าจะยกเลิก การตัดปั้ม ก็ทำได้โดยการ ต่อตรง รีเลย์ตัดปั้ม หรือ ต่อ ตรงสายไฟ ขั้ว 30 กับ 87a ระบบปั้ม ก็กลับมาทำงานปกติแล้วครับ |