jautogas

มาตรฐานงานติดตั้ง และ อุปกรณ์แก๊ส LPG/NGV => การปรับจูนแก๊สด้วยตนเอง => ข้อความที่เริ่มโดย: jeab ที่ พฤษภาคม 24, 2011, 02:22:07 pm



หัวข้อ: ค่า ltf
เริ่มหัวข้อโดย: jeab ที่ พฤษภาคม 24, 2011, 02:22:07 pm
ตอนใช้แก็ส ltf  อยู่ที่ 10.9 หรือ 14.0 แทบตลอดเลยครับ (เวลาเดินเบา)

ใช้น้ำมัน     ltf อยู่ที่ -1.5  แทบตลอดครับ ( เวลาเดินเบา )

รถติดแก็สกับคุณเจ วิ่งไปแล้วซัก 30000 กว่าโล หัวฉีด euro

อยากถามคุณเจว่า ทำไมค่าต่างกันเยอะจัง

แล้วเกิดจากอะำไรได้บ้าง

แก้ไขอย่างไรครับ


หัวข้อ: Re: ค่า ltf
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 24, 2011, 03:37:27 pm
หัวฉีด แก๊ส จ่ายแก๊ส น้อยกว่าปกติ ครับ

ไม่ทราบว่าติดตั้ง เป็นราง หัวฉีดตัวไหน ครับ ถ้าเป็น  valtex  หรือ  rail   อัตราการฉีด หรือ การจ่าย คลาดเคลื่อนไป  ต้อง คาริเบรต ปริมาณ การจ่ายใหม่ครับ  ค่าจึงจะกลับมาปกติ


ส่วน ถ้าเป็น หัวฉีด รุ่นใหม่  europegas   keihin  จะไม่มีปัญหานี้แล้ว  เพราะตัวหัวฉีด  ออกแบบ มาแบบ ผนึก เหมือนหัวฉีด น้ำมัน  บ่าของ หัวฉีดแก๊ส  เป็นวัสดุ แข็ง   ทำให้มีการสึกหรอต่ำ  ระยะการฉีด จะ ไม่คลาดเคลื่อนไป จากเดิม   ครับ


หัวข้อ: Re: ค่า ltf
เริ่มหัวข้อโดย: jeab ที่ พฤษภาคม 25, 2011, 11:57:24 am
หัวฉีดคุณเจเปลี่ยนเป็น europegas จากเดิม หัวฉีด magic  หม้อต้มใช้เมจิก

คุณเจจึงแนะนำผมว่าน่าจะเป็นที่คอยล์หรือหัวเทียนเสื่อม  ผมเลยไปเปลี่ยนหัวเทียนใหม่แล้ว ก็ไม่หาย

 ส่วนคอยล์ผมไปลองสลับกับอีกคัน ค่าไม่ต่างกันเท่าไหร่เลยครับ ยังบางอยู่เลยประมาณ 9.8- 10.9 ได้

ตรงนี้คุณเจจะแก้ไขยังไงต่อดีครับ

เป็นที่กรองแก็สตันได้ไหมครับ หรือหม้อต้มเริ่มไม่ดีครับ หรืออุปกรณ์อื่นๆครับ  ช่วยวิเคราะห์ให้ทีครับคุณเจ

 


หัวข้อ: Re: ค่า ltf
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 26, 2011, 07:25:18 pm
ปรับจูน เพื่อจ่ายแก๊ส เพิ่มให้หนาขึ้นไปอีก ครับ



ปล.  ค่า  short  term  หาก  ปรับตัว เพิ่มขึ้นในทางบวก   (เชื้อเพลิงบาง)  หาก เชื้อเพลิง ยังไม่ได้รับการเพิ่มเข้าไปให้เพียงพออีก   ก็จะเริ่มมีผล ทำให้  ค่าความจำระยะยาว เริ่มปรับตัว

ทำให้

 ค่า  long term  เริ่ม มีค่า เพิ่มขึ้นจาก ศูนย์ 

ดังนั้นในเคสนี้ จึงจำเป็น ต้อง ปรับจูน เพิ่มจ่ายแก๊ส  ให้เพิ่มขึ้นจากปกติ อีกครับ     เพื่อ ให้ค่า  long term  กลับมาอยู่ในค่า  ปกติ ที่ไกล้  0   ครับผม