หัวข้อ: เครื่องม้าสด้า 2 ใช้วาวล์ แบบไหนครับ เริ่มหัวข้อโดย: add968 ที่ กันยายน 29, 2010, 10:00:51 AM เป็นไฮโดรลิคแบบ 2.7 vvti ในวีโก้ หรือเป็นแบบ อัลติส 1.6 cng หรือเป็นแบบอื่น ช่วยกรุณาอธิายหน่อยครับคุณเจ ที่ผมถามเพราะว่า กำลังจะตัคสินใจซื้อ ระหว่าง วีออส กับ M2 กะพ้นรันอินจะเอาไปติด LPG obd can ที่ร้านคุณเจ เลย ผมใช้รถ เกิน 3500 กม./เดือน ตัวไหนจะทนทานกว่ากัน (ในสภาวะการใช้งานแบบเดียวกัน)
1. M2 แบบ 4 ประตู ท้ายรถดูสูงๆ หากเราติดถัง 58 ลิตร ก้นน่าจะยุบลงมาซักหนึ่งนิ้ว พอสวย โดยไม่ต้องเสริมสเปเซอร์ ผมคิดถูกหรือปล่าว 2. ในขณะที่ วีออส ท้ายอาจจะห้อย กับนำ้หนักถัง 58 ลิตร หรือปล่าว(หลังต่ำกว่าหน้า) 3. ใจเอนมาทาง วีออสนิดๆ เพราะเป็นรถตลาด อนาคตปล่อยง่ายกว่า แต่รู้สึกไม่ดี ที่ถ้วยวาวล์ไม่ทน แต่ถ้าติด OBD CAN แล้วดูแลดีๆ ขับทนุถนอม น่าอยู่ได้เกิน แสน กม.หรือปล่าว 4. หรือถ้า คุณเจ มีข้ิอมูลว่า วาวล์ M2 ทนกว่า ผมก็รับได้ เพราะ M2 ตัวรถใหม่กว่า ออส แต่ค่าซ่อมวาวล์ จะแพงกว่า ออส รึปล่าว รบกวน คุณเจช่วยเลือกให้ด้วยครับ ถ้าเป็นคุณเจ จะเลือกตัวไหน แล้ว ลูกค้าจากเชียงราย ไปติด LPG OBD CAN ที่คุณเจ บ้างรึปล่าวครับ หัวข้อ: Re: เครื่องม้าสด้า 2 ใช้วาวล์ แบบไหนครับ เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กันยายน 29, 2010, 10:17:15 AM altis cng ระบบวาล์วเป็น ระบบ direct valve คือ แคม กด ลูกถ้วย ลูกถ้วย กดก้านวาล์ว โดยตรง เหมือนตัว altis ตัวธรรมดา
แต่ ตัว cng ทำบ่าวาล์วให้แข็งขึ้น เปลี่ยนวาล์วให้ทนความร้อนได้มากขึ้น เพื่อ ลดการสึกหรอ mazda 2 ระบบวาล์วเหมือนตัว altis ตัว ธรรมดา เป็นระบบไดเร็กวาล์ว เครื่องยนต์ในท้องตลาดเมืองไทย ตัวที่ วาล์วไฮดรอลิก แล้วทนแก๊ส จะมี 2tr-fe vigo fortuner lancer cedia chevrolet optra mitisubishi lancer EX ตัว ex วาล์วไฮดรอลิก แต่ ไม่แน่ใจว่าบ่าวาล์วจะทนแกสหรือไม่ครับผม ถ้าเล็งรถเก๋ง แล้ว ใช้แก๊ส แบบทนๆ แนะนำ mitsubishi lancer cedia 1.6 หรือ 1.8 ครับ 1 รถเล็กติดถัง โต ขนาด 58 lite แนะนำต้องเสริม สเปร์เซอร์ ครับ ไม่นั้นท้าย ยุบ การทรงตัวไม่ดีครับ 2 vios กับ ถัง 58 lite ก็ท้าย ห้อยเหมือนกัน ครับ แต่ เสริม สเปรเซอร์ แล้วก็จบ การทรงตัว ดีเหมือนเดิม ครับ ค่าเสริมประมาณ ไม่เกิน 1500 บาท ครับ 3 จริง ซื้อรถมาติดแก๊ส ซื้อวีออส ก็ถือ ว่าเหมาะสม นะครับ เครื่องยนต์ toyota ปัญหาอย่างอื่นไม่ค่อยจุกจิก รอบเดินเบานิ่งเหมือนน้ำมัน เวลาใช้ไปนาน ปัญหาที่มีอยู่อย่างเดียว คือ เรื่องวาล์ว แต่ ก็ ปรับแต่ง แก้ไข ปรับตั้งได้ครับ แล้วก็ใช้งานได้ดีเหมือนเดิม จะซ่อม เครื่องยนต์ อะไหล่ก็มีมาก ด้วย ราคาไม่แพง ขนาด ท่อร่วมไอดี ของ นิววีออส ซื้อใหม่ เบิกศูนย์ ผมเคยซื้อ ราคา แค่ 900 บาท เอง ครับ ผมคิด ว่า อะไหล่ อย่างอื่น เรื่องวาล์ว พวกนี้ ราคาก็ไม่แพง ด้วยครับ เพราะยอดผลิต มาก ต้นทุน เลยต่ำ ครับ 4 m2 ต้องดูระยะยาวๆ ครับ ลูกค้าทางเหนือ ไกลสุด เป็นจาก เชียงใหม่ ครับ จากเชียงราย ยังมาไม่ถีง ครับผม แต่ อย่างไร แนะนำ ให้มองอู่ไกล้บ้านไว้ ก็อุ่นใจ มากกว่านะครับ หัวข้อ: Re: เครื่องม้าสด้า 2 ใช้วาวล์ แบบไหนครับ เริ่มหัวข้อโดย: add968 ที่ กันยายน 29, 2010, 10:21:31 AM ขอยคุณมากครับคุณเจ ที่ตอบรวดเร็วทันใจ
|