jautogas

มาตรฐานงานติดตั้ง และ อุปกรณ์แก๊ส LPG/NGV => เกล็ดความรู้ และ ข้อมูลทางด้านเทคนิค => ข้อความที่เริ่มโดย: 7GeaR ที่ กรกฎาคม 20, 2011, 04:14:51 pm



หัวข้อ: หวัดดีครับพี่เจ สอบถามเรื่องติดแก๊สหน่อยครับ(จุดเด่น หัวฉีด europegas)
เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ กรกฎาคม 20, 2011, 04:14:51 pm
ไม่ทราบว่า หากผมอยากติดเป็นของ Energy Reform จะได้ไหมครับ คืออย่างนี้ครับ จิงๆ ผมอยากติด Europe gas ที่ร้านพี่ แต่ติดที่มัน ต่อ ECU กับรถที่ผมจะเอาไปติดไม่ได้ 100% (รถผม Honda New City) แต่เห็นว่า Advance OBD ของ ER เชื่อมต่อได้ 100% เลยอยากลองถามดูครับ  แต่ถ้าพี่มีคำแนะนำก็เชิญเลยนะครับ ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: หวัดดีครับพี่เจ สอบถามเรื่องติดแก๊สหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ กรกฎาคม 21, 2011, 10:14:41 am
ขอบคุณมากครับสำหรับคำตอบ

ถามหน่อยครับ ช่างจบไรมาอะ ไม่ใช่อะไรนะครับ แต่คือปกติช่างที่ผมเคยสัมผัสมาไม่เก่งรอบด้านแบบนี้อะ คือเรื่องเครื่องยนต์ช่างทั่วไปก็โอเคอยู่แล้ว แต่นี้ช่างเจ เล่นเน็ต ตอบคำถามในเวป ใช้ภาษาได้อย่างถูกต้อง(การสะกดคำทั้งไทยและอังกฤษ)  ตอบคำถามอย่างมีเหตถและผล มีหลักการ อ่านแล้วเข้าใจ  จากการอ่านการตอบคำถามของช่างเจ ผมชอบครับตอบตรงไปตรงมาดี  ดีก็บอกดี ไม่ดีก็บอกไม่ดี  แหล่มเลย ที่สำคัญเลย มีการทดสอบอุปกรณ์และเก็บค่าก่อนการใช้งานจริงให้กับ ล/ค ด้วย ไม่เคยเห็นอู่ที่ไหนทำมาก่อน จริงๆ นะครับไม่ได้ย่อ  จากที่อ่านมา ผมคงเป็น ล/ค ช่างแน่ครับ ตอนนี้รอตังก่อน อิอิ ไม่สิ้นปีนี้ก็ต้นปีหน้า ดีไม่ดี อาจเป็น 2-3 เดืิอนนี้ - -" ไม่ไหว ค่าน้ำมันโหด -*- เกิ้น  

ราคามีสองราคา
- 31000
- 38000
เท่าที่ดู ต่างกันตรงหัวฉีด ไม่ทราบว่า หัวฉีดสองตัวนี้ต่างกันอย่างไรครับ แล้วสองตัวนี้เป็นเป็นแยกเดีี่ยวใช่ป่าวครับ  คือหมายถึงเวลาเสียหรือซ่อม ก็ซ่อมที่ละหัวได้ใช่ไหม
ขอบคุณช่างมากนะครับ


หัวข้อ: Re: หวัดดีครับพี่เจ สอบถามเรื่องติดแก๊สหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ กรกฎาคม 21, 2011, 10:54:28 am
เพิ่มเติมหน่อยครับ พี่เจ

จากโพสนี่ของพี่  ถ้าผมเลือกติดตั้ง ตัวราคา 31000 ซึ่งใช้หัวฉ๊ด Euroup gas ก็ไม่จำเป็นต้องมีกล่อง ECU ใช่หรือไม่ครับ และถ้าไม่ต้องติดกล่อง ECU เพิ่ม ราคาจะลดลงเท่าไหร่ครับ แล้วมีผลอะไรกับการขับขี่หรือไม่อยางไรครับ  อิอิ ถามเยอะหน่อย  พอดีผมเองก็ชอบพวก เครื่องยนต์กลไก Machine อยู่แล้ว  เออ แล้วราคา 31000 นี่คือรวมการตีกรอปปิดถังแก๊สอยู่แล้วใช่ป่าวครับ



หัวฉีดแก๊ส  keihin  หรือ  หัวฉีดแก๊ส  europegas  เป็นหัวฉีดแก๊ส  รูปแบบการทำงานแบบใหม่

คือ การทำงาน แบบ ลิเนียร์ เลียนแบบการทำงานของหัวฉีดน้ำมันเดิม

ลักษณะการฉีดแก๊ส  จะไม่เหมือนกับ หัวฉีดแก๊ส ทั่วไป ที่ควบคุม การฉีดแก๊ส ของตัวเองไม่ได้  ต้องใช้ โปรแกรม จูนแก๊ส เป็นตัว กำหนด ปริมาณ การฉีดเป็นหลัก  บางช่วง อาจ มากไป  บางช่วง อาจน้อยไป ทำให้ ต้องพึง พา การปรับจูน ที่ดี  รถจึงจะวิ่งดี


แต่ หัวฉีดแก๊ส ที่ ทำงานเลียนแบบ หัวฉีดน้ำมัน  (หัวฉีดน้ำมัน เป็นการฉีดน้ำมันแบบ ลิเนียร์ แบบเชิงเส้น ) หัวฉีดแก๊ส ที่ฉีดแก๊ส  ได้เหมือนหัวฉีดน้ำมัน  จะพึ่งพา การปรับจูน น้อยกว่า  หัวฉีดแก๊ส แบบทั่วไป  (พูดให้เข้าใจ ง่าย ๆ ติดตั้งเสร็จ  หม้อต้ม รองรับ แรงม้าได้เพียงพอ    หัวฉีด รองรับแรงม้าได้เพียงพอ  ไม่จำเป็นต้อง มีกล่อง ควบคุมการฉีดแก๊ส  ecu gas  คือ เอาสัญญาณ หัวฉีด ที่สั่งฉีดหัวฉีดน้ำมัน  มาขับหัวฉีดแก๊ส แทน   รถคันนั้น ก็แทบ จะวิ่งแก๊ส ดีเหมือนวิ่งด้วยน้ำมันแล้วครับ )



หัวข้อ: Re: หวัดดีครับพี่เจ สอบถามเรื่องติดแก๊สหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 21, 2011, 10:27:54 pm
ราคา  31,000 กับ  38,000 บาท ต่างกันที่ ตัวหัวฉีดอย่างเดียวครับ
31,000 ได้หัวฉีด  europegas  ถ้าในท้องตลาดตอนนี้ ถือกว่า เหนือกว่า หัวฉีดยี้ห้ออื่นทั้งหมด  จุดที่เหนือกว่า  คือ  ไม่ต้องมีการเจาะรูน๊อตเซิล เพื่อ กำหนดการจ่ายแก๊ส
หัวฉีดเลือกตาม แรงม้าให้เหมาะสม กับ ตัวเครื่องยนต์

ส่วน ตัว kiehin เป็นพาร์ท อะไหล่แท้ของ รถยนต์ honda คุณภาพ ประสิทธิภาพ เทียบเท่าอะไหล่แท้ รถยนต์ honda ทุกคัน

ส่วน  การ เอาหัวฉีด europegas หรือ  keihin   มาฉีดแก๊ส โดยไม่ต้องใช้ กล่อง ecu gas นั้น   เป็น project ที่คิดไว้ แต่ยังไม่ได้ทดลองทำ ครับ  ถ้ามีผล การ ทดลอง ทดสอบออกมาแล้ว   อนาคต อาจมีชุดแก๊ส   รุ่นใหม่ ออกมาให้ใช้ กัน ในระยะ ประหยัด กว่าเดิมครับ

ส่วน ความรู้ ประสบการณ์ ที่นำ มา แนะนำลูกค้า  ก็มาจาก ส่วนนี้ ครับ

http://www.jautogas.com/


หัวข้อ: Re: หวัดดีครับพี่เจ สอบถามเรื่องติดแก๊สหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ กรกฎาคม 23, 2011, 09:26:39 pm
ขอบคุณสำหรับคำตอบจากทุกๆท่านครับ ^^  เก็บเงินครบเมื่อไหร่เจอกันครับ ^^


หัวข้อ: Re: หวัดดีครับพี่เจ สอบถามเรื่องติดแก๊สหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ กรกฎาคม 23, 2011, 10:19:43 pm
ไม่ทราบว่าที่ผมเข้าใจถูกหรือไม่ครับ

คือถ้าเราติดแก๊สชุดที่ไม่มีกล่อง ECU เชื่อมกับ ECUรถ การจูนแก๊สจากช่างให้รถก็จะเป็นลักษณะคงที่ใช่ไหมครับ คือไม่ว่าเราจะเหยียบมากน้อยแค่ไหนการจ่ายแก๊สก้จ่ายปริมาณเท่าเดิมตลอดเวลา ผมเข้าใจแบบนี้ถูกไหมครับ

แล้วถ้าเราติดแก๊สชุดที่มีกล่อง ECU เชื่อมกับ ECU รถได้ การจ่ายแก๊สให้กับรถก็จะเป็นลักษณะเหมือนๆกับน้ำมันคือปรับเปลี่ยนปริมาณการจ่ายแก๊สตามการใช้งานตลอดเวลา ตามการใช้งาน ถูกไหมครับ

ถ้าผมเข้าใจถูก งั้นก็แปลว่า การติดแก๊สชุดที่ไม่มีกล่อง ECU เชือมกับ ECU รถได้ ย่อมเปลืองแก๊สกว่า ชุดที่มีกล่อง ECU เชือมกับ ECU รถได้ ถูกไหมครับ ถ้าถูก แล้วเปลืองกว่ากันเยอะไหมครับ

ขอบคุณอีกครั้งครับ ^^


หัวข้อ: Re: หวัดดีครับพี่เจ สอบถามเรื่องติดแก๊สหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 23, 2011, 10:34:14 pm
ความเป็นจริง ก็คือ   แก๊ส  หัวฉีด ทุกวัน นี้ ที่จำเป็นต้อง ปรับจูนกัน ก็คือ    หัวฉีดแก๊ส  ที่ติดตั้งเข้าไป  ไม่สามารถ ทำงานแทนที่ หัวฉีด น้ำมัน ได้อย่าง สมบูรณ์ดีพอ ในทุกๆ ย่าน

หัวฉีด  บางแบบ ต้องเจาะรู ควบคุมการฉีดแก๊ส  ให้เหมาะสม   เมื่อเจาะแล้ว  รอบต้น จ่ายได้พอดี  รอบปลาย  จ่ายน้อย  ก็จำเป็นต้องใช้  กล่อง ecu gas ช่วย เพิ่มการจ่าย รอบปลาย ให้มากขึ้น

หัวฉีด บางแบบ   รอบต้น จ่ายไม่พอ  รอบปลาย จ่ายได้พอดี   ก็จำเป็น ต้องใช้  กล่อง ecu gas  จูน รอบต้น  ให้ลดการจ่ายแก๊ส  ลงให้ ไม่มากเกินไป


หากได้  หัวฉีดแก๊ส  ที่พัฒนา การทำงานได้เลียน แบบ หัวฉีด น้ำมัน   เช่น หัวฉีดแก๊ส   keihin  ที่มี การฉีดแก๊ส  แบบ ลิเนียร์  รอบต้น  จ่ายน้อย  ควบคุม ตัวเองได้  รอบปลาย จ่ายมาก  สามารถ ลิเนียร์ ตัวเอง ให้จ่าย มากได้

ถ้าทำ แบบนี้ ได้   ก็แสดงว่า  จ่ายแก๊ส  ได้เทียบเคียง หัวฉีด น้ำมันเลยทีเดียว  แค่เอา สัญญาณ หัวฉีดน้ำมัน มาเข้า หัวฉีดแก๊ส  ที่มีการฉีดแก๊ส แบบ ลิเนียร์ได้แบบนี้   ตั้งแรงดัน หม้อต้ม ให้เหมาะสม    แก๊ส  จาก หัวฉีด  แบบนี้  ก็จ่ายแทนที่  หัวฉีดน้ำมัน  ได้เลย และ น่าจะทำให้เครื่องยนต์ ทำงานได้ดี  เหมือนใช้ น้ำมันได้เลยทีเดียว

project นี้ คิดไว้ ระยะหนึ่งแล้ว   ยังไม่มีเวลาว่าง  ลอง ลงมือ ทำ  รถตัวเอง  ก็ติดตั้งแก๊ส ไปหมดแล้ว   คิดว่า  ว่างๆ เมื่อใด  จะทดสอบ ให้หายข้องใจ ครับ


หัวข้อ: Re: หวัดดีครับพี่เจ สอบถามเรื่องติดแก๊สหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ กรกฎาคม 24, 2011, 08:07:47 pm
ขอบคุณครับพี่เจ สรุปในตลาดตอนนี้มีเพียงหัวฉีด ไคฮิน แบรด์นเดียวใช่ไหมครับที่ทำงานได้ใกล้เคียงหัวฉีดน้ำมันมากที่สุด

แล้วถ้าเป็นหัวฉีด Europe gas ที่ร้านพี่ใช้อยู่เทียบกับหัวฉีดในระดับใกล้เคียงกันของ พวก AC Stag300 Premium , ER Advance OBD พวกนี้เป็นไงครับ

อาจถามเยอะหน่อยนะครับ ^^ อยากรู้อยากเห็นครับ อิอิ ^^"

ขอบคุณอีกครั้งครับ


หัวข้อ: Re: หวัดดีครับพี่เจ สอบถามเรื่องติดแก๊สหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 24, 2011, 09:19:38 pm
หัวฉีด  ac  ตัว top ที่เป็น valtek  type 34  หัวฉีด ตัวนี้ ยังต้องเจาะรู น๊อตเซิล  เพื่อกำหนด ปริมาณการฉีดแก๊ส อยู่  และ หัวฉีด จำเป็นต้องได้รับ การคาริเบรต ก่อนทำการติดตั้ง เพื่อ ให้จ่ายแก๊ส ได้เท่ากัน ทุกหัว ก่อนติดตั้ง  ไม่นั้น อาจ จ่ายแก๊ส  ได้ เท่ากัน ทุกหัว  ทำให้เกิดอาการเดินเบา สั่นได้   และ  หัวฉีด  valtek  type 34  ต้องมีการ ปรับตั้งระยะ ยก ให้เหมาะสม กับ  แรงม้าของเครื่องยนต์  อย่างที่รุ่น รองลงมา  เลือกได้ คือ แบบ type 30 ธรรมดา  กับ  type 30 BFC  ที่เหมาะกับ เครื่องยนต์ แรงม้าสูง  ถ้าหาก เลือก ไม่ตรง  ก็จะ ทำให้ จ่ายแก๊ส   ได้ไม่เหมาะสม รถอาจ วิ่งไม่ดี ได้ หาก เลือกไม่ตรงรุ่น



ส่วน หัวฉีด  ของ ER  ที่เป็น ตัว  top   ก็ยัง เป็น หัวฉีด แก๊ส แบบ เจาะรูน๊อตเซิล  ควบคุม ปริมาณการฉีดแก๊ส  เหมือนหัวฉีดทั่วไป    ซึ่งเมื่อ เทียบ ประสิทธิภาพ  ก็เทียบ เท่า  หัวฉีด  magic jet รุ่นก่อน  ที่ชุดหัวฉีด europegas จัดชุด ติดตั้งอยู่


หัวฉีดแก๊ส  รุ่นใหม่ ที่  สามารถเลือก รุ่นหัวฉีด แก๊ส ได้ตามแรงม้าของเครื่องยนต์ได้    ตัวหัวฉีด  ถูก ผลิต  และ ผนึกโดยตรง มาจากโรงงาน  ผู้ผลิต  ออกแบบ เลียนแบบการทำงานของหัวฉีดน้ำมัน   ผ่านการ ทดสอบ  ว่า ทุกหัว สามารถจ่ายแก๊ส ได้แม่นยำ  และเที่ยงตรง เท่ากัน ทุกหัว  จะช่วยลด  ปัญหาเรื่อง  แก๊ส  จ่ายได้ไม่เท่ากัน  แล้วทำให้เกิดอาการ เครื่องยนต์ เดินเบาสั่น หรือ ไม่เร่งได้ไม่ดี    วิ่งไปออก    และ ถ้าตัวหัวฉีด  สามารถฉีดแก๊ส  แบบ  ลิเนียร์ เชิงเส้น ได้  จะตอบสนอง การใช้งาน ได้ วิ่งลื่นไหล เหมือนน้ำมัน ได้มากที่สุด ครับ


หัวข้อ: Re: หวัดดีครับพี่เจ สอบถามเรื่องติดแก๊สหŨ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 24, 2011, 09:28:17 pm
เทียบกับ หัวฉีด  europegas  มีให้เลือก ทั้ง แบบ  หัวฉีด เดี่ยว  และ แบบราง  เลือกติดตั้งได้ตามความ เหมาะสม   ไม่มีข้อจำกัด ในการ ติดตั้งใดๆ


การเลือก  ขนาด หัวฉีด  เลือกตามแรงม้าของเครื่องยนต์   

หม้อต้ม magic III 250 HP 
หัวฉีด เลือก ตรง ตามแรงม้าของเครื่องยนต์


ติดตั้งเสร็จ    ปรับจูน ถูกต้อง   รถวิ่งดี แน่นอน ครับ


หัวข้อ: Re: หวัดดีครับพี่เจ สอบถามเรื่องติดแก๊สหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ กรกฎาคม 24, 2011, 10:10:59 pm
*0* ขอบคุณครับพี่เจ  แล้วกรณีถ้าติดชุดหัวฉีด Europe gas เป็นแบบราง เวลาหัวฉีดมีปัญหา สามารถแยกซ่อมหรือเปลี่ยนได้ใช่ไหมครับ  แล้วถ้าแยกซ่อมได้ค่าซ่อมหัวละประมาณเท่าไหร่ครับ มันจะเท่ากันกับ คนที่ติดแบบแยกป่าวครับ

ขอบคุณอีกครั้งครับ ^^


หัวข้อ: Re: หวัดดีครับพี่เจ สอบถามเรื่องติดแก๊สหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 24, 2011, 10:54:27 pm
หัวฉีด  europegas ถ้าเสีย ชำรุด  เปลี่ยนใหม่  หัวละ 1,000 บาท ครับ

ติดตั้งใหม่ รับประกัน 1 ปี

ปกติ หัวฉีดแก๊ส  ไม่แนะนำให้ซ่อม แล้วใช้ต่อ

เพราะ  ถึงซ่อม แล้วใช้ต่อ  คอล์ย หัวฉีดแก๊ส  ที่ผ่านการใช้งาน เหนี่ยวนำ  สร้างสนามแม่เหล็ก  มา หลายร้อยล้าน ครั้งแล้ว ย่อม เสื่อม  สร้างพลังได้ไม่ดีเท่าเดิม 

บ่า เข็ม  ลูกสูบ  พวกนี้ จะมีการสึกหรอ  ถึงฉีดแก๊ส ออกไปได้  แต่ จะมีความ เพี้ยน อยู่

หากต้อง การแบบทนๆ ใช้เหมือนอะไหล่ แท้รถยนต์  แนะนำ  หัวฉีดแก๊ส   keihin  ไปเลยเที่ยวเดียว  คุ้มค่า กว่า ทั้ง ประสิทธิภาพ และ ความคงทน


หัวข้อ: Re: หวัดดีครับพี่เจ สอบถามเรื่องติดแก๊สหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 01:10:35 am
ขอบคุณครับพี่เจ กระจ่างครับ

จริงๆ ผมว่าพี่เจน่าจะปักหมุดคำถามที่มีคนถามไว้นะครับ เพราะผมเชื่อว่า ยังมีอีกหลายคนเลยที่คิดจะติดแก๊ส แล้วกำลังหาข้อมูลแบบผมอยู่ ซึ่งเค้าอาจจะเข้ามาบอร์ดพี่เจแล้วก็ถามคำถามเดียวกับผม พี่เจจะได้ไม่ต้องตอบซ้ำๆไง อิอิ 

ตอนนี้ก็รอตังอย่างเดียว ครบมะไหร่จะโทรไปจองคิวครับ  ขอถามอีกหน่อยครับ

- ตอนนี้ที่พี่เจบอกว่า ชุด OBD CAN ของ Europe gas สามารถเชื่อต่อกับ ECU ของรถตระกูล Honda ได้ 100% แล้ว แต่มันก็ยังเป็นกล่องแปลงอยู่ใช่ไหมครับ แล้วมันแตกต่างกับ ชุดของ ER ที่ต่อได้ 100% เหมือนกัน แต่เป็นต่อโดยตรงเลย ยังไงครับ (ต้องขอโทษด้วยนะครับ ที่ต้องอ้างอิง ค่ายนี้อีกแล้ว เนื่องจากผู้หญิงมักเอาค่ายนี้มาเปรียบเทียบ เพราะโฆษณาออกทีวีทำให้เกิดความน่าเชื่อถือ ผมจึงต้องการคำอธิบายจากพี่เพื่อเอาไปต่อสู้ อิอิ)

- ชุดติดตั้ง Europe gas 31,000 นี่คือได้เป็นตัว OBD ตัวที่ต่อได้ 100% ใช่ไหมครับ และรวมใบรับรองต่างๆ รวมตีตู้ปิดถังด้วยใช่ไหมครับ


หัวข้อ: Re: หวัดดีครับพี่เจ สอบถามเรื่องติดแก๊สหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jmember ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 08:48:39 am
ขออนุญาต จขกท  ครับ

รบกวนถามช่างเจ

คือแรกๆ ที่ ตัวหัวฉีด europe gas เข้ามา เห็นช่างเจ บอกว่าเป็นแบบลิเนียร์ เหมือนหัวฉีด keihin

แต่เมื่อกี๊อ่านข้อความของช่างเจที่ตอบแล้วบอกว่า หัวฉีด europe gas เป็นแบบ เจาะรู เลยสับสนครับ..

ตกลงยังไงแน่ครับ ขอบคุณครับช่างเจ



หัวข้อ: Re: หวัดดีครับพี่เจ สอบถามเรื่องติดแก๊สหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 11:17:45 am
หัวฉีด  europegas ผลิต และ ออกแบบ เลียนแบบ  โครงสร้าง การทำงาน ของหัวฉีด  keihin  มา

หัวฉีด europegas ทำงานแบบ ลิเนียร์ แบบเดียว กับหัวฉีด  keihin 

การเลือก ขนาด ของหัวฉีด ให้เหมาะสม กับ กำลังของ เครื่องยนต์  ใช้ วิธีการ เลือก ไซส์  หัวฉีด  ไม่ได้ ใช้ การเจาะรู ที่หัวฉีด แต่อย่างใด


อย่างทุกวันนี้   หัวฉีด  europegas  สีแดง   เหมาะกับเครื่องยนต์ ไม่เกิน 2,000 cc

แต่ ถ้าเป็น หัวฉีด  europegas สีเขียว   จะเหมาะกับ เครื่องยนต์ ตั้งแต่  2,000 cc ขึ้นไป 


การ เลือก แบบเดียว กับ หัวฉีด keihin   ครับผม


หัวข้อ: Re: หวัดดีครับพี่เจ สอบถามเรื่องติดแก๊สหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 08:10:39 pm
- ตอนนี้ที่พี่เจบอกว่า ชุด OBD CAN ของ Europe gas สามารถเชื่อต่อกับ ECU ของรถตระกูล Honda ได้ 100% แล้ว แต่มันก็ยังเป็นกล่องแปลงอยู่ใช่ไหมครับ แล้วมันแตกต่างกับ ชุดของ ER ที่ต่อได้ 100% เหมือนกัน แต่เป็นต่อโดยตรงเลย ยังไงครับ (ต้องขอโทษด้วยนะครับ ที่ต้องอ้างอิง ค่ายนี้อีกแล้ว เนื่องจากผู้หญิงมักเอาค่ายนี้มาเปรียบเทียบ เพราะโฆษณาออกทีวีทำให้เกิดความน่าเชื่อถือ ผมจึงต้องการคำอธิบายจากพี่เพื่อเอาไปต่อสู้ อิอิ)

- ชุดติดตั้ง Europe gas 31,000 นี่คือได้เป็นตัว OBD ตัวที่ต่อได้ 100% ใช่ไหมครับ และรวมใบรับรองต่างๆ รวมตีตู้ปิดถังด้วยใช่ไหมครับ
[/quote]



การ เชื่อมต่อ obd can ตอนนี้ ของทั้ง  europegas และ  ER  เป็นการ นำสัญญาณ  short term  มาควบคุม การฉีดแก๊สเพิ่มเติม  หลัง การปรับจูน พื้นฐาน ปรับจูนสมบูรณ์ แล้ว   ของ ER  เชื่อมต่อ โดยตรง

ของ europegas  เชื่อมต่อ โดยผ่าน กล่องแปลงสัญญาณ
ทั้ง สองยี้ห้อ ทำได้ เท่ากัน คือ  ของ  ER  เชื่อมได้  แต่ไม่สามารถ อ่านโค๊ด หรือ  ลบไฟเครื่องยนต์โชว์ได้ จากในโปรแกรม  ซึ่ง ของ europegas  ก็ ยังทำไม่ได้เหมือนกัน ครับ

แต่ ของ europegas  ถ้าเป็น ค่ายอื่นที่ไม่ใช่ honda  จะทำงานได้ สมบูรณ์ เต็มระบบ  เชื่อมต่อ ดึงสัญญาณ short term  อ่านโค๊ดไฟโชว์  ลบโค๊ดไฟโชว์ได้  ในตระกูล รถ toyota  mazda  chevrolet  mitsubishi  

จุดต่าง ตอนนี้ ของ europegas  ได้ หัวฉีดแก๊ส  และ  หม้อต้ม ที่ทันสมัย  และ ประสิทธิภาพ ดีกว่าครับ  


หัวข้อ: Re: หวัดดีครับพี่เจ สอบถามเรื่องติดแก๊สหน่อยครับ(จุดเด่น หัวฉีด europegas)
เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ กรกฎาคม 25, 2011, 11:35:38 pm
ขอบคุณอีกครั้งครับช่างเจ  อยากให้ตังครบเร็วๆ ครับ  *0*


หัวข้อ: Re: หวัดดีครับพี่เจ สอบถามเรื่องติดแก๊สหน่อยครับ(จุดเด่น หัวฉีด europegas)
เริ่มหัวข้อโดย: LGC ที่ กรกฎาคม 29, 2011, 11:46:26 pm
สรุปแล้ว หัวฉีด europegas และ keihin เหมือนกัน แต่ต่างกันที่หัวฉีด keihin ทนกว่า ใช่ป่ะคับ พอดีเห็นค่า โอห์ม ไม่เท่ากันระหว่าง หัวฉีด europegas และ keihin มันมีผลต่อการกำหนดความเป็น Linear ด้วยหรือป่าวคับ ? ขอบคุณคับ


หัวข้อ: Re: หวัดดีครับพี่เจ สอบถามเรื่องติดแก๊สหน่อยครับ(จุดเด่น หัวฉีด europegas)
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 30, 2011, 09:00:44 am
การจะ สังเกต ว่า หัวฉีดแก๊ส แบบไหน ทำงานแบบ ลิเนียร์ได้นั้น  ให้สังเกต จาก  ตัวหัวฉีด เป็นแบบ สำเร็จ รูป  แกะออกจากกล่องบรรจุ แล้วติดตั้งได้ทันที หรือไม่   การเลือกขนาด ของหัวฉีด ให้เหมาะสม กับ แรงม้าของเครื่องยนต์  ใช้วิธีการเลือกไซส์ หัวฉีด    ไม่ใช่ การนำหัวฉีด ไปเจาะขยายรู น๊อตเซิลใหม่


เพราะ ถ้าหัวฉีดแก๊ส   แบบ มีการใช้ รูน๊อตเซิล  กำหนด ปริมาณการจ่ายแก๊สนั้น  ยังเป็นหัวฉีดแก๊ส  แบบธรรมดา   ปัญหา คือ  หากรูโตเกินไป   หากจูนไม่ดี  รอบเดินเบา จะทำให้ เครื่องยนต์เดินเบาสั่น   แต่ รอบปลายวิ่งดี

ถ้าแก้ปัญหาด้วยการ เจาะรูน๊อตเซิล ให้เล็ก  รอบเดินเบา นิ่ง สนิท  แต่  รอบปลาย อาจจะไม่เพียงพอ อีก  วิ่งตื้อ  วิ่งไม่ออกอีก 


ส่วน ประสิทธิภาพ การทำงาน ของหัวฉีด   ถ้าเทียบ กัน  ระหว่าง   europegas   กับ  หัวฉีด  keihin  หาก เทียบกันจริงๆ   ยังสู้  keihin ไม่ได้ครับ  การฉีดแก๊ส  แบบลิเนียร์  ก็ทำได้ดี  ระดับ หนึ่ง     แต่  เทียบ กับ   keihin  ยังไม่ได้ อีกเหมือนกัน 

คนที่ทำการ  ปรับจูนแก๊ส   หรือ  ถ้าเคยได้ลองจูน   ก็จะ สัมผัส ได้ทันที ครับ     พูดง่ายๆ  ก็คือ   หัวฉีด  แก๊ส  keihin  สามารถ ปรับจูนให้รถวิ่งดี  ได้ง่าย กว่า หัวฉีด  europegas  ครับ


หัวข้อ: Re: หวัดดีครับพี่เจ สอบถามเรื่องติดแก๊สหน่อยครับ(จุดเด่น หัวฉีด europegas)
เริ่มหัวข้อโดย: LGC ที่ กรกฎาคม 30, 2011, 10:55:23 pm
อ่อ clear กระจ่างใส เลยครับ ขอบคุณครับ.

สอบถามเพิ่มอีกนิด หัวฉีด ของ Autronic เป็นแบบ Linear หรือป่าวคับ

พอดีรถคันเก่า ใช้ Autronic เห็นมันมี ให้เลือก ขนาดหัวฉีดเช่น Jet15 Jet18 Jet21 แบบนี้ ก็น่าจะเป็นหัวฉีดแบบ Linear ใช่ป่ะคับ เพราะไม่ต้องเจาะรู Nozzle

แต่ มาชั่วโมงนี้ Autronic มันล้าสมัยไปแล้วคับ เมื่อก่อนดัง แต่ตอนนี้ กาลเวลามันเปลี่ยนไป ยุคของอุปกรณ์หัวฉีดก็ทันสมัยกว่าแต่ก่อน ขอบคุณคับ


หัวข้อ: Re: หวัดดีครับพี่เจ สอบถามเรื่องติดแก๊สหน่อยครับ(จุดเด่น หัวฉีด europegas)
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ กรกฎาคม 30, 2011, 11:17:22 pm
โครงสร้าง หัวฉีด autronic ไม่ได้ ออกแบบ เลียนแบบ การทำงานของหัวฉีดน้ำมัน    ปกติ การฉีดน้ำมัน ของหัวฉีดน้ำมันในรถยนต์  จะเป็นการฉีด แบบ ลิเนียร์ คือ  รอบต้นจ่ายน้อย  รอบปลาย จ่ายมาก  แปรผัน แบบ ตรง  ระหว่าง   เวลาการฉีด  กับ  ปริมาณน้ำมันที่ฉีดออกไป


แต่ หัวฉีด  autronic ทำงานเป็นลักษณะ แผ่น รีดวาล์ว   ที่สามารถ  บิดพริ้วได้   แล้ว มีแรงดันแก๊ส  เป็นตัวกด แผ่นรีดวาล์วนี้ไว้   เวลา หัวฉีดทำงาน  จะมี แรงดูดจาก คอล์ยแม่เหล็ก ไปดูด ให้แผ่น รีดวาล์ว นี้ เผยอ ขึ้น  แก๊ส   ก็จะถูกจ่ายออกไป    ดังนั้น  หัวฉีด ออโทรนิก เวลาติดตั้ง จึง มี ข้อ จำกัด ว่า ต้องพยาม วางให้ตั้ง  ห้าม วางนอน  เพราะทำให้ ให้ แรงดันแก๊ส  ดันปิดแผ่น รีดวาล์วได้ไม่เต็มที่ 


หัวข้อ: Re: หวัดดีครับพี่เจ สอบถามเรื่องติดแก๊สหน่อยครับ(จุดเด่น หัวฉีด europegas)
เริ่มหัวข้อโดย: LGC ที่ สิงหาคม 05, 2011, 04:17:44 pm
ขอบคุณมากๆ เลยครับ Clear กระจ่างใส

สรุปแล้ว หัวฉีด อันดับ #1 ในเวลานี้ ต้องยกให้ KEIHIN อันดับ #2 ตามมาติดๆ คือ Europegas

ขอบคุณ สำหรับ รายละเอียด ข้อมูล ดีๆ แบบเจาะลึก ของหัวฉีด ขอบคุณคับ


หัวข้อ: Re: หวัดดีครับพี่เจ สอบถามเรื่องติดแก๊สหน่อยครับ(จุดเด่น หัวฉีด europegas)
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 05, 2011, 05:08:04 pm
จริงๆ  หัวฉีด ที่เป็น บริษัท คู่แข่ง ของ keihin ตอนนี้ คือ bosch  ครับ ที่ประจำการ อยู่ใน  new altis cng ที่ผลิต ออกมาจากโรงงาน toyota   ครับ

http://rb-kwin.bosch.com/us/en/powerconsumptionemissions/alternativeantriebe/bifuel/naturalgas_injector.html




หัวข้อ: Re: หวัดดีครับพี่เจ สอบถามเรื่องติดแก๊สหน่อยครับ(จุดเด่น หัวฉีด europegas)
เริ่มหัวข้อโดย: LGC ที่ สิงหาคม 06, 2011, 10:56:19 pm
ขอบคุณครับ

พอดีเข้าไปดู Link ของ Bosch รู้สึกว่า ค่ายนี้ ทำหัวฉีดสำหรับ CNG อย่างเดียวป่ะคับ ? ใช้กับ LPG ไม่ได้ ?

ในขณะที่ KEIHIN หัวเดียว ใช้ได้ทั้ง LPG และ CNG ได้ พอดีเห็นหัวฉีด KEIHIN เขียนคำว่า CNG/LPG คับ

ว่าแต่ หัวฉีด Europegas ใช้ได้เฉพาะ LPG หรือว่า ได้ทั้ง LPG / CNG คับ รวมถึง หัวฉีดคู่แข่ง อย่าง BOSCH ก็ใช้ได้กับ LPG ได้ด้วยหรือป่าวคับ ? ขอบคุณคับ


หัวข้อ: Re: หวัดดีครับพี่เจ สอบถามเรื่องติดแก๊สหน่อยครับ(จุดเด่น หัวฉีด europegas)
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ สิงหาคม 06, 2011, 11:04:40 pm
หัวฉีด  europegas ใช้ได้ทั้ง  lpg/cng ครับ

ส่วน ของ bosch  ปกติ  ถ้าทางโรงงาน ผลิตมาเพื่อใช้ กับ cng เป็นหลัก แต่ สามารถนำมาใช้ กับ  lpg ได้ด้วยแน่นอน ครับ เพราะแรงดันในการฉีดของ cng จะสูงกว่า lpg

cng แรงดันในการทำงานจะอยู่ตั้งแต่ 2-3 bar

แต่ แรงดันในการฉีดของ lpg จะอยู่ที่  1-2 bar ครับ

ดังนั้น หัวฉีดแก๊ส ทนแรงดันในการฉีด  lpg ได้ สบายครับ


หัวข้อ: Re: หวัดดีครับพี่เจ สอบถามเรื่องติดแก๊สหน่อยครับ(จุดเด่น หัวฉีด europegas)
เริ่มหัวข้อโดย: LGC ที่ สิงหาคม 10, 2011, 09:50:23 pm
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: หวัดดีครับพี่เจ สอบถามเรื่องติดแก๊สหน่อยครับ(จุดเด่น หัวฉีด europegas)
เริ่มหัวข้อโดย: alek ที่ สิงหาคม 19, 2011, 08:25:58 pm
เรียนเพื่อน สมาชิก รถผม 1.8e mc ชุดหัวฉีด ยูโร 31000 บาท ติดตั้งแต่ป้ายแดง หม้อต้มยังไม่รั่ว ผ่านการใช้งานมาแล้ว 50000 กิโลเมตร ยังวิ่งดีตลอด อัตราบริโภค กิโลละ 1.2 บาทไม่เกินนี้ครับ เดี๋ยวถ้าวิ่งครบ แสนกิโลจะมารายงานใหม่ครับ


หัวข้อ: Re: หวัดดีครับพี่เจ สอบถามเรื่องติดแก๊สหน่อยครับ(จุดเด่น หัวฉีด europegas)
เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ สิงหาคม 25, 2011, 03:35:56 am
แหล่มมาก ว่าแต่ 1.8 MC นี้รถยี่ห้ออะไรอะ ผมไม่เก็ท 555+


หัวข้อ: Re: หวัดดีครับพี่เจ สอบถามเรื่องติดแก๊สหน่อยครับ(จุดเด่น หัวฉีด europegas)
เริ่มหัวข้อโดย: เต้ย_นครปฐม ที่ สิงหาคม 25, 2011, 06:37:07 am
1.8e MC = Toyota Altis รุ่น 1.8 E (Minor Change)

*** ตัวนี้วาล์วเป็นวาล์วที่ปรับระยะเองอัตโนมัติ ไม่ต้องตั้งวาล์ว ***


หัวข้อ: Re: หวัดดีครับพี่เจ สอบถามเรื่องติดแก๊สหน่อยครับ(จุดเด่น หัวฉีด europegas)
เริ่มหัวข้อโดย: 7GeaR ที่ สิงหาคม 26, 2011, 09:10:34 pm
1.8e MC = Toyota Altis รุ่น 1.8 E (Minor Change)

*** ตัวนี้วาล์วเป็นวาล์วที่ปรับระยะเองอัตโนมัติ ไม่ต้องตั้งวาล์ว ***
อ๋อ ขอบคุณครับ ^^  ตามการการ review ของพี่อยู่เหมือนกัน เพราะเดววันที่ 2 กันยา ผมก็จะไปขึ้นเขียงละงับ อิอิ