jautogas

มาตรฐานงานติดตั้ง และ อุปกรณ์แก๊ส LPG/NGV => การปรับจูนแก๊สด้วยตนเอง => ข้อความที่เริ่มโดย: 1484 sb ที่ เมษายน 24, 2012, 09:57:39 pm



หัวข้อ: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: 1484 sb ที่ เมษายน 24, 2012, 09:57:39 pm
ก่อนอื่น ดูให้หน่อยครับว่ามีอะไรผิดปกติหรือไม่ สงสัยว่าทำไมเส้นกราฟไม่ทับกัน


หัวข้อ: Re: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: 1484 sb ที่ เมษายน 24, 2012, 09:59:31 pm
อีกอย่างครับ เปลี่ยนเป็นภาษาไทยไม่ได้ครับ


หัวข้อ: Re: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 24, 2012, 10:11:53 pm
กราฟช่วงปลาย จ่ายบางอยู่ครับ

แก้ไขโดยการ สั่งให้โปรแกรมคำนวนให้ใหม่.    กดที่ปุ่ม. Calculate.  1 ครั้งครับ

จากนั้นลบกราฟแก๊สออก.  แล้ววิ่งเก็บค่าอีกหนึ่งวัน

จากนั้นมาสังเกตค่าใหม่อีกทีครับ


ที่เปลี่ยนภาษาไทยไม่ได้ ลองโหลดเวอร์ชั่นอื่นมาลองดูก่อนครับ


หัวข้อ: Re: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: 1484 sb ที่ เมษายน 26, 2012, 07:19:09 pm
แย่แล้วครับ ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น จะทำยังไงครับทีนี้


หัวข้อ: Re: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 26, 2012, 07:45:07 pm
เลือก. Map. Sensor. ผิดชนิดครับ

ลองเลือกใหม่ ให้ค่าแรงดูดตอนเดินเบาอยู่ประมาณ30 ครับ


หัวข้อ: Re: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: 1484 sb ที่ เมษายน 26, 2012, 08:27:05 pm
รอกวนอีกที อยู่ตรงไหนครับ Map. Sensor. วงให้หน่อยครับ แบบว่าเกรงใจครับ


หัวข้อ: Re: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 26, 2012, 09:40:25 pm
เลือก 250 kpa ครับ


หัวข้อ: Re: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: 1484 sb ที่ เมษายน 26, 2012, 11:10:03 pm
ได้กราฟมาแบบนี้ครับ เส้นสีนำ้เงินทำไมสูงจัง จะแก้ยังไงครับ


หัวข้อ: Re: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 27, 2012, 07:38:15 am
ออโต้จูน
ลบกราฟนำ้มัน. แก๊ส ออกทั้งหมดแล้ววิ่งเก็บค่าใหม่มั้งคู่
แล้วค่อยcalculateครับ


หัวข้อ: Re: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: 1484 sb ที่ เมษายน 27, 2012, 10:45:20 am
ครับ ก็คือลบกราฟออกทั้งคู่ แล้ววิ่งเก็บกราฟใหม่ทั้งคู่ แล้วกด คำนวนใหม่ ไม่ต้องกด ออโต้จูน ใช่มั๊ยครับ


หัวข้อ: Re: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ เมษายน 27, 2012, 11:35:54 am
ใช่ครับ


หัวข้อ: Re: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: 1484 sb ที่ พฤษภาคม 01, 2012, 08:51:19 am
ล่าสุดครับ มีข้อสงสัยอยู่ว่า 1. ทำไมกราฟน้ำมันขึ้นในแนวสุงไม่เป็นแนวนอนเหมือนเดิม ไม่เหมือนของคนอื่นเขา
2. กินแก๊สมากกว่าเดิมมาก 3.กำลังช่วง 90 -120 ไม่ค่อยมีครับ   จะทำยังไงต่อครับ รอกวนบ่อยหน่อยนะครับ


หัวข้อ: Re: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: 1484 sb ที่ พฤษภาคม 01, 2012, 09:58:29 am
อีกรูปครับ


หัวข้อ: Re: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 01, 2012, 06:35:23 pm
ขอดูการ เลือกชนิด map sensor (เซ็นเซอร์วัดแรงดัน) อีกเที่ยวครับ 


การสังเกต  ว่า เซ็นเซอร์วัดแรงดัน ที่เลือกในโปรแกรม ตรงกับ ตัวที่ติดตั้งอยู่ หรือไม่  ให้สังเกต ตรงค่าแรงดูด  ตอนเร่งเครื่องสุด  ค่า จะขึ้น สูง สุด ประมาณ 100

หากได้มากกว่านี้  หรือ ได้ ต่ำกว่า นี้  ถือว่า เลือก เซ็นเซอร์ผิด ทำให้ ค่า กราฟ  ผิดไปด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: 1484 sb ที่ พฤษภาคม 02, 2012, 01:52:59 am
ครับผมเด๋ยวเช็คดูก่อน
เลือก 250 kpa ครับ
ของผมไม่มีให้เลือกว่ากี่ kpa มีแต่ europegas กับ differentail เดี๋ยวลองเปลี่ยน ver. อื่นดู


หัวข้อ: Re: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: 1484 sb ที่ พฤษภาคม 02, 2012, 10:26:47 am
รูปนี่ ตัวเลือกเซนเซอร์ของ ver .EuropeGas_v2.06 thai มีแค่ 2ตัวให้เลือก


หัวข้อ: Re: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: 1484 sb ที่ พฤษภาคม 02, 2012, 10:30:00 am
เปลี่ยนเป็น ver.EuropeGas_v2.09_29_bitCAN_test ครับ มีตัวเลือกอย่างที่ช่างเจบอก เลือกที่ 250  kpa


หัวข้อ: Re: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: 1484 sb ที่ พฤษภาคม 02, 2012, 10:33:53 am
ได้กราฟมาแบบนี้ครับ ดีขึ้นมามากครับ กราฟน้ำมัน ok เหลือกราฟแก๊สคงต้องเก็บใหม่ ช่วงแร่งแซงทำยังไงให้รถมีกำลังดีๆครับปรับยังไงครับ


หัวข้อ: Re: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: 1484 sb ที่ พฤษภาคม 02, 2012, 10:41:18 am
ถามต่ออีกหน่อย เมื่อได้กราฟน้ำมันและแก๊สเป็นที่พอใจแล้วกดปุ่ม คำนวนการปรับแต่ง 1ครั้งแล้วลบกราฟแก๊สออก ปิดโปรแกรมได้เลย กล่องจะจำกราฟไว้แล้วใช่หรือไม่ หรือมีขั้นตอนใดอีกครับ


หัวข้อ: Re: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 02, 2012, 03:31:45 pm
ใช่ครับ กล่องจะ จำค่าที่เราปรับจูนไว้ทั้งหมด 

ต่อไป  เมื่อใช้งานระบบแก๊ส ไประยะหนึ่ง สังเกต ค่ากราฟ หากจุดไหน กราฟแก๊ส ต่ำกว่า  เส้นน้ำมัน  ก็ให้  แต่งให้กราฟ  ทับกัน

ส่วน  ถ้าอยากให้อัตราเร่ง ดีกว่านี้  หรือ ค่า จ่ายแก๊ส  แม่นยำขึ้น   กับ  vios รุ่นนี้  จะมี กล่องเชื่อม obd มาต่างหาก  ราคา พร้อมติดตั้งอยู่ที่ 1,000 บาท ครับ


แต่ ถ้าเป็น  europegas s.a.s  รุ่นใหม่  จะต่อได้โดยตรงได้เลย  แต่ ถ้าเป็น รุ่นเก่า  oscar  obd can รุ่นนี้ ต้องใช้ กล่องแปลง แยก ครับ


หัวข้อ: Re: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: 1484 sb ที่ พฤษภาคม 02, 2012, 07:15:08 pm
หากจะปรับช่วงที่วงไว้ลง ต้องทำยังไงครับ จะปรับเส้นสีฟ้าที่จุดไหนครับ ส่วนกล่องแปลงน่าสนจัยครับ


หัวข้อ: Re: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 02, 2012, 09:49:05 pm
ดึงจุด ที่วงกลม สีแดงไว้  ลง ประมาณ  3 เคาะ ครับ  


หัวข้อ: Re: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: 1484 sb ที่ พฤษภาคม 04, 2012, 12:16:04 am
เดินเบาแก่วง แก้ตรงใหนครับมีสะอึกด้วย เป็นน้ำมันปกติครับ


หัวข้อ: Re: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 04, 2012, 08:16:28 am
จูนเดินเบาใหม่ ให้เวลา น้ำมันเท่าเดิม ลองปรับดูครับ


หัวข้อ: Re: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: 1484 sb ที่ พฤษภาคม 04, 2012, 09:31:20 pm
จูนเดินเบาใหม่ ให้เวลา น้ำมันเท่าเดิม ลองปรับดูครับ
ตรงใหนของกราฟครับ หรือในหน้าอื่น สงสัยต้องจัดกล่องแปลงซะแล้วช่างเจ ดูจะง่ายกว่า ตอนนี้มีของหรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: 1484 sb ที่ พฤษภาคม 04, 2012, 10:59:42 pm
ตรงใหนของกราฟครับ หรือในหน้าอื่น สงสัยต้องจัดกล่องแปลงซะแล้ว ดูจะง่ายกว่า ตอนนี้มีของหรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 05, 2012, 07:38:21 am
ช่วงเดินเบา ตามในกรอบ สีแดงครับ    หากช่วงนี้ มีสั่น  มีหอบ  ลอง  เช็ค  เวลา หัวฉีด น้ำมัน   เทียบ กับ  เวลา(ของหัวฉีดน้ำมันเดิมตอนเป็นแก๊ส) เวลาต้องเท่ากัน   ในแต่ละช่วงต่างๆ

เดินเบา
เดินเบาเปิดแอร์

เปิดแอร์  บวกใส่เกียร ครับ

สิ่งสำคัญ คือ  เช็ค เวลาหัวฉีดน้ำมัน   ไม่ต้องสนใจ  เวลาหัวฉีดแก๊ส   ให้เวลา  หัวฉีด น้ำมันคงค่าเดิม เอาไว้  ทั้งตอนเป็น  น้ำมัน และตอนเป็นแก๊ส


หากได้ กล่อง  obd  จะปรับง่ายขึ้นครับ  เราไม่ต้องสนใจ  เวลาหัวฉีดน้ำมัน  แต่เราจะสนใจ  ค่า  short term แทน  ซึ่งจะแม่นกว่าครับ

กล่อง แปลงที่ร้านมีของครับ


หัวข้อ: Re: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: 1484 sb ที่ พฤษภาคม 06, 2012, 09:25:15 am
ลองปรับดูแ้วครับดีขึ้น ลองดึงขึ้นดึงลงพักใหญ่ ตอนนี้เวลาของหัวฉีดน้ำมันตอนเป็นแก๊สและน้ำมันใกล้เคียงกัน เหลือตอนกดคันเร่งหนักๆมีอาการหน่วงๆอยู่ครับ


หัวข้อ: Re: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 06, 2012, 03:03:38 pm
กด คันเร่ง หนักๆ มีอาการ หน่วง   แก๊ส  อาจหนา เกินไป   ทำให้ท่วม   

ปกติ  ถ้าบาง จะไม่หน่วง 


ดังนั้น  ถ้าหน่วง น่าจะหนาไป   ลองลด แก๊ส ในย่าน ที่เกิด อาการ หน่วง  ลองดูครับ


หัวข้อ: Re: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: 1484 sb ที่ พฤษภาคม 07, 2012, 08:24:02 pm
 ::)ผมลองจูนใหม่แล้วครับ เริ่มแต่ลบการปรับแต่ง ตั้ง 1 ใหม่  autoจูน ใหม่ พอดีว่าเปลี่ยนกรองเป็นกรองผ้าของ k@n เดี๋ยวรายงานผลอีกที
กด คันเร่ง หนักๆ มีอาการ หน่วง   แก๊ส  อาจหนา เกินไป   ทำให้ท่วม  

ปกติ  ถ้าบาง จะไม่หน่วง  


ดังนั้น  ถ้าหน่วง น่าจะหนาไป   ลองลด แก๊ส ในย่าน ที่เกิด อาการ หน่วง  ลองดูครับ
แล้วจะให้รถวิ่งดีมีแรงแก๊สสมควรเป็นแบบใหนครับ หนา บาง เท่าน้ำมัน


หัวข้อ: Re: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ พฤษภาคม 07, 2012, 11:03:46 pm
ให้หนากว่าน้ำมันนิดๆครับ ตลอดย่านครับ
หนามากไปก็ตื้อ


แก๊สบางเครื่องวิ่งดีแน่นอน ต้นจะจัด แต่ปลายออกตื้อนิด ความร้อนห้องเครื่องยนต์จะร้อนมากผิดปกติ ฝืนวิ่งใช้งานไม่นาน บ่าวาล์วทรุด. แหวนลูกสูบล้าทำให้เครื่องยนต์ไม่มีกำลังครับ


หัวข้อ: Re: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: 1484 sb ที่ พฤษภาคม 08, 2012, 01:18:54 pm
ขอบคุณครับที่ตอบทุกคำถาม


หัวข้อ: Re: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: 1484 sb ที่ มิถุนายน 16, 2012, 08:46:33 am
ช่างเจ เพิ่งเปิดดูค่าตัวเลขหน้าตารางจูนหลังจากทำ ออโต้จูนใหม่มันหายไปครับ เกิดจากอะไร มีผลอะไรบ้าง


หัวข้อ: Re: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 16, 2012, 02:32:46 pm
ถ้า ออโต้จูนใหม่ โปรแกรม จะล้าง ข้อมูลการจูนเก่า ที่ ปรับไว้ ให้เป็นค่าเริ่มต้นใหม่ครับ


ปกติ  หน้าตาราง แมพ  ผมจะไม่แต่งเพิ่มครับ  หากรถใช้งานทั่วไป  ที่ไม่ใช่  รถ ติดเทอร์โบเพิ่ม  หน้าแมพ  ไม่จำเป็นต้องจูนเพิ่ม ก็ได้ครับ

จูน  หน้าเส้นกราฟ  ก็เพียงพอ และ สมบูรณ์ดีแล้วครับ 

หรือ ถ้าหากจะลองปรับ  ก็ลองปรับแต่ง ดูได้ครับ


หัวข้อ: Re: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: 1484 sb ที่ มิถุนายน 16, 2012, 03:22:44 pm
ตามปกติแล้ว ออโต้จูนใหม่ หน้าตาราง แมพก็ยังอยู่เหมือนเดิมหรือเปล่าครับ หรือมับลบไปกับการกด ลบการปรับแต่ง


หัวข้อ: Re: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 16, 2012, 04:38:41 pm
เวอร์ชั่นที่ผมเคยใช้. ปกติจะไม่ลบครับ


หัวข้อ: Re: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: 1484 sb ที่ มิถุนายน 21, 2012, 09:11:11 am
สงสัยครับ ว่าทำไมเส้นกราฟแก๊ส ขึ้นไม่ทับเส้นน้ำมัน จะทับกันอยู่พักนึงแล้วก็เป็นอย่างนี้ ลองมาหลายอย่างหลายรอบแล้วทั้ง คำนวนการปรับแต่งใหม่ กระทั่งลบการปรับแต่ง ตามขั้นตอน ทำการออโต้จูนใหม่ ก็ออกแนวนี้ตลอดครับ ลองปิด ลองเปิดการปรับค่าจาก odb ก็เหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 21, 2012, 12:41:07 pm
อาการ แบบนี้ คอล์ยจุดระเบิด เริ่มมีปัญหา  หรือไม่ ก็ หัวเทียน ครับ  สองอย่างนี้

เหตุผล

ถ้าส่วนผสม จุดระเบิดได้ไม่ดี  ไฟหัวเทียนไม่แรง   ส่วนผสม  น้ำมัน  อากาศ  จุดระเบิด ได้ไม่หมด   ออกซิเจน จับเจอ ว่า ส่วนผสมหนา ผิดปกติ 

กล่อง สั่งลด การฉีดลง  ค่า   long  term  เริ่มปรับลด การฉีด  โชว์ค่า เป็น ติดลบให้เราเห็น


ถึงแม้ เราจะปรับจูนแก๊สใหม่  ให้เส้น แก๊ส ทับกับ เส้นน้ำมันแล้ว  ใช้ไปเรื่อยๆ  เส้นแก๊ส ที่เห็นต่ำกว่า เส้นน้ำมัน(จริงๆ คือ เส้นฉีดน้ำมันตอนเป็นแก๊ส )ก็จะ พยาม ปรับลดลง อยู่ตลอด เวลา    ครับ

ข้อมูลเพิ่มเติม ลองดูกระทู้ นี้ ที่ผมอธิบายไว้ครับ
http://jautogas.com/board/index.php?topic=3150.0


จุดที่อยากให้เข้าใจ ระหว่าง  เส้น น้ำมัน  กับ เส้นแก๊ส ที่เห็นคือ   
เส้น น้ำมัน ที่เห็น   คือ  เส้นที่ หัวฉีด  ฉีดน้ำมัน
เส้นแก๊ส ที่เห็น  คือ  เส้นที่  เป็นค่า เวลาหัวฉีดน้ำมันเดิม   ตอนเป็นแก๊ส

เพราะฉะนั้น  จริงๆ  แล้ว คือ  เส้นแก๊ส  คือ  เส้นเวลาหัวฉีดน้ำมันตอนเป็นแก๊ส

ที่เห็น เส้นเริ่มต่ำลง คือ  เวลาหัวฉีดน้ำมันเดิม เริ่มปรับลด การฉีดลง


หัวข้อ: Re: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 21, 2012, 04:06:53 pm
 อัพเดท เพิ่มเติมครับ  จาก การวิเคราะห์ด้านบน อาจคลาดเคลื่อนไป

พอดี  วันนี้เจอ crv g2 อยู่คันหนึ่งเป็นลูกค้า ทางร้าน  มีอาการ   ออกตัวเบาๆ แล้ว มีอาการ  กระชากๆ  เป็น ทั้ง น้ำมันเป็นทั้งแก๊ส 

เอารถเข้ามา ผมตรวจสอบ ใช้เครื่องมือ  scan  ตรวจสอบ ค่า  short term  ปรากฏว่า  มีค่าติด ลบ เกิน 10 %  เหมือนกับ รถคันนี้   ผมจึงคาด ว่า  อาการ น่าจะมาจากเรื่อง คอล์ยเสื่อม   จึงแนะนำ ให้ลูกค้า ลองเปลี่ยนคอล์ย  ลูกค้าเอารถไปเข้าศูนย์   ทางศูนย์ ยังไม่เปลี่ยน คอล์ยให้   แต่ ปรับตั้งวาล์วให้แทน   

วันนี้ ลูกค้า  เอารถกลับมาที่ร้าน   ผมตรวจสอบค่า อีกเที่ยว  ค่า  short  term  กลับมาปกติ  คือ  เข้าไกล้  0  ไม่ติดลบ  เหมือนเก่า


ดังนั้น  เรื่องวาล์ว  หากวาล์ว เริ่มยัน    ก็มีส่วน ทำให้  วาล์วไอเสีย ปิดไม่สนิท  ส่วนผสม  เชื้อเพลิง เล็ดลอดออกไป ทำให้ออกซิเจน จับเจอ ว่า หนา  ก็มีส่วน ครับ


หัวข้อ: Re: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: 1484 sb ที่ มิถุนายน 21, 2012, 07:13:31 pm
ขอบคุณครับช่างเจ จากที่ใด้อ่านที่ช่างเจตอบมา และประกอบกับอาการที่เป็น เรื่องวาล์วผมได้ตรวจสอบแล้ว มีชิด1 ตัว std 25-30 ตัวนี้ได้ 23 ก็ถือว่านิดหน่อย ผมปักใจไปที่คอด์ย มากกว่า เพราะเดินเบา จังหวะที่คอมแอร์ดัด รอบเครื่องสวิงมาก ค่า shot term - 15 ถึง - 20 % เป็นน้ำมันก็มีสะอึกนิดๆ วันนี้ลองปิค ปรับแก้ตั้งค่าจาก odb  วิ่งดู ก็ดีขึ้นครับ รถไม่อืดเ่ท่าไร พรุ่งนี้จะไปท่าชนะ วิ่งอย่างนี้ไปก่อน วันอังคารได้คอล์ย เปลี่ยนแล้วจะแจ้งอีกที


หัวข้อ: Re: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: 1484 sb ที่ มิถุนายน 21, 2012, 07:17:43 pm
ขอบคุณครับช่างเจ จากที่ใด้อ่านที่ช่างเจตอบมา และประกอบกับอาการที่เป็น เรื่องวาล์วผมได้ตรวจสอบแล้ว มีชิด1 ตัว std 25-30 ตัวนี้ได้ 23 ก็ถือว่านิดหน่อย ผมปักใจไปที่คอด์ย มากกว่า เพราะเดินเบา จังหวะที่คอมแอร์ดัด รอบเครื่องสวิงมาก ค่า shot term - 15 ถึง - 20 % เป็นน้ำมันก็มีสะอึกนิดๆ วันนี้ลองปิค ปรับแก้ตั้งค่าจาก odb  วิ่งดู ก็ดีขึ้นครับ รถไม่อืดเ่ท่าไร พรุ่งนี้จะไปท่าชนะ วิ่งอย่างนี้ไปก่อน วันอังคารได้คอล์ย เปลี่ยนแล้วจะแจ้งอีกที
รถกวนบ่อยหน่อยนะครับ รถ 220000 km แล้ว ใช้แก๊สมาก็ 80000 km. ปัญหาเริ่มมีตามธรรมดาครับ แล้ว cng รับติดเปล่า อาจะติด จูน 2.7


หัวข้อ: Re: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 21, 2012, 08:11:29 pm
ขอบคุณครับช่างเจ จากที่ใด้อ่านที่ช่างเจตอบมา และประกอบกับอาการที่เป็น เรื่องวาล์วผมได้ตรวจสอบแล้ว มีชิด1 ตัว std 25-30 ตัวนี้ได้ 23 ก็ถือว่านิดหน่อย ผมปักใจไปที่คอด์ย มากกว่า เพราะเดินเบา จังหวะที่คอมแอร์ดัด รอบเครื่องสวิงมาก ค่า shot term - 15 ถึง - 20 % เป็นน้ำมันก็มีสะอึกนิดๆ วันนี้ลองปิค ปรับแก้ตั้งค่าจาก odb  วิ่งดู ก็ดีขึ้นครับ รถไม่อืดเ่ท่าไร พรุ่งนี้จะไปท่าชนะ วิ่งอย่างนี้ไปก่อน วันอังคารได้คอล์ย เปลี่ยนแล้วจะแจ้งอีกที

กลับบ้าน ที่สุราษฎร์ธานีเหรอครับ   ที่นั่นเป็นอย่างไร บ้างครับ  ฝนตก หรือเปล่า ครับ

อาการ สะดุด นิดๆ ที่เจอ   เป็นตัวบอก ว่า คอล์ยเริ่มเสื่อมสภาพ ครับ


หัวข้อ: Re: ช่างเจดูกราฟให้หน่อยครับ จะหัดจูนเอง
เริ่มหัวข้อโดย: J-Autogas ที่ มิถุนายน 21, 2012, 08:12:53 pm
รถกวนบ่อยหน่อยนะครับ รถ 220000 km แล้ว ใช้แก๊สมาก็ 80000 km. ปัญหาเริ่มมีตามธรรมดาครับ แล้ว cng รับติดเปล่า อาจะติด จูน 2.7
รับติดตั้ง ครับ

หากสนใจ  เดี่ยวจัด ชุด ให้ครับ  แนะนำ เป็น  europegas  หัวฉีด  kiehin  พร้อม  timming  advanc   ถัง แนะนำ ขนาด 100 lite วางหลังเบาะ3 ครับ