jautogas

มาตรฐานงานติดตั้ง และ อุปกรณ์แก๊ส LPG/NGV => ชุดหัวฉีด EUROPEGAS เทคโนโลยีเชื่อมต่อระบบ OBD => ข้อความที่เริ่มโดย: stockman ที่ มกราคม 05, 2010, 04:19:51 pm



หัวข้อ: สงสัยข้อแตกต่างระหว่าง europegas กับ powerjet plus
เริ่มหัวข้อโดย: stockman ที่ มกราคม 05, 2010, 04:19:51 pm
จริง ๆ นัดติด europegas ไว้แล้ว แต่อ่านไปอ่านมา ยังสงสัยอยู่ครับ เลยอยากสอบถามให้มั่นใจอีกครั้ง

ระหว่าง europegas กับ powerjet plus มีข้อแตกต่างกันอย่างไร ข้อดี ข้อเสีย
ควรเลือกใช้ตัวไหน ปัญหาตัวไหนน้อยกว่ากัน ไม่เกี่ยงเรื่องงบประมาณนะครับ (New altis 1.8 G)

ขอบคุณมาก


หัวข้อ: Re: สงสัยข้อแตกต่างระหว่าง europegas กับ powerjet plus
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 05, 2010, 11:47:28 pm
powerjet  เป็นระบบหัวฉีดเทคโนโลยีใหม่ มีระบบ  adaptive map จดจำค่าแมพ จากระบบน้ำมัน  แล้ว นำมาเป็น ค่าตั้งต้น ปรับแต่ง แมพ เพื่อจ่ายแก๊สออกไป  เป็น ระบบแก๊ส รุ่นใหม่ ที่ มาจาก ค่าย อิตตาลี่  รูปแบบเดียว กับ mondogas  แต่ การปรับแต่ง การจ่ายแก๊ส ด้วยตัว ecu gas เอง แบบนี้  ก็ยัง ละเอียด หรือ ฉับไว  ระบบ เทคโนโลยี ดึง ค่า trim  จาก กล่อง เครื่อง มา  ควบคุม การจ่ายแก๊ส  ซึ่งทำได้ ดี  และ เหนือชั้นกว่าครับ


ถ้า เป็น  ระบบเชื่อมต่อ  obd   ถ้าออกมาจาก ค่าย อิตตาลี่  ราคาจะสูงกว่ามาก  ติดตั้งระดับ 40,000 up  ครับ


แต่  europegas  เป็น  ระบบ  เชื่อมต่อ obd ออกมาจาก ค่ายโปแลนด์  ฟังก์ชั่น  ประสิทธิภาพ เท่ากัน  แต่ ทำราคาได้ถูกกว่าครับ




ถามว่า ตัวไหน ดีที่สุด  ทันสมัยที่สุด  และมีประสิทธิภาพ ดีที่สุด   และ ประโยชน์ ในการใช้งานดีที่สุด ต้องตอบว่า   ระบบ เชื่อมต่อ obd  ดีที่สุดครับ   แต่ ระบบกล่อง ของเครื่องยนต์ ต้อง รองรับ กับ ระบบนี้ด้วย



การเชื่อมต่อ  จะเป็น ระบบเน็ตเวิร์ค  ก็คือ  เมื่อติดตั้ง  กล่อง ecu gas  europegas  เข้าไปแล้ว   ecu  ของระบบน้ำมัน  จะรับรู้ ว่า กล่อง ecu  gas  เป็น ส่วนหนึ่ง ของระบบเครื่องยนต์  จะทำงาน ร่วมกัน   


และเวลาฉีดแก๊ส  กล่อง ecu  gas จะตัดสินใจ  ด้วยตัวเอง ว่าจะ ฉีดแก๊ส ให้เพิ่มขึ้น  หรือให้น้อยลง  ตามค่า  trim ที่อ่านได้จาก เครื่องยนต์มา   



ไม่ได้ นำเอา  ค่า เวลาการฉีดของ หัวฉีด น้ำมัน มาเป็นค่าตั้งต้น ในการฉีด  เหมือนระบบหัวฉีดทั่วไป ครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยข้อแตกต่างระหว่าง europegas กับ powerjet plus
เริ่มหัวข้อโดย: stockman ที่ มกราคม 06, 2010, 01:25:29 pm
ขอบคุณมากครับ เข้าใจมากขึ้นเยอะเลย แต่ขอถามเพิ่มอีกนิดนะครับ

1. เนื่องจาก europegas เพิ่งออกมาใหม่จากค่ายโปแลนด์ ตามที่คุณเจว่ามา แล้วมั่นใจได้มั๊ยครับ ว่าคุณภาพจะดีเช่นเดียวกับค่ายอิตาลี ที่มีผู้ใช้มานานแล้ว  เป็นไปได้มั๊ยว่าอาจพบปัญหาบ้างแต่อาจจะยังไม่มีรายงานเข้ามา ระบบนิ่งแค่ไหนแล้วครับ

2. รถเพิ่งวิ่งมาประมาณ 1,0xx กม ครับ ยังไม่ได้ป้ายทะเบียน คาดว่าจะได้ปลายเดือนเช่นกัน สามารถติดตั้งก่อน แล้วค่อยนำไปจดทะเบียนพร้อมแจ้งเปลี่ยนเครื่องยนต์เป็น 2 ระบบได้เลยมั๊ยครับ

ขอโทษนะครับ ที่ถามซะเยอะเลย ขอบคุณล่วงหน้าอีกครั้งครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยข้อแตกต่างระหว่าง europegas กับ powerjet plus
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 06, 2010, 11:52:16 pm
จริงๆ ถามว่า ระบบนี้ ออกมานานหรือยัง  ก็ยังไม่นานมากครับ

เพราะรุ่นรถ ในท้องถนนทุกวันที่มีระบบ obd can  ที่เชื่อมต่อ กับ กล่อง แบบนี้ ได้  ก็เพิ่งมีออกมา ไม่เกิน 2 ปี  ที่อิตตาลี่ ก็ทำล่วงหน้ามาไม่นาน  แล้ว ค่ายโปร์แลนด์ ก็ทำตามออกมาครับ

ระบบแก๊สหัวฉีดในรถยนต์  ถ้าว่า กันตาม การพัฒนา  ก็แยกเป็นรุ่นประมาณนี้ครับ

1 ติดตั้งแล้วอาศัย  คนติดตั้งเป็นคนจูนให้ทำงานให้สมบูรณ์และดีทุกย่าน  ข้อเสีย  โอกาส ที่จะปรับจูนให้สมบูรณ์จริงๆ ทุกย่าน ทำได้ยากลำบากมาก   โอกาส สมบูรณ์ จริงๆ จึงมีน้อย

2 ติดตั้ง แล้ว กล่องปรับจูนให้เอง  ทั้งย่าน  เดินเบา  และย่านขับขี่ ใช้งาน  

หลักการคือ  เมื่อติดตั้งระบบ หรือ ชุดแก๊ส เสร็จแล้ว
ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้  ระบบ แก๊ส ก็จะสามารถที่จะคำนวน ค่า ปริมาณ การฉีดที่เหมาะสมให้ได้  แม่นยำ เกือบ 100 %

ขั้นตอนที่ 1  ออโต้จูน ระบบ  ให้ได้ค่ากลางขึ้นมา  ตรวจสอบ  รูหัวฉีด  แรงดันหม้อต้ม เหมาะสม หรือไม่ 

ขั้นตอน ที่ 2  นำรถ ออกวิ่ง ในโหมด น้ำมัน เพื่อ ให้กล่อง ควบคุมระบบแก๊ส จดจำ ค่า  การฉีด  หรือ  สภาวะการฉีด ของ ระบบน้ำมัน

ขั้นตอนที่ 3  ปรับเปลี่ยน เป็น ระบบแก๊ส   ให้ กล่องแก๊ส  ได้ จดจำ  ค่าการฉีด   ที่ทำได้   จาก การออโต้จูน มา  พล๊อตเป็นเส้น กราฟ และ จดจำไว้

ขั้นตอน ที่ 4  ออกคำสั่ง โห้โปรแกรม  ทำการคำนวนการจ่าย แก๊ส ที่เหมาะสม   ก็คือ   การดึง เส้น แก๊ส  เข้าหา เส้นน้ำมัน โดยอัตโนมัติ นั่นเอง 


ซึ่ง ecu gas ที่จะ จัดการกับระบบนี้ได้  ต้อง เป็น ecu gas ที่มีความเร็ว ในการประมวลผลสูง จึงจะทำได้ 

และเมื่อนำรถออกใช้งาน   ตัว ecu gas  ก็จะพยามปรับแต่ง  ให้เส้น หรือ ค่าการจ่ายแก๊ส  เข้าหา  ค่าการจ่ายของน้ำมัน อยู่ตลอดเวลา     ถึงแม้ ว่าระบบ จะยังไม่ได้ ต่อ  ระบบเชื่อมต่อ สัญญาณ จาก obd  เพื่อดึงค่า  short  term    long term  มาก็ตาม   


ข้อดีของระบบแบบนี้ ก็คือ  ได้อัตราเร่ง ที่ดี  ไกล้เคียงการใช้น้ำมันมาก  และมีความประหยัดแก๊ส  มากกว่า หัวฉีดแบบทั่วไป




3  เหมือนอันดับ ที่สอง แต่ ว่า  เพิ่มการเชื่อมต่อ สัญญาณ obd เข้ามาอีก ทำให้  การปรับจูนแก๊ส ของกล่องแก๊ส ทำได้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นไปอีก






หัวข้อ: Re: สงสัยข้อแตกต่างระหว่าง europegas กับ powerjet plus
เริ่มหัวข้อโดย: stockman ที่ มกราคม 09, 2010, 05:54:55 pm
ขอบคุณอีกครั้งครับคุณเจ สำหรับคำอธิบายต่าง ๆ

รบกวนถามนิดนึง นาฬิกาบอกระดับแก๊สพร้อมสายไฟ ที่เห็นอยู่ในชุด EuropeGas ต้องติดตั้งไว้ตรงไหนเหรอครับ
ผมเห็นแต่ตำแหน่งติดตั้งสวิชต์ควบคุมการทำงานของระบบแก๊ส

ขอบคุณครับ แล้วเจอกันวันที่ 24 ม.ค. นี้นะครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยข้อแตกต่างระหว่าง europegas กับ powerjet plus
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 09, 2010, 11:06:14 pm
นาฬิกาติดตั้งไว้ที่วาล์ว ที่ถังแก๊ส  ด้านท้ายรถครับ

ส่วนสายไฟ  เป็นสายสัญญาณ จาก นาฬิกา ส่งสัญญาณ มายังกล่อง ควบคุม เพื่อ บอกค่าปริมาณแก๊ส ในถังครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยข้อแตกต่างระหว่าง europegas กับ powerjet plus
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 13, 2010, 11:51:07 pm
และถ้า  นำชุดแก๊ส  ชุดนี้ไปติดตั้งกับ รถยนต์ที่มี ระบบ  obd  เป็น obd can  ชุดแก๊ส ชุดนี้  ก็จะสามารถไปเชื่อมต่อ สัญญาณ  can hi  can low  จาก ปลั๊ก obd  แล้วนำค่า ที่ได้  มาควบคุมการจ่ายแก๊ส ออกไป  โดยจะพยาม ควบคุมการจ่ายแก๊ส  ให้  มีค่า ผิดพลาดได้  ไม่เกิน ย่านที่เรากำหนดไว้ 

จึงยิ่งทำให้  แก๊สที่จ่ายออกไป  มีความ สมบูรณ์ ไกล้เคียงกับ ระบบน้ำมันเดิมมากทีสุด 

และเป็นการเพิ่ม ความประหยัดแก๊สขึ้นไปอีก



และ  ชุดหัวฉีดชุดนี้  คุณ ยังสามารถอ่าน ค่า สัญญาณ ผิดปกติ ต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับ รถยนต์ 


และสามารถสั่งลบ  หรือ  สั่งเคลียร์ไฟ check  engine ที่โชว์ อยู่ที่หน้าปัด รถยนต์  ด้วยโปรแกรมจูนแก๊ส ตัวนี้ได้อีกด้วย



หัวข้อ: Re: สงสัยข้อแตกต่างระหว่าง europegas กับ powerjet plus
เริ่มหัวข้อโดย: gipgapy ที่ มกราคม 15, 2010, 11:28:04 pm
ถามว่า ตัวไหน ดีที่สุด  ทันสมัยที่สุด  และมีประสิทธิภาพ ดีที่สุด   และ ประโยชน์ ในการใช้งานดีที่สุด ต้องตอบว่า   ระบบ เชื่อมต่อ obd  ดีที่สุดครับ   แต่ ระบบกล่อง ของเครื่องยนต์ ต้อง รองรับ กับ ระบบนี้ด้วย

    จากที่ช่างเจบอกว่า ระบบกล่องของเครื่องยนต์ต้องรองรับกับระบบ OBD ด้วยแสดงว่า ถ้ารถเก่าก็จะไม่รองรับใช่ไม๊ ครับ แล้วผมขับ avanza 1500 ปี 2007 มันจะใช้ eropegas ได้ไม๊  หรือ altis 1600 ปี 2005 จะใช้ได้ไม๊  และถ้าใช้ได้จะประหยัดกว่า powerjet plus ใช่ไม๊ครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยข้อแตกต่างระหว่าง europegas กับ powerjet plus
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 16, 2010, 11:05:27 pm
ถึงจะเชื่อมต่อ  obd can ไม่ได้  แต่ โปรแกรม ความเร็ว cpu  120 Mhz  ปรับจูนตัวเอง ตลอดเวลา กล่อง ecu พยามที่ปรับอัตราส่วนการจ่ายแก๊ส เข้าหา น้ำมันตลอดเวลา   

ถ้าเทียบกับ ac  ก็คือ   ac  มีเส้น น้ำมัน  กับ เส้นแก๊ส  คนจูน ต้องเป็นคนจูนให้สองเส้น นี้ทับกัน


แต่  ของ europegas  หน้าที่นี้ กล่อง ecu  gas จัดการจูนให้เอง ตลอดเวลา   


เปรียบเสมือนเราขับแก๊ส ด้วยหัวฉีด ac  ถ้าเราเห็นว่าตรงไหน เส้นไม่ทับกัน  เราก็จะพยามจูนตรงนั้น ให้ทับกัน  แต่ พอวิ่งไปอีก ระยะหนึ่ง  เกิดส่วนไหน ไม่ทับกันอีก  เราก็ต้องพยามจูนอีก

แต่  europegas  ตรงไหนที่ต่าง  หรือ ไม่ทับกัน  จุดนั้น  ecu  gas  ของ europegas  จะจัดการให้ทันทีครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยข้อแตกต่างระหว่าง europegas กับ powerjet plus
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Bean ที่ มกราคม 17, 2010, 08:55:54 pm
คุณเจ รถเชฟ ออฟต้า ติด OSCAR-N OBD CAN europegas ได้หรือไม่ครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยข้อแตกต่างระหว่าง europegas กับ powerjet plus
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มกราคม 17, 2010, 10:32:05 pm
ติดตั้งได้ครับ  โปรแกรมปรับจูนตัวเอง อัตโนมัติ ตลอดเวลา

แต่ ยังเชื่อมต่อ สัญญาณ can hi  can low จาก ปลั๊ก obd  ของรถยนต์ยังไม่ได้ครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยข้อแตกต่างระหว่าง europegas กับ powerjet plus
เริ่มหัวข้อโดย: mr.kriang ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2010, 08:26:35 pm
ช่าง J ครับ ผมมีคำถามนึงอยากถามจากที่อ่านมานะครับ ที่ว่าตัว ecu gas ของ EUROPEGAS จะพยามปรับแต่ง  ให้เส้น หรือ ค่าการจ่ายแก๊ส  เข้าหา  ค่าการจ่ายของน้ำมัน อยู่ตลอดเวลา     ถึงแม้ ว่าระบบ จะยังไม่ได้ ต่อ  ระบบเชื่อมต่อ สัญญาณ จาก obd  เพื่อดึงค่า  short  term    long term  มาก็ตาม   ข้อดีของระบบแบบนี้ ก็คือ  ได้อัตราเร่ง ที่ดี  ไกล้เคียงการใช้น้ำมันมาก  และมีความประหยัดแก๊ส  มากกว่า หัวฉีดแบบทั่วไป  ไอ้ที่ว่าประหยัดแก๊ส ไม่ได้หมายความว่าจ่ายแก๊สบางใช่มั๊ยครับ  เพราะเท่าที่ได้ยินมา ถ้าจ่ายแก๊สบางเครื่องจะร้อน แล้วจะทำให้เครื่องมีปัญหาตามมาในภายหลังอะครับ  ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยข้อแตกต่างระหว่าง europegas กับ powerjet plus
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2010, 10:10:16 pm
ประหยัดแก๊ส  และ สมบูรณ์  ไม่ได้ หมายความว่า เชื้อเพลิงบาง ไป ครับ

อัตราส่วนที่เหมาะสม ในอุดมคติ  ของเครื่องยนต์ สันดาปภายใน ทุกชนิด คือ  14.7 ต่อ  1   

14.7 คือ  ปริมาณ อากาศ

1 คือ  เชื้อเพลิง 1 ส่วน

สมบูรณ์ คือ   ส่วน ผสม พยามให้เข้าไกล้ ค่า  14.7 :1 

ถ้าบาง คือ   สัดส่วนอากาศ กับ เชื้อเพลิง เพี้ยนไป เช่น 16:1  แบบนี้คือ เชื้อเพลิง บาง

แต่ ถ้าเป็น   10 : 1 คือ เชื้อเพลิง หนา   บางจังหวะ เครื่องยนต์ ต้องการให้หนา เช่น จังหวะ เร่งแซง ตรงการ กำลัง สูง  เชื้อเพลิง ต้องจ่ายให้หนา  กว่า ปกติ  เพื่อ เรียกกำลัง


ตัว  oscar obd can ที่พยาม ปรับคือ  ปรับค่า การจ่ายแก๊ศ เข้าหา ค่า ของน้ำมัน 

ซึ่ง ค่าของ น้ำมัน ที่คำนวน จ่ายอยู่  ย่อม เป็น ค่า ที่  สมบูรณ์อยู่


ที่หัวฉีด แบบทั่วไป สิ้นเปลือง แก๊ส มากว่า  เนื่องจาก  บางครั้ง เชื้อเพลิง ถูกจ่ายให้หนา โดยไม่จำเป็น  และ ไม่ได้ โดนปรับแก้  ยัง คงจ่าย หนาอยู่ อย่างนั้น  ทำให้ สิ้นเปลื้อง เชื้อเพลิง  โดยเปล่า ประโยชน์ 


การหนา  ก็ไม่ได้ หมายความ ว่าจะ  แรง  กว่าน้ำมัน   ถ้า  ไฟจุดระเบิด  ไม่ได้ พยามจุด ระเบิด ให้  ล่วงหน้าเข้า ช่วย


เช่น  จังหวะ ที่คุณ  คิกดาวน์   แล้วเชื้อเพลิงจ่ายให้หนา  กล่อง เครื่องยนต์ ก็สั่งไฟ จุดระเบิด ให้ ล่วงหน้าด้วย  ประกอบเข้ากัน  กลายเป็น ได้กำลัง เต็มที่ ออกมา



แต่ ถ้าขับ ปกติ ทั่วไป   ไฟ องศา ก็ไม่ได้ ล่วงหน้า  เชื้อเพลิงจ่ายหนา ไป  ก็เปล่า ประโยชน์  ไม่ได้ทำให้แรงขึ้น  บางครั้ง อาจอืด ลงด้วยซ้ำ


หัวข้อ: Re: สงสัยข้อแตกต่างระหว่าง europegas กับ powerjet plus
เริ่มหัวข้อโดย: mr.kriang ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2010, 06:41:50 pm
ประหยัดแก๊ส  และ สมบูรณ์  ไม่ได้ หมายความว่า เชื้อเพลิงบาง ไป ครับ

อัตราส่วนที่เหมาะสม ในอุดมคติ  ของเครื่องยนต์ สันดาปภายใน ทุกชนิด คือ  14.7 ต่อ  1   

14.7 คือ  ปริมาณ อากาศ

1 คือ  เชื้อเพลิง 1 ส่วน

สมบูรณ์ คือ   ส่วน ผสม พยามให้เข้าไกล้ ค่า  14.7 :1 

ถ้าบาง คือ   สัดส่วนอากาศ กับ เชื้อเพลิง เพี้ยนไป เช่น 16:1  แบบนี้คือ เชื้อเพลิง บาง

แต่ ถ้าเป็น   10 : 1 คือ เชื้อเพลิง หนา   บางจังหวะ เครื่องยนต์ ต้องการให้หนา เช่น จังหวะ เร่งแซง ตรงการ กำลัง สูง  เชื้อเพลิง ต้องจ่ายให้หนา  กว่า ปกติ  เพื่อ เรียกกำลัง


ตัว  oscar obd can ที่พยาม ปรับคือ  ปรับค่า การจ่ายแก๊ศ เข้าหา ค่า ของน้ำมัน 

ซึ่ง ค่าของ น้ำมัน ที่คำนวน จ่ายอยู่  ย่อม เป็น ค่า ที่  สมบูรณ์อยู่


ที่หัวฉีด แบบทั่วไป สิ้นเปลือง แก๊ส มากว่า  เนื่องจาก  บางครั้ง เชื้อเพลิง ถูกจ่ายให้หนา โดยไม่จำเป็น  และ ไม่ได้ โดนปรับแก้  ยัง คงจ่าย หนาอยู่ อย่างนั้น  ทำให้ สิ้นเปลื้อง เชื้อเพลิง  โดยเปล่า ประโยชน์ 


การหนา  ก็ไม่ได้ หมายความ ว่าจะ  แรง  กว่าน้ำมัน   ถ้า  ไฟจุดระเบิด  ไม่ได้ พยามจุด ระเบิด ให้  ล่วงหน้าเข้า ช่วย


เช่น  จังหวะ ที่คุณ  คิกดาวน์   แล้วเชื้อเพลิงจ่ายให้หนา  กล่อง เครื่องยนต์ ก็สั่งไฟ จุดระเบิด ให้ ล่วงหน้าด้วย  ประกอบเข้ากัน  กลายเป็น ได้กำลัง เต็มที่ ออกมา



แต่ ถ้าขับ ปกติ ทั่วไป   ไฟ องศา ก็ไม่ได้ ล่วงหน้า  เชื้อเพลิงจ่ายหนา ไป  ก็เปล่า ประโยชน์  ไม่ได้ทำให้แรงขึ้น  บางครั้ง อาจอืด ลงด้วยซ้ำ

ขอบคุณครับช่าง J  แหม.. ได้ความรู้เพิ่มขึ้นอีกเยอะเลยครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยข้อแตกต่างระหว่าง europegas กับ powerjet plus
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2010, 06:16:42 pm
มีข้อสงสัย อะไร  สอบถามเพิ่มเติม ได้ครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยข้อแตกต่างระหว่าง europegas กับ powerjet plus
เริ่มหัวข้อโดย: Cantona@07 ที่ มีนาคม 02, 2010, 01:43:09 pm
แล้วรถ Accord 2010 มีระบบ OBD นี้ด้วยรึเปล่าครับคือสนใจอยากติดแก๊สครับ เพราะใช้รถเยอะนะครับแต่ว่าจะลองวิ่งน้ำมันดูก่อนสัก 1 หมื่นโลถ้าเครื่องไม่มีปัญหาว่าจะนำรถเข้าไปติดครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยข้อแตกต่างระหว่าง europegas กับ powerjet plus
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 02, 2010, 09:57:41 pm
accord 2010 ระบบภายในกล่อง ecu เครื่องยนต์ ก็เป็น ระบบ obd can แล้วครับผม  สามารถติดตั้งแล้ว ดึงค่า สัญญาณ short term มาควบคุม การจ่ายแก๊ส ให้เกิดความ ประหยัด ได้เต็มรูป แบบ  ครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยข้อแตกต่างระหว่าง europegas กับ powerjet plus
เริ่มหัวข้อโดย: Cantona@07 ที่ มีนาคม 03, 2010, 09:38:11 am
แล้วรถรุ่นนี้สามารถเชื่อมต่อ can ได้รึเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยข้อแตกต่างระหว่าง europegas กับ powerjet plus
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 03, 2010, 10:49:18 am
ต่อได้ครับ แต่ ต้องใช้กล่องแปลงสัญญาณร่วมด้วย


หัวข้อ: Re: สงสัยข้อแตกต่างระหว่าง europegas กับ powerjet plus
เริ่มหัวข้อโดย: kaendee ที่ มีนาคม 03, 2010, 04:15:35 pm
ถ้าต่อ can ไม่ได้  ไฟเอนจิ้น จะโชว์ไหม

new teana รุ่นใหม่ เครื่องยนต์ 2.0 lite  ผมติดตั้งไป  6 คันแล้ว  ทุกคัน ปกติ ดี  ไฟเครื่องไม่โชว์ ครับ

จริงๆ  ชุดหัวฉีด ทั่วไป แบบที่ไม่ได้ ต่อ obd can ก็ติดตั้งแล้ว ปรับจูนให้ทำงานได้สมบูรณ์  ไฟเตือนเครื่องยนต์ ก็จะไม่โชว์ แล้วครับ

ยกเว้น จูนแก๊ส ผิดปกติ  หนาเกินไป  บางเกินไป ค่า  short term ภายในกล่อง ecu เครื่องยนต์ ปรับจนสุด แล้ว ก็ปรับไม่ได้  ทำให้ ไฟโชว์เตือนขึ้นมา


การ ต่อ  obd can  ดึงค่า  short  term มาคำนวน แบบ ตลอดเวลา จะช่วยในเรื่อง ความประหยัด แก๊ส  และความ สมบูรณ์ ของเครื่องยนต์   และ อาจทำให้อัตราเร่งดีขึ้นได้    ครับผม


หัวข้อ: Re: สงสัยข้อแตกต่างระหว่าง europegas กับ powerjet plus
เริ่มหัวข้อโดย: teera ที่ มีนาคม 24, 2010, 04:48:52 pm
สวัสดีครับ ผมรบกวนขอข้อมูลหน่อยครับ

รถผมเป็น TOYOTA SOLUNA  ปี 2000 สามารถติด EUROPEGAS ระบบ OBD CAN ได้หรือไม่ครับ  (มีรูปตัวอย่างการติดตั้งรุ่นนี้  หรือเครื่องรุ่นสามห่วงที่ห้องเครื่องใกล้เคียงให้ดูบางมั๊ยครับ ถ้ามีขอหน่อยครับ)

- ถ้าได้  ---> สามารถเข้าติดได้เลยหรือไม่ หรือต้องนัดล่วงหน้ากี่วันครับ จะได้ลางานถูกครับ

- ถ้าไม่ได้ --->  รบกวนช่วยแนะนำระบบที่ช่างคิดว่าดีที่สุดให้หน่อยครับ งบประมาณ 30,000 บาท

EUROPEGAS มี 2 รุ่นคือ ECU OSCAN-N PLUS และ OSCAR-N OBD-CAN มันแตกต่างกันอย่างไรครับ

ขอความกรุณาช่วยอธิบายใหหน่อยครับ 

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยข้อแตกต่างระหว่าง europegas กับ powerjet plus
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มีนาคม 24, 2010, 10:29:38 pm
toyota soluna  รุ่นหยดน้ำ  เครื่องยนต์ ในรุ่นนี้ เป็น  5a-fe  1500 cc ระบบวิเคราะห์ ปัญหาเป็นแบบ  ปลั๊ก อ่านรหัสวิเคราะห์  ติดตั้งอยู่ในห้องเครื่องยนต์   ระบบยังไม่ใช่  obd


หากสนใจ ติดตั้งแก๊ศ  แนะนำเป็น ชุด  europegas  oscar  n  plus  ครับ   ไม่มีระบบเชื่อมต่อ  obd can

หม้อต้ม  magic III  250 hp  รางหัวฉีด  valtex  ถังมัลติวาล์ว  42 lite น้ำหนักไม่มาก  การทรงตัวยังเหมือนเดิม พร้อม กล่องครอบ ถังแก๊ส   แบบเดียวกับ  รถ toyota altis  advance cng   ที่ออกจากโรงงาน ราคา พร้อมใบรับรองราคา  28,000 บาท ครับ


ข้อแตกต่าง ระหว่าง  oscar  obd can     กับ  oscar   n  plus  มีอยู่จุดเดียวในตัว กล่อง  ecu คือ   การรองรับ การเชื่อมต่อ   obd can  เพื่อ  ดึงค่า  short  term    มาควบคุมการจ่ายแก๊ส 



ค่า  short term  ที่กล่อง นำมาประมวล ผลด้วย  ให้ลองนึก  ถึง ระบบแก๊ส  แบบมิกเซอร์  จะมีอยู่ สองแบบ คือ 


แบบ มิกเซอร์  ธรรมดา      กับ  มิกเซอร์ แบบ มี แลมด้า 


มิกเซอร์ ที่มี  ระบบแลมด้า ช่วยควบคุมด้วย   ย่อมที่ให้ อัตราเร่งที่อาจ จะเหนือกว่า   และ ประหยัดเชื้อเพลิงได้มากกว่า




แต่   ก็ไม่ได้  เหมารวมว่า   มิกเซอร์ แบบ ธรรดา  ถ้าช่าง จูนแก๊ส   ดีๆ  ก็ อาจจะวิ่งดีกว่า  มิกเซอร์ที่มี  แลมด้า ก็ได้



ระบบหัวฉีดแก๊ส ก็เหมือนกัน  ระบบแก๊ส  หัวฉีด แบบ ทั่วๆ ไป ที่ไม่ได้ มีการ ต่อ  obd  ถ้า ช่างจูนแก๊ส  ดี ๆ  มีประสบการณ์มาเยาะ   อาจ จูน รถให้วิ่งดี  และ ประหยัด  กว่า   ระบบหัวฉีด  แบบ มี  การต่อ  obd   ก็เป็นไปได้เหมือนกันครับ





แต่ มี อยู่ ฟังก์ ชั่นหนึ่ง ของ  ทั้ง   oscar  obd  can   และ oscar  n  plus  ก็คือ 

กล่อง จะเก็บ ค่า น้ำมัน  กับ ค่าแก๊ส  มาเปรียบเทียบกัน  แล้ว   ปรับจูนแก๊ส  ย่านที่  บาง หรือ หนาให้เอง   คำนวนให้ แล้ว  ยกเส้น จูนให้เอง  ไม่จำเป็น ตัองวิ่งไป  จูนไป  เหมือน หัวฉีด  ทั่วไป 



ผมทดสอบ แล้ว ค่อนข้างเห็นผล ชัดเจน   ว่า  ทำงานได้ผล จริงๆ   ครับผม


หัวข้อ: Re: สงสัยข้อแตกต่างระหว่าง europegas กับ powerjet plus
เริ่มหัวข้อโดย: thaiman98 ที่ เมษายน 18, 2010, 09:10:56 am
*** อ่านเพลินดี...แต่คุณเจ ยังไม่ตอบเรื่องการจดทะเบียน...ถ้ารถป้ายแดง เอาไปติดตั้งแก๊สเลยได้ไหม มีผลการจดทะเบียนตอนแรกเลยไหม หรือว่าต้องรอให้เปลี่ยนป้ายก่อนนำไปตรวจสภาพแจ้งว่าใช้เชื่อเพลิง 2 ระบบ แต่เห็นๆ ที่นำรถไปติดตั้งเห็นป้ายแดงทั้งนั้น เช่น Triton ซึ่งผมก็จะออกป้ายแดงในเดือนหน้านี้แล้ว ออกปุ๊บ ก็จะเอารถมาให้ติดตั้งเลยนะครับ...ซึ่งจะออกรถ 4 ประตู รุ่น triron plus 2.4 เครื่องเบนซิลนะครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยข้อแตกต่างระหว่าง europegas กับ powerjet plus
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 18, 2010, 09:56:49 am
การ จดทะเบียนแก๊ส รถป้ายแดง

ให้รอ ให้ทาง ไฟแนนท์  ส่ง  สำเนาทะเบียนรถ มาให้เราก่อน 

จากนั้น เราค่อยเอา  สำเนาทะเบียนรถที่ได้   เอกสารที่ทางร้าน ผมออกให้   ค่อยไปจดทะเบียน ตามหลังครับ



หรือ  อีกอย่าง  ถ้าไฟแนนท์ รับจด ระบบแก๊ส ให้  ก็ให้เอา  เอกสาร จากทางร้าน  ผม  ไปให้กับ ไฟแนนท์  แล้วบอกให้ไฟแนนท์  จดเป็น  รถใช้แก๊ส  ให้ตอนจดทะเบียนไปเลย  ก็ได้ ครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยข้อแตกต่างระหว่าง europegas กับ powerjet plus
เริ่มหัวข้อโดย: torterm ที่ เมษายน 21, 2010, 08:24:08 pm
สอบถามครับ

1. Accord G7 2.4 i-vtec ปี 2004 สามารถเชื่อมต่อ obd can ได้มั๊ยครับ
2. ถ้าไม่ได้ ติดรุ่น europegas  oscar  n  plus  ก็เหมือนกันใช่มั๊ยครับ
3. มี Accord รุ่นนี้มาติดตั้งเยอะมั๊ยครับ ส่วนใหญ่ติดรุ่นอะไร แล้วมีปัญหาบ้างมั๊ยครับ
4. รถวื่งมา 60,000 ก.ม. สมควรให้คุณเจตั้งวาวล์ก่อนติดตั้งแก๊สมั๊ยครับ แล้วคิดเท่าไหร่ครับ(รถพึ่งเข้าศูนย์ เปลี่ยนหัวเทียนกับกรองอากาศมาแล้วครับ)
5. หลังจากติดตั้งแก๊สแล้ว นำรถไปเช็คระยะที่คุณเจแทนการเข้าศูนย์เลยได้มั๊ยครับ

ถามเยอะหน่อยนะครับ บอกตรงๆว่ากำลังเปรียบเทียบกับอีกแห่งหนึ่งอยู่ ซึ่งจากที่หาข้อมูลมาคิดว่ามารตรฐานดีพอกัน
แต่ของคุณเจอยู่ใกล้บ้านกว่า ส่วนอีกแห่งหนึ่งไกลกว่าแต่เค้าเป็นศูนย์ฮอนด้าอยู่แล้วครับ(คงทราบนะครับว่าที่ไหน)

ขอบคุณครับ



หัวข้อ: Re: สงสัยข้อแตกต่างระหว่าง europegas กับ powerjet plus
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 21, 2010, 09:30:25 pm
ถ้า แนะนำ ตอนนี้  แนะนำ oscar obd can  ไปเลยครับ

หัวฉีด ในชุด เปลี่ยนใหม่ เป็น  magic jet  เทคโนโลยี และ ประสิทธิภาพ  ได้พัฒนาขึ้นให้ดี กว่า หัวฉีด รุ่นเดิม

วันนี้ ยังต่อ obd can  ไม่ได้ วันหน้า มีกล่อง แปลงออกมา  หรือ  แก้ไข โปรแกรม ให้รองรับ  อาจทำงานได้ ครบระบบได้ครับ

accord รุ่นนี้ มาติดตั้งแก๊สที่ผม ไม่เยอะ ครับ  หลักๆ ที่มา จะเป็น  crv  steam  ปัญหาหลังการติดตั้งก็ไม่มีอะไร    ถ้าติดตั้ง ระบบแก๊ส  ครั้งแรก สมบูรณ์  ลูกค้าใช้งาน  ถูกต้อง  การสึก หรอของเครื่องยนต์  ก็ยังอยู่ในเกณฑ์ ปกติ

หาก มีปัญหา แฝง เพิ่มขึ้นมา  เช่น  ปัญหา เกียร์   ปัญหา วาล์วยัน   ปัญหา เรื่อง คอล์ยจุดระเบิด  พวกนี้  ผมจะวิเคราะห์ ปัญหา แล้ว แนะนำ ให้ลูกค้า นำรถเข้าศูนย์  หรือ  เข้า   อู่ ซ่อม เฉพาะทาง  ครับ   




หัวข้อ: Re: สงสัยข้อแตกต่างระหว่าง europegas กับ powerjet plus
เริ่มหัวข้อโดย: supergain ที่ พฤษภาคม 07, 2010, 12:38:24 am
สอบถามหน่อยครับ
1. VIOS ปี 2005 ตัวแรกที่ยังไม่เป็น minor change รองรับ obd can ไหมครับ
2. ถ้าไม่รองรับ obd can ติดแก๊สระหว่าง Europegas n plus กับ AC stage 300 plus ติดตัวไหนดีกว่ากันหรอครับ
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยข้อแตกต่างระหว่าง europegas กับ powerjet plus
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 07, 2010, 10:46:27 pm
vios โฉม 2005 ตอนนี้ยังต่อเชื่อม obd can  ยังไม่ได้ครับ

หาก เทียบ  europegas  กับ  ยี้ห้ออื่น

europegas

หม้อต้ม magic gas  250  hp  ให้ประสิทธิภาพ ดีกว่าหม้อต้ม ทั่วไป  ทำงานเสียงเงียบ  ขนาดเล็ก กระทัดรัด  ติดตั้งได้ง่าย  ผลิตจาก สเตนเลส 

หัวฉีด magic jet  ประสิทธิภาพสูง  ฉีดแก๊ส ได้เร็ว  ทำให้ ประสิทธิภาพ ของเครื่องยนต์ ค่อนข้าทำได้เหมือนน้ำมัน

oscar obd can   oscar n plus   ไม่ต้อง  ขับไป จูนไป  เหมือนหัวฉีดทั่วไป  และ มี ตาราง map  ไว้ปรับแต่ง ที่ละจุด เพื่อแก้ปัญหาในบางรอบของเครื่องยนต์ครับผม



หัวข้อ: Re: สงสัยข้อแตกต่างระหว่าง europegas กับ powerjet plus
เริ่มหัวข้อโดย: JoE W. ที่ พฤษภาคม 08, 2010, 10:05:49 pm
 ;) คุณเจ ครับ แล้วรถ CRV G3 รุ่น 2.0E ครับ ไม่ทราบว่า รุ่นนี้สามารถติด oscar obd can ได้เต็มระบบหรือไม่ครับ ( แล้วแบบเต็มระบบต้องใส่กล่องแปลงสัญาณด้วยไหมครับ ) ขอบคุณนะครับ.


หัวข้อ: Re: สงสัยข้อแตกต่างระหว่าง europegas กับ powerjet plus
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 08, 2010, 10:12:38 pm
crv g3 ตอนนี้ ต่อเชื่อมได้เต็มระบบ แล้วครับ   สำหรับ กรณี ใช้กล่องแปลง


แต่ ถ้าไม่ใช้ กล่องแปลง  ต้อง รอ  เฟริมแวร์อีกสักระยะ ครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยข้อแตกต่างระหว่าง europegas กับ powerjet plus
เริ่มหัวข้อโดย: finepix ที่ พฤษภาคม 11, 2010, 11:41:32 pm
คุณเจครับ ... รถผม New Lancer ตัว E20 ปี 2008 นี่จะใช้ oscar obd can ได้เต็ม 100% มั้ยครับ ...
ขอข้อมูลด้วยครับว่ารถรุ่นนี้ต้องติดตัวไหนบ้างครับ แล้วราคาเบ็ดเสร็จเท่าไรครับ ...
อยากติด Europegas กับหัวฉีด Powerjet Plus ครับ ...


หัวข้อ: Re: สงสัยข้อแตกต่างระหว่าง europegas กับ powerjet plus
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 11, 2010, 11:50:24 pm
new lancer ตอนนี้ ยังต่อเชื่อมไม่ได้ 100 %  ครับ แต่ ถ้าแนะนำก็แนะนำให้ติดตั้งเป็น  europegas ครับ จากข้อเด่น ในหลายๆ ข้อ เช่น  หม้อต้ม   หัวฉีด  การไม่ต้องวิ่งไป จูนไป  พวกนี้  ล้วนให้ประสิทธิภาพ ที่ดีกว่า หัวฉีด แบบทั่วไปครับ

ด้านการต่อเชื่อม ถ้ามีกล่อง ออกมา  หรือ มี เฟริมแวร์ใหม่ที่รองรับ    ค่อยเชื่อมต่อ ภายหลัง ก็ได้ครับ  ราคา ติดตั้ง 30,000 บาท  ครับ


หัวข้อ: Re: สงสัยข้อแตกต่างระหว่าง europegas กับ powerjet plus
เริ่มหัวข้อโดย: finepix ที่ พฤษภาคม 12, 2010, 12:31:19 am
ด้านการต่อเชื่อม ถ้ามีกล่อง ออกมา  หรือ มี เฟริมแวร์ใหม่ที่รองรับ    ค่อยเชื่อมต่อ ภายหลัง ก็ได้ครับ 

ถ้านำกลับมาทำภายหลังนี่ต้องมีค่าใช้จ่ายมั้ยครับ คุณเจ ...

ขอรายละเอียดนิดนึงครับว่า 30,000 บาท นี้ได้อะไรยี้ห้อไหนบ้างครับ ... ขอบคุณ คุณเจมากครับ ...
กำลังตัดสินใจไปติดเร็วๆ นี้ ครับ ...


หัวข้อ: Re: สงสัยข้อแตกต่างระหว่าง europegas กับ powerjet plus
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 12, 2010, 09:00:29 pm
กรณี อัพ เฟริมแวร์ ได้ ภายหลัง  บริการ ฟรีครับไม่มีค่าใช้จ่าย

เสป็คภายในชุดติดตั้งก็จะเป็น

1 หม้อต้ม magic III 250 hp
2 รางหัวฉีด magic jet injector
3 กล่อง ecu gas  oscar obd can
4 ท่อทางระบบแก๊ส  ออกแบบมาสำหรับระบบแก๊สในรถยนต์โดยตรง parker itr
5 ถังมัลติวาล์ว 58 lite   
6 มัลติวาล์ว tomasetto
7 ที่ปิดถังแก๊ส  แบบเดียว กับ ที่ปิดถัง  ngv toyota  advance  cng
8 พร้อมใบรับรองวิศวกร ได้รับภายในวันติดตั้ง
9 รับประกันอุปกรณ์แก๊สที่ติดตั้งเข้าไปทั้งหมด  1 ปี และ รับประกันอุปกรณ์แก๊ส ตามการรับประกัน ของบริษัท ผู้นำเข้า
10 ฟรีค่าบริการ และ การให้คำปรึกษา เกี่ยวกับ ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ทั้งตัวเครื่องยนต์ และ ในส่วนของระบบแก๊ส


หัวข้อ: Re: สงสัยข้อแตกต่างระหว่าง europegas กับ powerjet plus
เริ่มหัวข้อโดย: finepix ที่ พฤษภาคม 13, 2010, 11:24:58 am
กรณี อัพเฟริมแวร์ ได้ภายหลัง นี่คาดว่าจะอีกนานมั้ยครับ กว่าจะได้อัพ ...
ถ้าอย่างงั้นแสดงว่าต้องติดตั้ง ecu gas oscar obd can แบบไม่ได้ต่อเข้ากับ ecu ของรถใช่มั้ยครับ ... ถ้ามี เฟริมแวร์ มาแล้วถึงจะต่อได้ใช่มั้ยครับ ...


หัวข้อ: Re: สงสัยข้อแตกต่างระหว่าง europegas กับ powerjet plus
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 13, 2010, 10:53:14 pm
ถ้า กล่อง แก๊ส  ไม่สามารถ ลิงค์ สัญญาณ กับ กล่อง เครื่องยนต์  สัญญาณที่ขาดหายไป อย่างหนึ่ง ก็คือ  ค่า  short  term  long term 


แต่ การทำงานอื่นๆ  ยังสมบูรณ์ เหมือนหัวฉีด ทั่วไป ครับ